Page 15 of 27 FirstFirst ... 511121314151617181925 ... LastLast
Results 141 to 150 of 270

Thread: Vũ Văn Lộc, ông là ai?

  1. #141
    Tam
    Khách
    Quote Originally Posted by Dac Trung View Post

    Đàn bà ngố nhà có thể ngố nói con ca sĩ kia thê´này, bà kia thê´nọ. Nhưng họ là đàn bà. C̣n đàn ông mà ngố lê đôi mách, vu cáo không có bằng cơ´th́ không ra làm sao cả .
    Tôi nghĩ là đàn ông đàn bà mà nói ko có sách, mách ko có chứng th́ đều là ko ra làm sao cả, tôi nghĩ là ư kiến này có phần nào khinh miệt người đàn bà, đàn bà nói ko là có, nói có là ko, có cái "quyền" ko ra làm sao cả, 1 phần nào có ư luôn là nước Mỹ đang dùng bà Hillary, là ko ra làm sao cả đấy:p;):D

  2. #142
    Member
    Join Date
    09-02-2011
    Posts
    670
    Ư KIẾN VỀ VIỆC KHÔNG CHÀO CỜ VNCH TẠI BUỔI TIỆC TẤT NIÊN 2011 “35 NĂM NH̀N LẠI” CỦA HỘI IRCC DO ÔNG VŨ VĂN LỘC, CỰU ĐẠI TÁ QLVNCH, TỔ CHỨC ĐÊM 30-12-2011 TẠI NHÀ HÀNG PHÚ LÂM, THÀNH PHỐ SAN JOSE, BẮC CALIFORNIA



    (Phần 2)

    4-Sau ngày 30-4-1975, là những cựu quân nhân của QLVNCH, chúng ta đều chung 1 nỗi đau: không c̣n phương tiện bảo vệ đất nước vào những ngày tháng cuối cùng của cuộc chiến, và đành phải để tổ quốc VNCH bị bức tử. Chúng ta cùng nhau chia sẻ mối nhục “mất nước”. Tuy nhiên, số đông chúng ta vẫn không chấp nhận là “người thua cuộc”, chúng ta không thể thua CSVN trong cuộc chiến v́ “tự do, dân chủ, v́ độc lập của tổ quốc, và v́ hạnh phúc của toàn dân”. Sau 30-4-1975, CSVN hănh diện tuyên truyền về việc “Ai Thắng Ai?” Chúng nói tư bản đế quốc sẽ giẫy chết, cách mạng Vô Sản sẽ thành công, sẽ đem lại độc lập cho các nước nhược tiểu, đem lại tự do, hạnh phúc cho người dân các nước này. 36 năm trôi qua, chúng ta đă có thể thẳng thắn trả lời, người thắng “cuộc chiến v́ tự do, dân chủ” chính là con dân của quốc gia VNCH; kẻ thua cuộc trong cuộc chiến này là bọn tà quyền CSVN v́ bộ mặt thật của chúng đă lộ rơ: chúng đă khiến tổ quốc Việt mất dần lănh thổ và chủ quyền dân tộc, người dân Việt tiếp tục nghèo đói và đang trở thành nô lệ của Tàu Cộng. Tại hải ngoại, những người Việt tỵ nạn CS dù là quân hay dân đều ư thức trách nhiệm mới của ḿnh là phải đứng lên tiếp tục cuộc chiến chống kẻ thù CSVN để quang phục quê hương. Dù hơi tàn, sức kiệt sau những năm tháng bị đầy đọa trong các nhà tù CS, họ vẫn can đảm đứng lên bảo vệ vùng đất sống của họ, chống sự xâm nhập và lũng đoạn của CS. Họ giáo dục con em phải nối bước cha anh nên ngày nay, chúng ta đă chứng kiến sự tham gia tích cực hơn của giới trẻ trong cộng đồng Việt tỵ nạn CS. Ông Vũ Văn Lộc, người tự nhận là sẽ “xây dựng cộng đồng và quang phục quê hương VN” lại có 1 hành động rất đáng chê trách tại Hội Chợ Tết ở Fairgrounds, California trước đây. Năm đó, ông đem trưng bầy bức tượng một người lính VNCH đang quỳ, tay chống khẩu M.16, tay kia đặt trên mộ một đồng đội, với lời chú thích như sau:” Chung quanh người lính là một bầu trời ảm đạm, xung quanh anh ta chẳng có ai, anh đă thua một trận chiến và thua luôn cả cuộc chiến”. Đây có phải là “thái độ nhục mạ người lính VNCH” hay không? Thực tế cho thấy, người lính VNCH không bao giờ chấp nhận thua trận. Họ đang tận sức để giành chiến thắng sau cùng trong cuộc chiến trường kỳ với CSVN và bè lũ tay sai trên nhiều mặt trận: chính trị, văn hóa, xă hội, văn nghệ, tôn giáo.... Chính nghĩa của họ ngày càng sáng tỏ v́ họ đă khiến cho người dân trong nước ư thức được “bọn lănh đạo CS hiện nay chỉ là phường buôn dân, bán nước”, và can đảm đứng lên bày tỏ ḷng yêu nước cũng như giành quyền sống cho bản thân, gia đ́nh và đất nước. Họ đang sống trong không khí bừng bừng tranh đấu, chứ họ đâu có sống trong cô đơn tuyệt vọng như h́nh ảnh người lính mà ông Lộc triển lăm! Triển lăm cho đồng hương và người bản xứ một h́nh ảnh tiêu cực về người lính VNCH như vậy, ông Lộc có tư cách để “hănh diện về công trạng của ông đối với tổ quốc VNCH” hay không?

    5-Trong Thông Báo số 1, sau sự kiện “không chào cờ” ngày 30-12-2011, ông Lộc cũng có nhắc đến những DVD do ông thực hiện, trong đó “có những h́nh ảnh xúc động”. Đây là 2 bộ DVD, mỗi bộ có 4 tập, mỗi tập 2 đĩa; tổng cộng là 16 đĩa, nói về “Người Lính VNCH và cuộc chiến anh hùng của quân, dân miền Nam chống Bắc quân CS xâm lược”. Ông không phải bỏ tiền mướn diễn viên đóng phim v́ các nhân vật trong phim đều là các chứng nhân trong cuộc chiến: những cấp chỉ huy trực diện với quân thù ngoài mặt trận (trận tái chiếm cổ thành Quảng Trị…), những người vợ lính cùng chia sẻ những giờ phút sinh tử với thân nhân và đồng bào, những nạn nhân CS ngoài mặt trận hay tại hậu phương… Ông cũng không phải bỏ tiền thuê phim trường để dàn dựng các trận đánh lịch sử… Ông chỉ có công thu thập các thước phim tài liệu, hệ thống chúng theo chủ đề của mỗi tập. Vậy mà đồng hương nếu muốn xem những h́nh ảnh này, phải bỏ tới $80 để mua trọn 2 bộ DVD. Như vậy việc phổ biến “những h́nh ảnh xúc động” này có mang tính thương mại hay không? Tôi thấy việc ông cho thực hiện các bộ phim này cũng c̣n có tính cách quảng cáo cho cá nhân và Hội IRCC của ông nữa, chứ không thuần túy là để “vinh danh những anh hùng VNCH trong cuộc chiến VN”. Những cấp chỉ huy anh dũng của quân đội miền Nam , chiến công hiển hách của họ ngoài mặt trận, chẳng cần phải nhờ các thước phim của ông họ mới trở thành anh hùng. Thành tích của họ đă được các chiến hữu và đồng đội ghi nhận, được tổ quốc ghi ơn, và sẽ sống măi trong ḷng dân tộc.

    6-Cũng trong Thông Báo số 1 nói trên, ông Lộc khoe “đă từng đấu tranh với chính quyền tiểu bang CA trong hai năm vào cuối thập niên 80 để được phép dựng kỳ đài đầu tiên trên nước Mỹ”. Việc dựng kỳ đài này sau đó đâu có thành hiện thực; cột cờ cuối cùng đă phải di dời qua một mảnh đất ẩm thấp, trong một khu đất bỏ hoang (Vẫn C̣n Đây, Người Lính VNCH-Kiêm Ái). Cuối bản Thông Báo số 1(31-12-2011), ông Lộc viết: “Trên toàn thế giới hiện chỉ có tại San Jose có kỳ đài Việt Nam Cộng Ḥa bay ngày đêm và vĩnh viễn trên đất công, trong khu công viên lịch sử chính thức của Hoa Kỳ” (?) Ông muốn nói đến kỳ đài tại Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân VNCH do ông sáng lập tại San Jose chăng? Tôi đă có dịp thăm Viện Bảo tàng này vào tháng 7, 2008. Tôi thấy nếu muốn gọi đây là 1 Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân VNCH th́ cần phải bỏ nhiều công sức hơn nữa để chỉnh trang và cải thiện nó. Căn nhà quá nhỏ, đồ đạc trưng bày trong đó th́ chưa đầy đủ, có pḥng lại chứa quá nhiều đồ ngổn ngang như trong 1 nhà kho. C̣n 2 cột cờ trưng 2 lá cờ Mỹ và VNCH tại khu đất trước căn nhà cũng rất b́nh thường. Ông c̣n kể công là “đă phải đấu tranh 5 năm cuối thập niên 90 với các cơ quan liên hệ tại San Jose mới được phép dùng kỳ đài thường trực và vĩnh viễn tại Viện Bảo Tàng VNCH tại San Jose” (!?). Theo tôi biết hiện nay kỳ đài VNCH đă xuất hiện nhiều nơi tại Hoa Kỳ: tại thành phố Westminster, Nam California, thủ đô của đồng bào Việt tỵ nạn CS; tại khu chợ Hong Kong, thành phố Houston, Texas; tại khu chợ Eden, Washington D.C.; tại thành phố Saint Cloud, tiểu bang Minnesota… Kỳ Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ tại Minnesota tọa lạc trong 1 công viên của thành phố Saint Cloud, cạnh hồ George, nơi đây 2 lá cờ Mỹ và VNCH tung bay 24 giờ/ngày quanh năm, có đèn chiếu sáng suốt đêm, kể từ ngày được thống đốc Minnesota là ông Tim Pawlenty khánh thành vào ngày 2 tháng 6, 2007. Kỳ đài VNCH c̣n xuất hiện tại Úc để vinh danh những người lính Úc và VNCH hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ tự do chống CS. Vậy ông Lộc có trung thực không khi tuyên bố “kỳ đài VNCH tại Viện Bảo Tàng VNCH ở San Jose của ông là kỳ đài VNCH duy nhất trên đất công tại Hoa Kỳ”?. Là 1 quân nhân VNCH, lại c̣n là một cựu đại tá, ông nên suy nghĩ cẩn thận trước khi nói và viết về những chuyện liên quan đến cộng đồng, để làm gương cho giới trẻ trong sinh hoạt cộng đồng.

    7-Là một quân nhân VNCH, ông cũng tỏ ra “khinh xuất” trong thái độ đối với cấp trên của ḿnh. Cựu Đề đốc Trần Văn Chơn, 1 khách mời trong buổi tiệc tất niên ngày 30-12-2011 vừa qua, cho 1 người quen (ông Nguyễn Kim Quư, thuộc 1 gia đ́nh thông gia với đề đốc Chơn) biết ông Lộc đă dùng điện thoại mời ông và cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc B́nh đến tư gia của ông để dự “1 buổi tiệc ăn mừng Hội của ông”, nhưng sau đó v́ quá đông người, ông Lộc mới mời tất cả ra nhà hàng. Cách cư xử của ông Lộc đối với 2 vị tướng lănh này có chấp nhận được chăng khi ông không nói rơ mục đích của buổi tiệc, thành phần tham dự, và địa điểm tổ chức buổi tiệc. Hành động này có khác ǵ đánh lừa 2 ông tướng tuổi đă cao (cựu đề đốc Chơn năm nay đă 92 tuổi). QLVNCH có bao giờ dạy cho quân nhân của ḿnh cư xử với cấp trên như vậy không!


    8-Ngoài vai tṛ một quân nhân VNCH, ông Vũ Văn Lộc tự nhận “đă viết văn hơn 40 năm, từ năm 18 tuổi, cho đến nay đă viết khoảng 2,000 bài tạp ghi…” Tôi tự hỏi ông Lộc tức nhà văn Giao Chỉ của đất San Jose, Bắc California có làm đúng chức năng của “một người cầm bút” trong cuộc chiến chống tà quyền CS để giành lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho người dân thấp cổ bé miệng tại VN hay lại “sẵn sàng giao lưu văn hóa với tà quyền CS, thỏa hiệp với chúng” mà cứ tưởng ḿnh đang phục vụ cho đất nước và người dân VN? Nhà văn Giao Chỉ đă từng viết những ǵ? Năm 1993, cố nhà báo Lê Đ́nh Điểu đă cùng các ông Vũ Văn Lộc và Nguyễn Bá Trạc điều hợp 1 buổi hội luận với chủ đề “Hoàn Cảnh và Tâm T́nh của Những Người Cầm Bút Hải Ngoại” nhằm mục đích cổ vơ cho việc “giao lưu văn hóa” (trao đổi quan điểm giữa người cầm bút hải ngoại theo ư thức hệ dân chủ, tự do và người cầm bút trong nước theo ư thức hệ CS Mác-Lê). Việc giao lưu này bị cộng đồng người Việt tỵ nạn CS kết án v́ họ cho là có mục đích “ḥa hợp với CSVN”, làm mất đi “căn cước tỵ nạn chính trị “ của người Việt hải ngoại. Tác giả Lăo Móc cho biết dù ông Lộc lớn tiếng tuyên bố “chống hợp lưu và giao lưu văn hóa” nhưng chính ông ta với bút hiệu Giao Chỉ đă viết lời giới thiệu”khoe” cán bộ VC Hoàng Ngọc Hiến là khách mời của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, là “nhà văn trong nước viết bài phản kháng đợt đầu tiên”, và gọi những ngày sau tháng 4-1975 là ”thời kỳ THỐNG NHẤT Đất Nước”. Đây không phải là thái độ đúng đắn của 1 người cầm bút đang sống trong cộng đồng của những nạn nhân CS, những người đang phải khó nhọc chống lại sự thâm nhập phá hoại của CS và Việt Gian tay sai nằm vùng.

    9-Tháng 2, 2008, thành phố San Jose, Bắc California nổi sóng v́ vụ nghị viên gốc Việt Madison Nguyễn nhất định chống đối đề nghị của cư dân San Jose đ̣i đặt tên Little Saigon cho 1 khu thương mại trên đường Story, chỉ v́ cái tên này “có âm hưởng chống Cộng”(!) Lúc đó, nhà văn Giao Chỉ đă viết bài “San Jose, Đất Bằng Nổi Sóng”, không trung thực phân tích các sự kiện của vấn đề mà lại nhận định là “người Việt San Jose chống bà nghị viên gốc Việt này chỉ v́ thù hận”. Năm 2010, đồng hương Việt tỵ nạn CS bất măn v́ lời tuyên bố sai trái của cựu Thủ Tướng Trần Thiện Khiêm “ CSVN cũng yêu nước chứ, giới trẻ hải ngoại cứ gửi những góp ư cho Đại Hội Đảng CS để lănh đạo CS xem xét…”. Ông Lộc đă viết bài “Chửi Nữa Đi Em” để nhận định về việc đồng hương Việt phản đối cựu thủ tướng Khiêm. Đây là 1 thái độ khiêu khích cộng đồng, không phải là thái độ xây dựng của 1 người cầm bút chân chính.

    D- Là những thành viên của cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại, chúng ta phải có thái độ nào đối với những hành động sai trái nêu trên của ông Vũ Văn Lộc, cựu Đại Tá QLVNCH?

    Khi chuyện “không chào cờ VNCH” xảy ra tại buổi lễ Tất Niên của Hội IRCC ngày 30-12-2011, rất nhiều người đă buồn ḷng và bất b́nh. Nhưng đáng khen nhất là thái độ can đảm dứt khoát của 3 cựu quân nhân : ông Nguyễn Văn Báu, cựu quân nhân Tiểu Đoàn 2 Pháo Binh/Sư Đoàn Nhảy Dù; Bà Thu Nguyệt, và Bà Cương, Nữ Quân Nhân QLVNCH. 3 vị này đă rời buổi tiệc vào lúc 8 giờ tối cùng ngày để tỏ thái độ phản đối BTC. Sau đó là một loạt các phản ứng phẫn nộ của đồng hương tại San Jose cũng như tại nhiều nơi khác (qua chương tŕnh phát thanh, qua các ư kiến chuyển đi bằng email, qua các thư ngỏ của các cựu quân nhân trên các diễn đàn điện tử …) Thư Phản Kháng của Niên Trưởng Lương Văn Ngọ, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể CSVNCH/TB/HK gửi đến người trách nhiệm chính là ông Vũ Văn Lộc, đă chứng tỏ một thái độ đúng đắn cần phải có của một cựu quân nhân VNCH. Bản Lên Tiếng của ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Cộng Đồng Bắc California, cũng nêu bật những điểm chính của vấn đề: lên án việc khinh thường quốc kỳ VNCH tại 1 sinh hoạt chính trị của cộng đồng, đ̣i hỏi ông Lộc phải chấm dứt những lập luận bào chữa ngụy biện, yêu cầu ông Lộc phải xin lỗi các cựu quân nhân và toàn thể đồng hương tỵ nạn Cộng Sản về quyết định đáng tiếc trên. Việc đồng hương kết án việc làm sai trái nói trên của ông Lộc là 1 việc làm đúng đắn. Chúng ta không thể thụ động ngồi yên, dửng dưng với những lời nói và hành động sai trái của những người hoạt động cộng đồng, trước sự việc “lời nói và việc làm” không đi đôi với nhau, trước những sự việc gây tác hại trong đời sống chính trị của cộng đồng. Chúng ta cần có thái độ chính trị tích cực để những người hoạt động cộng đồng ư thức được trách nhiệm của họ mà cẩn trọng hơn cả về lời nói lẫn hành động. Nếu không, họ sẽ vẫn tiếp tục hành động sai trái của họ. Về lâu về dài, cả thái độ thụ động của chúng ta và thái độ vô trách nhiệm của những người này sẽ làm hại cho việc tồn tại và phát triển của cộng đồng, nhất là trong giai đoạn hiện nay là giai đoạn một lần nữa chúng ta lại phải trực diện chiến đấu chống kẻ thù của dân tộc là bọn tà quyền Cộng Sản.

    Đă đến lúc, ông Vũ Văn Lộc cần “nh́n lại chính ḿnh” để ư thức được những sai lầm mà ông đă phạm phải, để có thái độ đúng đắn biết coi trọng cộng đồng nơi ông sinh sống và làm việc, và để xứng đáng với danh xưng 1 cựu quân nhân QLVNCH cũng như danh xưng 1 người cầm bút . Ông vẫn cho là ḿnh làm đúng trong tất cả mọi việc, và gọi những lời phê phán của người khác là “những lời chửi, không đáng để ông bận tâm”. Ông có rất nhiều bạn bè gần xa, sao tôi không đọc được 1 lời nào biện minh cho việc “không chào cờ” ngày 30-12-2011? Phải chăng họ cũng nhận thức được “chủ trương không chào cờ trong buổi Tất Niên của Hội IRCC” vừa qua là một việc làm không đúng.

  3. #143
    Dac Trung
    Khách
    Quote Originally Posted by Tam View Post
    Tôi nghĩ là đàn ông đàn bà mà nói ko có sách, mách ko có chứng th́ đều là ko ra làm sao cả, tôi nghĩ là ư kiến này có phần nào khinh miệt người đàn bà, đàn bà nói ko là có, nói có là ko, có cái "quyền" ko ra làm sao cả, 1 phần nào có ư luôn là nước Mỹ đang dùng bà Hillary, là ko ra làm sao cả đấy:p;):D
    Đọc không kỹ th́ không nên tranh căi. Phụ nữ ngố trong nhà buồn t́nh có thể nói chuyện trên trớ dươí đât´, không v́ thê´ mà sinh chuyện to tát. C̣n có thể thông cảm được.

    C̣n đàn ông đi làm ra ngoài và phụ nữ đi làm ngoài như tôi chẳng hạn, khi ra ngoài đêù phát biểu phải nên có bằng cơ´.

  4. #144
    Tam
    Khách
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Dear TLVN, họ không khổ v́ tiền, mà v́ tinh thần.

    Lương tâm họ bị giày ṿ xâu xé, một đàng, họ cảm thấy tội lỗi v́ c̣n sống, trong khi đồng bạn đă chết và chết RẤT thê thảm, chết khi bị bắn nát mặt, chết khi chỉ c̣n 1/2 cơ thể.

    Trong khi họ muốn sống để mong ngày thắng lợi cuối cùng, và muốn sống để nh́n thấy con cháu lớn lên.

    Họ làm việc lao động là để quên đi quá khứ.

    Họ đâu có ăn ǵ mà thấy ngon, ở lâu đài nào mà thấy vui.

    Họ sống nghèo, rất nghèo, nhưng họ không ham tiền, của cải, vật chất, mà dường như họ đang dùng sự túng bấn để tự hành hạ ḿnh, chứ thật ra do có con cháu, họ muốn mỗi tháng có thêm vài ngàn cũng không phải là không thể.

    Thấy họ lụm cụm lui cui dọn dẹp lớp học Việt ngữ, mà thương.

    Có phụ huynh học sinh không biết, c̣n tưởng họ làm việc janitor lấy lương.

    Vài năm trước họ c̣n bay đi khắp xứ chấm điểm học sinh thi lên đai Vovinam, do hai ông đều từng là cao thủ Vovinam, c̣n Taekwondo học trực tiếp từ các sĩ quan Nam Hàn.

    Nh́n thấy họ, tôi nh́n ra Đại Tá Lộc.

    Đám lính trẻ binh nhất binh nh́, cấp uư, th́ lấy việc mắng cấp lớn làm vui, cho đỡ buồn, cho hả giận.

    Cấp lớn, đàn anh, cha chú, th́ không thể chấp nhất, gây lộn với đám trẻ cho mất địa vị, nhưng như vậy th́ đau khổ vô cùng.

    -------------------------------

    Hơn 50 năm cống hiến, đóng góp, nay chỉ v́ 1 vụ treo cờ nhỏ mà bị đám vô lại, vô danh tiểu tốt, hạ cấp, mắng xa xả vào mặt, mắng như tát nước, như muốn ăn thịt ông ta.

    Hai ông Đại tá nhà tôi cũng rất GHÉT các loại h́nh thức thế này.

    Các buổi lễ 19/6, quốc khánh VNCH, các ông đều từ chối KHÔNG THAM GIA, v́ ghét hội họp lại cũng chẳng làm nên tṛ trống ǵ, chào cờ 100 lần/ tháng cũng chẳng ích lợi ǵ, thà các ông lo cho lớp Giáo lư, Việt ngữ, và trước đây là vơ Vovinam.

    Các ông không bao giờ chỉ trích ai hết, mà chỉ là gậm nhấm nỗi buồn trong cay đắng, tủi nhục.

    Bởi vậy tôi mong phe Dân chủ Tự do trở lại nắm quyền tại VN trước khi thế hệ các ông nhắm mắt xuôi tay, để các ông có lại được niềm vui cuối cùng, trước khi từ giă cuộc đời bạc bẽo này.
    Thưa ông Đốc Tran,

    Tôi ko biết là cái "kính phục" đại tá VNCH vvl mà ông có là từ đâu ra?
    Tôi ko biết là cái "tai tiếng" của đại tá VNCH vvl là từ đâu đến?

    Thôi th́ nếu đă "kính phục" tên đại tá VNCH vvl th́ làm cho chót, ông Đốc có thể "rửa" ba cái tai tiếng của tên đại tá VNCH vvl được ko? bằng cách giải đáp từng chi tiết "tai tiếng" của tên đại tá này? thay v́ nói bâng quơ, "Họ đâu có ăn ǵ mà thấy ngon, ở lâu đài nào mà thấy vui. Họ sống nghèo, rất nghèo, nhưng họ không ham tiền, của cải, vật chất, mà dường như họ đang dùng sự túng bấn để tự hành hạ ḿnh, chứ thật ra do có con cháu, họ muốn mỗi tháng có thêm vài ngàn cũng không phải là không thể, - giống chuyện lấy nước mắt người đọc của Quỳnh Dao 1 thời nào quá đi thôi ông Đốc ơi! :confused::rolleyes: :eek:

  5. #145
    Member
    Join Date
    03-06-2011
    Posts
    283
    Quote Originally Posted by Tam View Post
    Anh mệt th́ đi nghỉ, lo cho ḿnh đi, vô đây bỏ ba cái ư kiến kiểu này, rồi than thở mệt, ai lỗ trước? anh hay tôi?

    Biết th́ thưa thốt, ko biết th́ dựa cột, đừng nói kiểu "ko biết ra làm sao?", là bị cho ư kiến là "nói lảm nhảm" đó
    Tôi thừa nhận tôi nói lảm nhảm, tôi cũng thừa nhận tôi cũng không biết ǵ hết. Tôi là kẻ hậu sanh, tôi không biết ông Lộc là ai và cũng không biết ông ta là người như thế nào.

    C̣n điều này th́ tôi biết chắc:

    - Khi yêu nhau th́ nghĩ tốt về nhau, khi đă thành vợ thành chồng th́ nhiều khi lại oán trách nhau, chán nhau...Qua thời gian, để t́nh yêu được duy tŕ như mới, tránh cảnh lụi tàn th́ đôi khi, vợ mua tặng cho chồng cái cà vạt-chồng tặng vợ nhành hoa...Hai người phải luôn dùng cách hâm nóng lại t́nh yêu của ḿnh...

    Muốn duy tŕ chính nghĩa của ḿnh, muốn luôn nhắc nhở về bổn phận của ḿnh, mục đích của ḿnh, để măi không quên ḿnh là ai, để truyền nối cho thế hệ tiếp theo... th́ người Việt Quốc gia phải luôn chào ngọn cờ làm biểu tượng của ḿnh, trân trọng nó một cách thường xuyên như con chiên của chúa phải đọc kinh thánh hàng tuần...Điều này phải được duy tŕ một cách đều đặn và thường xuyên. Nếu không, người Việt quốc gia sẽ không c̣n là ḿnh trên đất Mỹ... như t́nh yêu sẽ lụi tàn theo tháng năm nếu không có cách duy tŕ t́nh yêu đó!

    Nói như vậy để bạn biết rằng tôi hiểu về tầm quan trọng và sự cần thiết của việc chào cờ này!

    - Điều thứ hai mà Tôi biết chắc- đó là, khó với người th́ người khó lại ta- dễ với người th́ người dễ lại ta. Ông Lộc này là người nhiều năm mặt áo lính, là đồng đội là chiến hữu với nhiều người, vả lại Ông ấy cũng là bậc trưởng bối , tuổi cũng đă già rồi... Nên có cái nh́n khoan dung với những người đi trước, phải t́m hiểu kỹ vấn đề trước khi lên tiếng phán xét họ....
    Nếu Bác Tam có cái nh́n khó khăn đối với người th́ sẽ đến lúc tới phiên bác sẽ nhận lănh cái điều khó khăn của người khác mang lại cho Bác thôi!

    Thôi tôi dừng nói nhảm và đi nghỉ khỏe đây!

  6. #146
    Tam
    Khách
    Quote Originally Posted by Yêu_dân ca View Post
    Tôi thừa nhận tôi nói lảm nhảm, tôi cũng thừa nhận tôi cũng không biết ǵ hết. Tôi là kẻ hậu sanh, tôi không biết ông Lộc là ai và cũng không biết ông ta là người như thế nào.

    C̣n điều này th́ tôi biết chắc:

    - Khi yêu nhau th́ nghĩ tốt về nhau, khi đă thành vợ thành chồng th́ nhiều khi lại oán trách nhau, chán nhau...Qua thời gian, để t́nh yêu được duy tŕ như mới, tránh cảnh lụi tàn th́ đôi khi, vợ mua tặng cho chồng cái cà vạt-chồng tặng vợ nhành hoa...Hai người phải luôn dùng cách hâm nóng lại t́nh yêu của ḿnh...

    Muốn duy tŕ chính nghĩa của ḿnh, muốn luôn nhắc nhở về bổn phận của ḿnh, mục đích của ḿnh, để măi không quên ḿnh là ai, để truyền nối cho thế hệ tiếp theo... th́ người Việt Quốc gia phải luôn chào ngọn cờ làm biểu tượng của ḿnh, trân trọng nó một cách thường xuyên như con chiên của chúa phải đọc kinh thánh hàng tuần...Điều này phải được duy tŕ một cách đều đặn và thường xuyên. Nếu không, người Việt quốc gia sẽ không c̣n là ḿnh trên đất Mỹ... như t́nh yêu sẽ lụi tàn theo tháng năm nếu không có cách duy tŕ t́nh yêu đó!

    Nói như vậy để bạn biết rằng tôi hiểu về tầm quan trọng và sự cần thiết của việc chào cờ này!

    - Điều thứ hai mà Tôi biết chắc- đó là, khó với người th́ người khó lại ta- dễ với người th́ người dễ lại ta. Ông Lộc này là người nhiều năm mặt áo lính, là đồng đội là chiến hữu với nhiều người, vả lại Ông ấy cũng là bậc trưởng bối , tuổi cũng đă già rồi... Nên có cái nh́n khoan dung với những người đi trước, phải t́m hiểu kỹ vấn đề trước khi lên tiếng phán xét họ....
    Nếu Bác Tam có cái nh́n khó khăn đối với người th́ sẽ đến lúc tới phiên bác sẽ nhận lănh cái điều khó khăn của người khác mang lại cho Bác thôi!

    Thôi tôi dừng nói nhảm và đi nghỉ khỏe đây!
    Khoan dung, dễ với người ngay th́ đáng, c̣n khoan dung, dễ với bọn gian (nhất là bọn gian vc muôn mặt) là TỰ SÁT bạn ạ.

    việt cộng nó xài trưởng bối, nó xài người già, nó xài người đi trước, ... xài tua xua bạn ạ

  7. #147
    chichchoe
    Khách

    Mỹ đâu có bắt tôi treo cờ, hát quốc ca.

    Quote Originally Posted by TuDochoVietNam View Post
    Chichchoe lầm to rồi!

    .
    Nhật ngu, sao nó không ngó kỹ thuật. Tôi đang nói chuyện lá cờ.
    Last edited by chichchoe; 15-01-2012 at 01:20 AM.

  8. #148
    Tam
    Khách
    Quote Originally Posted by chichchoe View Post
    Nhật ngu, sao nó không ngó kỹ thuật. Tôi đang nói chuyện lá cờ.
    "Mỹ đâu có bắt tôi treo cờ, hát quốc ca"

    Phải rồi Mỹ nó đâu bắt VNCH treo Cờ Vàng, hát Quốc Ca VNCH, nhưng Mỹ chỉ cho dân nói tiếng Việt, viết tiếng Việt chạy nạn việt cộng, gốc Cờ Vàng, Quốc Ca VNCH vào Mỹ tị nạn chính trị, chạy nạn việt cộng thôi bạn à, c̣n ko tị nạn việt cộng mà vào Mỹ là đĩ điếm me Mỹ bám theo Mỹ húp sựa cặng bưa thừa mứa của Mỹ đó bạn ạ

  9. #149
    Member
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    21

  10. #150
    Member
    Join Date
    01-10-2010
    Posts
    229

    Là người ngay thẳng th́ chẳng có ǵ phải lo

    Cái chuyện viết dài, viết dai về ĐTá tiếp liệu vvl này không phải v́ chuyên chào cờ đơn thuần mà là do ông ta thuộc loại gian tà bao nhiêu năm nay. Nhiều thành viên hiểu chuyện SJ đă đưa lên để mọi người đọc và t́m hiểu.

    Qua bài học mất nước th́ thành phần loại vvl này, như Vi trùng Ung thư trong cơ thể không thể dung dưỡng. Người chân chính nên tránh xa hoặc sa thải nếu có thể làm được. Thành phần mà VNCH và Việt Cộng đều khinh bỉ.

    Trời Phật phù hộ cho người ngay thẳng.
    Trời tru Đất diệt những kẻ đón gió trở cờ, ăn gian nói dối, khẩu Phật tâm Xà...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •