Page 5 of 9 FirstFirst 123456789 LastLast
Results 41 to 50 of 85

Thread: nhau làm thuốc ở VN: dân ngu cho là bổ

  1. #41
    Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,103
    Quote Originally Posted by Trungthuc5 View Post
    Chỉ nghĩ không đă thấy gớm huống chi lại ăn những thứ này để bổ (chắc để cường dương).

    Tôi c̣n biết có người uống nước đái để trị bệnh ǵ nữa đó (không nhớ loại bệnh ǵ). Cũng là một cách bày của ngành y học cổ truyền VN (Trường ĐH đấy nhé).

    Ghi chú:

    Dân nhậu VN rất khoái cường dương.
    Vụ uống nước đái th́ mấy thằng thầy lang ở xứ Việt Cộng gọi là "niệu liệu pháp", nở rộ khoảng năm 1991-1992 ǵ đấy. Sở dĩ tôi biết là v́ có lần gọi điện thoại về cho bố tôi th́ ông hỏi tôi rằng "bên Mỹ, người ta có sử dụng "niệu liệp pháp" để chữa bệnh không ? sao bố thấy ở đây nhiều người dùng lắm và họ c̣n nói là có hiệu quả nữa". Sau khi nghe ông nói thế, tôi chỉ biết :p:p:p

  2. #42
    Member
    Join Date
    12-04-2011
    Posts
    617
    Về khía cạnh cá nhân, Diêt VC đă viết rất hay rồi, không biết CCMG đă đọc chưa ?

    Các ví dụ CCMG đưa ra, là lấy xác người chết để cứu người sống, cái này gọi là "kết quả biện minh cho hành động". Người sống là cao nhất, sinh mạng là quư nhất. "Nhau thai" liệu có sức mạnh cải tử hồi sinh?, cùng lắm nó chỉ bổ hơn 2,3 lần thịt ḅ ! Coi lại Tây Du kư, Đường Tăng không ăn quả nhân sâm v́ h́nh thù nó giống trẻ sơ sinh mà thấy đau ḷng cho số người ăn nhau thai !

  3. #43
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    182
    Quote Originally Posted by Knight View Post
    Về khía cạnh cá nhân, Diêt VC đă viết rất hay rồi, không biết CCMG đă đọc chưa ?

    Các ví dụ CCMG đưa ra, là lấy xác người chết để cứu người sống, cái này gọi là "kết quả biện minh cho hành động". Người sống là cao nhất, sinh mạng là quư nhất. "Nhau thai" liệu có sức mạnh cải tử hồi sinh?, cùng lắm nó chỉ bổ hơn 2,3 lần thịt ḅ ! Coi lại Tây Du kư, Đường Tăng không ăn quả nhân sâm v́ h́nh thù nó giống trẻ sơ sinh mà thấy đau ḷng cho số người ăn nhau thai !
    Tôi đă đọc rồi nhưng chưa trả lời được v́ đang bận.

    Nếu bác đọc kỹ bài tôi và bài DVC sẽ thấy ông DVC không hiểu ư của tôi.

    Tôi nhắc lại là tôi chưa bao giờ cổ vũ cho việc ăn nhau thai hay coi thường cơ thể con người cả. Tôi chỉ nói giả sử nhau thai có tác dụng thần kỳ, có thể cứu được mạng người th́ hăy ăn.

    C̣n cơ thể con người tôi chỉ nói là đừng quá đề cao nó như một cái ǵ đó cực kỳ thiêng liêng, bất khả xâm phạm thôi chứ không bảo phải khinh thường nó. Và tôi cũng nói các trường hợp ngoại lệ là với các bậc chân tu, thánh nhân th́ cơ thể của họ là thiêng liêng rồi.

  4. #44
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    182
    Quote Originally Posted by peak View Post
    Vụ uống nước đái th́ mấy thằng thầy lang ở xứ Việt Cộng gọi là "niệu liệu pháp", nở rộ khoảng năm 1991-1992 ǵ đấy. Sở dĩ tôi biết là v́ có lần gọi điện thoại về cho bố tôi th́ ông hỏi tôi rằng "bên Mỹ, người ta có sử dụng "niệu liệp pháp" để chữa bệnh không ? sao bố thấy ở đây nhiều người dùng lắm và họ c̣n nói là có hiệu quả nữa". Sau khi nghe ông nói thế, tôi chỉ biết :p:p:p
    bên Ấn Độ người ta dùng nước đái ḅ để chữa bệnh đấy, CCMG thấy bảo họ c̣n sản xuất nước đái ḅ đóng chai nữa. Không biết đă có nghiên cứu KH nào về tác dụng của nước đái ḅ chưa nhỉ :o

  5. #45
    Member
    Join Date
    07-11-2010
    Location
    Calgary Alberta Cânda
    Posts
    250

    Dr Tran

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Tôi chưa kịp phản hồi toàn bài, nhưng chỉ đoạn trên, th́ theo bạn có thể ăn gan, tim, óc, thận, dương vật, tinh hoàn, và uống máu NGƯỜI vừa chết, nếu có chứng minh cho rằng ăn uống các bộ phận này có lợi ích cho sức khoẻ, v́ "không phải giết người hay làm hại ai".

    Và, theo bạn th́ ăn thịt trẻ bị phá thai đều ok hết, nếu có lợi ích sức khoẻ, v́ "không phải giết người hay làm hại ai".

    Thượng đế nên tiêu diệt dân tộc ăn thịt đồng loại như thế này. Họ không xứng đáng để làm ngay cả súc vật.
    Yêu cầu Dr Tran và các bạn hăy vào google t́m "trung quốc ăn thịt người" sẽ thấy bọn nào dă man hơn ??? Tôi không biết Doc là người tàu hay VN chưa một lần thấy Doc chửi hay trù dập bọn chó giặc tàu mà toàn chửi người VN ngu dốt , giờ đây lại nói "DÂN VIỆT NAM QUÁ ÁC " . Sau cùng lại trù dập cả một dân tộc "THƯỢNG ĐẾ NÊN TIÊU DIỆT DÂN TỘC ăn thịt đồng loại như thế này

    Hăy trả lời cho mọi người biết Doc là ai thuộc chủng tộc nào ? tàu hay chệt ? Đừng nhận ḿnh là người Việt Nam mà chửi cả một dân tộc ? nên nhớ nếu là người VN th́ trong đó có cha mẹ , ông bà và tổ tiên của Doc ??????

  6. #46
    Diêt VC
    Khách
    Quote Originally Posted by Cộng con mất gốc View Post
    Tôi đă đọc rồi nhưng chưa trả lời được v́ đang bận.

    Nếu bác đọc kỹ bài tôi và bài DVC sẽ thấy ông DVC không hiểu ư của tôi.

    Tôi nhắc lại là tôi chưa bao giờ cổ vũ cho việc ăn nhau thai hay coi thường cơ thể con người cả. Tôi chỉ nói giả sử nhau thai có tác dụng thần kỳ, có thể cứu được mạng người th́ hăy ăn.

    C̣n cơ thể con người tôi chỉ nói là đừng quá đề cao nó như một cái ǵ đó cực kỳ thiêng liêng, bất khả xâm phạm thôi chứ không bảo phải khinh thường nó. Và tôi cũng nói các trường hợp ngoại lệ là với các bậc chân tu, thánh nhân th́ cơ thể của họ là thiêng liêng rồi.
    Bạn CCMG

    Tôi không hề cho là bạn cổ vũ việc ăn nhau thai,v́ bạn đă type khẳng định điều này quá rơ ràng trong góp ư của bạn (mà tôi đă Quote).Mà vấn đề ở đây là bạn TÁN THÀNH hành vi ăn nhau thai.

    Và trong góp ư của tôi,là muốn nói rằng,khi nh́n vấn đề này,chúng ta không nên chỉ có cái nh́n phiến diện duy nhất qua đạo Phật,để rồi từ đó nguỵ biện cho việc ăn nhau thai.


    Bạn mới là không hiểu ư của Dr Trần,tôi và các bạn khác,khi mà chúng tôi nh́n vấn đề thai nhi qua nhăn quan " đạo đức xă hội",bởi v́ hành vi "ăn thịt người" (thai hay nhau thai cũng là thịt người) trong quan điểm của một xă hội văn minh,là khó chấp nhận hành vi "ăn thịt đồng loại" này,khi mà tính chất" man rợ" phơi bày làm mất vẻ thẩm mỹ của một xă hội văn minh.

    Cứ tạm cho là nhau thai có tác dụng " bồi bổ,chửa bệnh",th́ ngoài cách "trực tiếp ăn cái nhau qua nấu nướng",tại sao chùng ta không chọn một cách văn minh sạch sẽ hơn,là qua khâu chế biến nhau thai thành dược liệu.Ngoài việc tránh cho bộ mặt của xă hội mang nét "man rợ",th́ việc chế biến nhau thai sẽ được sàng lọc kỹ lưỡng hơn trong vấn đề vệ sinh,không tốt hơn là đi mang những cái nhau thai về nấu ăn,mà những thứ này không hề được kiểm tra y tế để tránh t́nh trạng có mầm bệnh trong nhau thai.Cũng là" bồi bổ",nhưng giữa việc "trực tiếp ăn nhau thai" và việc" bơm chích nhau thai qua dược phẩm bào chế",th́ việc làm nào là văn minh và hợp lư hơn.? Tự bạn có câu trả lời cho vấn đề mà tôi vừa nêu ra.

    Việc bạn tán thành cách ăn nhau thai trực tiếp là do bạn nghĩ chưa sâu thấu cạn vấn đề.Nếu bạn tán thành việc ăn nhục thể của con người là "tự nhiên hợp lư",vậy bạn có thể công tâm với ḷng,cho tôi biết là bạn c̣ để dàng chấp nhân hành vi ăn THAI NHI của người Tàu hay không ? mà đó cũng là nhục thể đă chết từ con người ra.Tôi nghĩ,có lẽ bạn không đến nỗi chọn chữ YES.


    Bạn nh́n nhục thể con người khá lệch lạc đấy !

    Nh́n nhục thể con người qua khía cạnh đạo Phật,th́ nhục thể của những người trần tục và các vị chân tu chẳng khác biệt nhau về mặt sinh thái,theo quy luật đào thải của tạo hoá,v́ thế khi người ta ĺa đời,thi từ bậc chân tu đắc đạo đến nhân gian trần tục đều y hệt nhau,nghĩa là thân xác đều bị phân huỷ.Vậy th́ làm ǵ có chuyện" đề cao" hay" thiêng liêng hoá" thân xác giữa nhà tu hành và nhân thế chứ ! Không có khác biệt về nhục thể giữa họ.Phật khi viên măn,cũng được hoả táng,người trần tục cũng thiêu xác sau khi chết.

    V́ thế,phần thiêng liêng của các bậc chân tu không bao giờ nằm ở nhục thể của họ,mà là nằm ở cái TÂM của họ,bởi khi họ trút hơi rồi,th́ phần nhục thể này đă không c̣n thuộc vệ họ nữa.Nhục thể của Phật và các bậc chân tu đắc đạo,sau khi hoả táng đă để lại những " xá lợi" kết tụ từ tro bụi của nhục thể đă nói lên sự sống trường cữu của các ngài.

    Quan niệm sanh tử,cách nh́n nhục thể của con người từ lâu đă ăn sâu vào sinh hoạt của con người (ngoại trừ thiểu số bộ tộc man khai có cách nh́n khác theo quan điểm riêng của họ,như có bộ tộc Châu Phi,khi cha mẹ chết,thay v́ mang đi chôn hay thiêu,th́ họ và gia đ́nh họ sẽ ăn thịt cha mẹ họ,và với họ đấy là sự hiếu kính với cha mẹ,mà chúng ta không thể vin vào trường hợp này để nguỵ biện cho việc "ăn thịt người").

    Dân tộc VN có truyền thống tôn trọng nhục thể của con người,chẳng hạn như sản phụ sau khi sanh xong,phần nhau thai thay v́ ném vất bừa băi,họ mang bỏ vào trong cái hủ rồi chôn xuống đất.Ở đây không đặt vấn để" đúng hay sai" của việc làm này,mà tôi muốn nói rằng,cái ǵ đă đi vào nề nếp,đă tạo thành nét đặc thù của dân tộc rồi,mà ta làm nghịch lai,mà việc làm nghịch này mang cái chất phản truyền thống đạo đức con người th́ khó có thể xem là nét chung.Đó là chưa kể;hành vi "trực tiếp ăn nhau thai" đă vô t́nh tự gán cho ḿnh một nhăn hiệu MAN KHAI.

    DVC

  7. #47

  8. #48
    Diêt VC
    Khách
    Quote Originally Posted by Cộng con mất gốc View Post
    Này, ông đừng có ngậm máu phun người như thế nhé :mad:

    Cái nhau thai vốn là bộ phận vứt đi của người sống, nó không mang một ư nghĩa đặc biệt nào gắn liền với người sống như tim, gan, óc, phổi, máu.v.v cả.

    Con người ai cũng muốn chết toàn thây nhưng tôi hỏi ông có ai muốn được chôn cùng với nhau thai của ḿnh cho nó toàn thây không hả?

    Nếu ông đọc kỹ bài tôi ông sẽ thấy là tôi chưa bao giờ cổ vũ việc ăn thịt người hay các bộ phận trên cơ thể người cả v́ nó là điều vi phạm đạo đức.

    Tuy nhiên cuộc sống không có ǵ là tuyệt đối cả, đôi lúc có những trường hợp ta phải châm chước, bỏ qua v́ "the ends justifies the means".

    Với tôi mạng người là quan trọng, c̣n người chết th́ đă chết rồi, nếu từ cái chết của họ mà có thể cứu được mạng người sống th́ nên làm.

    Giả sử cái nhau thai kia chữa được bệnh ung thư th́ tôi vẫn ủng hộ ăn nhau thai, v́ nó vốn là bộ phận vứt đi, nay nếu có thể dùng nó để cứu được mạng sống của rất nhiều người th́ sao không dùng.

    "Cứu một mạng người hơn xây bảy toà tháp", đây là việc tốt v́ cứu được mạng người, chẳng vi phạm nguyên tắc tôn giáo, chuẩn mực đạo đức nào cả.

    Tôi nhắc lại ư kiến của ḿnh là việc dùng các thứ trên cơ thể người là việc bất đắc dĩ, chỉ được dùng khi không c̣n cách nào khác và phải v́ mục đích tốt th́ hăy làm.

    Những việc như ..."có thể ăn gan, tim, óc, thận, dương vật, tinh hoàn, và uống máu NGƯỜI vừa chết, nếu có chứng minh cho rằng ăn uống các bộ phận này có lợi ích cho sức khoẻ, v́ "không phải giết người hay làm hại ai"...Và, theo bạn th́ ăn thịt trẻ bị phá thai đều ok hết, nếu có lợi ích sức khoẻ, v́ "không phải giết người hay làm hại ai""...

    Tôi hoàn toàn phản đối v́ cuộc sống bây giờ đầy đủ, y học phát triển, người ta hoàn toàn có thể dùng những phương pháp văn minh nhân đạo khác để bảo vệ sức khoẻ mà không phải làm những việc kinh khủng này.

    Thế nhưng nếu những thứ đó có thể giúp chữa được những bệnh hiểm nghèo mà y học bó tay hay cứu được mạng người trong trường hợp nào đó th́ tôi thấy hoàn toàn có thể bỏ qua được, với điều kiện phải có được sự đồng ư của người chết hoặc thân nhân.

    Cái này cũng giống như việc người chết tự nguyện hiến nội tạng của ḿnh v́ mục đích nhân đạo vậy, phải có sự đồng ư của họ.

    Tôi xin hỏi ông việc mổ xẻ xác người chết để ghép nội tạng vào người bệnh khác nó có phải là "man rợ" không v́ trong tự nhiên làm ǵ có loài nào lấy nội tạng của đồng loại đă chết để thế thay thế cơ quan trong cơ thể của ḿnh? Truyền máu có phải là "man rợ" v́ nó c̣n là máu người sống không? So với việc ăn nhau thai để chữa bệnh (nếu có công dụng thật) th́ khác ǵ nhau?

    Bây giờ nếu ăn tim người có thể chữa được bệnh AIDS chẳng hạn, và người chết đồng ư hiến tặng th́ bệnh viện có được quyền sử dụng không?

    Tôi xin nhắc lại với tôi người chết th́ đă chết rồi, cái xác cũng không c̣n ư nghĩa ǵ quá quan trọng như lúc sống nữa, nếu người chết tự nguyện hiến thân để cứu mạng người sống th́ sao không làm.

    Hoặc ví dụ trong những lúc như nạn đói năm 45 chẳng hạn, Giả sử tôi sống vào thời điểm đó, và nhà tôi không c̣n cái ǵ để ăn nữa rồi, sắp chết đói đến nơi rồi th́ nếu tôi chết trước họ tôi sẵn sàng bảo người thân tôi hăy cứ ăn thịt xác tôi đi sau khi tôi chết hẳn rồi v́ đằng nào tôi cũng chết, trong khi cái xác tôi có thể cứu được cả nhà th́ sao không làm?

    Hoặc giả sử bây giờ có chiến tranh, nạn đói, người chết xung quanh nhiều quá trong khi tôi không thể kiếm được cái ǵ ăn th́ trong lúc tũng quẫn, tôi sẵn sàng ăn thịt người chết, mặc dù cảm thấy việc này rất kinh tởm (đến nội tạng động vật nấu chín tôi c̣n không dám ăn) nhưng đằng nào th́ họ cũng chết rồi, tôi là người sống th́ phải sống thôi. Tôi sẽ quỳ lạy xin họ tha thứ trước khi ăn.

    Ngày trước ông từng khoe uống máu nai tươi sung đến mức "hủ hoá" với bạn gái 3 ngày liền, tôi xin hỏi ông như thế có phải là man rợ không?

    Xét về mặt sinh học, máu tươi thường bẩn v́ có chứa nhiều vi trùng, chất thải.

    Xét về mặt nhân đạo, đó là điều độc ác v́ ông phải cắt cổ con nai c̣n sống để bồi bổ sinh lực cho ḿnh, thứ mà ông có thể dùng viagra hoặc các loại thuốc đông y để thay thế.

    Xét về mặt văn minh, giờ ông thử cầm cốc máu nai tươi uống trước mặt một người Mỹ, xong mở miệng cười toe toét đầy máu me ra nói "It's good" xem người ta đánh giá ông là người như thế nào, có kinh không?

    Trong khi giọng điệu ông kể lại về việc này hoàn toàn không có chút nào thấy hối hận mà lại hớn hở, ông xem ông có đạo đức giả không (tôi đến tiết canh c̣n không dám ăn nữa là uống máu). So với việc ăn nhau thai để chữa bệnh với việc uống máu để sung hơn của ông cái nào đáng ghê tởm hơn.

    The ends justifies the means, miễn là v́ mục đích tốt th́ với tôi việc ǵ cũng có thể châm chước được.

    Cuộc đời không có ǵ là tuyệ đối cả, cái ǵ cũng chỉ có tính tương đối thôi. Cùng là một việc nhưng làm trong trường hợp này th́ là xấu, trong trường hợp kia th́ lại là tốt.
    Một số trường hợp bạn nêu ra không hẳn là vô lư ! tuy nhiên,đó cũng chỉ là những trường hợp cá biệt.Và các trường hợp bạn nêu ra hoàn toàn khác xa trường hợp xă hội VN bây giờ đang mắc cái hội chứng"đua nhau săn lùng nhau thai để"tẩm bổ ",điều này cho thấy người ta đă không c̣n giới hạn nhau thai như là "phương tiện"(như các trường hợp bạn đă nêu ra),mà nó hiện tại đang trở thành một "cứu cánh",hay nói chính xác hơn,đây là "trào lưu",nghĩa là xem viêc ăn nhau thai là một"cái thú ăn",nó cũng như những thú"uống rượu rắn,ăn thịt chuột..." là những hội chứng không đươc đẹp trong xă hội VN bây giờ.

    Cái thú ăn uống man khai này rộ nở nh́n phát kinh,đường phố nào cũng bày bán công khai nhau thai,và tràn ngập "hàng nước lạ"...Ấy thế mà hàng vẫn không đủ cung ứng cho nhu cầu tiêu thụ.Muốn có "hàng tươi",th́ phải đặt hàng trước.
    Last edited by Diêt VC; 21-03-2012 at 05:55 PM.

  9. #49
    Member
    Join Date
    12-04-2011
    Posts
    617
    Cái link Diet VC đưa thật ghê tởm, phải nói gấp 1000 lần các h́nh ảnh DrTran đưa về vụ tai nạn giao thông. Không biết ai có h́nh ảnh về việc ăn nhau thai này không ?

  10. #50
    Diêt VC
    Khách
    Quote Originally Posted by Knight View Post
    Cái link Diet VC đưa thật ghê tởm, phải nói gấp 1000 lần các h́nh ảnh DrTran đưa về vụ tai nạn giao thông. Không biết ai có h́nh ảnh về việc ăn nhau thai này không ?

    Trung Quốc: Kinh hoàng buôn bán thai nhi làm thuốc bổ. Tởm !


    http://kieunu.info/teen-shock/trung-...-thuoc-bo-tom/

    http://tinmoinhat.vn/tin-tuc-24h/soc...am-tu-thai-nhi

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 3
    Last Post: 10-02-2012, 09:31 AM
  2. Replies: 19
    Last Post: 29-01-2012, 09:24 AM
  3. Những ngày cuối của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu ở Sài G̣n
    By Hoang Tam Hong in forum Ngược Ḍng Lịch Sử
    Replies: 3
    Last Post: 18-04-2011, 01:31 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 09-03-2011, 11:42 PM
  5. Tưởng niệm Ngô Tổng Thống
    By Kiêm Ái in forum Tin Cộng Đồng
    Replies: 0
    Last Post: 28-10-2010, 08:20 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •