Page 28 of 32 FirstFirst ... 18242526272829303132 LastLast
Results 271 to 280 of 319

Thread: Chết v́ thiếu hiểu biết

  1. #271
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Tôi rất ngại việc đem Mỹ vào, cho dù là muốn họ thắt chặt quan hệ kinh tế, thương mại với nhân quyền

    Quote Originally Posted by Viet xưa View Post
    Có lẽ bà ta lúc đó chưa có tin tức t́nh báo đến kịp tai là CIA cũng đang âm thầm làm hậu thuẩn nhi nhi cho nhóm Thích trí quang ...

    Hầu có cớ diễn US Maddox "đi lạc" (hiên tại tuồng "đi dạo" cũng xài lại với USS Abraham Lincoln crosses Hormuz mà lính Iranian khôn hơn lính VNG thời xưa cũng chả thèm làm cái ǵ cả, v́ biết làm là sẽ bị anh Hai cho ốm đ̣n với tiêu chuẩn "any attack against the US Navy is an act of declaration of war" ) vào vịnh Bắc Bộ để có cớ "danh chanh ngôn thuận" tiếp đổ luôn quân USMC vào Đà Nẳng 1965..
    Cuba bằng ngón chân út, cách Florida 80 km, Mỹ đánh c̣n không thắng, bày đặt đi 1/2 ṿng trái đất qua VN.

    Lính Mỹ không đánh lại bất cứ lính nào trên trái đất.

    Đứt tay là khóc la làng, kêu cha kêu mẹ, mà đánh đấm cái ǵ.

    Có hỏa lực mạnh thôi, chứ nếu chỉ đánh trên bộ - không dùng máy bay, hỏa tiễn Tomahawk - th́ giờ này chưa thắng nổi Saddam Hussein.

    ------------------------

    Bây giờ cho đổ bộ Vịnh Con heo trở lại, cho đổ bộ xuống VN, Mỹ vẫn thua, và thua c̣n lẹ, nhục hơn hồi truớc do nay lính Mỹ bạc nhược hơn.

    Đánh giặc mà chiều chiều phải cho hàng đàn máy bay chuồn chuồn vượt hỏa lực địch, chở nước có ngâm nước đá lạnh lại cho lính Mỹ tắm, th́ tốn tiền chịu ǵ nổi, tiêu hao tinh thần chịu ǵ nổi, v́ trong khi đó lính VNCH làm ǵ có tiêu chuẩn đó.

    "Đồng minh" mà ra trận th́ lính Mỹ có nhiều đạn hơn, súng tốt hơn, lựu đạn nhiều hơn, thức ăn nước uống đầy đủ hơn, lương cao hơn, đụng chút là có máy bay trực thăng lại rước đi; trong khi lính VNCH oánh chết bỏ, thiếu đạn, thiếu lựu đạn, không đủ hỏa lực yểm trợ, đói ăn, lương ít, khi cần gọi th́ trực thăng mắc rước lính Mỹ, không rảnh cứu lính VN.

    Các việc này tôi nghe chính người nhà làm sĩ quan cao cấp kể lại. Lính VNCH nhiều khi rất ganh, từ ganh sinh ra ghét, lính Mỹ.

    ------------------------

    Sai, sai, sai từ ban đầu.

    TT Diệm chống Mỹ vào là tốt cho Mỹ, mà Mỹ không hiểu, cho giết ông. TT Diệm nói, "dân tộc tôi vừa chống Pháp xong, sau 80 năm, ḷng người c̣n căm ghét giặc ngoại xâm, mà các ông c̣n muốn vào, th́ sẽ dấy lên phong trào chống các ông, không dập tắt được".

    Quả vậy, Mỹ vào, th́ phong trào "chống Mỹ" lên cực mạnh toàn quốc, chứ trước đó không nhiều người muốn chống ông Diệm.

    Bây giờ, tôi rất ngại việc đem Mỹ vào, cho dù là muốn họ thắt chặt quan hệ kinh tế, thương mại với nhân quyền. Mỹ làm, th́ phe dân chủ bị mang tiếng là "bám đuôi quan thầy Mỹ", c̣n Mỹ không làm, th́ phe ta mang nhục.

  2. #272
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    1,786
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Hút thuốc trên máy bay là hành động cực kỳ ngu xuẩn và nguy hiểm:

    "...Từ đầu năm 2012 đến nay, đây là trường hợp hành khách thứ 5 bị phát hiện hút thuốc lá trên máy bay..."
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...-vi-hut-thuoc/

    Thêm vụ nữa:
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...-tren-may-bay/

    Dân VN đa số thuộc vào diện "TOO STUPID TO TAKE A PLANE" (Quá ngu để đi máy bay).

    Bằng chứng:
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...oilet-may-bay/

    "...Cách đây không lâu, một chiếc máy bay Airbus của Vietnam Airlines đă phải hạ cánh khẩn cấp v́ sự cố toilet trên máy bay không thể hoạt động. Sau đó, bộ phận kỹ thuật làm công tác kiểm tra và phát hiện nguyên nhân sự cố này xuất phát từ việc có quư bà đă cho cả cục băng vệ sinh phụ nữ vào bồn cầu, khiến toilet máy bay bị tắc...

    ..."Một vài hành khách cứ vô tư xả băng vệ sinh, thậm chí là bỉm, tă lót thay cho trẻ em làm cho bồn cầu bị tắc. Trong khi đó, chúng tôi đă dán biển chỉ dẫn ghi rơ sau khi vệ sinh th́ bỏ rác vào đâu", ông này than thở.

    Hăng hàng không Jetstar Pacific từng ghi lại không ít trường hợp hành khách lén vào toilet để hút thuốc, dù rằng trước khi lên máy bay họ đều được chỉ dẫn: "Cấm hút thuốc lá". Có người c̣n mang rượu vào toilet để uống và ngồi ĺ trong đó mặc cho hành khách khác có nhu cầu vệ sinh đứng ngoài chờ...

    ...Một cựu tiếp viên Vietnam Airlines kể, trong 10 năm tham gia các chuyến bay, không ít lần anh chứng kiến cảnh hành khách vào toilet quên khóa cửa. Khi khách khác đẩy cửa ra, anh này vẫn đang trong tư thế hớ hênh. "Có lẽ phổ biến nhất vẫn là việc hành khách rủ nhau làm chuyện tế nhị trong toilet máy bay, nhất là với các chặng bay đường dài sử dụng Boeing 777", tiếp viên này kể.

    Nam tiếp viên này từng chứng kiến cảnh một toilet máy bay trên chặng Hà Nội đi Matxcova, Nga bị găy cả bệ thay tă cho trẻ em. Thủ phạm là một đôi trai gái trẻ đă rủ nhau vào đây để làm chuyện người lớn, làm găy bệ thay tă. "Với những t́nh huống như vậy, chúng tôi chỉ biết lắc đầu quay đi", vị tiếp viên này kể.

    Hồi cuối tháng 7/2010, một nữ diễn viên của Việt Nam cũng từng dính vào sự cố "sex trên máy bay" trên chặng từ Hà Nội đi Matxcova - Nga. Nữ diễn viên này tường tŕnh rằng khi cô vào toilet để vệ sinh cá nhân th́ nam hành khách ngồi cạnh đă đi theo và có hành vi sàm sỡ. Thế nhưng, có người tham gia chuyến bay này lại mô tả rằng hai người đă ở trong toilet khá lâu.

    Anh T́nh - một người thường xuyên đi máy bay chặng dài cho biết, chuyện hành khách sex trên máy bay không phải là hiếm. "Có lần tôi chứng kiến một cô gái bước ra từ toilet, theo sau là cậu thanh niên với chiếc quần quên chưa kéo khóa", anh T́nh kể..."
    Chục năm về trước trên chuyến máy bay Qantas-Úc ngoài cựu thủ tướng Bob Hawke c̣n có cặp t́nh nhân că 2 là ca sĩ thượng thặng Kylie Minogue và Michael Hutchence sex trên máy bay rất ồn ào làm "phiền" đến giấc ngủ ngài thủ tướng.

    Sau đó vài năm th́ được biết ca sĩ Michael chết trong khách sạn v́ tự treo cổ, kiểu sex nghẹt thở t́m thêm cảm hứng. Khi nảo thiếu oxy th́ tăng thêm cảm giác phần hạ thể. Đó là lư do các tử tù bị tội treo cổ bị xuất tinh bên dưới.

  3. #273
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Z-28 View Post
    Chục năm về trước trên chuyến máy bay Qantas-Úc ngoài cựu thủ tướng Bob Hawke c̣n có cặp t́nh nhân că 2 là ca sĩ thượng thặng Kylie Minogue và Michael Hutchence sex trên máy bay rất ồn ào làm "phiền" đến giấc ngủ ngài thủ tướng.

    Sau đó vài năm th́ được biết ca sĩ Michael chết trong khách sạn v́ tự treo cổ, kiểu sex nghẹt thở t́m thêm cảm hứng. Khi nảo thiếu oxy th́ tăng thêm cảm giác phần hạ thể. Đó là lư do các tử tù bị tội treo cổ bị xuất tinh bên dưới.
    Và đó là lư do nhiều ca sĩ chết v́ lạm dụng Xanax. Thuốc này gây respiratory depression, tha hồ mà thiếu oxy.

  4. #274
    Member
    Join Date
    26-05-2011
    Location
    Sai Gon
    Posts
    425
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Không, v́ bên Vnexpress đă sửa lại rồi, và Vnexpress là nơi phát xuất bài này. Các nơi khác vẫn chưa sửa lại, th́ chứng tỏ không phải dùng RSS feed.

    Hơn nữa, họ phải đọc rồi, th́ mới dùng RSS feed chứ, v́ họ chọn đúng bài này thôi chứ không copy nguyên trang báo. Họ đọc bài này, thấy hay, mới chuyển về. Khi đó, họ không nhận ra lỗi này ngay trong tựa bài.
    Các trang tin hiện nay thường dùng robot để lấy tin tự động từ các trang báo mạng lớn. Công nghệ họ dùng không hẳn là RSS feed. Robot này có thể thay thế con người, tự copy bài viết, bóc tách tin(Grabber), sau đó post nội dung lên web của họ.

    V́ vậy, khi trang nguồn thay đổi nội dung th́ các trang này không cập nhật được. Khác với rss feed, khi trang nguồn thay đổi, trang sử dụng rss cũng thay đổi theo.

    Cho nên dễ thấy rằng cùng 1 tin ,1 nội dung mà hầu như các trang web đưa tin đều giống nhau từng câu, từng chữ do copy từ 1 nguồn.

  5. #275
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    1,786
    Thôi để giăi trí 1 chút kính mời các bạn thưởng thức cuốn phim có 1 không 2 nói về "con cu cũa tui nó chỉ rảnh khi tui được phép đi đái ...".

    Phim Nhật thời chiến tranh thế giới I. Có 1 cặp kỳ phùng dịch thủ về sex, họ all days, all nights, anywhere, in front of people...who cares !.

    Trong phim có cảnh làm t́nh bóp cổ t́nh nhân để t́m cảm giác mạnh. Sau đó.. chưa đủ phê cô nàng cắt luôn con cu anh ta để..ngâm dấm.

    In the Realm of the Senses (1976)



    Downloadable, phụ đề Việt, pass: gadaubac

    http://www.mediafire.com/?7ah51s3w15acq

  6. #276
    Member
    Join Date
    08-04-2011
    Posts
    55
    Quote Originally Posted by GaToVN View Post
    Báo Mỹ cũng đăng việc 1 thanh niên VN mở cửa phi cơ (emergency exit):

    http://news.yahoo.com/vietnam-man-ne...122829364.html

    Như Dr Tran đă nói trước đây, cho người VN lên máy bay là 1 hành động liều lĩnh. Tôi đề nghị họ phải trả thêm tiền và phải được đưa vào khu riêng có người giám sát như con nít.
    Vấn đề này cũng giống như dân Miền Nam trước đây (năm 1975) cười mấy ông CSBV khi mới vào chiếm và tiếp quản Sài G̣n, quê một cục và ngu c̣n hơn hai lúa nhưng lại thích nói phét “cho bọn tớ cái nồi ngồi trên cái cốc”, “ngoài Bắc, Cà rem bán chạy đầy đường, ăn không hết đem về phơi khô” … cho cá vào bồn cầu rửa… Cái này là chuyện thật.

    Câu chuyện cái nồi ngồi trên cái cốc - Phạm Thắng Vũ

    http://ongvove.wordpress.com/2009/05...i-c%E1%BB%91c/

    ----------------------

    Mấy tháng trước khi đang làm chung dự án với công ty Hàn Quốc, trong lúc rănh tôi có tṛ chuyện với mấy sếp quản lư trong văn pḥng. Tôi hỏi, (1) tụi mày có thích làm ăn với CSVN không? Chúng nó cười “they like North Korean”, (2) Nếu sau này Nam Hàn & Bắc Hàn thống nhất, tụi mày xử lư thế nào? ”Keep Northern and Southern separately without fighting. Change management, change system …, South supports North, but no stay and no live together” Tại sao vậy? v́ ngu dốt mà nhiệt t́nh th́ sẽ phá hoại (tạm mượn câu này của Boác để giải thích vấn đề trên).

  7. #277
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    "Vợ chồng mới cưới bị tàu hỏa kéo lê"

    "...Mới cưới nhau một ngày, người chồng chở vợ về thăm họ hàng bên ngoại th́ bị tàu hỏa cán chết, kéo lê dưới đường ray hơn 20 mét...

    ...Cú đâm của tàu hỏa khiến hai vợ chồng bị kéo lê hơn 20 mét trên đường ray rồi văng ra mương nước và tử vong. Chiếc xe máy của nạn nhân nát vụn.

    Anh Trường và chị Then mới cưới vào ngày 16/2. Sáng nay, theo phong tục địa phương, anh Trường chở vợ về nhà bố mẹ để làm lễ lại mặt, thăm họ hàng bên ngoại th́ bị nạn.

    Theo thống kê của Tổng công ty đường sắt Việt Nam, từ ngày 23/1 (mùng 1 Tết Nhâm Th́n) đến ngày 9/2, cả nước xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông đường sắt, khiến 20 người chết, 9 người bị thương..."


    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/...au-hoa-keo-le/



    => Bị xe lửa đụng th́ 100% là lỗi nạn nhân, không cần bàn căi ǵ nữa. Băng qua đường trong thành phố c̣n phải ḍm truớc ngó sau, huống chi băng qua đường xe lửa.

  8. #278
    Diêt VC
    Khách
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    "...Mới cưới nhau một ngày, người chồng chở vợ về thăm họ hàng bên ngoại th́ bị tàu hỏa cán chết, kéo lê dưới đường ray hơn 20 mét...

    ...Cú đâm của tàu hỏa khiến hai vợ chồng bị kéo lê hơn 20 mét trên đường ray rồi văng ra mương nước và tử vong. Chiếc xe máy của nạn nhân nát vụn.

    Anh Trường và chị Then mới cưới vào ngày 16/2. Sáng nay, theo phong tục địa phương, anh Trường chở vợ về nhà bố mẹ để làm lễ lại mặt, thăm họ hàng bên ngoại th́ bị nạn.

    Theo thống kê của Tổng công ty đường sắt Việt Nam, từ ngày 23/1 (mùng 1 Tết Nhâm Th́n) đến ngày 9/2, cả nước xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông đường sắt, khiến 20 người chết, 9 người bị thương..."


    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/...au-hoa-keo-le/



    => Bị xe lửa đụng th́ 100% là lỗi nạn nhân, không cần bàn căi ǵ nữa. Băng qua đường trong thành phố c̣n phải ḍm truớc ngó sau, huống chi băng qua đường xe lửa
    .
    Hăy nh́n kỷ tấm h́nh,sẽ thấy nơi đường rây băng qua con đường đất không hề có thanh chắn nào nằm ở hai bên đường rây.V́ thế,tuy là vợ chồng người chết có lỗi,nhưng phần lỗi của phía đường sắt cũng không nhẹ.

    Ông Trần ....OD Xoá[vu khống]...mà ông mang cái nh́n về luật kém sâu sắc như thế,th́ thật là....đáng tiếc !:D
    Last edited by Oneday; 17-02-2012 at 10:36 PM.

  9. #279
    Member
    Join Date
    28-03-2011
    Posts
    708
    Quote Originally Posted by Diêt VC View Post
    Hăy nh́n kỷ tấm h́nh,sẽ thấy nơi đường rây băng qua con đường đất không hề có thanh chắn nào nằm ở hai bên đường rây.V́ thế,tuy là vợ chồng người chết có lỗi,nhưng phần lỗi của phía đường sắt cũng không nhẹ.

    Ông Trần ...OD xoá[vu khống]....mà ông mang cái nh́n về luật kém sâu sắc như thế,th́ thật là....đáng tiếc !:D
    Tôi nghĩ Dr Tran có lẽ đă không nh́n kỹ tấm h́nh. Theo tôi, nếu con đường băng qua đường rầy mà không có thanh chắn khi xe lửa chạy qua th́ lỗi về phía cơ quan đường sắt đến 75%. Nếu không có thanh chắn và cũng không hú c̣i th́ lỗi của cơ quan đường sắt phải là 100%. Nói tóm lại, trách nhiệm của nhà nước trong những chuyện xe lửa đụng chết người cao hơn. CSVN làm ǵ có luật lệ giao thông ?
    Last edited by Oneday; 17-02-2012 at 10:37 PM.

  10. #280
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by TuongLaiVietNam View Post
    Tôi nghĩ Dr Tran có lẽ đă không nh́n kỹ tấm h́nh. Theo tôi, nếu con đường băng qua đường rầy mà không có thanh chắn khi xe lửa chạy qua th́ lỗi về phía cơ quan đường sắt đến 75%. Nếu không có thanh chắn và cũng không hú c̣i th́ lỗi của cơ quan đường sắt phải là 100%. Nói tóm lại, trách nhiệm của nhà nước trong những chuyện xe lửa đụng chết người cao hơn. CSVN làm ǵ có luật lệ giao thông ?
    Xe lửa VN chạy song song với nhiều khu phố, có nơi chỉ cách vài mét, chứ không cách xa như tại nước ngoài. Do đó việc kéo c̣i cũng khó thực hiện tại các nơi như vậy.

    Rất nhiều đoạn đường cắt ngang, nếu muốn mỗi nơi đều có thanh chắn ngang, c̣i hụ, bộ phận điện tử tự động thắng lại, v.v... như tại nước ngoài th́ phải redesign rất nhiều việc.

    Tôi nói đây là theo luật và cách sống bên đó.

    Tôi ít khi về VN, nhà không gần đường xe lửa, mà c̣n biết việc băng qua đường xe lửa th́ phải thắng lại, ḍm ḍm, rồi mới băng qua. Băng qua đường trong thành phố cũng vậy thôi.

    Cứ coi như đường sắt là bất cứ con đường nào trong thành phố, sao lại không nh́n trước khi băng qua?

    T́m người trách làm ǵ, tự ḿnh phải lo cho mạng ḿnh, v́ xảy ra sự cố th́ c̣n mạng đâu mà đ̣i đền bù.

    Đây là suy nghĩ thông thuờng, common sense thôi.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 65
    Last Post: 25-09-2012, 02:11 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 05-10-2011, 08:20 AM
  3. Replies: 1
    Last Post: 16-06-2011, 01:13 PM
  4. Replies: 1
    Last Post: 11-04-2011, 01:17 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •