Page 21 of 22 FirstFirst ... 11171819202122 LastLast
Results 201 to 210 of 215

Thread: KHÁNH LY : ĐI ĐÂU LOANH QUANH CHO ĐỜI MỎI MỆT...

  1. #201
    Member
    Join Date
    01-06-2011
    Location
    Travel around (English speaking countries only)
    Posts
    1,251
    Thôi Hen, Hổng Nói Chuyện Với Mấy Đồng Chí Này Nữa. Bye Bye Hen... Đến Ngày QUỐC HẠNH Của Đồng Chí pheng, Jackie SẼ TRỞ Lại Thăm Cô Tigon!

    BYE BYE

  2. #202
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by pheng View Post
    .....


    Nếu tôi lên tiếng th́ chỉ v́ thấy bà làm những chuyện khó ngửi, như kêu người ta xin lỗi cho một việc làm, dù chưa thành, nhưng đă có ư và chuẩn bị
    Tôi đồng thuận quan điễm này, tự nhiên thread này đă lắng đọng từ mấy tháng nay bổng dưng nick J "up" lên đ̣i thiên hạ "quỳ gối xin lỗi KL" .

    ====> Lúc đầu tôi cứ tưởng là lối nói kiểu "giỡn cợt" của J hầu để t́m các nicks "bạn hữu" khác của J vào chat (mượn forum chính trị nói chuyện qua lại ) cho "vui" .

    Chuyện KL có ư đồ muốn về VN đă có rồi như dân Khmer Krom đă có ư đồ muốn một phần lảnh thổ Miền Nam Self-determination .

    Dân chúng mượn ư đồ đó mà phê b́nh , cho dù KL không thực hiện qua hành động cũng bị phê b́nh v́ đă có ư đồ ..(cũng như phê b́nh dân KK có ư đồ muốn thôn tín lại miền Nam cho dù họ khg bao giờ qua hành động, rồi họ không qua hành động ḿnh phải "quỳ gối xin lỗi" họ v́ những lời phê b́nh của ḿnh à :eek:)

    Vă lại truyền thống xứ dân chủ (hỏng phải xứ XHCN-Vn nhen ) có quyền phê b́nh bất cứ ai thuộc loại nguời của công chúng đi từ hạng ca sĩ nằm lăn lộn trên sân khấu như Madonna đến hạng Tổng Thống Obama, không một ai thoát búa ŕa của phê b́nh negative.

    Dù có phê b́nh sai hay đặt điều đi nữa (giả sữ có ) cũng chả có ai thèm "quỳ gối xin lổi" nữa v́ đó là truyền thống của xứ dân chủ , muốn họ "quỳ gối xin lổi". Truyền thống dân chủ nói rỏ rằng :

    Hăy bỏ tiền nuôi luật sư (sống trong nhung lụa) mà sue họ ra toà án .


    =====> Th́ họa may họ mới bị forcing "xin lổi" ..

    Những hạng ca sĩ nổi tiếng (chớ cở KL chỉ nỗi tiếng trong cộng đồng Việt thôi) tầm "quốc gia" ở xứ dân chủ c̣n phải bị cái đám Paparazzi ŕnh rập cuộc sống cá nhân hàng ngày coi có cái ǵ phải đem lên báo lá cải như INQUIRER cho thiên hạ xem "rận" .

    C̣n vị trí TT Mỹ khỏi cần nói v́ đó là trọng tâm của phê b́nh nhân loại :p (TT Mỹ loại siêu cường cỏn bị phê b́nh huốn chi là loại TT cắc ké như Sang đần)


    Dù có người nói :

    Thuở thiếu niên già hồ bị Aids (mặc dù thời đó chưa có loại bịnh này khám phá ra ) hay đi làm đĩ đực cho gái nạ gịng (nên hcm mới có dáng vóc "hơi ho lao") ,bán drug Cocaine ....vv

    Đó là class "Cha già dân tộc" (theo một số người đăng viên đảng CSHN ) cũng chả có ai thèm "quỳ gối xin lỗi" huống chi là class "Khánh Ly". (Ai kiu ham làm Public figure làm chi )


    Phải hiểu cách phê b́nh, sống trong một hệ thống dân chủ là ǵ ! ..

  3. #203
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by tui xạo View Post


    Tóm lại : Chiêu " Ḥa hợp ḥa giải " của đảng công sản đă xài từ năm 1945 , chúng dụ các đảng phái vào để ...giết .

    Dân việt Nam từ Nam ra Bắc , từ nội quốc ra tới Hải ngoại , không hận thù nhau , không cần ḥa giải .

    .....
    Tôi thích câu màu xanh : diễn giải theo lối b́nh dân, HHHG đối với CSHn y như là:

    Làm bạn để phản

    Làm bồ để gạt/lừa bịp (nếu cần lừa cả $$$$ lẩn t́nh dục ).

    Làm thân để ḍm hành (lịch sữ đă chứng minh sự ḍm hành lừng danh của Pham x ẩn )

  4. #204
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by tui xạo View Post



    ...

    :p:D Cha nh́n tấm này thấy tràn trề ư nghĩa của motto web X- Cà " tôn trọng sự khác biệt" .

    Quả đúng là tṛ muốn giử truyền thống "c̣n gin" nguyên thuỹ của giống Homo Erectus Sapien th́ mặc tṛ cứ kiên cường giữ lập trường .

    C̣n cô giáo muốn mất gốc , lai căng mặc váy đầm của nền văn minh Âu Mỹ th́ mặc cô giữ...lập trường

    Chắc phải mượn tấm này viết truyện "cô giáo Thảo Phi Châu" quá ta :D mới nói lên sự HHHG được (để cùng nhau xích lại gần t́m hiểu sự sai biệt :o)

  5. #205
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by pheng View Post
    Bạn đă làm nhẹ vấn đề
    Hơn 30 năm, NVHN không có được 1 tổ chức đàng hoàng để có 1 đại diện chính thức để làm nên chuyên lớn, là 1 sự that
    Có ai đó từng khoe ra tấm h́nh 4 người đại diện cho đảng VT ngồi ngang hàng trong thảo luận với cựu TT Bush đó sao !

    V́ đâu, th́ không cần giải thích, ai cũng biết như Tigon đă nói, nên, để hoá giải nó mà tôi đề nghị, người Việt phải làm một cái ǵ đó, mà giải pháp tốt nhất là HHHG với nhau
    Nếu muốn như thế th́ phải có những tổ chức hay cách làm mang tới sự đối thoại, giải thích, ... mà tôi đă làm bang chứng là tôi nói với haitrieu thử mời những người đối lập với anh ta vài Vietlands để bàn căi, mà chúng ta sẽ là người trọng tài
    Theo tôi chuyện đ̣i HHHG người V ở HN với nhau rất khó v́ họ sống quen với hơi thở "dân chủ" rồi ..như Pheng đ̣i hỏi dân Mỹ Pro-Đảng DC của Obama HHHG với dân Pro đảng CH th́ hơi khó. Nếu nh́n hời hợt bên ngoài th́ người ta cũng thấy dân tộc Mỹ rất chia rẽ đó sao(thời chiến tranh VN thấy dân phản chiến Mỹ xuống đường, cũng thấy dân muốn war xuống đường luôn , nói lên sự "chia rẻ" rỏ ràng) ..Nhưng sao nừớc Mỹ (sanh sau đẻ muộn so với các nước Âu Châu) sống trong sự "chia rẻ" đó lại tiến nhanh tiến mạnh vậy .

    Như tôi đă nói chả cần phải mặc cảm là CD bị chia rẽ ǵ hết .Mà là họ xài quyền tự do tư tưỡng của họ, không hợp th́ họ chả theo .Anh A muốn chống kiễu A ,anh B kiểu B, đảng X kiễu X, đảng Y kiểu Y , ngay cả BÙi Tín, DTH,NTT, LCD , CHHV cũng có kiểu riêng .

    Thật ra mà nói, điều đó phát sinh từ những tính xấu của người Việt mà tôi đă chống trong này với hy vọng mọi người hiểu nhau hơn, và cũng là lư do tôi phản đối hành động nói lieu, nói gian của bà Jackie mà tôi cho là có ư đồ gây chia rẽ
    Nếu nói tánh thiếu đoàn kết của dân tộc VN là xấu so với dân Nhật ,th́ OK nó xấu theo câu :

    "một cây làm chằng nên non, ba cây chụm lại nên ḥn núi cao " .

    Với điều kiện ba cây nầy cùng một chí hướng chả có cây nào làm nội gian như Phạm x ân ..

    Chớ trong sự đoàn kết "ba cây chụm lại" chỉ cần có một cây làm "nội gian" th́ câu trên có thể đổi lại

    "Một cây làm chẳng nên non , Ba cây chụm lại tan thương sự đời "


    Chẳng thà "làm chẳng nên non" với tư tữơng "chia rẻ" đách thèm tŕnh diện trại cải tạo c̣n đở hơn , sướng thân hơn sự "đoàn kết" cùng rủ nhau tŕnh diện trại cải tạo thi sẽ "tan thương" mà thôi .

    Người có tư tưỡng không muốn đi tŕnh diện trại CT làm sao có thể forcing họ "đoàn kết vào" với người có tư tưỡng muốn đi tŕnh diện trại CT , NO way , bắt buộc phải có sự chia rẻ này .


    Trong sự đoàn kết phải thanh lọc kỷ càng , nếu không sự đoàn kết đó c̣n tệ hơn sự chia rẽ .

    Khi điều tra kỷ lưỡng "ba cây free of gian tế" rồi ,th́ ba cây đó chụm lại mới "nên ḥn núi cao" .

    Bản tánh dân tộc VN thiếu đoàn kết theo tôi có bản tánh giống Da Trắng nhiều hơn giống dân Nhật (so sánh thời WW2 và trước đó ),không cuồng tín đến độ "đoàn kết về một mối" nghe lời Hoàng Đế Nhật Hirohito mất đi lư trí để đi đến chổ phải diễn Kamikaze trong lịch sử WW2 .(đó là một bản tánh xấu xa noi gương ngày nay cho tụi tổ chức KB như Al Qaeda tập tểnh học lóm theo mà thôi)

    Ngày nay dân trí Nhật cũng biết phát triển theo khuynh hướng dân chủ da trắng (có mùi chia rẻ nhiều hơn) cũng có nhiều đảng chính trị nói lên sự "chia rẻ" đó sao ? Nào có nói lên sự đoàn kết độc đảng như mấy cái nước CS đâu ..

    Thế nước họ vẩn tiến trong sự chia rẻ của dân chủ như thường (nói theo facts) .

    NH́n vào cái đám G7 thấy toàn dân trí "chia rẻ" khg hà . Nào thấy mùi "đoàn kết" ǵ đâu ..Họ c̣n chủ trương đa văn hoá cùng "chia rẽ" sống chung dụng chạm với nhau .Họ c̣n chủ trương đa chủng tộc cùng dụng chạm với nhau ..thế họ thành G7 .

    C̣n các nươc Cuba Bắc Hàn ôi thôi nh́n vào th́ thấy sự đoàn kết lừng danh một thể ..Thế họ tiến thế nào ? theo câu "Ba cây chụm lại nên ḥn núi cao" ..


    "H̉N núi cao" kiểu Cuba ,BH hay kiểu chệt cộng , CSHN trước 1973 chả ai thèm khao khát cái kiểu "đ̣an kết" đó .
    Last edited by Viet xưa; 09-02-2013 at 04:41 AM.

  6. #206
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by tui xạo View Post
    Cái niềm mong muốn của bác , cũng không khác nhiều người , nhưng sau hơn ba chục năm , tôi hy vọng bác đă tự t́m ra câu trả lời là : Tại sao người Việt Hải ngoại nh́n th́ thấy như có vẻ chia rẽ , nhưng bất cứ nơi nào treo cờ đỏ sao vàng là bị đánh phá , bất cứ phái đoàn cộng sản sang thăm các nước Tây Phương đều phải đi ngă sau.
    Điều này chứng minh họ (NVHN) có nhiều cách chống cộng khác nhau nhưng có sự đoàn kết hể thấy cờ máu là là đánh phá ,hể thấy phái đoàn cộng sản sang thăm là phải ép phái đoàn đi ngỏ sau , lâu ngày thành truyền thống "đi ngỏ sau" .

  7. #207
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560
    [QUOTE][QUOTE]
    Quote Originally Posted by Viet xưa View Post
    ...
    Theo tôi chuyện đ̣i HHHG người V ở HN với nhau rất khó v́ họ sống quen với hơi thở "dân chủ" rồi ..như Pheng đ̣i hỏi dân Mỹ Pro-Đảng DC của Obama HHHG với dân Pro đảng CH th́ hơi khó. Nếu nh́n hời hợt bên ngoài th́ người ta cũng thấy dân tộc Mỹ rất chia rẽ đó sao(thời chiến tranh VN thấy dân phản chiến Mỹ xuống đường, cũng thấy dân muốn war xuống đường luôn , nói lên sự "chia rẻ" rỏ ràng) ..Nhưng sao nừớc Mỹ (sanh sau đẻ muộn so với các nước Âu Châu) sống trong sự "chia rẻ" đó lại tiến nhanh tiến mạnh vậy .

    Như tôi đă nói chả cần phải mặc cảm là CD bị chia rẽ ǵ hết .Mà là họ xài quyền tự do tư tưỡng của họ, không hợp th́ họ chả theo .Anh A muốn chống kiễu A ,anh B kiểu B, đảng X kiễu X, đảng Y kiểu Y , ngay cả BÙi Tín, DTH,NTT, LCD , CHHV cũng có kiểu riêng
    .../QUOTE]

    Bác Việt Xưa hiểu cụm từ Tự Do Tư Tưởng theo nghĩa hẹp “ai muốn nghĩ ǵ th́ nghĩ” từ đó xuy ra là cộng đồng NVHN “vẫn có thể tiến mạnh trong sự chia rẽ của dân chủ”. Bác quên là một cộng đồng muốn sống chung, tiến mạnh th́ những thành viên phải có một khế ước và tôn trọng nó. Cộng đồng Âu Châu là một điển h́nh.

    Có thể cái khế ước này không được viết trên giấy trắng mực đen và có thể thay đổi theo thời gian hoặc theo nhu cầu nhưng nó luôn luôn tiềm tàng trong trí óc của thành viên. Những cộng đồng có thế lực trong xă hội đều có một loại khế ước bất thành văn này, chẳng hạn như cộng đồng Do Thái bên Bắc Mỹ.

    Nói rộng ra, công dân Mỹ có quyền tự do tư tưởng rộng lớn nhưng họ cũng có một khế ước. Họ tôn trọng những quyết định của Tối cao Pháp viện Hoa kỳ mặc dầu nó có thể độc đoán. Trong cuộc bầu cử G. W. Bush kỳ 2, cơ quan Tư pháp Tối cao đă quyết định ngưng kiểm phiếu và tuyên bố Bush đắc cử.

    Vậy th́ khế ước của cộng đồng NVHN là ǵ ? Bác VX đừng minimize cái khế ước này là đoàn kết đi biểu t́nh chống cờ Máu.
    Last edited by Lehuy; 09-02-2013 at 06:05 AM.

  8. #208
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Lehuy View Post


    Bác Việt Xưa hiểu cụm từ Tự Do Tư Tưởng theo nghĩa hẹp “ai muốn nghĩ ǵ th́ nghĩ” từ đó xuy ra là cộng đồng NVHN “vẫn có thể tiến mạnh trong sự chia rẽ của dân chủ”. Bác quên là một cộng đồng muốn sống chung, tiến mạnh th́ những thành viên phải có một khế ước và tôn trọng nó. Cộng đồng Âu Châu là một điển h́nh.
    À, đang nói về khế ước EU đó hả ! Họ đoàn kết v́ một mục đích chung muốn survive trước sức mạnh kinh tế của phe NH & Nhật và Phe Bắc Mỹ (bên Bắc Mỹ có "khế ước đoàn kết" NAFTA để đương đầu lại kế ước EU).

    Có thể cái khế ước này không được viết trên giấy trắng mực đen và có thể thay đổi theo thời gian hoặc theo nhu cầu nhưng nó luôn luôn tiềm tàng trong trí óc của thành viên. Những cộng đồng có thế lực trong xă hội đều có một loại khế ước bất thành văn này, chẳng hạn như cộng đồng Do Thái bên Bắc Mỹ.

    Nói rộng ra, công dân Mỹ có quyền tự do tư tưởng rộng lớn nhưng họ cũng có một khế ước. Họ tôn trọng những quyết định của Tối cao Pháp viện Hoa kỳ mặc dầu nó có thể độc đoán. Trong cuộc bầu cử G. W. Bush kỳ 2, cơ quan Tư pháp Tối cao đă quyết định ngưng kiểm phiếu và tuyên bố Bush đắc cử.

    Vậy th́ khế ước của cộng đồng NVHN là ǵ ? .
    LH mơ mộng một khế ước (bất thành văn hoăc trên giấy) cho cộng đồng NVHN như loại EU và NAFTA , th́ cứ tự nhiên kiêu ai đó hay tự chính ḿnh đưa ra những ư kiến cho Nguời VHN họ xem coi có đồng ư không ? .

    Những ai đồng ư th́ đoàn kết (cũng như ai dồng ư đường lối VT đi th́ đoàn kết vào VT ) chớ khg đồng ư bắt đoàn kết coi giống bị giaó dục 1 SVPK nhồi sọ lắm đó ..Coi sao đựơc :p, bắt buộc phải chia rẽ thôi .

    Bác VX đừng minimize cái khế ước này là đoàn kết đi biểu t́nh chống cờ Máu
    Sao lại nói trừ hao trước dậy ? :D

    Dĩ nhiên nếu trong điều lệ của "khế ước" nói quá rỏ ràng không cho phép đi xuống đường biểu t́nh chống cờ máu thi ai thuận ư đó th́ đoàn kết vào "khế ước" đó , ai hỏng thuận th́ không theo vậy thôi ..

  9. #209
    Member
    Join Date
    02-03-2011
    Posts
    1,064

    Nên khen KL mới phải chứ lỵ

    Quote Originally Posted by Viet xưa View Post
    À, đang nói về khế ước EU đó hả ! Họ đoàn kết v́ một mục đích chung muốn survive trước sức mạnh kinh tế của phe NH & Nhật và Phe Bắc Mỹ (bên Bắc Mỹ có "khế ước đoàn kết" NAFTA để đương đầu lại kế ước EU).



    LH mơ mộng một khế ước (bất thành văn hoăc trên giấy) cho cộng đồng NVHN như loại EU và NAFTA , th́ cứ tự nhiên kiêu ai đó hay tự chính ḿnh đưa ra những ư kiến cho Nguời VHN họ xem coi có đồng ư không ? .

    Những ai đồng ư th́ đoàn kết (cũng như ai dồng ư đường lối VT đi th́ đoàn kết vào VT ) chớ khg đồng ư bắt đoàn kết coi giống bị giaó dục 1 SVPK nhồi sọ lắm đó ..Coi sao đựơc :p, bắt buộc phải chia rẽ thôi .



    Sao lại nói trừ hao trước dậy ? :D

    Dĩ nhiên nếu trong điều lệ của "khế ước" nói quá rỏ ràng không cho phép đi xuống đường biểu t́nh chống cờ máu thi ai thuận ư đó th́ đoàn kết vào "khế ước" đó , ai hỏng thuận th́ không theo vậy thôi ..
    Trước đây có tin đồn KL sẽ về VN, và có người hỏi KL. KL trả lời không dứt khoát. Đến nay vì dư luận phản đối om sòm. Kết quả là KL cho đến nay chưa về. Như vậy hoặc là dư luận đã có hiệu lực, hoặc là KL nhận thức ra Lợi bất cập hại nếu về. Bất kể lợi hại là tinh thần, ý thức, lượng tâm hay vật chất gì gì chăng nữa. Không kể bọn tép riu ca sỡi, vô sỉ thì inh ỏi rùm beng; hiểu biết hơn thì im lặng mà về chả ai hơi đâu mà bới móc làm gì vì là quyền tự do cuả con người.

    XIn gửi lời Cung chúc Tân Xuân Quí Tý đến BAN Điều Hanh VL và tất cả quý vi Thành Viên và độc giả trong và ngoài nước.
    Vân Nương.
    Last edited by Vân Nương; 09-02-2013 at 10:40 AM.

  10. #210
    Member
    Join Date
    30-08-2010
    Posts
    3,022
    Tôi mệt các Bạn quá !

    Chị Khánh Ly đă đi về Sài G̣n 1993 khi chưa bỏ lệnh cấm vận ḱa ! ...


    Chị về Sài G̣n , trong phái đoàn của Toà thánh La Mă , mục đích của chuyến đi là t́m kiếm hài cốt của Bố trong trại cải tạo Đầm Cùng miền Bắc sau 1954 ,và nguời t́nh là Trung tá Đỗ Hữu Tùng Lữ đoàn phó Lữ đoàn 258 Thuỷ Quân Lục Chiến Tử trận tại Đà Nẵng ngày 29.3.1975 ...

    Năm 1999 Tôi gặp Chị , th́ ít nhất là chị đi về VN 3 lần rồi !

    Chuyện Chị đi về Việt Nam hát đâu có ǵ là quan trọng đâu ? Trừ khi Chị đi về ! mà Chị ca ngợi Chế độ Mafia ḱa !

    Tôi gọi bằng Chị , nhưng thật ra tôi chỉ hơn con trai Chị 1 tuổi thôi ! Con trai đầu của Chị sinh năm 1962 đấy !

    Tôi không tin Chị Khánh Ly là thân cộng ! Mà là Chống cộng đấy ! Thời gian sẽ trả lời !

    C̣n chuyện chị gặp Trịnh Công Sơn tại Canada năm 1992 , v́ nhờ nhạc t́nh ca Trịnh Công Sơn mà Chị nổi tiếng !

    Chị đă kể cho Tôi chuyến đi về Sài G̣n năm 1993 như thế nào rồi !

    V́ vậy Tôi không thể tin Chị thân Cộng , khi Bố ruột và nguời T́nh bị CS sát hại , mà bây giờ đă 69 tuổi lại đi ca ngợi CS ? Chị sinh 1944 ! C̣n mặt mũi nào mà gặp Bố và Trung tá TQLC Đỗ Hữu Tùng tại Suối Vàng !

    Dù 13 năm rồi Tôi không gặp Chị !

    Cho đến tận bây giờ h́nh như chị chưa t́m ra hài cốt của Trung tá Đỗ Hữu Tùng ( Thái Dương ) Lữ Đoàn Phó , cũng như hài cốt của Trung tá Robert Lửa Nguyễn Xuân Phúc Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 258 TQLC Vị quốc vong thân tại Đà Nẵng ngày 29.3.1975 !

    **Tôi bật mí mỗi lần Chị Khánh Ly Hát là Bà phải hút hai điếu thuốc 3 số 5 ( 555 Hộp vuông của Anh quốc ) , giọng mới nhừa nhựa hay được !

    Khống có thuốc ba số 5 là Bà hát không hay !

    Bà hút thuốc ba số 5 ( 555 Hộp vuông của Anh quốc ) là từ khi mới bắt đầu hát nhạc Trịnh Công Sơn ! Nổi tiếng Giọng hát có một không hai đến bây giờ ! Có Ai hát bài Nắng Thuỷ Tinh , Diễm Xưa hay hơn Bà chưa ?

    Bà về hát Tiểu bang của tôi , ở nhà Tôi ! Nên Tôi biết rơ bà Chị ! Nói thật Tôi cũng rất mến Chị ! mà cả Anh Lính Chê nửa ! mặc dù Anh Lính Chê ( Chế Linh ) hiện giờ bị lên án dữ quá!!


    **Trích đoạn Giờ Phút cuối cùng của 2 Vị Trung tá trẻ tuổi hào hùng K16 Vơ bị Đà Lạt Binh chủng TQLC QLVNCH : Trung tá Robert Lửa Nguyễn Xuân Phúc Lữ Đoàn Trưởng , Trung tá Thái Dương Đỗ Hữu Tùng Lữ Đoàn Phó Lữ đoàn 258 Thuỷ Quân Lục chiến -QLVNCH :


    "Ngày 28 tháng 3 năm 1975, khi được lệnh rút bỏ pḥng tuyến tây bắc Đà Nẵng, Phúc và Tùng đi chung một chiếc xe Jeep đến Bộ tư lệnh Sư đoàn Thủy quân lục chiến ở băi biển Non Nước, khi các đơn vị dưới quyền đă rút đến nơi an toàn. Lúc ấy đă hơn 10 giờ đêm. Hai người vào trung tâm hành quân để xem lại t́nh h́nh chung và để nhận lệnh kế tiếp. Nhưng đến nơi, Phúc chỉ gặp Đại tá Tư lệnh phó và được biết tất cả được lệnh án binh để chờ tầu Hải quân ủi băi vào đón sáng sớm ngày 29 tháng 3 năm 1975. C̣n Tư lệnh Binh chủng th́ được biết đă đáp trực thăng an toàn ngoài chiến hạm HQ 5 ngoài khơi. Tức giận, Phúc quay lưng đi ra và lớn tiếng nguyền rủa những kẻ hèn nhát đă trốn tránh trách nhiệm.

    Tùng và Phúc ngồi chung một chiếc Jeep để bàn luận kế hoạch và theo dơi các đơn vị đang điều quân. Chiếc xe của hai người dừng lại ở một băi trống của phi trường, trong đêm tối với những ánh hỏa châu lập ḷe đong đưa. Gần sáng, tên phi công phản phúc Nguyễn Thành Trung c̣n ghé ngang phi trường Non Nước thả một trái bom chót trước khi bay theo bọn Cộng sản.

    Giữa trưa ngày 29 tháng 3 năm 1975, người hạ sĩ quan thân tín của Phúc lên chiến hạm HQ 40, cho mọi người biết “hai ổng không chịu lội ra biển, mà lên xe Jeep do ông Tùng lái thẳng vào lại Đà Nẵng.



    ""Người hạ sĩ quan đă theo chân Phúc từ khi c̣n mang cấp binh nh́ ở Tiểu đoàn 2 Trâu Điên, mắt rưng nói tiếp như phân minh: “… Hai ông biểu tôi xuống xe t́m đường ra tàu như mấy anh em Thủy quân lục chiến c̣n kẹt trên băi biển Non Nước. Tôi năn nỉ xin theo hai ông, nhưng không được. Chắc có lẽ họ sợ không an toàn cho tôi”

    Khi lực lượng Cộng sản Bắc Việt đă làm chủ t́nh h́nh ở Đà Nẵng, tất cả lính và sĩ quan c̣n lại đều bị bắt giải về Phú Sơn. Tất cả những người có mặt trong khu tập trung này không ai thấy mặt của Phúc và Tùng. Rồi tất cả số tù binh này được giải ra phi trường Ái Tử trước khi được chuyển vào Khe Sanh với cả ngàn quân bị bắt ở mặt trận Quảng Trị, Huế. Không có bóng dáng và tin tức của hai vị trung tá trẻ tuổi hào hùng này"


    """***

    Đầu năm 1975, Phúc nhận Lữ đoàn 258. Với kinh nghiệm đầy ḿnh, với già dặn của chiến trường, Phúc đă dẫn Lữ đoàn đi thay Lữ đoàn Dù ở đồi 1062, ngọn đồi lịch sử của các chiến sĩ Dù bách chiến bách thắng. Tùng, cùng khóa với Phúc, làm Lữ đoàn phó, một Đỗ Hữu Tùng, người đă làm lịch sử cho Thủy quân lục chiến. Tùng với Tiểu đoàn 6/TQLC đă hạ hàng chục chiến xa và bắt sống 5 chiếc để mang về tận Sài G̣n và Huế triển lăm cho cả nước.

    Tuy nhiên lịch sử xoay vần. Đà Nẵng mất, Phúc, Tùng và binh sĩ của các ông đă cùng chung số phận. Binh chủng mất các ông, quân đội mất các ông như mất những viên trân châu quí giá nhất. Mẹ Đà Lạt đă mất đi đứa con thân yêu được nuôi dưỡng bằng một lư tưởng vượt thoát. Khóa 16 đă mất đi một người bạn mà anh ta đă làm sáng rực và vinh danh cho khóa. Đâu đây trên đời sống lưu vong này vẫn c̣n vang vang tiếng Robert Lửa Nguyễn Xuân Phúc. , Thái Dương Đỗ Hữu Tùng

    Cho tôi được hâm nóng bầu rượu này để sưởi ấm phần nào cho Phúc và Tùng cũng để được đền đáp ơn tri ngộ giữa tôi và Phúc đă cùng chiến đấu dưới cùng một màu cờ và sắc áo Thủy quân lục chiến.

    Trung tá Nguyễn văn Phán

    (Tiểu đoàn trưởng TĐ 8/TQLC)

    * Chị Khánh Ly quen Trung tá Thái Dương Đỗ Hữu Tùng mùa Hè Đỏ Lửa 1972 khi Chị 28 tuổi , v́ vậy để Kỷ niệm " mối t́nh" mới quen Chị ra vùng khói lửa Trị Thiên , Trung tá Thái Dương Tiểu đoàn trưởng 6 TQLC đang hành quân tại Phá Tam Giang , chị hát bài Chiều Bên Phá Tam Giang để tặng người T́nh :






    * C̣n Nếu mấy Bà Chị , mấy Ông Anh phê phán đời tư của Chị Khánh Ly , th́ cũng thông cảm phần nào ! Ca Sĩ thường t́nh duyên hay lận đận ! Chị Khánh Ly qua Mỹ 1975 rất là vất vả , một ḿnh phải nuôi 3 con thơ dại ... , 6 ,7 năm sau chị phải lập gia đ́nh lại , có thêm 1 cháu nữa !
    Last edited by Nguyen Hung Kiet; 10-02-2013 at 04:20 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 19-04-2012, 02:49 AM
  2. Replies: 4
    Last Post: 18-04-2012, 03:15 PM
  3. Replies: 0
    Last Post: 25-11-2011, 12:31 AM
  4. ÔNG GIÀ NOEL RỜI KHỎI VIỆT NAM
    By Tigon in forum Tin Việt Nam
    Replies: 3
    Last Post: 25-12-2010, 03:27 AM
  5. Replies: 2
    Last Post: 27-09-2010, 10:36 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •