Page 3 of 12 FirstFirst 1234567 ... LastLast
Results 21 to 30 of 117

Thread: Tàu Vinalines mất tích do rơi vào vùng quân sự?

  1. #21
    Member
    Join Date
    17-06-2011
    Posts
    1,526

    Con tàu gần 6 vạn tấn "bốc hơi" dễ quá ?

    Quote Originally Posted by Mau_Than_68 View Post
    Con tàu gần 6 vạn tấn "bốc hơi", các bạn tưởng tượng trọng tải như thế nó có thể so với "Tầu Sân Bay USS Independence" của đế quốc Mĩ" . Cái hàng không mẫu hạm này cũng chỉ ngang tầm với Vinalines Queen về trọng lượng vận tải thôi .
    http://en.wikipedia.org/wiki/USS_Independence_(CV-62).

    Vậy các chú nó làm ăn ra sao mà để tầu biến mất?

    B̀NH LUẬN CUẢ BÁO TIỀN PHONG TRONG NƯỚC

    Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đội tàu biển Việt Nam những năm gần đây thường bị báo động v́ bị nhà chức trách nước ngoài lưu giữ (thống kê 9 tháng đầu năm, 693 lượt kiểm tra th́ có đến 71 tàu bị lưu giữ). Lư do chủ yếu: T́nh trạng kỹ thuật của đội tàu kém, chủ tàu chưa quan tâm thích đáng đến điều kiện kỹ thuật của tàu; Tŕnh độ, kinh nghiệm, khả năng chuyên môn và ngoại ngữ của thuyền viên Việt Nam kém... Thậm chí có trường hợp tàu bị lưu giữ v́ khi nhà chức trách kiểm tra khả năng phản ứng trước sự cố, thành viên thuỷ đoàn không xác định được chuông cứu hỏa nằm đâu. Ủy ban Tokyo MOU (Ủy ban kiểm soát nhà nước về cảng vụ quốc tế) nhiều năm liền đă liệt tàu biển Việt Nam vào “danh sách đen” - cần đặc biệt quan tâm về các chỉ số an toàn (năm 2011 thoát khỏi danh sách đen).
    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/562538/Tau-Vinalines-Queen-mat-tich-ky-la-tpp.html



    ==================== ================

    NHẬN XÉT CUẢ MỘT CHUYÊN VIÊN HÀNG HẢI NGƯỜI ÚC
    Nếu sự mất tich của Vinalines Queen được xác nhận là do quặng hóa lỏng, thi1 sự mất mát của con tàu và thủy thủ đoàn hoàn toàn có thể pḥng ngừa được. Năm 2011, Bộ luật IMSBCInternational maritime solid bulk cargoes. quy định hàng hoá chuyên chở với độ ẩm phải chấp hành Công ước SOLAS Safety of Life at Sea . Các áp dụng của bộ luật là yêu cầu chủ hàng để kiểm tra và kê khai tài sản và các nội dung độ ẩm của hàng hoá. Theo Bộ luật ISMBC, kiểm chứng sự an toàn của tàu phải được xác nhận bởi các thỏa thuận ba bên của chính quyền hải cảng : Cảng quốc gia xuất khẩu, của nước tiếp nhận và chính quyền nước mà con tàu mang quốc kỳ. ..............Chuyên viên hàng hải đă được cho biết Công an địa phương, nhận tiền của nhà xuất khẩu nickel, tịch thu các mẫu hàng hóa và đuổi quan sát viên bảo hiểm Protection and Indemnity Surveyors (P&I Surveyors) ra khỏi thành phố. 'Vinalines Queen tải hàng quặng niken ở Indonesia dẫn đến mất mát của nó vềi tất cả mọi măt là bằng chứng của sự thất bại của Bộ luật IMSBC. Mặc dù luật được ban hành để làm cho vận chuyển an toàn hơn, nhưng tham nhũng hoặc quản lư yếu kém làm cho bộ luật bất lực và những người đi biển vong mạng. ...... .............. Không có ǵ ngạc nhiên khi chính quyền hàng hải của Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc là đồng lơa trong thảm kịch có thể pḥng ngừa này được.

    Nguồn http://antipodeanmariner.blogspot.com/


    THÀNH TỰU CUẢ TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

    Last edited by Mau_Than_68; 30-12-2011 at 11:15 AM.

  2. #22
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Rất lạ, là cho dù đời con đời cháu, cho học trường quốc tế tại VN, 15 tuổi là du học Anh, Úc, Mỹ, cho đến ra đại học, lên MS, MBA, MA, có khi ra tiến sĩ, NHƯNG vẫn bẩn tánh, láu cá, không làm việc trong team group ǵ được, không làm cho ngoại quốc được, mà chỉ về VN ké chức vụ cha mẹ ông bà mà thôi.

    Trong việc làm cũng rất kém, và không nghiên cứu, xuất bản công tŕnh, viết sách, ǵ được.
    Lư lịch ba đời cách mạng nó như vậy rồi th́ làm sao đổi đây ? Đă vào gene trong máu "láu cá vặt" rồi ,th́ làm chung team work với nguời ngoại quốc khác nư nịch ǵ đuợc đây ?

    Sở dĩ nước da trắng nguời ta tiến nhanh v́ hệ thống team work khá phát triễn , c̣n con cháu gốc Vc chỉ quen thói tối ngày làm team work với bày đàn cùng chung một đảng thôi.

    Hai đứa con ông Dũng có làm được cho ngoại quốc ngày nào, trừ các việc intern lặt vặt.
    Thứ con của loại y tá "54" đôn quân lên nếu khg có tía làm nhớn th́ vẩn "có tài" đi bán vé số như thường , Y tá "54" c̣n viết chữ "Phủ" bằng F theo kiểu giọng lơ lớ ba tàu của hồ truyền lại th́ làm sao con cháu có khả năng đồng hợp với nguời Tây phương trong team work đây ?



    NB : Lúc cán ngố Y tá (dĩ nhiên y tá loại trong h́nh này là tầm cở đàn anh của 3 d roài ) biểu dương sự tiếp thu bệnh viện Yersin tại Hanoi 1954 với bích chương "trung thành" với "chịt tủ" hcm . Tội nghiệp nh́n các nét biểu hiện trên gương mặt của các bé trai Hanoi thời đó cũng chả thấy vui vẽ ǵ ..



    Làm như là cái VĂN HÓA GIA Đ̀NH, do bị ảnh hưởng văn hoá đảng, làm cho cả mấy thế hệ sau cũng không phát triển, bay bổng ư tưởng, ǵ được.
    Củng như văn hoá gia đ́nh Kim của BH tự bơm (truyền thống tự giả trần dân tiên bơm lên chính ḿnh ) cho đứa con nít c̣n hôi sửa lên quân hàm "Tướng" .

    HỒi văn tiến dũng đuợc chui vô bàn hội nghị ḥa b́nh sau DBP với Tây tại Trung Giă , Phái đoàn Tây đuợc ngồi vào bàn ,quân hàm "Trung tá" là hạng bét. Phe ta tự bơm cho VTd quân hầm "thiếu tuớng" right away để cảnh cáo phe Tây là bên ta cũng có tuớng "oai phong lẫm liệt" vậy ..Nói thiệt nh́n cái tuớng của văn tiến dũng mà hỏng có quân hàm "thiếu tướng bồi duỡng" th́ chẳng khác ǵ tướng một tên đá cá lăn dưa ở chợ Đồng Xuân thời 1954 vậy đó..Lời thật th́ mất ḷng ..




    NB : Theo "Một số tư liệu quư về HÀ NỘI" của NXB Trẻ xuất bản tháng 9-2010 trong dịp kỷ niệm "Ngàn năm Thăng Long", tác giả Lưu Đ́nh Tuân lại ghi chú thêm cho bức h́nh chụp tướng Văn Tiến Dũng tại hội nghị Trung Giă là: "Tại thời điểm chụp, ông Dũng chưa là tướng." (trang 470, phần Tư liệu ảnh), chứng tỏ cái bản quân hàm trên bàn có mùi "thiếu tuớng" tự bơm.


    Văn hoá đảng dép râu là thế ! Th́ thử hỏi làm sao sánh bước cùng thiên hạ trên thương truờng , chính truờng QT đây ????

  3. #23
    Gadhafi
    Khách

    Sát nhập TQ là thượng sách

    Quote Originally Posted by GaToVN View Post
    Dân tộc VN sẽ mất nước v́ cái ngu của họ. Càng ngày càng thấy nhiều sự tệ hại xảy ra là do cái ngu đă lan tràn đè bẹp hoàn toàn cái khôn trên khắp mọi miền đất nước, trên mọi khía cạnh của cuộc sống.
    Sát nhập Trung Quốc luôn rồi để mấy ông Chệt Cộng khỏi tốn nước bọt nữa, nhất là tại đây. Ít ra TQ cũng sẽ cho VN quyền tự trị như Hongkong chẳn hạn. Lúc đó dân VN sẽ bớt ngu, phải hong các vị ? phải hong phe dóc Trần ?

  4. #24
    Member
    Join Date
    27-05-2011
    Posts
    7
    Mấy bác cứ thắc mắc những đỉnh cao trí trệ hoài vậy cà,ở đâu mấy bác thấy tên đường chờ lún nhiều như ở VN không?Đường ngoại thành làm xong chưa được 2 năm th́ y như cái rổ quảo thành thử ra tàu đóng xong,hạ thuỷ cho chạy thử chờ lún xuống đáy đại dương là đúng theo chủ trương của nhà nước ta rùi,và có 1 con tàu bằng gỗ nó cũng đang chờ lún,năm sau nó sẽ lún.

  5. #25
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    New England
    Posts
    710
    Theo tôi, con tàu này có khả năng bị kéo đi v́ chở lậu vũ khí Mẽo qua Trung Quốc . Có thể là một vài động cơ F16 và vài chục qu?a hoả tiển Patriot .

  6. #26
    Gadhafi
    Khách

    Nói nghiêm túc

    Quote Originally Posted by oradb View Post
    Theo tôi, con tàu này có khả năng bị kéo đi v́ chở lậu vũ khí Mẽo qua Trung Quốc . Có thể là một vài động cơ F16 và vài chục qu?a hoả tiển Patriot .
    Tui th́ cho rằng con tàu này bị "Tàu lạ" đột kích, bắt cóc rồi bị đánh ch́m nên vô phương t́m thấy dấu vết. Điều này thuyết phục độc giả hơn. V́ đây là tàu của VN.

    Với độ sâu 5.000 mét th́ chỉ có tàu ngầm của Vinashin đóng với anh thuyền Trưởng tài ba cỡ như anh Trần mới có thể lặn tới đáy để ṃ.

  7. #27
    Member Trungthuc5's Avatar
    Join Date
    23-07-2011
    Posts
    1,353
    Báo Tien Phong thể nào cũng bị sờ gáy:

    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/5627...an-su-tpp.html
    ...
    Tuổi tác không phải là vấn đề lớn ảnh hưởng đến chạy tàu, kinh nghiệm vận hành mới là quan trọng. Tới đây, trong hội nghị về hàng hải, tôi cũng sẽ có bài tham luận đề cập 4 thách thức lớn đối với các chủ tàu Việt Nam. Trong đó có nói tới nguồn nhân lực. Nhân lực tŕnh độ cao, tâm huyết với nghề đang thiếu nghiêm trọng.

    Gần 100 con tàu bị nhà chức trách nước ngoài bắt giữ năm nay v́ những khiếm khuyết rất vớ vẩn. Ví dụ, một ông máy trưởng người ta xuống kiểm tra hỏi xem nếu gặp nguy hiểm anh thoát nạn lối nào cũng không biết. Thậm chí thuyền trưởng không thèm vẽ sơ đồ hành tŕnh. Ngay cả việc hằng ngày phải ghi nhật kư tàu cũng không có. Chưa kể theo quy định, hằng ngày anh phải thực tập thả phao cứu sinh, thả xuồng nhưng đến khi người ta yêu cầu thả lại không biết làm thế nào
    -Chuyện này tôi đă nói quá nhiều lần: Lănh đạo ngu dốt th́ người dân dốt là chuyện đương nhiên.

    Tôi ghé Singapore vài lần và được biết thằng tài xế taxi cũng khinh dân VN.

  8. #28
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Gool luck WILL run out someday on VN Airlines

    Quote Originally Posted by Trungthuc5 View Post
    Báo Tien Phong thể nào cũng bị sờ gáy:

    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/5627...an-su-tpp.html
    ...

    -Chuyện này tôi đă nói quá nhiều lần: Lănh đạo ngu dốt th́ người dân dốt là chuyện đương nhiên.

    Tôi ghé Singapore vài lần và được biết thằng tài xế taxi cũng khinh dân VN.
    Đúng vậy, và tôi nói hăy chống mắt lên mà coi, SẼ TỚI MÁY BAY VN AIRLINES, theo cách đă gặp may tránh khỏi tai nạn thảm khốc rất nhiều lần gần đây.

    Vận may ngày nào đó sẽ kết thúc, và 1 thảm họa hàng không đang chờ đợi ngay phía trước - nếu không kịp thời mau chóng khắc phục.

  9. #29
    Member
    Join Date
    17-06-2011
    Posts
    1,526

    Nói thêm cho rơ với Gadafi

    Quote Originally Posted by Gadhafi View Post
    Tui th́ cho rằng con tàu này bị "Tàu lạ" đột kích, bắt cóc rồi bị đánh ch́m nên vô phương t́m thấy dấu vết. Điều này thuyết phục độc giả hơn. V́ đây là tàu của VN.

    Với độ sâu 5.000 mét th́ chỉ có tàu ngầm của Vinashin đóng với anh thuyền Trưởng tài ba cỡ như anh Trần mới có thể lặn tới đáy để ṃ.
    Đồng ư với Gad và xin phụ hoạ thêm mấy chữ đậm
    "Tàu lạ" đột kích, bắt cóc rồi bị đánh ch́m, sau đó vớt hết các vật nổi, xác người, và dọn sạch các mảng dầu loang tổ bố nên vô phương t́m thấy dấu vết. Điều này thuyết phục độc giả hơn. V́ đây là tàu của VN. Đại Hán cần tiêu diệt tiềm lực VN, trước khi VN đánh Tâu` . Khả năng biến con tầu chở hàng gần 6 vạn tấn thành tầu sân bay rất dễ, nó có thể ngang hàng vơi' chiếc Independence của đế quốc Mĩ . Vài năm nữa VN có thêm 6 cái tầu ngầm kilo cộng thêm vài chục chiếc Sukhoi th́ là nguy cơ lớn cho chệt rồi. Ha ha lănh đạo VN tha hồ khai man thêm để lănh bảo hiểm hàng hải nhé , quỵt ngân hàng luộn Hăng BH mà trả thẳng cho NH th́ biệt động thành đàn em của Bẩy Lốp sẽ hỏi thăm sức khoẻ ngay .:eek:

  10. #30
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    New England
    Posts
    710
    Quote Originally Posted by Mau_Than_68 View Post
    Đồng ư với Gad và xin phụ hoạ thêm mấy chữ đậm
    "Tàu lạ" đột kích, bắt cóc rồi bị đánh ch́m, sau đó vớt hết các vật nổi, xác người, và dọn sạch các mảng dầu loang tổ bố nên vô phương t́m thấy dấu vết. Điều này thuyết phục độc giả hơn. V́ đây là tàu của VN. Đại Hán cần tiêu diệt tiềm lực VN, trước khi VN đánh Tâu` . Khả năng biến con tầu chở hàng gần 6 vạn tấn thành tầu sân bay rất dễ, nó có thể ngang hàng vơi' chiếc Independence của đế quốc Mĩ . Vài năm nữa VN có thêm 6 cái tầu ngầm kilo cộng thêm vài chục chiếc Sukhoi th́ là nguy cơ lớn cho chệt rồi. Ha ha lănh đạo VN tha hồ khai man thêm để lănh bảo hiểm hàng hải nhé , quỵt ngân hàng luộn Hăng BH mà trả thẳng cho NH th́ biệt động thành đàn em của Bẩy Lốp sẽ hỏi thăm sức khoẻ ngay .:eek:
    Mà nó chở hàng đến TQ mà, tại sao không chờ nó đến Cảng của TQ rồi ra tay ....theo tui th́ Tàu này chở vũ khí do MỸ chế tao qua cho TQ để TQ nghiên cứu và bị bắt hiện đang ở đâu đó ...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 4
    Last Post: 23-05-2012, 11:09 PM
  2. Replies: 1
    Last Post: 02-01-2012, 01:34 AM
  3. Replies: 16
    Last Post: 03-09-2011, 04:18 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 07-12-2010, 10:53 PM
  5. Replies: 0
    Last Post: 15-08-2010, 05:09 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •