Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Results 11 to 20 of 31

Thread: Có nên giáo dục người VN chấp nhận sự bóc lột chết người của tư bản ?

  1. #11
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by GaToVN View Post
    Trong thế kỷ 21 không ai bóc lột trên 80T dân VN dă man hơn tư bản đỏ VN và VC.
    Đây là vụ cty Đài loan bóc lột - nếu có - công nhân TQ.

    Thiếu ǵ dân TQ muốn vào làm, v́ lương rất cao, tới 6000 USD/ năm.

    Tiêu chuẩn Mỹ th́ không được rồi, v́ bị tăng ca, bị làm đêm, bị áp lực phải làm cho mau, không kịp th́ bị sa thải, v.v...

    Điều kiện sống chật chội, Mỹ chịu sao nổi.

    Nhưng VN th́ dư sức chịu, nếu Foxconn qua VN th́ hàng chục triệu người xin vào làm, cực khổ hơn TQ cũng được, lương 1/2 cũng được.

    Mỗi tháng 500 đô, tức hơn 10 triệu đồng, công nhân VN có mà mơ.

  2. #12
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Phạm Thái View Post
    Đừng đem khẩu hiệu CS vào đây : "tư bản là bóc lột " nên quạ nào cũng là quạ đen .Bóc lột đến chết người là khác . :D
    Ở những xứ có gốc CS (dù có làm tắc kè biến màu thành dạng định hướng kiểu này kiểu kia cũng là gốc CS ) muốn xin vào chổ đuợc khao khát bị "bóc lột đến chết người" hỏng phải dể đâu à nhen !..Nhiều khi phải hối lộ cái lủ trung gian Tư băn đỏ đó .

    Nếu hỏng đủ sức hối lộ th́ chỉ c̣n cách đủ sức bưng gánh bán buôn trên hè phố mới thoát khỏi sự "Bóc lột đến chết người "của khối Tư bản thôi.

    Tư bản là ǵ ?

    Nguyên tắc của nó là tiền sanh ra tiền .

    Có tiền mở Corporation là vốn ..Có vốn th́ phải kiếm lời ..Một trong cách kiếm lời căn bản là management chi tiêu về luơng công nhân phải thấp (mà khg vuớn luật lao động của khu vực mà Hảng Xuởng đang ở đó ) . Khi muốn thấp th́ phải ép luơng công nhân , phải hối công nhân tăng năng suất đó là định luật tự nhiên kiếm $$$ của Boss thôi .

    Nguyên tắc này bất di bất dịch, chúng ta cũng thấy nơi các "công nhân gia đ́nh" như chi Sen, nguời giúp việc , bà nấu bếp ..vv, Khg thể nào cho lương cao rồi cho "công nhân gia đ́nh" rung đùi kiểu ăn "welfare" ,Oánh tứ sắc ,dũa móng tay cả , bắt buộc phải "bóc lột" vừa nấu cơm vừa giặc đồ vừa giữ em vừa đi chợ , làm bếp,..vv

    Ai khg đủ tiêu chuẫn bị chủ nhân "bóc lột" th́ chủ nhân phải muớn người khác đủ tiêu chuẩn thôi ..


    Định luật "bóc lột" này nó có từ ngàn năm nay đi từ đỉnh Kim tự tháp xuống tới thềm KTT .

    Hể nói đến ba chữ "đi làm việc" là xem nhự vuớn vào hệ thống "bóc lột" có từng nấc một .

    Boss bự "bóc lột" Boss trung b́nh; Boss trung b́nh "bóc lột" Boss nhí ,boss nhí cứ đè ra nhân công mà tẩn ,mà lột sức lao động, nhân công nếu khg c̣n chổ "bóc lột" th́ có thể đè chiếc xe hơi hay xe gắn máy của ḿnh mà "bóc lột" cho nó chạy lột dên :p..Hay về nhà "bóc lột" tiếp đứa con ḿnh, bắt nó đi bán vé số , đi đánh giày ǵ đó...vv

    Nếu nó cảm thấy bất mản truớc sự "bóc lột" đó , nó có thể t́m con chó, con mèo đá một cái để biểu diễn sự "bóc lột" xuống từ nấc thang một ..

    Con chó ,con mèo có thể sanh quạo sanh ra hội chứng làm cách mạng giáo dục lại chủ nhân biết thế nào là "bóc lột chết nguời " ? bằng cắn nguợc lại chủ nhân căn nhà ,vậy thôi..Chủ nhân căn nhà ,nếu có chí khí và khí thế của 1 quân nhân Nhật thời 1930-1945 có thể coi boss nhí của ḿnh là Chinese dạy nguợc lại giáo dục trên (cho boss nhí "đă thông" thế nào là "bóc lột chết nguời " ?)

    Tới phần Boss nhí muốn coi Boss trung b́nh hay boss bự bự là chinese để "giáo dục nguợc" hay khg ? .vẩn là quyền định đoạt của boss nhí (bên chính trường muốn có cách mạnh Hoa Nhài , Hoa Sen hay khg là ở chổ này )

    Nước Bự giàu sụ "bóc lột" nuớc nhỏ nhuợc tiểu cho công dân họ ăn eo-phe, sách xe sặp- kư -ńnh đi ngao du sơn thuỹ ..NUớc nhỏ hỏng có cho dân ăn eo-phe th́ công dân nuớc đó ráng mà chịu thân phận có định mệnh như thế thôi.

    Ông Trời sanh ra công dân xứ có gốc Tư bản nhà giàu nói chung, Hoa Kỳ nói riêng có định mệnh ngồi nấc thang bên trên của Kim T Tháp rồi và sanh ra China ,VN ,Miên, Lào, Miến điện, Bắc Hàn ,Cuba..vv dù có tư bản bơm đầu tư vào "hùng hậu" cũng phải chấp nhận định mệnh "bóc lột" theo từng nấc chớ ..

    V́ đó là định mệnh "bóc lột" theo từng nấc thang , đă có ngàn năm nay rồi ..Cho dù có cha căn chú kiết xạo ke nào đó như K marx ,lenine bầy đặt chế ra thuyết "ai nấy cũng như nhau" ..cũng khg bao giờ đổi đuợc thuyết "bóc lột từng nấc thang" hay thuyết "Cuớp phú tế welfare " của tụi TƯ Bản cả ..

    No way ...Because it is a destinity .

    Ngày nhắm mắt chính là ngày danh chánh ngôn thuận con nguời mới chính thức hết mang kiếp "bóc lột" người khác , và hết bị nguời khác "bóc lột" chính ḿnh thôi..

    Nói một cách khác chính là ngày chính thức con nguời đi vào vũ trụ của hệ thống "khg ai bóc lột ai " .

    C̣n sống là c̣n bị "bóc lột" hoặc phải "đi bóc lột", nó như là định luật "Kill or to be kill " tại chiến trường mà quân nhân tác chiến phải chọn 1 trong 2 thôi.

    Khg có choices thứ ba :" thất nghiệp trường kỳ từ lúc cha mẹ sanh ra tới lúc nhắm mắt " được.. (chỉ có trường hợp này mới thoát khỏi hệ thống " Hỏng bóc lột nguời và hỏng bị nguời bóc lột " mà thôi )

    Ngay cả trong hôn nhân ḿnh vẩn phải chấp nhận một cách tâm phục khẩu phục bị nguời hôn phối "bóc lột" sức lao động ḿnh trong nghệ thuật chăn gối phu thê đó sao? mà ai trong đây dám đ̣i hỏi thoát ly khỏi hệ thống "bóc lột" sức lao động này đây ?:p

    Hỏng chừng lúc đó ḿnh c̣n năn nĩ rất mâu thuẩn nói lên một câu của hệ thống "bóc lột Tư Bản" :

    - Hăy bóc lột sức lao động cùa Anh /em đi ..Em /anh
    - Hăy bóc lột lẹ lên điiiiii....vv và vvv

    VX
    Last edited by Viet xưa; 28-01-2012 at 08:08 AM.

  3. #13
    Saint Ola
    Khách

    Nên Sống Như Người Amish

    Quote Originally Posted by Viet xưa View Post
    C̣n sống là c̣n bị "bóc lột" hoặc phải "đi bóc lột", nó như là định luật "Kill or to be kill " tại chiến trường mà quân nhân tác chiến phải chọn 1 trong 2 thôi.

    Khg có choices thứ ba :" thất nghiệp trường kỳ từ lúc cha mẹ sanh ra tới lúc nhắm mắt " được.. (chỉ có trường hợp này mới thoát khỏi hệ thống " Hỏng bóc lột nguời và hỏng bị nguời bóc lột " mà thôi )

    Ngay cả trong hôn nhân ḿnh vẩn phải chấp nhận một cách tâm phục khẩu phục bị nguời hôn phối "bóc lột" sức lao động ḿnh trong nghệ thuật chăn gối phu thê đó sao? mà ai trong đây dám đ̣i hỏi thoát ly khỏi hệ thống "bóc lột" sức lao động này đây ?:p

    Hỏng chừng lúc đó ḿnh c̣n năn nĩ rất mâu thuẩn nói lên một câu của hệ thống "bóc lột Tư Bản" :

    - Hăy bóc lột sức lao động cùa Anh /em đi ..Em /anh
    - Hăy bóc lột lẹ lên điiiiii....vv và vvv

    VX
    H́nh như đang hứng chí nên lư luận thiệt hăng!

    Sống theo quan niệm bóc lột kiểu VX th́ chả có ǵ thích thú phải sống cả. Nếu VX cho rằng sống như thế là destiny th́ tên Chúa tạo ra thế gian này đúng là một tên gian ác!

    Để Saint Ola chỉ cho lối sống hài hoà hơn nhân bản hơn. Nên học cách sống của những người Amish!

    Hai công ty evil nhất của Mỹ là Apple và Monsanto!

  4. #14
    Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,103
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Nên nhớ đây là nhân viên của cty Đài loan, thầu ráp iPhone, chứ không phải nhân viên Apple.

    Foxconn là của Tập đoàn Hon Hai, Đài Loan, có tin đồn là 1 trong 3 chi nhánh của băng Triad.

    Và trong số 700 ngàn người làm lắp ráp cho Apple, qua các cty địa phương, 1 số ít nào đó có vấn đề ǵ, là do các cty địa phương chịu trách nhiệm. Apple trả tiền cho các cty này, họ thuê, quản lư nhân công địa phương, không dính dáng ǵ đến Apple.

    Nhân viên Foxconn ráp iPhone lănh lương rất cao, đến 500 USD/ tháng chạy ra 6000 USD/ năm.

    Nếu cho phép, cả xứ VN sẽ vui ḷng làm việc này.
    Th́ đây, một công ty lắp ráp linh kiện điện tử với mức lương chỉ 110-130 USD/tháng mà cả 10 ngh́ công nhân chen chúc, giành giật việc làm đây này. Đă thế, Việt Cộng c̣n đánh thuế trên tiền thưởng Tết nữa đây này.

    Quote Originally Posted by megafun
    http://megafun.vn/tin-tuc/xa-hoi/201...ng-Tet-181839/

    B́nh Dương: Gần 10 ngh́n công nhân khiếu nại v́ bị tính thuế tiền thưởng Tết

    Ngày 12/1, gần 10.000 công nhân Công ty TNHH điện tử Foster đóng tại KCN VSIP I, thị xă Thuận An, tỉnh B́nh Dương, đă khiếu nại đến các ngành chức năng và Ban Giám đốc Công ty việc tiền thưởng Tết (tháng lương 13) bị tính thuế một cách phi lư.

    Ngay sau khi có thông tin này, Cục thuế B́nh Dương đă vào cuộc và cho rằng việc trừ thuế vào tiền thưởng Tết là hoàn toàn sai, nên cần điều chỉnh ngay để tránh thiệt tḥi cho công nhân.

    Trước đó, nhiều công nhân của Công ty điện tử Poster đă bức xúc khi biết thông tin Công ty gộp chung tiền lương tháng 12 (gồm cả tiền tăng ca trong tháng) với tiền thưởng Tết (lương tháng 13) và tiền 12 ngày nghỉ phép năm để tính thuế. Gần 10 ngh́n công nhân đă ngừng việc và khiếu nại đ̣i lại quyền lợi.

    Theo ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương b́nh và Xă hội B́nh Dương: Việc gần 10 ngh́n công nhân của Công ty điện tử Poster ngừng việc không phải do đ́nh công mà do xảy ra việc tính thuế vào tiền thưởng Tết là việc làm sai của bộ phận nghiệp vụ trong công ty dẫn đến việc khiếu nại trên. Sau khi rà soát lại các quy định, đại diện phía Cục thuế tỉnh B́nh Dương cho rằng, việc gộp tiền lương hàng tháng và tiền thưởng Tết để tính thuế là chưa đúng; không có việc tính thuế vào tiền thưởng Tết lương tháng 13 của công nhân.

    Cùng ngày, các ngành chức năng tỉnh B́nh Dương đă giải thích và yêu cầu Công ty Foster nhanh chóng điều chỉnh ngay sự sai sót này và ra thông báo sớm nhất đến toàn thể công nhân để ổn định lại sản xuất trước khi nghỉ Tết Nhâm Th́n.

    Theo Dương Chí Tưởng
    TTXVN

  5. #15
    Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,103
    Quote Originally Posted by chatnchit View Post
    Apple chưa vào VN, nhưng Intel đă chân trước chân sau vào rồi.
    Intel vào VN, mấy thằng Việt Cộng mừng rơi nước mắt.

    .............
    Lương của junior engineer ở Intel Việt Nam cũng chỉ khoảng 450-500 USD/tháng mà thôi, của senior engineer khoảng 700-800 USD/tháng.

  6. #16
    Phạm Thái
    Khách
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Đây là vụ cty Đài loan bóc lột - nếu có - công nhân TQ.

    Thiếu ǵ dân TQ muốn vào làm, v́ lương rất cao, tới 6000 USD/ năm.

    Tiêu chuẩn Mỹ th́ không được rồi, v́ bị tăng ca, bị làm đêm, bị áp lực phải làm cho mau, không kịp th́ bị sa thải, v.v...

    Điều kiện sống chật chội, Mỹ chịu sao nổi.

    Nhưng VN th́ dư sức chịu, nếu Foxconn qua VN th́ hàng chục triệu người xin vào làm, cực khổ hơn TQ cũng được, lương 1/2 cũng được.

    Mỗi tháng 500 đô, tức hơn 10 triệu đồng, công nhân VN có mà mơ.
    Thi` doc Tran cũng rất mơ 1 việc làm 6,000 ÚSD/ năm của Foxconn mà không được . Phải làm cật lực bán mạng chứ đâu phải mướn vào để lên net nổ :D

  7. #17
    Member Le Thi's Avatar
    Join Date
    14-11-2010
    Posts
    1,278
    Khi người làm kinh tế có lợi nhuận cao , có lợi nhuận cao th́ mới tăng gia hoạt động kinh tế nhờ đó mới đem lại công ăn việc làm cho nhiều người , đem lại của cải vật chất cho xả hội ...
    Nhưng muốn tăng lợi nhuận ,th́ chủ nhân ông có khuynh hướng giảm lương , giảm điều kiện thuận lợi cho cho công nhân ... vv .
    Trong lịch sử th́ người ta gọi điều này là người bốc lột người ... tại vậy mới có cncs .Nhưng cncs làm tiêu mất sự phát triển , kết quả là người ta chia nhau cái nghèo đói .
    Trong các nước tiến bộ phương tây , người ta có hệ thống luật pháp để bảo vệ công nhân như mức lương tối thiểu , an sinh xả hội ... vv , và có nhiều điều luật để công nhân bảo vệ quyền lợi của họ .
    Nhưng điều quan trọng là chính quyền làm thế nào để bảo vệ công nhân và hổ trợ cho sự phát triển kinh tế , hai điều có phương hướng nghịch nhau .

  8. #18
    Phạm Thái
    Khách
    Quote Originally Posted by Le Thi View Post
    Nhưng điều quan trọng là chính quyền làm thế nào để bảo vệ công nhân và hổ trợ cho sự phát triển kinh tế , hai điều có phương hướng nghịch nhau .
    Bác nói rất đúng . Làm công chứ đâu phải làm nô lệ mà phải chịu mọi điều kiện khắt khe . Hơn nữa Tàu đang thế mạnh mà . Apple cần Tàu , nhưng Tàu không cần Apple . Apple không có Tàu th́ Apple phải dẹp tiệm . Apple suưt bị phá sản một lần , nhờ đi bóc lột mà làm giàu được .
    Làm ăn mà không biết toan tính lợi hại th́ bị người ta chèn ép thôi .

  9. #19
    Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,103
    Quote Originally Posted by Phạm Thái View Post
    Bác nói rất đúng . Làm công chứ đâu phải làm nô lệ mà phải chịu mọi điều kiện khắt khe . Hơn nữa Tàu đang thế mạnh mà . Apple cần Tàu , nhưng Tàu không cần Apple . Apple không có Tàu th́ Apple phải dẹp tiệm . Apple suưt bị phá sản một lần , nhờ đi bóc lột mà làm giàu được .
    Làm ăn mà không biết toan tính lợi hại th́ bị người ta chèn ép thôi .
    Ối Trời ạ, thế th́ mấy thằng Tàu nghỉ làm ở Foxconn đi, rồi mấy thằng Foxconn từ chối đơn hàng của Apple đi. Chị Phạm Thái biết đến các khái niệm "value chain", "supply chain" không nhỉ ?

    À quên, Foxconn đă có dự định đầu tư một nhà máy khoảng 50-100 hecta ở Bắc Ninh (hoặc Hải Pḥng ?) cách nay vài năm làm bọn Việt Cộng mừng quẫy đuôi đấy ạ. Không biết t́nh h́nh nhà máy đấy nay sao rồi nhỉ ?

  10. #20
    Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,103
    Quote Originally Posted by Le Thi View Post
    ................

    Nhưng điều quan trọng là chính quyền làm thế nào để bảo vệ công nhân và hổ trợ cho sự phát triển kinh tế , hai điều có phương hướng nghịch nhau .
    Câu trên hoàn toàn sai.

    Quyền lợi của công nhân chỉ nghịch với quyền lợi của giới chủ mà thôi, chứ không nghịch với "sự phát triển kinh tế".

    Thật ra, quan hệ chủ - thợ (công nhân làm thuê) nếu được đặt dưới góc nh́n là mối quan hệ cộng sinh th́ sẽ dễ dàng đạt đến thoả thuận khi có tranh chấp về quyền lợi xảy ra. Xă hội Âu Mỹ đă giải quyết tốt mâu thuẫn giữa giới chủ và người làm thuê nên phát triển vượt bậc.

    C̣n Việt Cộng th́ xem công nhân là mỏ vàng để chúng nó khai thác thông qua công cụ "định hướng xă hội chủ nghĩa" (cấm đ́nh công, không cho lập công đoàn độc lập, ăn tiền hối lộ của giới chủ tư bản nước ngoài) nên luôn xem việc công nhân đứng lên đ̣i quyền lợi [dù chính đáng] là chống lại chúng.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •