Page 6 of 17 FirstFirst ... 234567891016 ... LastLast
Results 51 to 60 of 167

Thread: Chuyện gia đ́nh ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lăng

  1. #51
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    Nhà nước bất lực

    Đă một tháng tṛn, từ Hà Nội xuống Hải Pḥng chỉ hơn 100 km, nếu đi xe b́nh thườnghết 2 giờ ô tô, nếu đi xe có c̣i hụ dẫn đường như quan chức Việt Nam vẫn dùng hàng ngày ở Hà Nội th́ chắc không đến chừng đó thời gian. Nhà nước Việt Nam "của dân, do dân, v́ dân" có đội ngũ công an "vững mạnh, trong sạch và bách chiến bách thắng".

    Vụ việc Đoàn Văn Vươn chỉ là một việc nhỏ trong muôn vàn vụ việc khác nhau, chỉ là một vụ "cưỡng chế" trong trăm ngàn vụ cưỡng chế đă và đang xảy ra trên đất nước này. Việc huy động một lực lượng mấy trung đội cảnh sát, các cơ quan đoàn thể, quân đội để tiến hành vụ việc, đập phá hai ngôi nhà giữa thanh thiên bạch nhật, trước hàng ngàn người dân… rơ ràng đến mức hỏi một nông dân mù chữ cũng có thể thuật lại được.

    Vậy mà đến nay ba chục ngày trôi qua, vẫn cứ lùng nhùng trong những cuộc căi vă, phân tích của báo chí về việc làm vô luân, vô pháp của nhà cầm quyền Tiên Lăng và Hải Pḥng, vẫn lằng nhằng trong những phát biểu ngược ḍng của các quan chức Hải Pḥng và Tiên Lăng như cố t́nh thách thức và trêu ngươi dư luận.

    Trước hết, dù cho ông Đỗ Hữu Ca có "chém gió" rằng: "Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này" th́ khách quan mà nói, vẫn phải công nhận sự bất lực của hệ thống công an và quân đội hiện nay. Lư do để kết luận điều này là với lực lượng mà ông Ca đă tiết lộ bao gồm: "Trong sự vụ này, 2 trung đội cảnh sát đặc nhiệm đă được điều động xuống hiện trường phối kết hợp với lực lượng ở đồn biên pḥng phục ngoài bờ sông. Ngoài ra c̣n lực lượng cảnh sát bảo vệ…" lại c̣n "có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên pḥng…" nhưng chỉ có vài người trong căn nhà bị cô lập và thậm chí c̣n sử dụng cả "phương án tiêu diệt" mà không bắt được ai, đối tượng vẫn ra khỏi đó như chỗ không người th́ quả là sự bất lực rơ ràng của lực lượng vũ trang không thể nói ǵ hơn.

    Nếu đây không phải là anh em Đoàn Văn Quư chỉ là mấy nông dân, mà là một lực lượng vũ trang nào đó chính quy chẳng hạn, th́ thử hỏi sự "bách chiến bách thắng" được bao nhiêu phần trăm?

    Thứ hai, là dù ở đó có cả Giám đốc Công an TP, có cả các sĩ quan, chiến sĩ biên pḥng, chính quyền cấp xă, huyện, Thành phố… nhưng đến nay vẫn chưa biết ai đă phá nhà ông Vươn, không biết việc mất mát tài sản trong đầm ông Vươn ra sao? vẫn loanh quanh lấp lửng th́ rơ ràng đây là sự yếu kém, bất lực của chính quyền và lực lượng chức năng ở Hải Pḥng mà trước hết là đám công an của ông Đỗ Hữu Ca.

    Thứ ba, cơ quan Thành ủy Hải Pḥng là cơ quan quyền lực nhất ở Hải Pḥng theo thể chế chính trị hiện nay, lẽ ra là nơi người dân có thể đặt ḷng tin v́ đảng đă tự cho ḿnh là cha mẹ của dân, "Dân tin đảng, đảng thương dân, t́nh đảng t́nh dân như t́nh mẫu tử" – Lời bài hát – nhưng qua cơ quan ngôn luận ḿnh là báo Hải Pḥng, cũng như bài phát biểu của Trưởng ban Tuyên giáo Huyện Tiên Lăng với 300 đảng viên, họ đang cố t́nh thể hiện rằng "ư đảng" ở đây đang đi ngược ḷng dân Tiên Lăng và khắp nơi.

    Thứ tư, các cơ quan Quốc hội, Chính phủ mà ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng chính phủ cũng là Đại biểu Quốc hội tại Hải Pḥng, ngay sau vụ việc đă có công điện số 57 yêu cầu "Xử lư nghiêm trường hợp chống đối người thi hành công vụ". Nhưng liên quan đến vụ việc quyền lợi công dân này, th́ đến nay vẫn chỉ là chỉ thị và lời hứa làm rơ vụ việc sau tṛn một tháng với tư cách Thủ tướng, c̣n lại các cơ quan khác của Hải Pḥng chỉ nhằm bao che, giải thích loanh quanh hoặc lẩn tránh.

    Giải thích việc chậm trễ này, ông Vũ Đức Đam cho là "Tất cả cơ quan Nhà nước cấp tỉnh hay, bộ, ngành đều làm việc theo quy định và tŕnh tự".

    Điều này càng khẳng định sự cồng kềnh, của một bộ máy đồ sộ khổng lồ của nhà nước hiện nay nhưng kém hiệu quả.

    Rơ ràng, trong khi các quan chức và cựu quan chức cũng đă phải thốt lên rằng việc này không giải quyết rơ ràng, nhanh chóng th́ có hại lớn cho hệ thống chính trị hiện nay. Nhưng cách xử sự đến nay đă chứng tỏ sự bất lực của nhà nước. Đó là sự bất lực trong khả năng giải quyết nhanh chóng các vấn đề liên quan đến đời sống chính trị xă hội và tính mạng người dân.

    C̣n tiếp...

  2. #52
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    Người dân bất an


    Chính một thứ luật pháp bất ổn kết hợp với chính quyền bất minh gồm những quan chức bất nhân và bất nhất th́ việcngười dân sống luôn thấy bất an là điều không có ǵ phải lạ.

    Không người dân nào (trừ các quan chức có thế lực) có thể chắc chắn rằng ngôi nhà ḿnh đang ở, mảnh đất ḿnh đă chắt chiu bao đời nay mà có, ngôi nhà thờ, đ́nh chùa miếu mạo đang thờ tự có thể ổn định và yên chí làm ăn. Khi mà sẵn sàng có một dự án nào đó của những kẻ lắm tiền nhằm vào chỗ của họ đang sống, th́ có thể sau đó là công an, là chó, là súng đạn đến "cưỡng chế" họ ra khỏi nhà để giao đất cho người khác. Nếu họ không đồng ư, th́ sau đó là nhà tù hoặc cùng quẫn lắm th́ là súng đạn, hoặc tự thiêu.

    Trong một xă hội công bằng, văn minh và luật pháp rơ ràng, th́ người dân Cồn Dầu không bao giờ nghĩ là họ sẽ phải vất vưởng ngay trên mảnh đất tổ tiên của họ xây dựng lên bao đời. Giáo dân Thái Hà không bao giờ nghĩ rằng Tu viện của họ sẽ bị biến thành nơi chứa bệnh tật truyền nhiễm và nhục mạ nơi linh thánh. Những người như Đoàn Văn Vươn sẽ yên tâm mà khai hoang lấn biển nhằm đem lại lợi ích cho cộng đồng, cho gia đ́nh.

    Nhưng, khi tất cả những điều nói trên không đảm bảo, th́ điều ǵ cũng có thể xảy ra, số phận những người dân và tài sản của họ luôn trong tư thế cá nằm trên thớt, v́ các dự án bất thần đổ xuống, các quyết định bất thần tung ra, cảnh sát, quân đội bất thần kéo đến… hỏi t́m đâu ra sự "an cư" để mà "lạc nghiệp"?
    Phải chăng, đó chính là đặc điểm của một nền kinh tế thị trường có kèm cái đuôi "Định hướng XHCN"?

    Sự việc Đoàn Văn Vươn là một điểm mốc, là một tiếng bom cảnh báo một giai đoạn, một t́nh trạng xă hội mà nếu không có những điều chỉnh cần thiết, không có những thay đổi kịp thời th́ sự b́nh yên giả tạo trong xă hội chỉ là sự b́nh lặng tạm thời của mặt biển trong mùa băo tố.

    Bởi ḷng dân là sóng biển.

    Hà Nội, ngày 5/2/2012

    Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh

    DANCHIMVIET

  3. #53
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    'Đề nghị thu hồi quyết định cưỡng chế đối với ông Vươn'

    Tại buổi gặp với Chủ tịch UBND TP Hải Pḥng Dương Anh Điền, ông Vũ Văn Luân, Thư kư Liên chi hội nuôi trồng thủy sản, đă đưa ra 5 kiến nghị, trong đó có việc thu hồi quyết định cưỡng chế đất đối với ông Đoàn Văn Vươn.

    Ngày 4/2, một ngày sau khi Bí thư thành ủy Hải Pḥng Nguyễn Văn Thành tiếp người dân liên quan xung quanh việc cưỡng chế, giải phóng mặt bằng ở xă Vinh Quang, Chủ tịch thành phố Dương Anh Điền đă có buổi tiếp xúc với đại diện Liên chi hội nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lăng.

    Đại diện Liên chi hội, ông Vũ Văn Luân, đă tŕnh bày những vấn đề liên quan đến việc giao đất, thu hồi đất, giải quyết khiếu nại và tổ chức cưỡng chế đầm của gia đ́nh ông Đoàn Văn Vươn của UBND huyện Tiên Lăng.

    Cán bộ thư kư của Liên chi hội này cho rằng quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lăng là bất hợp pháp. Điều đó được thể hiện khi thu hồi đất nhưng không có bồi thường; thu hồi đất không giao lại mà lại giao về cho xă. Dựa vào luật đất đai hiện hành, ông Luân khẳng định đây là đất nông nghiệp, đất đă được đưa vào sử dụng; đất khi hết hạn th́ phải tiếp tục được giao…




    Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bên căn nhà bị đập nát, đốt phá của gia đ́nh tại khu đầm. Ảnh: Nguyễn Hưng.


    Tại buổi làm việc, với tư cách một hội nghề nghiệp, đại diện cho hàng trăm người dân được giao đất để nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lăng, ông Luân đă đề xuất với lănh đạo thành phố 5 vấn đề gồm: đề nghị chủ tịch UBND TP Hải Pḥng thu hồi quyết định cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lăng đối với ông Luân và ông Vươn; thu hồi lại thông báo dừng đầu tư và quyết định thu hồi đất áp dụng đối với toàn bộ nhân dân nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lăng; khẩn trương giao lại toàn bộ đất đă bị thu hồi cho nhân dân nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lăng để họ sản xuất và làm nghĩa vụ với nhà nước.

    Cạnh đó, ông Luân kiến nghị phải trả lại toàn bộ tài sản và bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đ́nh nhà ông Vươn đă bị Hội đồng cưỡng chế huyện Tiên Lăng thu hồi bất hợp pháp. Ngoài ra phải truy tố tất cả cá nhân liên quan đến việc chiếm đoạt và hủy hoại tài sản công dân có tổ chức của UBND huyện Tiên Lăng đối với gia đ́nh ông Vươn.

    Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền nói sẽ nỗ lực giải quyết vấn đề trên cơ sở đúng pháp luật và ủng hộ trên tinh thần xây dựng.

    Trước đó chiều 3/2, với sự tham gia của Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành cùng một số đại diện ban ngành của thành phố, ông Vũ Văn Luân cũng đă báo cáo những vấn đề trên. Song, lănh đạo Thành ủy chỉ lắng nghe, chưa có kết luận ǵ trong buổi làm việc này.

    Bảo Nhi

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/...-voi-ong-vuon/
    Last edited by Tigon; 07-02-2012 at 08:45 PM.

  4. #54
    Member
    Join Date
    02-11-2011
    Posts
    7

    Từ chức càng sớm càng tốt!

    Chắc hẳn có sự khuất tất trong việc thu hồi 40 ha đất đầm của nhà ông Đoàn Văn Vươn.
    Lănh đạo Thành phố Hải Pḥng và lănh đạo huyện Tiên Lăng phải trả lời công luận về những việc làm của ḿnh. Tốt nhất người đứng đầu Thành phố và huyện nên từ chức càng sớm càng tốt. Thật là nhục nhă khi để thuộc hạ, cấp dưới của ḿnh làm những việc vừa vi phạm pháp luật, vừa trái đạo lư và mất hết nhân tính con người

  5. #55
    Member
    Join Date
    02-11-2011
    Posts
    7

    Phải chăng đây là lũ cường hào kiểu mới

    Trước đây nói đến Cường hào, ác bá người ta nghĩ ngay đến Bá Kiến, Nghị hách... nay với việc làm xảy ra tại xă Vinh Quang, huyện Tiên Lăng Hải Pḥng th́ người ta lại nghĩ đó chính là lũ cường hào kiểu mới - một số cá nhân là Lănh đạo Thành phố và lănh đạo huyện Tiên Lăng và lănh đạo xă Vinh Quang, Hải Pḥng. Phải chăng đă là lănh đạo th́ muốn ǵ cũng được, thậm chí vi phạm pháp luật, trà đạp và đối xử thô bạo với "thần dân" của ḿnh? Thật là nhục nhă cho chế độ khi có những "đầy tớ" của dân như vậy!

  6. #56
    Member
    Join Date
    03-06-2011
    Posts
    283
    Người nông dân ở nông thôn miền bắc chịu cái ách quan CS này từ lâu lắm rồi!

    Có ai cùng ăn cùng sống với Họ th́ mới thấy được những nỗi cơ cực và bất công của người nông dân ở nông thôn miền Bắc phải chịu đựng.

    Đảng lấy họ ra làm “Ṇng cốt”, lấy ra làm con ḅ để vét sữa, ...lấy ra làm “Đối tượng” để cải tạo.. Rồi cũng chính cái lự lượng ṇng cốt của XH miền Bắc này, đă trở thành giai tầng bị tước đoạt nhiều nhất trong XH….

    Nói rằng họ bị chèn ép th́ cũng chưa đủ, mà phải nói là Họ bị coi là “con vật” thuần tính th́ đúng hơn!

    Nếu không có sự thay đổi th́ Họ sẽ măi măi chịu đựng như vậy. Hy vọng và tương lai ư? – Chỉ là một màu xám đen vô t́nh đến độc ác!

  7. #57
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Căn nhà gạch , hay chỉ là một túp lều canh cá ?



    Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bên căn nhà bị đập nát, đốt phá của gia đ́nh tại khu đầm. Ảnh: Nguyễn Hưng.


    H́nh chụp cho thấy , đây rơ ràng là một căn nhà gạch , đă bị đập phá , vậy mà tên công an Đỗ Hữu Ca nói trong một buổi gặp gỡ báo chí , là không có " căn nhà " nào trong khu đất của ông Vươn , mà chỉ có túp lều dùng để canh cá .

    Làm sao tên này lại có thể làm chuyện có nói không , không nói có như vậy được ?

    Đúng là coi thường dư luận . Phường tắc trách hại dân !

    Tigon

  8. #58
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Thành ủy Hải Pḥng nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị

    Thứ ba, 7/2/2012, 19:32


    Né tránh trả lời về tính pháp lư của quyết định thu hồi đất và huy động quân đội tham gia cưỡng chế, tuy nhiên Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thừa nhận, dù chính quyền đúng hay sai th́ vụ Tiên Lăng cũng đă gây dư luận không tốt, là bài học cho thành phố.

    - Hơn một tháng sau khi xảy ra vụ chống đối cưỡng chế, Thành ủy Hải Pḥng mới họp báo, ra các quyết định xử lư. Ông nói ǵ trước chất vấn là lănh đạo Hải Pḥng đă chậm trễ, thiếu quyết liệt?

    - Sau khi xảy ra vụ việc, Thành ủy đă giao cho UBND thành phố khẩn trương kết luận. Trong khi thành phố đang rà soát, trung ương có các đoàn thanh tra, do đó thành phố chưa thể cung cấp thông tin. Nếu tôi công bố sau này lại đính chính th́ thật sự nguy hiểm, bởi khi công bố phải đủ cơ sở và căn cứ.

    Kỷ luật cán bộ cấp huyện thuộc thẩm quyền Thành ủy, phải xem xét kỹ lưỡng. Kết luận một cán bộ trong một tháng theo các đồng chí là nhanh hay chậm? Tuy nhiên, tôi cũng khẳng định phản ứng của một số ngành là chậm, thông tin không nhất quán.





    Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành. Ảnh: Xuân Hoa


    - Quyết định giao, thu hồi đất cho gia đ́nh ông Vươn của huyện Tiên Lăng đang bị phản bác là vi phạm Luật đất đai. Quan điểm của thành phố thế nào?

    - Liên quan đến tranh luận, theo Luật đất đai phải giao 20 năm mà huyện Tiên Lăng chỉ giao đất cho ông Vươn 14 năm, Bộ Tài nguyên đang tiến hành thanh tra, kết luận. Do đó, tôi xin khất trả lời, sau này sẽ công khai.

    - Trong vụ tổ chức cưỡng chế đầm tôm của gia đ́nh ông Vươn, ngoài huyện Tiên Lăng, các cơ quan chức năng thành phố đóng vai tṛ thế nào?


    - Việc tổ chức cưỡng chế ở các địa phương đă phân cấp cho UBND quận, huyện và trực tiếp chịu trách nhiệm là chủ tịch UBND quận, huyện. Trước đó, Tiên Lăng đă có báo cáo về quá tŕnh cưỡng chế lên UBND thành phố và UBND thành phố đă có văn bản giao lại cho các sở, ngành kiểm tra, hướng dẫn.

    Ở đây, có sơ xuất của các ngành như thanh tra, tài nguyên là kiểm tra, giám sát hướng dẫn cho cấp dưới chưa đến nơi đến chốn, nên để xảy ra hậu quả. Đây là huyện chuyển các ngành chức năng của thành phố hướng dẫn, kiểm tra chứ không phải là thành phố trợ giúp hay giúp đỡ hiểu theo một cái nghĩa thông thường mà làm theo đúng quy định của pháp luật.


    - Liên chi hội thủy sản vừa có đơn gửi Bộ Quốc pḥng đề nghị xem xét việc quân đội tham gia cưỡng chế nhà ông Vươn. Bí thư cho biết tính pháp lư của việc huy động quân đội trong vụ việc này?

    - Sáng 7/2, Thường vụ Thành ủy đă đánh giá bước đầu về việc tổ chức cưỡng chế tại Tiên Lăng. Từ trước đến nay theo quy định và phân cấp, việc cưỡng chế giao cho Chủ tịch UBND huyện, quận giải quyết. Quá tŕnh tổ chức cưỡng chế sử dụng lực lượng, đoàn Thanh tra Chính phủ sẽ có kết luận đúng sai.

    - Vừa qua người dân xă Vinh Quang phản ứng gay gắt với phát biểu của Phó chủ tịch thành phố Đỗ Trung Thoại là "dân bất b́nh nên phá nhà ông Vươn". Thành ủy đă có kết luận ǵ về phát biểu trên?

    - Tôi thường xuyên theo dơi báo chí về vụ Tiên Lăng, hiện có hơn 750 tin bài đưa về sự việc. Trong các phát ngôn của cán bộ có những nội dung chưa được kiểm tra kết luận gây dư luận hiểu lầm. Việc ai phá nhà ông Vươn ngoài khu vực cưỡng chế, thành phố đă giao cho công an khởi tố vụ án và sớm kết luận việc này.

    - Nếu đến giờ chưa kết luận được ai phá nhà ông Vươn th́ thành phố và cá nhân ông Thoại sẽ ứng xử thế nào với người dân về phát biểu vội vàng?

    - Ai phát ngôn với báo chí th́ phải chịu trách nhiệm. Anh Thoại có báo cáo lại là trong quá tŕnh phát biểu có những nội dung chưa chuẩn, để hiểu sai nên cá nhân anh Thoại đă rút kinh nghiệm trước thành phố.


    C̣n về việc anh Thoại có phải tổ chức xin lỗi dân không, tôi cho rằng, phải đợi các cơ quan chức năng điều tra, kết luận xem người phá nhà ông Vươn là ai. Khi đó xin lỗi như thế nào sẽ tính toán cụ thể.

    - Sau vụ việc ngày 5/1, Hải Pḥng có thay đổi ǵ trong việc thu hồi, giao đất khai khẩn ven biển cho các hộ dân, đặc biệt là ông Vươn?

    - Đất ven biển liên quan đến luật đê điều, luật đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường... Bây giờ rừng ngập mặn trở thành bộ phận cấu thành của đê, mà rừng ngập mặn cần phải được bảo vệ. Việc cho thuê làm ǵ, bao nhiêu năm, hạn mức thế nào cho phù hợp sẽ căn cứ vào quy hoạch, quy định của luật. V́ vậy, nếu diện tích đầm của gia đ́nh ông Vươn c̣n thiếu th́ sẽ điều chỉnh cho phù hợp, nhiều quá th́ phải điều chỉnh lại.

    - Thành ủy Hải Pḥng và cá nhân ông rút ra những bài học ǵ từ vụ thu hồi, cưỡng chế đất nhà ông Vươn?

    - Dù chính quyền địa phương đúng hay sai th́ vụ việc cũng gây dư luận không tốt trong nhân dân. Ban Thường vụ Thành ủy Hải Pḥng nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trước Đảng bộ và nhân dân thành phố.

    Chúng tôi rút ra bài học trong công tác dân vận của chính quyền cần phải cẩn trọng hơn. Trước khi ra quyết định như thế này cần phải tổ chức đối thoại, nghiên cứu thấu đáo và phải căn cứ vào 4 yêu cầu: có đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước không, có phù hợp với luật pháp và các quy định của luật không, có phù hợp với thực tiễn (ví dụ cưỡng chế vào lúc giáp tết gây phản ứng trong dư luận), có đảm bảo lợi ích hợp pháp của nhà nước, nhân dân và của chính người bị thu hồi đất hay không.


    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/...-bo-chinh-tri/

  9. #59
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    Phó chủ tịch UBND thành phố Đan Đức Hiệp: "Gia đ́nh ông Vươn có thể tiếp tục được thuê đất"

    Một trong những tồn tại của huyện Tiên Lăng vừa qua là thu hồi đất nhưng chưa đưa ra phương án sử dụng. UBND thành phố đă giao cho Sở Nông nghiệp, Sở Tài nguyên môi trường xem xét, rà soát lại các đối tượng được giao đất, các quyết định giao hoặc cho thuê đất trước đây, đề xuất các phương án. Theo quy hoạch, có khu vực vẫn tiếp tục nuôi trồng thủy sản, có khu vực đưa vào sử dụng mục đích khác.

    Luật đất đai hiện nay quy định, việc giao đất không được áp dụng nữa mà phải chuyển sang h́nh thức thuê đất. Những hộ đă được giao đất trong đó gia đ́nh ông Vươn đều có thể tiếp tục được thuê đất, nếu khu vực đó không đưa vào sử dụng mục đích khác. Nếu như các hộ có đơn tiếp tục thuê đất và mục đích sử dụng đất đó vẫn hợp lư, việc thuê đất, hạn mức thuê đất sẽ theo Luật Đất đai 2003.

    Việt Anh - Hà Anh

    VnExpress.net on Facebook

  10. #60
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Hàng loạt lănh đạo huyện Tiên Lăng bị đ́nh chỉ công tác

    Thứ ba, 7/2/2012, 15:35


    Ba ngày trước cuộc họp của Thủ tướng, chiều 7/2 Thành ủy Hải Pḥng đă thông báo đ́nh chỉ công tác Chủ tịch và Phó chủ tịch huyện Tiên Lăng để kiểm điểm trách nhiệm trong vụ cưỡng chế, thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn.

    Buổi họp báo lúc 15h có sự hiện diện của hàng chục cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Pḥng Nguyễn Văn Thành cho biết, sau cuộc họp sáng cùng ngày với đại diện các sở ban ngành, Thành ủy Hải Pḥng kết luận, huyện Tiên Lăng chưa thực hiện đầy đủ một số nội dung theo quy định về tŕnh tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của Luật đất đai nên để xảy ra chống người thi hành công vụ.

    Thành ủy Hải Pḥng đă nêu rơ 5 vấn đề tồn tại trong vụ ông Đoàn Văn Vươn gồm: huyện Tiên Lăng không có phương án sử dụng đất sau khi thu hồi để công bố đối với người có đất bị thu hồi; không thành lập hội đồng đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi; không tổ chức đối thoại với người được giao đất bị thu hồi; sau cưỡng chế để xảy ra việc nhà trông đầm nuôi trồng thủy sản của gia đ́nh ông Vươn bị phá hủy; việc tổ chức cưỡng chế vào thời điểm sát Tết đă gây phản ứng trong dư luận.



    Ông Nguyễn Văn Thành chủ tŕ buổi họp báo chiều nay. Ảnh: Tuấn Anh.

    Trên cơ sở những sai sót trên, Thường vụ Thành ủy đă quyết định chủ trương, biện pháp xử lư. Đối với UBND thành phố, mặc dù việc cưỡng chế thu hồi đất, bảo vệ nhà thầu thi công nói chung đă phân cấp cho huyện, song cũng phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong việc thiếu kiểm tra chỉ đạo để xảy ra vụ việc làm 4 cảnh sát và 2 bộ đội bị thương.

    Đối với Huyện ủy Tiên Lăng, mặc dù không có dấu hiệu tư lợi hay cố ư làm trái nhưng sự việc đă gây hậu quả nghiêm trọng. Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và Bí thư huyện ủy về trách nhiệm thiếu lănh đạo kiểm tra để xảy ra hậu quả do chưa thực hiện đầy đủ tŕnh tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của Luật đất đai.

    C̣n tiếp...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 1
    Last Post: 25-04-2012, 10:23 PM
  2. Tiên lăng 2
    By zanbiill in forum Tin Việt Nam
    Replies: 0
    Last Post: 23-02-2012, 03:09 AM
  3. Tin mới nhất từ Tiên Lăng
    By Tiếng Xưa in forum Tin Việt Nam
    Replies: 5
    Last Post: 22-02-2012, 05:12 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 20-02-2012, 10:42 PM
  5. Chuyện Một Người Vợ Hiền" -Doăn Quốc Sỹ
    By Camlydalat in forum Thơ Văn Sưu Tầm
    Replies: 1
    Last Post: 19-02-2011, 11:09 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •