Page 108 of 121 FirstFirst ... 85898104105106107108109110111112118 ... LastLast
Results 1,071 to 1,080 of 1204

Thread: "Pháp nạn 1963" đang được khởi động lại tại Hải ngoại

  1. #1071
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by Ngụy Tặc View Post
    PGVN ngày nay không c̣n bị đối xử bất công, kỳ thị như dưới chế độ độc tài, gia đ́nh trị, kỳ thị và gian ác Ngô Đ́nh.

    HỒI KƯ 26 NĂM LƯU ĐÀY CỦA THƯỢNG TỌA THÍCH THIỆN MINH



    KỲ 1 :http://viteuu.blogspot.com/2013/05/h...huong-toa.html

    KỲ 2 :http://viteuu.blogspot.com/2013/05/h...ng-toa_25.html

    KỲ 3 : http://anhthudatviet.blogspot.com/20...ng-toa_25.html

    KỲ CUỐI : http://anhthudatviet.blogspot.com/20...-toa_1867.html

  2. #1072
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929

    THƯ GỬI ĐỒNG MÔN TIẾN SĨ, CƯ SĨ HUỲNH TẤN LÊ

    THƯ GỬI ĐỒNG MÔN TIẾN SĨ, CƯ SĨ HUỲNH TẤN LÊ
    Một Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh, Virginia.

    Chào anh Huỳnh Tấn Lê,

    Trước hết, xin lỗi anh v́ bất đắc dĩ phải viết thư này đến anh và cho phổ biến trên mạng toàn thế giới, chẳng qua là v́ muốn bảo vệ danh dự của các Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh trong đó có anh và tôi mà thôi. Ngày 25 tháng 6 vừa qua, tờ nhật báo Việt Báo ở Nam California đă trang trọng đăng một bài thật dài chiếm gần 3 trang lớn, về nghi lễ gọi là “Trang Nghiêm Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Pháp Nạn (1963-2013)”, để tưởng niệm đến điều mà anh gọi là “mùa Pháp Nạn 1963 cũng như để phong thánh Tử Đạo cho Cố Đại Lăo Ḥa Thượng Thích Quảng Đức. Điều tôi muốn nói là hầu như toàn bộ ban tổ chức lễ này lại là các cựu sinh viên Quốc Gia Hành Chánh, đồng môn của tôi như Tiến Sĩ Cao Văn Hở, Đốc Sự Châu Văn Để, Đốc Sự Trần Quư Hùng, Đốc Sự Nguyễn Phú Hùng, Đốc Sự Đào Văn B́nh, trong đó, chính anh là nhân vật nổi bật nhất: Cư sĩ Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê, là Trưởng Ban Tổ Chức. Tuy tôi biết những nhân vật này không đại diện cho Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh, mà chỉ là thành viên của tổ chức gọi là Tổng Hội Cư Sĩ do anh lập nên, do đó, không dính dáng ǵ đến Hội CSV/QGHC cả, nhưng v́ dư luận đang xôn xao về những phát biểu của anh, trong một buổi lễ mà đa số là các CSV/QGHC th́ cũng làm cho tất cả chúng tôi, đồng môn của anh trên toàn thế giới bối rối. Với thư này, mạo muội thay mặt cho toàn thể Cựu Sinh Viên QGHC, tôi xin minh định là chỉ có nhóm của Huỳnh Tấn Lê gồm 6,7 người trong Tổng Hội Cư Sĩ liên can đến vụ việc này, c̣n cả ngàn đồng môn khác hoàn toàn không hề biết việc làm của nhóm các anh.
    Cũng trong tinh thần một đồng môn, những người đă được rèn luyện, học tập 4 năm để trở thành những viên chức trong chính quyền Việt Nam Cộng Ḥa, phục vụ Quốc Gia, Dân Tộc, tôi muốn góp ư với anh vài điều mà anh đă phát biểu trang trọng tại buổi đại lễ trước sự tham dự của hàng trăm chư Tăng, Phật Tử cũng như đồng hương và các quan khách, những phát biểu vô cùng sai lạc, có thể nói là vu khống, hay láo khoét, không xứng đáng với vai tṛ một công chức cao cấp trong chính thể VNCH, và hoàn toàn lố bịch với tư cách một người trí thức. Nghe những điều anh nói (sau khi đă chuẩn bị kỹ càng cả bao thời gian trước đó), tôi xin lỗi, muốn phát ói v́ không tưởng tượng được điều anh nói lại ngu xuẩn đến thế.
    1- Anh nói “đă có một thời kỳ tôn giáo bị đàn áp và đã viết lên trang sử Phật giáo Việt Nam tràn đầy bi trí dũng.” Đó là lời nói láo!
    -Tôi đă là công chức chính ngạch từ 1960. Suốt thời gian phục vụ trong ngành hành chánh và qua sự quan sát của tôi, không hề có chính sách đàn áp tôn giáo! Ngược lại, tôi được biết, TT Diệm đă bỏ tiền riêng của ḿnh để xây dựng Chùa Xá Lợi nguy nga, đẹp nhất Saigon hồi ấy. Chính TT Diệm đă ra lệnh cho thuộc cấp đi t́m một địa điểm lư tưởng để xây chùa, sau đó phải tŕnh lên cho TT xem mô h́nh Chùa, cho đến khi TT thấy ưng ư mới cho phép khởi công. Như vậy, tất cả những ai là Phật Tử mà đi lễ Chùa Xá Lợi th́ phải luôn Tạ Ơn Ngô Tổng Thống, chứ không thể chống phá ông được. Trước khi sự việc 1963 xẩy ra th́ đă nhiều lần TT đến thăm các Thầy và thăm hỏi, cùng sẵn sàng trợ giúp những ǵ mà quư Thầy đ̣i hỏi. Kẻ nào không nói lời cám ơn TT Diệm th́ thật là bạc nghĩa, vô ơn.
    Tháng 4 năm 1963, chính TT Diệm đă mời Liên Hiệp Quốc cho phái đoàn đến Việt Nam t́m hiều xem có đàn áp Phật Giáo không. Phái đoàn LHQ 16 người thuộc 7 quốc gia: Afghanistan, Nepal, Ceylon, Dahomey, Morroco, Brazil, Costa Rica trong đó có các nước tôn trọng Phật Giáo như Nepal, Ceylon và Afghanistan, ngoài ra, Dahomey, Morroco, Brazil, Costa Rica là những nước trung dung, nhưng rất khó chịu với VNCH. Sau khi đến VN và được tự do t́m hiểu, phỏng vấn, truy t́m tài liệu với các Tăng Sĩ Phật Giáo, với tất cả những ai liên hệ, trừ người Công Giáo, phái đoàn đă kết luận: KHÔNG CÓ VIỆC ĐÀN ÁP PHẤT GIÁO. TẤT CẢ NHỮNG TỐ CÁO ĐÊU ĐƯỢC THỔI PHỒNG HOẶC VÔ CĂN CỨ.
    Như vậy, điều anh nói có phải là láo khoét, thổi phồng không? Một trí thức đă có học vị Tiến Sĩ mà ăn nói hàm hồ như vậy, liệu có c̣n xứng đáng với bằng cấp ḿnh đă lănh không? Hay là bằng “xin, cho”?
    Láo khoét hơn nữa, là anh dám phát biểu khơi khơi như sau:
    “Ông Ngô Đình Nhu, Cố vấn, em trai TTNĐD đã từng cho biết: "Cầm quyền 10 năm nữa, chế độ này sẽ Ki-Tô hóa toàn thể dân Việt, một việc làm mà các Hội Truyền Giáo Tây phương không làm nổi trong hơn 400 năm". Đó cũng là lý do để hiểu thêm tại sao hơn 300,000 (ba trăm ngàn) Phật tử tại miền Trung đã bị giết hại…, cũng như "Kế hoạch Nước Lũ" đánh phá chùa chiền, bắt giữ hơn 1,500 tu sĩ vào đêm 20-8-1963.”
    Nếu anh đă từng học Tiến Sĩ Hành Chánh, chắc anh phải biết nguyên tắc “research” chứ?
    Bất cứ vấn đề ǵ mà ḿnh nói ra, đều phải có dẫn chứng (sources). Vậy dẫn chứng cho những điều anh vừa nói ở đâu? Ông Ngô Đ́nh Nhu nói câu đó có được ghi băng không? Có viết trong sổ tay không? Có nhân vật nào nghe thấy, ngoài anh? Người đó là ai? Hiện nay c̣n sống hay đă chết?
    Nhưng trên hết là con số 300,000 Phật Tử miền Trung bị TT Diệm giết hại! Chỉ cần với tŕnh độ trung b́nh, th́ mọi người dân miền Nam đều biết rằng NẾU giết 30 người Phật Tử là đă náo loạn ḷng dân rồi, huống chi đến 300? (Vụ 8 người chết ở chùa Từ Đàm đă làm rung động cả nước). Khi đến con số 3,000 người bị giết, th́ chắc cả thế giới đă rùng rùng cử phóng viên đến chup h́nh, quay phim, phỏng vấn rồi. Nói chi đến 300,000 người? Con số này, do một tay Việt Cộng nói th́ được, chứ một Tiến Sĩ Hành Chánh như anh mà nói th́ uổng cái bằng quá!
    2- Tổng Thống Diệm không phải là người kỳ thị Phật Giáo. Kẻ nào nói chế độ Diệm là chế độ Vatican, kẻ đó đă mắc bệnh quá khích, hoang tưởng:
    Chuyện đơn giản: Nếu đă kỳ thị Phật Giáo th́ nhất định không dùng người Phật Giáo, phải không?
    Nhưng trong Nội Các của TT Diệm, hăy đọc danh sách các vị ở sát bên Tổng Thống, TẤT CẢ đều là Phât Tử:
    A-Bên trong nội bộ:
    -Đổng Lư Văn Pḥng: Quách Ṭng Đức.
    -Phó Đổng Lư Văn Pḥng: Đoàn Thêm
    -Tổng Thư Kư: Nguyễn Thành Cung
    -Bí Thư: Trần Sử (Người nắm giữ sổ tay của Tổng Thống)
    -Tùy viên: Đỗ Thọ (cháu Đỗ Mậu). (Người nắm giữ sinh mạng của Tổng Thống, muốn giết TT lúc nào cũng được.)
    -Chánh văn Pḥng: Vơ văn Hải
    -Tham Mưu Biệt bộ: Cao Văn Viên, Lê Khắc Lư, Nguyễn Minh Mẫn, Lê Như Hùng, Kỳ Quang Liêm.
    -Giám đốc Nghi lễ: Huỳnh Thúc Đàm
    -Giám Đốc Báo chí: Tôn Thất Thiện
    -Tổng Giám đốc Truyền Thanh: Bửu Thọ , Hà Thượng Nhân.
    B-Bên ngoài th́ có:
    - Phó Tổng Thống Nguyễn Ngọc Thơ
    -Bộ Trưởng Phủ Tổng Thống kiêm Phụ Tá Quốc Pḥng: Nguyễn Đ́nh Thuần
    -Bộ Trưởng Ngoại Giao: Vũ văn Mẫu.
    -Tổng Tham Mưu Trưởng: Lê văn Tỵ.
    -Tham mưu Trưởng: Trần Văn Đôn và tất cả các Tướng Tư Lệnh Vùng (trừ Huỳnh Văn Cao) đều là Phật Tử.
    Xem danh sách như thế, người ta có thể tưởng là chính TT Diệm là một Phật Tử, chính TT Diệm “phe đảng” với Phật Tử mà loại Công Giáo ra, không sử dụng ai là Công Giáo trong số những người thân cận đi sát bên ḿnh, có thể giết ḿnh chết bất kỳ lúc nào!
    Ngoài ra, c̣n biết bao nhiêu Tướng Lănh là Phật Tử, trong đó có Tôn Thất Đính lại là người được TT Diệm tin dùng nhất, cho trấn đóng Thủ đô! V́ thế, khi nổi loạn 1963, các Tướng Lănh toàn là Phật Tử mới thoải mái cướp chính quyền mà không có vị Tướng Công Giáo nào đến cứu! Đó là cái lỗi vô cùng lớn của TT Diệm khi tin dùng toàn những tên phản bội mà cứ nghĩ rằng người Phật Tử chân chính không thể phản bội. Đâu có ngờ, có ngày chúng đâm nát người c̣n bắn thêm vài phát cho nát thây, giết toàn bộ gia đ́nh ḿnh cũng chỉ v́ số tiền 5 triệu đô la mà CIA phát cho ông Đại Tướng Phật Tử Dương Văn Minh. (Các tướng tham gia đảo chánh chỉ nhận được mỗi người từ 40 đến 50 ngàn đô mà thôi.)
    Trở lại vụ chùa Từ Đàm: Ngay sau khi có 8 nạn nhân bị chết th́ dư luận ồn lên, kẻ th́ nói chính xe tăng cán nát thây các em, kẻ khác lại nói có nhiều tiếng súng nổ liên tiếp..nhưng nói chung, th́ dư luận đều cho rằng TT Diệm ra lệnh giết người. Sau khi Thiếu tá Đặng Sỹ bị tù, báo chí Mỹ đă phanh phui ra rằng chất nổ ném vào đám đông hôm đó, chính là loại chất nổ chỉ có ở lính Mỹ, c̣n phía quân dội Việt Nam chưa được cấp phát. Măi nhiều năm sau này, tay CIA, thủ phạm ném chất nổ vào chùa Từ Đàm đă xác nhận chính ḿnh giết người vô tội, theo lệnh CIA, nhưng dư luận của những người chống TT Diệm cố t́nh làm ngơ đi và tiếp tục đổ cho TT Diệm giết người ở chùa Từ Đàm!
    Kết luận: Tất cả những người vu khống cho TT Diệm là đàn áp Phật Giáo đều là những kẻ vô minh, vọng ngữ, thù hận cá nhân, hoặc v́ mưu cầu chính trị, muốn đoạt quyền, cướp chức để sống vinh thân, ph́ da.
    Vấn đề thứ hai mà tôi muốn gửi đến anh là “h́nh như có một sự hiệp đồng giữa CSVN và hải ngoại trong vấn đề phong thánh cho Cố Ḥa Thượng Thích Quảng Đức”? Sau khi CSVN rầm rộ tổ chức lễ phong thánh cho Cố HT/TQĐ ở Việt Nam, th́ đột nhiên, ở hải ngoại, các chùa cũng rầm rộ tổ chức lễ phong thánh này đồng thời tố khổ chế độ Ngô Đ́nh Diệm. Thời điểm phong thánh, chống TT Diệm lại được bung ra giữa lúc t́nh h́nh đất nước đang nghiêng ngả, Chủ Tịch Cộng Sản VN sang Tầu triều cống, nhắc lại “16 chữ vàng”, cam kết hợp tác với Tầu, mặc cho Tầu đă nuốt gần hết Việt Nam. Theo một nguồn tin chưa đươc kiểm chứng, th́ đến năm 2020, Việt Nam chính thức biến thành một quận của Tầu, như Quảng Đông, Quảng Tây.
    Và lễ phong thánh này cũng vào lúc dư luận toàn thế giới phẫn nộ việc CSVN bắt bớ tràn lan những người Yêu Nước, điển h́nh là Phương Uyên và Nguyên Kha, và mới đây, Đ́nh Uy, anh của Nguyên Kha.
    Người công chính đặt câu hỏi với anh Huỳnh Tấn Lê:
    -Tại sao lại làm lễ phong thánh rầm rộ đồng loạt như thế, sau mấy chục năm im lặng?
    -Tại sao từ năm 1975 đến nay, Phật Giáo cũng như mọi tôn giáo khác, bị đàn áp, bắt bớ, phá chùa, nhốt tăng ni.. không thấy anh và tổ chức Phật Giáo của anh phản đối rầm rộ như thế bao giờ? Nhiều vị sư đă bị giết chết trong tù, nhiều chùa bị đập, (Chùa Làng Mai ở Đà Lạt bị đập, mấy trăm tăng ni bị đánh đập, xua đuổi, không chỗ trú ẩn, đến nỗi mà các linh mục Công Giáo phải ra tay cứu trợ, cho chỗ nương tựa...)
    -Tại sao CSVN lại đột nhiên vinh danh Cố Ḥa Thượng Thích Quảng Đức và khơi lại việc chống TT Diệm? Những danh từ xưa cũ lại được đem ra dùng trong chiến dịch này?
    -Anh có biết Vũ Ánh là ai không mà cho lên đọc bài chống chế độ đệ Nhất Cộng Ḥa dữ dằn như thế? Anh có hiểu Vũ Ánh chính là tên phản bội, môt ngụy quân tử, môt tên chuyên chống lại cộng đồng tỵ nan từ bao năm nay? Trong buổi lễ vừa qua, Vũ Ánh đă tố khổ cộng đồng: “khối thiểu số người u mê, cực đoan, sống bám vào chủ nghĩa phân biệt tôn giáo vượt cả đại dương trong hoàn cảnh nước mất nhà tan để rồi tiếp tục nuôi dưỡng nó trong cộng đồng tị nạn….”
    -Anh có biết tẩu tướng Tôn Thất Đính, một tên phản bội, hiện nay chỉ là một tay sáng xỉn, chiều say, đă từng bị cảnh sát bắt v́ tội say rượu nằm ngủ giữa đường, bây giờ mất hết tư cách?
    Và câu chót:
    Anh có nghĩ rằng anh cần xin lỗi cộng đồng tỵ nạn về những việc láo lếu mà anh xỉ nhục chế độ VNCH không? Tôi nghĩ rằng nếu anh không nhận lỗi và xin lỗi th́ chúng tôi không coi anh là đồng môn của chúng tôi nữa, và sẽ coi anh như một kẻ phản bội cùng lứa với những tên Nguyễn Phương Hùng, ETC Quang Trường, Nguyễn Cao Kỳ, những kẻ đời đời bị nguyển rủa.
    Chào anh.
    Một người từng là huynh trưởng của anh. Virginia.28/6/13

    ( http://ubtttadcsvn.blogspot.com/2013...huynh-tan.html )

  3. #1073
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Láo khoét hơn nữa, là anh dám phát biểu khơi khơi như sau:
    “Ông Ngô Đình Nhu, Cố vấn, em trai TTNĐD đã từng cho biết: "Cầm quyền 10 năm nữa, chế độ này sẽ Ki-Tô hóa toàn thể dân Việt, một việc làm mà các Hội Truyền Giáo Tây phương không làm nổi trong hơn 400 năm". Đó cũng là lý do để hiểu thêm tại sao hơn 300,000 (ba trăm ngàn) Phật tử tại miền Trung đã bị giết hại…, cũng như "Kế hoạch Nước Lũ" đánh phá chùa chiền, bắt giữ hơn 1,500 tu sĩ vào đêm 20-8-1963.”.............. .................... .................... ...........
    Tổng Thống Diệm không phải là người kỳ thị Phật Giáo. Kẻ nào nói chế độ Diệm là chế độ Vatican, kẻ đó đă mắc bệnh quá khích, hoang tưởng:.............. .................... ...............
    Thời điểm phong thánh, chống TT Diệm lại được bung ra giữa lúc t́nh h́nh đất nước đang nghiêng ngả, Chủ Tịch Cộng Sản VN sang Tầu triều cống, nhắc lại “16 chữ vàng”, cam kết hợp tác với Tầu, mặc cho Tầu đă nuốt gần hết Việt Nam. Theo một nguồn tin chưa đươc kiểm chứng, th́ đến năm 2020, Việt Nam chính thức biến thành một quận của Tầu, như Quảng Đông, Quảng Tây.
    Khi bọn Việt cộng phát động Pháp nạn 1963 và phong Thánh cho cố Hoà thương Thích quảng Đức. Đọc qua các bài phản bác trên online tại Hải Ngoại .Rất nhiều người cứ cho rằng bọn chúng " đấu tố " VNCH hoặc gây chia rẽ cho Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại chống Cộng Sản mà đại đa số là Phật Tử.

    Thật ra; muốn " đấu tố " VNCH hoặc chia rẽ tôn giáo th́ chúng không chỉ phỉ báng, vu khống cả gia đ́nh Công Giáo của TT Ngô đ́nh Diệm như Giám Mục Ngô đ́nh Thục; ông cố vấn ngô đ́nh Nhu hoặc ông Ngô đ́nh Cẩn..mà chúng có thể lôi ra các vụ Phật Giáo Ấn Quang đấu tranh chống các chính quyền VNCH sau khi TT Diệm bị lật đổ mà lănh tụ toàn là Phật Tử như Tướng Nguyễn Khánh, Tướng Kỳ.VV như h́nh sau mô tả biến loạn miền trung 1967:



    Bàn thờ Phật cũng “xuống đường” đấu tranh

    Mục đích chúng làm rùm beng lên không phải v́ ủng hộ Phật Giáo - dù là Phật giáo Quốc doanh - hoặc chúng tôn kính cố Ḥa Thượng Thích quảng Đức

    Mà v́ là chúng muốn đánh phá Giáo Hội Công Giáo Việt Nam vẫn đang phục tùng Vatican bằng cách vờ vịt bênh vực Phật Giáo ( Quốc Doanh ) - vu khống gia đ́nh TT Công Giáo Ngô đ́nh Diệm muốn tiêu diệt Phật Giáo -để kích động ḷng hận thù của người dân VN yêu nước mà tuyệt đại đa số là Phật tử để đ̣i hỏi giáo hội Công Giáo VN phải đoạn tuyệt với Vatican để thành một Giáo Hội Công Giáo Quốc Doanh như một Giáo Hội Phật Giáo Quốc Doanh đă có sẵn rập theo khuôn mẫu của Trung cộng

    V́ chỉ nhắm vào yếu tố : Giáo Hội Công Giáo VN vẫn đang phục tùng Vatican cho nên chúng cứ nhè gia đ́nh Công Giáo của TT Ngô đ́nh Diệm mà vu khống và cứ lôi kéo " Vatican " vào ; mà chúng không hề đả động ǵ tới các cuộc biểu t́nh; tự thiêu cuả Phật giáo Ấn Quang sau khi TT Diệm bị giết. V́ các lănh tụ VNCH sau khi đệ I Cộng Hoà bị sụp đổ đều là Phật Tử cả .

    Xin hiểu là như vậy .

  4. #1074
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929

    Ghi lại Bảng tóm tắt để phân tích âm mưu của bọn Việt gian Giao Điểm tay sai của Trung cộng

    Chính quyền của TT Ngô đ́nh Diệm VNCH gặp phải trở ngại về Giáo Phái
    -Phái là các đảng phái Quốc Gia không cùng quan điểm và không tuân phục chính quyền Đệ I Cộng Hoà và đảng nào cũng muốn nắm chính quyền ( v́ lư do dễ hiểu là các chính đảng Quốc Gia đều có trước Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà của TT Ngô đ́nh Diệm, ngoại trừ đảng Cần lao là có sau Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà). Cho nên TT Diệm phải cấm các đảng phái Quốc Gia hoạt động .
    -Gíao là các tôn giáo muốn nắm chính quyền như Cao Đài, Hoà Hảo và PHẬT GIÁO ẤN QUANG
    -Phật Giáo Ấn Quang với TT Thích trí Quang là chủ chốt đă xử dụng số luợng Tăng ni + Phật tử đông đảo với ư định khuynh đảo để nhằm lật đổ các chính quyền VNCH thân Tây Phương có nền văn minh Thiên Chúa Giáo với ư định thành lập thay vào đó một chế độ thần quyền Phật Giáo trị với toàn thể viên chức là Phật tử trong hệ phái của ông ta và không chấp nhận người Công Giáo củng như Phật Giáo của hệ phái khác ( Như hệ phái Phật Giáo VN Quốc Tự của TT Thích tâm Châu ).
    -Cuộc tranh đấu của Phật Giáo Ấn Quang cuả TT Thích trí Quang để cho được Phật Giáo trị núp dưói danh nghĩa là " Đấu tranh cho Phật Pháp "
    -Để khuynh đảo cho được các chính quyền VNCH. Phật Giáo Ấn Quang không ngần ngại liên hệ với Cộng Sản và CIA; và Phật Giáo Ấn Quang đă bị cả hai thế lực này lợi dụng.
    - Chính v́ biết rất rơ Phật Giáo Ấn Quang liên hệ với Cộng Sản chỉ v́ muốn lật đổ các chính quyền VNCH thân Tây Phương có nền văn minh Thiên Chúa Giáo để thiết lập một chính quyền Phật Giáo trị chứ không phải v́ lư tưởng Xă Hội Chủ Nghĩa, cho nên sau 1975 Cộng Sản không dùng TT Thích trí Quang nữa.
    -Bọn Việt cộng ,ngoài vấn đề không xử dụng TT Thích trí Quang - là người tuy " thân cộng " nhưng chống các chính quyền VNCH chỉ v́ mục đích " Phật giáo trị " chứ không phải v́ lư tưởng XHCN - . Bọn Việt cộng cũng gọi toàn bộ Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất trước 1975 ( gồm Phật Giáo Ấn Quang + Phật Giáo VN Quốc Tự ) là Phật Giáo phản động, v́ lư do dễ hiểu. Đă là Phật Giáo thuần thành th́ không thể chấp nhận thuyết vô thần của Cộng Sản
    - Chỉ có một loại Phật Giáo duy nhất- cũng như chỉ có một loại Công Giáo duy nhất phù hợp với thuyết Cộng Sản vô thần, có h́nh tượng Hồ chí Minh trong chuà cũng như không chừng sẽ có trong nhà thờ : ĐÓ LÀ PHẬT GIÁO HAY CÔNG GIÁO QUỐC DOANH
    -Bên cạnh Phật Giáo thuần thành của Hoà Thượng thích Quảng Độ, bọn Việt cộng đă nặn ra được một Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh, tuy chẳng có một Phật tử thuần thành nào kính trọng cái Giáo Hội quái thai này cả .
    - Nhưng Công Giáo vẫn chưa có một Giáo Hội quốc doanh phục tùng đảng CS VN như theo sự mong muốn của bọn Việt Cộng, vẫn chỉ có một Giáo Hội Công Giáo VN vẫn phục tùng Vatican.
    -Sau 1975. VNCH không c̣n nữa. Bọn cộng Sản VN - Tay sai của Tàu cộng - lập ra bọn Việt Gian Giao Điểm ; dùng phần lớn lập luận của Phật Giáo Ấn Quang khi trước vốn có nội dung sai lạc ; cố chấp..về lịch sử Giáo Hội Công Giáo VN và việc bất hoà giữa Phật Giáo Ấn Quang và TT Ngô đ́nh Diệm- không phải để nhằm lật đổ các chính quyền VNCH vốn đă không c̣n nắm quyền nữa - nhưng núp dưới danh nghĩa bênh vực Phật Giáo và văn hoá dân tộc tam giáo đồng quy để kích động ḷng hận thù người dân VN yêu nước mà đại đa số là Phật Tử để ḥng lật đổ một Giáo Hội Công Giáo VN vẫn phục tùng Vatican để mưu đồ thay thế vào đó một Giáo Hội Công Giáo Quốc Doanh chỉ biết vâng lới đảng CS VN y theo khuôn mẫu của Tàu cộng.

    -Lư do Bọn Việt Cộng muốn Giáo Hội Công Giáo VN đoạn tuyệt với Vatican chỉ v́ Vatican là một trong những nguyên nhân khiến CS Đông âu sụp đổ, ngày nào Giáo Hội Công Giáo VN c̣n phục tùng Vatican, ngày ấy CS VN vẫn c̣n lo sợ.

    - Cho nên mới có cái gọi là "Pháp nạn 1963" đang được khởi động lại tại Hải ngoại " , vờ vịt bênh vực Phật Giáo VN nhưng thật sự là chĩa mũi dùi vào sự phục tùng Vatican cuả Giáo Hội Công Giáo VN , do đó bọn Việt Gian Giao Điểm tay sai của Tàu Cộng - Một bọn luôn gian ác với dân trong nước và lấn chiếm lân bang nhưng lúc nào cũng khoác cái vỏ văn hoá Tam Giáo Đồng Quy - không lên án các lănh tụ VNCH sau khi TT Diệm bị giết mà cứ nhè Gia đ́nh Công Giáo của TT Ngô đ́nh Diệm mà vu khống; xuyên tạc và cứ nhất định lôi kéo " Vatican " vào .

    Từ từ, thủng thẳng, các tài liệu lịch sử sẽ rọi sáng những luận điệu vu khống của bọn Việt Gian Giao Điểm theo lệnh của Tàu cộng đánh phá sự phục tùng của Giáo Hội Công Giáo VN với Vatican

    Bóng tối có dầy đặc và duy tŕ bao nhiêu đi nữa, chỉ cần có một ngọn ánh sáng là phá tan tất cả

    SỰ THẬT SẼ CHIẾN THẮNG
    Last edited by Nhân Dân Tự Vệ; 30-06-2013 at 01:37 PM.

  5. #1075
    Ngụy Tặc
    Khách
    Quote Originally Posted by Nhân Dân Tự Vệ View Post
    Chính quyền của TT Ngô đ́nh Diệm VNCH gặp phải trở ngại về Giáo Phái
    -Phái là các đảng phái Quốc Gia không cùng quan điểm và không tuân phục chính quyền Đệ I Cộng Hoà và đảng nào cũng muốn nắm chính quyền ( v́ lư do dễ hiểu là các chính đảng Quốc Gia đều có trước Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà của TT Ngô đ́nh Diệm, ngoại trừ đảng Cần lao là có sau Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà). Cho nên TT Diệm phải cấm các đảng phái Quốc Gia hoạt động .
    -Gíao là các tôn giáo muốn nắm chính quyền như Cao Đài, Hoà Hảo và PHẬT GIÁO ẤN QUANG
    -Phật Giáo Ấn Quang với TT Thích trí Quang là chủ chốt đă xử dụng số luợng Tăng ni + Phật tử đông đảo với ư định khuynh đảo để nhằm lật đổ các chính quyền VNCH thân Tây Phương có nền văn minh Thiên Chúa Giáo với ư định thành lập thay vào đó một chế độ thần quyền Phật Giáo trị với toàn thể viên chức là Phật tử trong hệ phái của ông ta và không chấp nhận người Công Giáo củng như Phật Giáo của hệ phái khác ( Như hệ phái Phật Giáo VN Quốc Tự của TT Thích tâm Châu ).
    -Cuộc tranh đấu của Phật Giáo Ấn Quang cuả TT Thích trí Quang để cho được Phật Giáo trị núp dưói danh nghĩa là " Đấu tranh cho Phật Pháp "
    -Để khuynh đảo cho được các chính quyền VNCH. Phật Giáo Ấn Quang không ngần ngại liên hệ với Cộng Sản và CIA; và Phật Giáo Ấn Quang đă bị cả hai thế lực này lợi dụng.
    - Chính v́ biết rất rơ Phật Giáo Ấn Quang liên hệ với Cộng Sản chỉ v́ muốn lật đổ các chính quyền VNCH thân Tây Phương có nền văn minh Thiên Chúa Giáo để thiết lập một chính quyền Phật Giáo trị chứ không phải v́ lư tưởng Xă Hội Chủ Nghĩa, cho nên sau 1975 Cộng Sản không dùng TT Thích trí Quang nữa.
    -Bọn Việt cộng ,ngoài vấn đề không xử dụng TT Thích trí Quang - là người tuy " thân cộng " nhưng chống các chính quyền VNCH chỉ v́ mục đích " Phật giáo trị " chứ không phải v́ lư tưởng XHCN - . Bọn Việt cộng cũng gọi toàn bộ Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất trước 1975 ( gồm Phật Giáo Ấn Quang + Phật Giáo VN Quốc Tự ) là Phật Giáo phản động, v́ lư do dễ hiểu. Đă là Phật Giáo thuần thành th́ không thể chấp nhận thuyết vô thần của Cộng Sản
    - Chỉ có một loại Phật Giáo duy nhất- cũng như chỉ có một loại Công Giáo duy nhất phù hợp với thuyết Cộng Sản vô thần, có h́nh tượng Hồ chí Minh trong chuà cũng như không chừng sẽ có trong nhà thờ : ĐÓ LÀ PHẬT GIÁO HAY CÔNG GIÁO QUỐC DOANH
    -Bên cạnh Phật Giáo thuần thành của Hoà Thượng thích Quảng Độ, bọn Việt cộng đă nặn ra được một Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh, tuy chẳng có một Phật tử thuần thành nào kính trọng cái Giáo Hội quái thai này cả .
    - Nhưng Công Giáo vẫn chưa có một Giáo Hội quốc doanh phục tùng đảng CS VN như theo sự mong muốn của bọn Việt Cộng, vẫn chỉ có một Giáo Hội Công Giáo VN vẫn phục tùng Vatican.
    -Sau 1975. VNCH không c̣n nữa. Bọn cộng Sản VN - Tay sai của Tàu cộng - lập ra bọn Việt Gian Giao Điểm ; dùng phần lớn lập luận của Phật Giáo Ấn Quang khi trước vốn có nội dung sai lạc ; cố chấp..về lịch sử Giáo Hội Công Giáo VN và việc bất hoà giữa Phật Giáo Ấn Quang và TT Ngô đ́nh Diệm- không phải để nhằm lật đổ các chính quyền VNCH vốn đă không c̣n nắm quyền nữa - nhưng núp dưới danh nghĩa bênh vực Phật Giáo và văn hoá dân tộc tam giáo đồng quy để kích động ḷng hận thù người dân VN yêu nước mà đại đa số là Phật Tử để ḥng lật đổ một Giáo Hội Công Giáo VN vẫn phục tùng Vatican để mưu đồ thay thế vào đó một Giáo Hội Công Giáo Quốc Doanh chỉ biết vâng lới đảng CS VN y theo khuôn mẫu của Tàu cộng.

    -Lư do Bọn Việt Cộng muốn Giáo Hội Công Giáo VN đoạn tuyệt với Vatican chỉ v́ Vatican là một trong những nguyên nhân khiến CS Đông âu sụp đổ, ngày nào Giáo Hội Công Giáo VN c̣n phục tùng Vatican, ngày ấy CS VN vẫn c̣n lo sợ.

    - Cho nên mới có cái gọi là "Pháp nạn 1963" đang được khởi động lại tại Hải ngoại " , vờ vịt bênh vực Phật Giáo VN nhưng thật sự là chĩa mũi dùi vào sự phục tùng Vatican cuả Giáo Hội Công Giáo VN , do đó bọn Việt Gian Giao Điểm tay sai của Tàu Cộng - Một bọn luôn gian ác với dân trong nước và lấn chiếm lân bang nhưng lúc nào cũng khoác cái vỏ văn hoá Tam Giáo Đồng Quy - không lên án các lănh tụ VNCH sau khi TT Diệm bị giết mà cứ nhè Gia đ́nh Công Giáo của TT Ngô đ́nh Diệm mà vu khống; xuyên tạc và cứ nhất định lôi kéo " Vatican " vào .

    Từ từ, thủng thẳng, các tài liệu lịch sử sẽ rọi sáng những luận điệu vu khống của bọn Việt Gian Giao Điểm theo lệnh của Tàu cộng đánh phá sự phục tùng của Giáo Hội Công Giáo VN với Vatican

    Bóng tối có dầy đặc và duy tŕ bao nhiêu đi nữa, chỉ cần có một ngọn ánh sáng là phá tan tất cả

    SỰ THẬT SẼ CHIẾN THẮNG
    he he....

    -Lại nguỵ biện để chạy tội cho bạo chúa Ngô Đ́nh Diệm đây mà.

    Ngụy biện cho việc "cấm các đảng phái Quốc Gia hoạt động" bằng luận điệu trẻ con "v́ lư do dễ hiểu là các chính đảng Quốc Gia đều có trước Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà của TT Ngô đ́nh Diệm, ngoại trừ đảng Cần lao là có sau Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà" như ri th́ mần răng mà tô màu "anh minh" lên bộ mặt Ngô Đ́nh Diệm, hay tự do dân chủ lên bộ mặt VNCH I đây hè?

    Ngay cả khi c̣n chễm chệ trên ghế Tổng thống, những mỹ từ khẩu hiệu, phát ngôn từ cửa miệng Ngô Đ́nh Diệm chẳng qua là những b́nh phong nhằm che đậy những thủ đoạn, âm mưu quỷ quyệt của tập đoàn anh em nhà Ngô Đ́nh để xây dựng quyền lực cho gia tộc nớ mà thôi. Ông Diệm nêu khẩu hiệu "Bài Phong, Đả Thực, Diệt Cộng", nhưng quỷ quyệt duy tŕ Đạo Dụ Số 10, là tàn tích của Phong kiến Thực Dân, nhằm "cấm các đảng phái Quốc Gia hoạt động", trù dập các đảng phái khác để Cần Lao Ca-tô Rô-ma Giáo độc tôn hoành hành, trù dập các tôn giáo khác để Ca-tô Rô-ma Giáo độc tô, độc quyền hưởng lợi, phát triển. Ông Diệm c̣n dùng Đạo Dụ Số 10 để chạy theo bọn ba Tàu kinh doanh Chợ Lớn mà chấm mút với bọn ma giáo thương trường nớ.

    -Phong trào tranh đấu Phật Giáo 1963 chỉ đơn thuần đ̣i hỏi b́nh đẳng tôn giáo, chấm dứt trù dập PG, rứa thôi.

    -Chiện phục tùng Vatican là chiện của Hội đồng Giám mục VN. Nếu HĐGMVN lựa chọn tổ quốc và dân tộc th́ HĐGMVN tự biết phải làm ǵ. Điều đó là tự giác. Không đợi chính quyền và nhân dân nhắc nhở hoài hoài măi măi như rứa.

  6. #1076
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929

    Bồ Đề Tâm Thư Thứ Tư

    Quote Originally Posted by Ngụy Tặc View Post
    he he....

    -Lại nguỵ biện để chạy tội cho bạo chúa Ngô Đ́nh Diệm đây mà.

    Ngụy biện cho việc "cấm các đảng phái Quốc Gia hoạt động" bằng luận điệu trẻ con "v́ lư do dễ hiểu là các chính đảng Quốc Gia đều có trước Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà của TT Ngô đ́nh Diệm, ngoại trừ đảng Cần lao là có sau Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà" như ri th́ mần răng mà tô màu "anh minh" lên bộ mặt Ngô Đ́nh Diệm, hay tự do dân chủ lên bộ mặt VNCH I đây hè?

    Ngay cả khi c̣n chễm chệ trên ghế Tổng thống, những mỹ từ khẩu hiệu, phát ngôn từ cửa miệng Ngô Đ́nh Diệm chẳng qua là những b́nh phong nhằm che đậy những thủ đoạn, âm mưu quỷ quyệt của tập đoàn anh em nhà Ngô Đ́nh để xây dựng quyền lực cho gia tộc nớ mà thôi. Ông Diệm nêu khẩu hiệu "Bài Phong, Đả Thực, Diệt Cộng", nhưng quỷ quyệt duy tŕ Đạo Dụ Số 10, là tàn tích của Phong kiến Thực Dân, nhằm "cấm các đảng phái Quốc Gia hoạt động", trù dập các đảng phái khác để Cần Lao Ca-tô Rô-ma Giáo độc tôn hoành hành, trù dập các tôn giáo khác để Ca-tô Rô-ma Giáo độc tô, độc quyền hưởng lợi, phát triển. Ông Diệm c̣n dùng Đạo Dụ Số 10 để chạy theo bọn ba Tàu kinh doanh Chợ Lớn mà chấm mút với bọn ma giáo thương trường nớ.

    -Phong trào tranh đấu Phật Giáo 1963 chỉ đơn thuần đ̣i hỏi b́nh đẳng tôn giáo, chấm dứt trù dập PG, rứa thôi.

    -Chiện phục tùng Vatican là chiện của Hội đồng Giám mục VN. Nếu HĐGMVN lựa chọn tổ quốc và dân tộc th́ HĐGMVN tự biết phải làm ǵ. Điều đó là tự giác. Không đợi chính quyền và nhân dân nhắc nhở hoài hoài măi măi như rứa.

    Bồ Đề Tâm Thư Thứ Tư: Lời Kêu Gọi Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam, Thống-Nhất Về Việc Hành Tŕ Chánh Tín Bài Trừ Mê-Tín Dị Đoan


    Tác giả : Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc

    Nam Mô Bổn Sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật,

    Kính bạch Đức Tăng Thống Thích-Quảng-Độ, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất

    Kính bạch Ḥa Thượng Thích Như-Huệ, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất tại Úc-Đại-Lợi và Tân-Tây-Lan

    Kính bạch Ḥa-Thượng Thích-Minh-Tâm, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất Liên Âu

    Kính bạch Đại lăo Ḥa-Thuợng Thích-Phổ-Tuệ, Ḥa-Thượng Thích-Trí-Tịnh Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam

    Kính bạch chư tôn, đại đức Tăng Ni,

    Chánh hay Chính tức là Phải đối với chữ phản; Thích đáng, ngay thẳng. (Hán-Việt Tự-Điển giản yếu do Đào-duy-Anh biên soạn trang 171, Trường-Thi xuất bản tại Sài-G̣n năm 1957).

    Tín: Tin thật không ngờ (Hán-Việt Tự-Điển giản yếu do Đào-duy-Anh biên soạn trang 282, Trường-Thi xuất bản tại Sài-G̣n năm 1957).

    Chánh Tín là chữ ghép của chữ Hán nhưng phát âm tiếng Việt. Chánh Tín là ḷng tin trong sáng, không cơ tâm (có tính toán) vào ngôi Tam Bảo (Phật, Pháp, Tăng). Trong Phật giáo định nghĩa chánh tín rất nhiều. Tuy nhiên, Hội Sử-Học xin chọn lựa hai điều căn bản trong Ngũ Căn và Ngũ Lực. Ngũ Căn và Ngũ Lực là một trong ba mươi bảy phép tu hành của người Phật tử.

    Điều 1 của Ngũ Căn là Tín căn: Theo định nghĩa của Phật học phổ thông như sau:

    1. Tín căn: là ḷng tin mạnh mẽ vững chắc. Ḷng tin này không giống như ḷng tin mù quáng, vô điều kiện, bất chấp lư trí của phần nhiều ngoại đạo. Ḷng tin ở đây là con đẻ của lư trí, là kết quả của sự suy luận sáng suốt, của sự quan sát kỹ càng. Đức Phật không bao giờ bắt buộc Phật tử tin một điều ǵ mà không suy luận được, không giải thích được.V́ ḷng tin của người Phật tử khởi từ trí xét đoán. Bởi thế nên nó vô cùng vững chắc, mănh liệt. Chính nó là căn bản phát sinh các hạnh lành, Phật dạy: "Tin là mẹ vô lượng của công đức". Nhưng Phật tử tin cái ǵ? Phật tử tin Tam Bảo: - ngưng trích -

    Điều 1 của Ngũ Lực là Tín lực được định nghĩa:

    1. Tín lực: tức là thần lực của đức tin, hay sức mạnh lớn lao, vi diệu do tín căn phát sinh. - ngưng trích -

    Mê-tín: tin nhảm, tin cách mù-quáng. Mê-tín dị đoan (trang 909, Việt Nam Tự-Điển quyển hạ do Lê-văn-Đức cùng một nhóm văn hữu soạn; Lê-ngọc-Trụ hiệu đính. Nhà sách Khai Trí xuất bản).

    Khi đức Phật hoàng c̣n tại thế, vào “Niên hiệu Hưng Long thứ 12 (1304) lấy đạo hiệu là Trúc Lâm Đầu Đà Điều Ngự Giác Hoàng rồi cùng đệ tử là tôn giả Pháp Loa và mười người đệ tử đi về khắp nẻo làng quê giảng pháp, hướng dẫn dân chúng làm lành lánh dữ tu theo mười điều thiện cũng như phá bỏ các nơi thờ cúng mê tín dị đoan (sách sử gọi là dâm từ)” – ngưng trích -.

    Tham khảo: Lịch-Sử Đức Vua Trần-Nhân-Tông

    http://www.truclamyentu.info/dialinh...g_chuong1.html

    Tấm gương này, thiết nghĩ hậu thế cần nên noi theo.

    Thế nhưng hơn 700 năm sau, ngày 18-09-2010, trong buổi lễ dựng tượng Thầy thượng Quảng hạ Đức, ông Nguyễn-thành-Tài (Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Sài-G̣n), xác nhận thầy Quảng-Đức là một liệt-sĩ cách mạng, nguyên văn như sau: ” “Chính từ ngọn lửa thiêng của Bồ tát đă làm thổi bùng lên tinh thần đấu tranh dũng cảm của đông đảo Tăng Ni, Phật tử và bao lớp người yêu nước, thúc đẩy phong trào cách mạng ở miền Nam thu đạt nhiều thắng lợi to lớn, gịn giă. Ngọn lửa Đại hùng lực, Đại từ bi của Ngài và hàng hàng lớp lớp chư Thánh tử đạo trong thời điểm lịch sử này đă góp phần quan trọng dẫn đến sự sụp đổ của chế độ độc tài Ngô Đ́nh Diệm, chế độ thực dân mới, tiến đến Đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do, thống nhất của toàn dân tộc”, » - ngưng trích –

    Phát biểu trên ngoài việc xác nhận sự hy sinh của thầy thượng Quảng hạ Đức cho việc phát triển đảng Cộng-sản Trung quốc (Cộng-sản Việt-Nam là chi bộ của cộng-sản Tầu), xâm lăng Việt-Nam Cộng-Ḥa, c̣n biểu lộ sự mê-tín dị đoan cùng cực mà đảng cộng-sản Việt-Nam đă và đang duy tŕ từ 50 năm qua.

    Bài viết lại được đăng trọn vẹn, không lời chú thích của ban biên tập Thư viện hoa sen.

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-139...1_15-1_4-5385/

    Sự mê-tín dị đoan mà đảng Cộng-sản đang cố duy tŕ, đó là chế độ của cố Tổng-thống Ngô-đ́nh-Diệm đản áp Phật giáo; sự thật vốn không hề có chuyện này. Tất cả đều do ngoại bang đạo diễn khiến cho dân tộc Việt-Nam phải gánh chịu bao nỗi đau thương thống khổ từ hơn 50 năm qua.

    Sự kêu gọi tổ chức “trọng thể tưởng niệm 50 năm ngày bồ tát Thích Quảng-Đức vị pháp thêu thân“ của các Giáo hội Phật giáo Việt-Nam cũng như Thống Nhất ở Hoa Kỳ, Âu-châu, Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan, thực chất đă đi vào quỹ đạo mê-tín dị đoan do đảng Cộng-sản Việt-Nam dàn dựng.

    Là những người Phật tử b́nh thường như hàng triệu triệu người Phật tử khác quan tâm đến tiền đồ của đạo pháp và dân tộc, các thành viên của Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu thiết tha mong mỏi chư quư tôn đức đứng đầu các Giáo hội Phật Giáo hăy lắng tâm xét lại việc tổ chức trọng thể lễ tưởng niệm thầy Quảng-Đức và chư thánh tử đạo.

    Chúng con xin mạn phép nhắc lại ư nghĩa của sự quy y tam bảo.

    Quy y tam bảo là quy y Phật, Pháp và Tăng. Ngoài ra

    Quy Y Phật không quy y thiên thần quỷ vật;

    Quy y Pháp không quy y ngoại đạo tà giáo;

    Quy y Tăng không quy y tổn hữu ác đảng;

    Đảng cộng-sản Việt-Nam là tổn hữu ác đảng. Sự tổ chức “trọng thể lễ tưởng niệm” chẳng những không mở bày được Tri Kiến Phật nhân mùa Phật đản 2557 năm, trái lại c̣n làm lu mờ, hoen ố hào quang sáng ngời của đức Phật trong việc tiếp tay cùng ác đảng Cộng-sản Việt-Nam quảng bá những điều mê-tín dị đoan.

    Hành tŕ chánh tín bài trừ mê-tín dị đoan là phận sự cấp thiết của người Phật tử. Đặc biệt là của những vị như lai sứ giả như quư chư tôn đức.

    Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Nguyện Vương Bồ Tát Ma Ha Tát

    Âu-châu ngày 11-05-2013, Phật lịch 2557, Việt lịch 4886

    Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc, tổng thư kư Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

    @ Quân-Sử Việt-Nam

    Follow @quansuvnTweet

    (http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4587_15-2/)

  7. #1077
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by Ngụy Tặc View Post
    he he....

    -Lại nguỵ biện để chạy tội cho bạo chúa Ngô Đ́nh Diệm đây mà.

    Ngụy biện cho việc "cấm các đảng phái Quốc Gia hoạt động" bằng luận điệu trẻ con "v́ lư do dễ hiểu là các chính đảng Quốc Gia đều có trước Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà của TT Ngô đ́nh Diệm, ngoại trừ đảng Cần lao là có sau Hiến Pháp đệ I Cộng Hoà" như ri th́ mần răng mà tô màu "anh minh" lên bộ mặt Ngô Đ́nh Diệm, hay tự do dân chủ lên bộ mặt VNCH I đây hè?

    Ngay cả khi c̣n chễm chệ trên ghế Tổng thống, những mỹ từ khẩu hiệu, phát ngôn từ cửa miệng Ngô Đ́nh Diệm chẳng qua là những b́nh phong nhằm che đậy những thủ đoạn, âm mưu quỷ quyệt của tập đoàn anh em nhà Ngô Đ́nh để xây dựng quyền lực cho gia tộc nớ mà thôi. Ông Diệm nêu khẩu hiệu "Bài Phong, Đả Thực, Diệt Cộng", nhưng quỷ quyệt duy tŕ Đạo Dụ Số 10, là tàn tích của Phong kiến Thực Dân, nhằm "cấm các đảng phái Quốc Gia hoạt động", trù dập các đảng phái khác để Cần Lao Ca-tô Rô-ma Giáo độc tôn hoành hành, trù dập các tôn giáo khác để Ca-tô Rô-ma Giáo độc tô, độc quyền hưởng lợi, phát triển. Ông Diệm c̣n dùng Đạo Dụ Số 10 để chạy theo bọn ba Tàu kinh doanh Chợ Lớn mà chấm mút với bọn ma giáo thương trường nớ.

    -Phong trào tranh đấu Phật Giáo 1963 chỉ đơn thuần đ̣i hỏi b́nh đẳng tôn giáo, chấm dứt trù dập PG, rứa thôi.

    -Chiện phục tùng Vatican là chiện của Hội đồng Giám mục VN. Nếu HĐGMVN lựa chọn tổ quốc và dân tộc th́ HĐGMVN tự biết phải làm ǵ. Điều đó là tự giác. Không đợi chính quyền và nhân dân nhắc nhở hoài hoài măi măi như rứa.

    Phát biểu trên ngoài việc xác nhận sự hy sinh của thầy thượng Quảng hạ Đức cho việc phát triển đảng Cộng-sản Trung quốc (Cộng-sản Việt-Nam là chi bộ của cộng-sản Tầu), xâm lăng Việt-Nam Cộng-Ḥa, c̣n biểu lộ sự mê-tín dị đoan cùng cực mà đảng cộng-sản Việt-Nam đă và đang duy tŕ từ 50 năm qua.


    Sự mê-tín dị đoan mà đảng Cộng-sản đang cố duy tŕ, đó là chế độ của cố Tổng-thống Ngô-đ́nh-Diệm đản áp Phật giáo; sự thật vốn không hề có chuyện này. Tất cả đều do ngoại bang đạo diễn khiến cho dân tộc Việt-Nam phải gánh chịu bao nỗi đau thương thống khổ từ hơn 50 năm qua.


    Đảng cộng-sản Việt-Nam là tổn hữu ác đảng. Sự tổ chức “trọng thể lễ tưởng niệm” chẳng những không mở bày được Tri Kiến Phật nhân mùa Phật đản 2557 năm, trái lại c̣n làm lu mờ, hoen ố hào quang sáng ngời của đức Phật trong việc tiếp tay cùng ác đảng Cộng-sản Việt-Nam quảng bá những điều mê-tín dị đoan.

  8. #1078
    Ngụy Tặc
    Khách
    Quote Originally Posted by Nhân Dân Tự Vệ View Post
    Đối với Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam (giáo hội quốc doanh):

    1/ Từ bỏ nhóm chữ chủ nghĩa xă hội trong chủ trương của giáo hội;

    2/ Hủy bỏ hoặc giảm tầm quan trọng lễ tưởng-niệm HT Quảng-Đức tự-thiêu (đáng tiếc là quư vị đă thực hiện một cách rầm rộ không cần thiết);

    3/ Lên tiếng bác bỏ luận điệu mượn màu, mượn máu của Tăng Ni Phật tử Việt-Nam làm lợi cho đảng cộng-sản Việt-Nam;

    4/ Lên tiếng tố giác sự xâm lược của Trung cộng đối với Việt-Nam;

    5/ Lên tiếng sám hối đối với dân tộc và đạo pháp Việt-Nam v́ đă tiếp tay cho đảng Cộng-sản Việt-Nam gây bao tang thương thống khổ cho dân tộc Việt-nam từ 50 năm qua.

    6/ Làm lễ tưởng-niệm, vinh danh hai vị Ngô-đ́nh-Diệm, Ngô-đ́nh-Nhu, Hồ-tấn-Quyền, Lê-quang-Tung, đă tuẫn-quốc trong chính biến 01-11-1963. Cũng như cho ông Ngô-đ́nh-Cẩn.
    he he.....

    Để trả lời những luận điệu dớ dẩn của cái hội sử giặc....í lộn.....sử học ni, mấy ông thầy chùa tổ chức Đại lễ Tưởng niệm Ngài Thích Quảng Đức c̣n trọng thể hơn. Tại "thủ phủ" Little Saigon, Hội Cư sĩ PG đă tổ chức một buổi lễ thật trang trọng, quy tụ nhiều trí thức, nhân sĩ, nói lên tính chính nghĩa của cuộc tranh đấu đầy cam go của PG đối với chế độ độc tài, gia đ́nh trị, kỳ thị tôn giáo Ngô Đ́nh Diệm.

    TRANG NGHIÊM LỄ TƯỞNG NIỆM
    50 NĂM PHÁP NẠN (1963-2013)

    Santa Ana (B́nh Sa)- -Tại hội trường Jerome Center 726 S.Center St, Santa Ana, Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam Tại Hoa Kỳ đă long trọng tổ chức Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Pháp Nạn (1963-2013) Bồ Tát Thích Quảng Đức và Tăng tín đồ Phật Giáo vị pháp vong thân.

    Hội trường không c̣n chỗ ngồi. Một số phải đứng bên ngoài để theo dơi buổi lễ.

    Riêng Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni có 250 vị, và thêm hàng trăm qúy vị quan khách, qúy vị nhân sĩ trí thức, một số qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể qúy cơ quan truyền thanh, truyền h́nh, báo chí, qúy anh chị em Gia Đ́nh Phật Tử và hàng trăm đồng hương Phật tử tham dự.

    Về Chư Tôn Đức Chứng Minh nhận thấy có: Ḥa Thượng Thích Thắng Hoan, Chánh Văn Pḥng Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHK; HT. Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới; HT. Thích Tín Nghĩa, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK; HT. Thích Phước Thuận, HĐGP/GHPGVNTNHK; HT. Thích Trí Đức, HĐGP/GHPGVNTNHK; HT. Thích Nguyên An, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK; HT. Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Nội Vụ HĐĐH/GHPGVNTNHK; HT. Thích Minh Tuyên, Phó Chủ Tịch HĐĐH/GHPGVNTNHK; HT. Thích Nguyên Siêu, Tổng Thư Kư HĐĐH/GHPGVNTNHK; HT. Thích Thái Siêu, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Giáo Dục; HT. Thích Thông Hải, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xă Hội; HT. Thích Giác Sĩ, Tổng Vụ Phó Tổng Vụ Hoằng Pháp; HT. Thích Từ Diệu, Cố Vấn Trung Tâm Huấn Luyện GĐPT Quảng Đức, và qúy HT. gồm: HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Tâm Vân, HT. Thích Minh Mẫn, HT. Thích Giác Ngôn...

    Đặc biệt có cựu Trung Tướng Tôn Thất Đính, nhân chứng lịch sử trực tiếp, một trong những người chỉ huy cuộc chính biến 1963. Tuy ngồi trên xe lăn, ông đă phát biểu cảm nghĩ của ḿnh khi tham gia cuộc đảo chánh ông Diệm.

    Điều hợp chương tŕnh buổi lễ: Sư Cô Chúc Hiếu và Đạo Hữu Nguyễn Phú Hùng.

    Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Ḥa, Phật Giáo Kỳ, Hoa Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán.

    Tiếp theo Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của Quư Chư Tôn Đức Tăng Ni qúy vị quan khách cùng đồng hương Phật tử ông tiếp: "Cách đây vừa đúng nửa thế kỷ, vào lúc 10giờ sáng ngày 11.6.1963, một vị tăng sĩ PG đă từ trên chiếc xe Austin khoan thai bước xuống ngă tư đường Phan đ́nh Phùng/Lê văn Duyệt Sai g̣n, rồi ngồi xuống kiết già, chắp tay niệm Phật. Một vị tăng sĩ khác đứng giúp tưới xăng lên thân thể Ngài. Sau đó, chính tự tay Ngài quẹt que diêm để theo lời thơ của Vũ Hoàng Chương là "Gọi hết lửa vào xương da bỏ ngỏ". Ngọn lửa bùng lên và Ngài vẫn giữ tư thế ngồi kiết già một lúc lâu trong lửa đỏ rồi mới từ từ ngă xuống. H́nh ảnh bi hùng vô úy đó đă được các kư giả, phóng viên nước ngoài ghi lại đầy đủ từng động tác để chuyển đi mọi nơi, tạo nên một sự bàng hoàng xúc động trong ḷng người trên khắp thế giới. Riêng đối với Việt Nam, dân chúng c̣n cảm nhận thêm một cảm giác đau thương, xót xa và bi phẫn. Sau ngọn lửa Thích Quảng Đức, c̣n thêm nhiều tu sĩ nữa cũng theo gương Ngài, hy sinh thân ḿnh làm bó đuốc để cầu mong TT. Ngô Đ́nh Diệm "nên lấy ḷng bác ái từ bi đối với quốc dân và thi hành chính sách b́nh đẳng tôn giáo để giữ vững nước nhà muôn thuở". Hành động vị pháp xả thân của Bồ Tát Thích Quảng Đức cùng chư Tăng Ni Phật tử đă đánh dấu một thời kỳ tôn giáo bị đàn áp và đă viết lên trang sử Phật giáo Việt Nam tràn đầy bi trí dũng. Ngọn lửa đầy hùng lực và từ bi của Bồ Tát Thích Quảng Đức cùng chư Tăng Ni Phật tử đă nêu cao lư tưởng hoằng dương chánh pháp, để lại một bài học cho lịch sử và tạo sự khâm phục cũng như ḷng ngưỡng mộ của nhân loại trên toàn thế giới. Từ đó đến nay, ở trong nước và cả hải ngoại, Lễ Tưởng Niệm Bồ Tát Thích Quảng Đức và Tăng Tín Đồ Vị Pháp Vong Thân đă được tổ chức hằng năm để đồng hương Phật tử tham dự và tỏ ḷng kính mến. Năm nay, đánh dấu 50 năm lịch sử sang trang, Lễ Tưởng Niệm được tổ chức khắp nơi tại các Châu lục. Chúng con có những nhận xét sau đây:


    Tiến sĩ Huỳnh Tấn Lê khai mạc buổi lễ.

    1. Lễ Tưởng Niệm là dịp để tưởng nhớ và noi gương công đức của các bậc tiền bối, là hoài niệm những việc đă qua để rút tỉa kinh nghiệm cho sinh hoạt của cộng đồng Phật giáo trên căn bản đạo pháp và dân tộc.

    2. Chúng ta nhắc lại Lịch Sử không phải để căm thù mà để không quên Lịch Sử, nhắc lại Sự Thật Của Lịch Sử để hậu thế biết rơ mà cảnh giác, và cố gắng không để cái Ác tái diễn.

    3. Nh́n lại thời điểm Đệ I Cộng Ḥa, năm 1954 sau Hiệp Định Geneve chia đôi đất nước, Quốc Trưởng Bảo Đại đă tin cậy và bổ nhiệm Ông Ngô Đ́nh Diệm làm Thủ Tướng toàn quyền. Nhân cơ hội này, sau khi củng cố được thế lực, ông NĐD đă lật đổ Quốc Trưởng BĐ thông qua một cuộc Trưng cầu dân ư giả tạo để lên ngôi Tổng Thống của nền Đệ I CH chứ không thực hiện qua những bước Dân chủ thực sự bằng cuộc bầu cử Quốc Hội Lập Hiến, rồi bầu cử Tổng Thống với nhiều ứng cử viên tranh đua để cho người dân lựa chọn.

    4. Khởi đầu cho quyền lực, tiếp theo sau việc tiêu diệt tổ chức B́nh Xuyên, TT NĐD đă lần lượt triệt hạ các Đảng phái Quốc Gia chống Cộng, các Giáo phái Cao Đài, Ḥa Hảo vốn rất đối nghịch với CS, và rồi nạn nhân kế tiếp là PG, một tôn giáo có hơn 2,000 năm truyền thống vốn đồng hành từ xa xưa với dân tộc Việt Nam qua biết bao thăng trầm của lịch sử. Ông Ngô Đ́nh Nhu, Cố vấn, em trai TTNĐD đă từng cho biết: "Cầm quyền 10 năm nữa, chế độ này sẽ Ki-Tô hóa toàn thể dân Việt, một việc làm mà các Hội Truyền Giáo Tây phương không làm nổi trong hơn 400 năm". Đó cũng là lư do để hiểu thêm tại sao hơn 300,000 (ba trăm ngàn) Phật tử tại miền Trung đă bị giết hại (theo Đảng Cần Lao- Chu bằng Lĩnh), cũng như "Kế hoạch Nước Lũ" đánh phá chùa chiền, bắt giữ hơn 1,500 tu sĩ vào đêm 20-8-1963.

    5. Nắm quyền lănh đạo quốc gia, TT NĐD đă cho thi hành một chính sách độc đoán chẳng khác ǵ chế độ Cộng sản, cũng độc Đảng (Gia đ́nh trị- Cần lao/ Cộng Sản), cũng Suy tôn cá nhân (NĐD/HCM), cũng Tôn Giáo Toàn Trị (Thiên Chúa Giáo/ Marxisme), và cũng thủ tiêu các chiến sĩ QG chân chính (ám sát Tướng Cao Đài Tŕnh Minh Thế, đánh giết rồi cho vào bao bố, bỏ trôi sông lănh tụ Dân xă Đảng Nguyễn Bảo Toàn, giết Tạ Chí Diệp và c̣n nhiều chiến sĩ QG khác nữa).

    6. Có thể nói, TT NĐD nắm được quyền hành trong một hoàn cảnh vô cùng thuận lợi để xây dựng nền móng dân chủ cho quốc gia, khi CS Bắc Việt vừa ra khỏi cuộc chiến tiêu hao với Pháp, c̣n để yên cho miền Nam v́ chưa đủ phương tiện đánh phá. Chính sự cai trị độc tài, độc ác của TT NĐD và gia đ́nh đă làm tiêu hao tiềm năng chống cộng của miền Nam, nhiều thành phần trí thức, nông dân bất măn đă lơ là chống cộng. Chế độ TT NĐD đă làm hỏng đại cuộc xây dựng dân chủ quốc gia ngay từ đầu, chính là nguyên nhân xa đưa đến sự sụp đổ 30 tháng 4 sau này khi ông và gịng họ đă đặt quyền lợi của tôn giáo, của gia tộc ḿnh lên trên quyền lợi của dân tộc. Điều nguy hiểm nhất là CS không hề từ bỏ tham vọng nhuộm đỏ miền Nam.

    7. Sau năm 1975 tại hải ngoại, có một thế lực vô minh đă luôn t́m mọi phương cách đánh phá PG. Họ đă đổi trắng thay đen, bịa đặt, xuyên tạc lịch sử, mạo hóa lịch sử, cố t́nh quên đi sự kiện anh em TT NĐD lén lút bắt tay với CS (gặp Phạm Hùng tại rừng Tánh Linh, gặp bàn luận với Tướng VC Trần Độ ngay tại Dinh Gia Long). Và đây mới chính là điểm then chốt để người Mỹ yểm trợ việc thay thế TT NĐDiệm (The Kennedy Administration begins to see South Vietnamese President Ngo dinh Diem as a communist tool and decides that "Diem must go" - Tuần báo Newsweek số 24-12-2001).

    8. Bà Ngô đ́nh Nhu nhũ danh Trần lệ Xuân, sau những biến động đau thương xảy đến cho bản thân và gia tộc, có lẽ bà đă quán chiếu nhiều về luật Nhân Quả. Năm 1980, bà đă cho con trai là ông Ngô đ́nh Trác đến Los Angeles gặp Ḥa Thượng Thích Măn Giác để ngỏ lời xin lỗi PG cũng như nhân mùa Vu Lan, xin Thầy làm lễ cầu Siêu cho phụ mẫu là Ông Bà Trần Văn Chương. Đến ngày 30-10-1996, qua các phương tiện truyền thông, Bà đă chính thức lên tiếng tạ lỗi giác linh Bồ Tát Thích Quảng Đức với những lời lẽ rất chân thành như "…Nay đời người chỉ là bóng câu qua cửa sổ, sự vật đổi thay, và con người cũng không c̣n tồn tại, tôi đích thân tạ lỗi linh hồn thầy Thích Quảng Đức và xin Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ân xá những lời tuyên bố vô trách nhiệm của tôi 34 năm trước.." (Nguồn: Đài phát thanh Litte Saigon Radio, báo Tin Điện tại Đức, tuần báo Victoria Tivi tại Melbourne và Sydney…).


    Từ trái, hàng trên, theo chiều kim đồng hồ: Tướng Tôn Thất Đính, HT Thích Thắng Hoan, GS Trần Quang Thuận, Ni sư Chúc Hiếu, nhà văn Đào Văn B́nh, cựu Đaị Tá Đặng Nguyên Phả, nhà báo Vũ Ánh, GS Nguyễn Văn Sâm

    Trong không khí trang nghiêm của một buổi lễ tưởng niệm hôm nay, thật miễn cưỡng khi phải đề cập đến những h́nh thái sinh hoạt chính trị quốc gia, nhưng không thể không nhắc đến, v́ nó có liên quan, nếu không nói chính là căn nguyên, cội rễ của Pháp Nạn Phật Giáo.

    Kính Bạch Chư Tôn Thiền Đức, kính thưa liệt quư vị,

    Năm mươi năm trôi qua. Đó là một khoảng thời gian dài cho một kiếp người. Lịch sử cũng đă sang trang. Việt Nam đang đối diện trước một đại họa mất nước do ư muốn tham lam bành trướng của quốc gia khổng lồ từ phương Bắc. Viễn tượng trở nên một Tây Tạng thứ hai khiến không một người Việt nào không cảm thấy đau ḷng. Trong khi đó, thay v́ tiến lên phía trước đánh Việt cộng và Trung cộng, chung lưng đoàn kết để cố gắng sao cho Việt Nam tránh được số phận nghiệt ngă, th́ một bộ phận người Việt hải ngoại lại chỉ thích bới t́m quá khứ, mạo hóa lịch sử cho những mưu đồ bất chính. Chính người trong cuộc là Bà NĐ Nhu đă có hành động can đảm rất đáng ngợi ca khi chiến thắng được tự ái cá nhân, chiến thắng được cái Ngă của mỗi chúng sinh, để nh́n nhận lỗi lầm.

    Thừa lệnh Tăng sai, nhân danh Ban Tổ Chức chúng con xin đảnh lễ và mạn phép long trọng tuyên bố khai mạc Lễ Tưởng Niệm 50 năm Bồ Tát Thích Quảng Đức và Tăng Tín Đồ Vị Pháp Vong Thân.

    Bồ Tát Thích Quảng Đức, chúng con gọi tên Ngài hôm nay và măi măi ngàn sau cho sự thật của lịch sử Phật Giáo Việt Nam."

    Sau đó là Vũ điệu Dâng Hoa Cúng Phật do các em Gia Đ́nh Phật Tử thực hiện.

    Tiếp theo Đạo Hữu Nguyễn Huy Sỹ lên tuyên đọc tiểu sử của Bồ Tát Thích Quảng Đức, trong phần tiểu sử có đoạn như sau: "Ngày 20 tháng tư nhuần năm Quư Măo, nhằm ngày 11/6/1963, trong một cuộc diễn hành của gần 1000 Tăng Ni để tranh đấu cho chính sách ''B́nh Đẳng Tôn Giáo''. Ḥa Thượng Quảng Đức đă nhận ra được Chính Pháp là ngọn đuốc thần soi sáng thế nhân, c̣n thân ngũ uẩn chỉ là giả tạm. Ngài bèn quyết định thực hành nguyện ước là tự thiêu thân để cúng dường Phật Pháp và cũng làm để làm động cơ thúc đẩy Chính phủ giải quyết gấp rút 5 nguyện vọng của Phật giáo và giải tỏa cho 3 ngôi chùa ở Huế đang bị vây khốn.


    Từ trái, hàng trên, theo chiều kim đồng hồ: GS Cao Văn Hở, nhà báo Nguyễn Thanh Huy, huynh trưởng Tâm Duy Phan Duy Chiêm, ĐH Trần Quư Hùng, ĐH Nguyễn Phú Hùng, ca sĩ Triệu Mỹ Ngân, cô Diệu Đức, ĐH Nguyễn Huy Sỹ.

    Chính v́ thâm nguyện ấy cho nên ngài đă yêu cầu tẩm xăng ướt mấy lớp Cà Sa, rồi ngồi kiết già ở giữa ngă tư Phan Đinh Phùng và Lê Văn Duyệt. Ngài đă tự tay châm ngọn lửa. Ngọn lửa bốc cao phủ kín thân ḿnh, ngài vẫn an nhiên chấp tay tịnh tọa, gương mặt không lộ vẻ sợ hăi, lo âu. Gần mười lăm phút sau, lửa tàn và ngài đă ngă xuống, trên tay vẫn c̣n quyết ấn Cam lồ.

    Và đây là lời nói cuối cùng của ngài trước khi giác linh theo ngọn khói về cùng với Phật:

    ''Trước khi nhắm mắt về cảnh Phật, Tôi trân trọng kính gởi lời cho Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm, nên lấy ḷng bác ái, từ bi đối với quốc dân và thi hành chánh sách b́nh đẳng tôn giáo để giữ vững nước nhà muôn thuở''.

    ''Tôi tha thiết kêu gọi chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni, Phật tử nên đoàn kết nhất trí, hy sinh để bảo tồn Phật giáo.. .''.

    Tiếp theo Gia Đ́nh Phật Tử lên thực hiện nghi thức đặt ṿng hoa tưởng niệm.

    Sau phần đặt ṿng hoa là Đạo Từ của Ḥa Thượng Thích Thắng Hoan Chánh Văn Pḥng Hội Đồng Giáo Phẩm, trong phần Đạo Từ có đoạn Ḥa Thượng đă nói: "tán thán công đức của Ban tổ chức nhất là nhất là qúy đạo hữu trong Tổng Hội Cư Sĩ đặt biệt là Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê đă bỏ nhiều công sức, vượt qua những khó khăn để thực hiện buổi lễ tưởng niệm 50 năm Pháp Nạn thành công như hôm nay..."

    Tiếp theo Sư Cô Chúc Hiếu tŕnh bày bản nhạc "Trái Tim Bất Diệt."

    Nghi thức lễ Tưởng Niệm bắt đầu, các Chư Tôn Giáo Phẩm lên trước lễ đài để hành lễ. Sau hần nghi lễ, tiếp theo là phần thuyết tŕnh của các diễn giă nói về Pháp nạn năm 1963. Mở đầu là phần thuyết tŕnh của Giáo Sư Trần Quang Thuận, nguyên Tổng Trưởng Xă Hội thời Đệ Nhị Cộng Ḥa, Thượng Nghị Sĩ trong phần thuyết tŕnh với một bài dài trong đó có đoạn ông đă nhắt lại Linh Mục Lê Quang Oánh và một số đồng đạo đă viết huyết lệ thư đề ngày 12 tháng 5 năm 1963 gởi cho Tổng Hội Phật Giáo với lời lẽ thống thiết: "rất đau buồn cho thế đạo nhân tâm xin kính cẩn phân ưu cùng qúy vị và qúy Phật tử trong cuộc tang thương vào dịp lễ Phật Đản năm nay ở Cố Đô Huế, tán dương quan điểm đấu tranh cho tín ngưởng tự do, chúng tôi lên án tội bất công đă giết hại đồng bào vô tội..."



    H́nh ảnh trong buổi lễ.

    Trong bài thuyết tŕnh của Giáo Sư Nguyễn Văn Sâm, Nguyên Giáo Sư thỉnh giảng Viện Đại Học Vạn Hạnh trong đó có đoạn GS nhắt lại vài đoạn quan trong trong bức thư HT. Thích Quảng Đức gởi cho Tổng Thống Diệm: "Một là mong ơn Phật trời gia hộ cho Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm sáng suốt chấp nhận 5 nguyện vọng tối thiểu của Phật Giáo Việt Nam ghi trong bản tuyên cáo. Hai là nhờ ơn Phật từ bi gia hộ cho Phật Giáo Việt Nam được trường tồn bất diệt. Ba là mong nhờ hồng ân Đức Phật gia hộ cho Đại Đức, Tăng Ni, Phật tử Việt Nam tránh khỏi tai nạn khủng bố, bắt bớ giam cầm của kẻ gian ác. Bốn là cầu nguyện cho đất nước thanh b́nh, quốc dân an lạc. Trước khi nhắm mắt về cảnh Phật, tôi trân trọng kính gởi lời đến Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm nên lấy ḷng bác á, từ bi đối với quốc dân, thi hành chính sách b́nh đẳng tôn giáo...”

    Tiếp theo Nhà Báo Vũ Anh lên tŕnh bày một số tài liệu trích từ các cơ quan t́nh báo Hoa Kỳ về biến cố 1963, trong đó đoạn kết ông đă nói: "Tôi tin rằng chúng ta, tất cả quí vị đến dự Lễ Tưởng Niệm 50 Năm ngày Bồ Tát Quảng Đức và Tăng tín đồ Phật Giáo Vị Pháp Vong Thân đều là những người đă từng phải trải qua những thử thách đến từ Mùa Pháp Nạn 1963. Và với ḷng rộng mở theo tinh thần hỷ xả của nhà Phật, chúng ta không bao giờ coi những "nạn" trong Mùa Phật Đản 50 năm trước đây là cái cớ để nuôi thù oán, nhưng chúng ta cương quyết không để cho bất cứ một người nào sửa chữa lịch sử một cách vu vơ. Tôi quan niệm đó là phương thức tốt nhất để hiển dương sự thật và góp phần bảo vệ Đạo pháp. Cuối cùng, tôi hy vọng được học hỏi thêm từ những nhân sĩ, trí thức Phật giáo và các Đạo Hữu cũng như sẽ cố gắng đóng góp cùng quí vị những ǵ mà tôi hiểu và biết về Mùa Pháp Nạn cách đây 50 năm. Hy vọng ánh hào quang của Phật giáo nói chung và Trái Tim Thích Quảng Đức sẽ hướng dẫn chúng ta."

    Sau đó là phần thuyết tŕnh của Giáo Sư Cao Văn Hở nguyên Giáo Sư Đại Học Minh Đức, Cần Thơ, Vạn Hạnh, Quốc Gia Hành Chánh, trong bài thuyết tŕnh dài nhưng có đoạn ông đă nói với Bồ Tát Thích Quảng Đức: "Xin cung thỉnh, nếu người có mặt hôm nay, hăy đứng lên cho năm sắc mây lành phủ xuống Hội trường vân tập hôm nay. Xin triệu thỉnh Quảng Đức hóa thân với ḷng kính tưởng.

    Tôi có niềm tin son sắt rằng Bồ Tát Quảng Đức đă trở lại cơi Ta Bà Việt Nam để cứu khổ độ sanh. Nước Việt Nam vẫn c̣n đang đắm ch́m trong pháp nạn và khổ nạn triền miên. Tôi vững có niềm tin về Quảng Đức tái sinh, do duyên khởi từ mạch nguồn Phật pháp."

    Tiếp đến là phần thuyết tŕnh của Nhà Văn Đào Văn B́nh trong phần thuyết tŕnh có đoạn ông nói: "Phật Giáo là máu thịt, là linh hồn của dân tộc. Qua mấy ngàn năm, lịch sử chứng tỏ Phật Giáo không có tham vọng ǵ ngoài việc tu chứng bản thân, nguyện cầu cho 'quốc thái dân an", mọi người sống trong tinh thần thương yêu đùm bọc lẫn nhau "chín bỏ làm mười" và ǵn gữ di sản của cha ông để lại. Cái linh hồn đó, cái mạch sống đó đă thấm sâu vào gốc cây đa đầu làng, giếng nước đầu đ́nh, bờ kinh thửa ruộng, làng quê, phảng phất trong làn khói lam chiều mờ tỏa, quyện vào câu ḥ Miền Trung, làn quan họ Bắc Ninh, tiếng Vọng Cổ u buồn của Miền Nam, thể hiện qua cách ăn, cách ở lễ Tết của người dân, ghi đậm vào văn học sử và vào lịch sử oai hùng của dân tộc qua các triều đại Đinh-Lê- Lư-Trần. Nói khác đi, Phật Giáo là bản sắc Việt Nam.

    Nếu bản sắc ấy mất đi th́ 4000 ngàn năm văn hiến và 4000 năm lịch sử cũng lần hồi biến dạng rồi bị chôn vùi theo."

    Tiếp theo phần thuyết tŕnh của Đạo Hữu Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả, một bài thuyết tŕnh được tŕnh bày rất công phu với những dữ kiện sử liệu khá chính xác nhưng v́ thời gian không cho phép nên Đạo Hữu Đặng Nguyên Phả thông báo để Phật tử vào trang web: Thu Viện Hoa Sen hoặc đón đọc Báo Chánh Pháp. Trước khi thông báo Đạo Hữu Đặng Nguyên Phả đọc một bài thơ trong đó có những đoạn: "Ta vẫn c̣n đây, vẫn sống đây, Vẫn cười vẫn hát với trời mây, Vẫn chào cuộc sống đang trôi chảy, Vẫn thấy hoa cười vẫn vỗ tay... Lịch sử ngàn đời cất cánh bay, Đời thực ngay đây chính phút nầy, Quá khứ vị lai đều ảo ảnh, Sống Đạo nơi đời vui lắm thay!.

    Tiếp theo nhà báo Nguyễn Thanh Huy lên trích đọc một số tài liệu được giải mật từ cơ quan t́nh báo CIA, Bộ Ngoại Giao và Bộ Quốc Pḥng Hoa Kỳ do Đạo hữu Nguyên Giác dịch, rong đó có nhiều chi tiết qúy đồng hương muốn t́m hiểu xin vào Thư Viện Hoa Sen hoặc Trang nhà Quảng Đức để đọc.

    Cuối cùng phần tŕnh bày của Tâm Duy Phan Duy Chiêm, anh nói về những hy sinh, những đóng góp của Gia Đ́nh Phật tử trong mùa Pháp Nạn 1963 trong đó có đoạn anh nói: "Tổ chức Gia Đ́nh Phật Tử Việt Nam dựa trên giáo pháp và lời chi dạy của Đức bổn sư để hướng dẫn đàn em trở thành Phật tử chân chánh, trở thành một con người tốt để phục vụ tốt cho gia đ́nh, cho tổ chức, cho cộng đồng, quốc gia, dân tộc và nhân loại. Một thế hệ an b́nh thể hiện tinh thần Bồ Tát đạo với h́nh ảnh của Thường bất Khinh Bồ Tát, th́ vấn đề nhân bản, nhân quyền, tự do dân chủ mặc nhiên sẽ hiện hành."

    Cuối cùng là phần cảm tạ của Đạo Hữu Trần Qúy Hùng thay mặt Ban Tổ Chức kính dâng ḷng tri ân đến chư tôn Trưởng Lăo Ḥa Thượng, chư tôn Hoà Thượng, chư Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni, đặc biệt chư Tôn Đức tại Trường Hạ Phật Hoc Viện Quốc Tế đă hoan hỉ quang lâm chứng minh và chú nguyện cho buổi lễ Tưởng Niệm ngày hôm nay. Kính chúc chư Tôn Đức phước trí nhị nghiêm, đạo quả viên thành.

    Chúng tôi xin chân thành cảm tạ các cơ quan truyền thông, các báo chí, đài phát thanh, đài truyền h́nh đă phổ biến tin tức rộng răi trong suốt nhiều ngày qua.

    Chúng tôi xin cảm tạ quư vị đại diện các tôn giáo bạn, các giới chức chính quyền đă bớt thời giờ đến tham dự cho buổi lễ thêm phần trang nghiêm.

    Chúng con thành tâm cảm tạ Ḥa Thượng Thích Nguyên Trí, Viện chủ Chùa Bát Nhă, Thượng Tọa Thích Thánh Minh, quư Tăng ni và Phật tử, Đoàn Thanh Niên và Gia đ́nh Phật tử Bát Nhă đă yểm trợ rất nhiều cho Ban Tổ Chức mà nếu không có sẽ không thể thực hiện buổi lễ này.

    (Trích từ Việt Báo)
    http://www.vietbao.com/D_1-2_2-74_4-...802_14-2_15-2/

  9. #1079
    Ngụy Tặc
    Khách
    Tướng Tôn Thất Đính, 1 trong những chỉ huy ṇng cốt cuộc Cách Mạng 1-11-1963. Những nhân chứng của lịch sử giai đoạn ấy đă và đang dần dần về với hư vô. Tướng Đính là 1 trong những nhân chứng thời cuộc rất ít ỏi c̣n lại. Và như vậy là ông ấy cũng đă có 50 năm để nhớ nghĩ, nh́n lại cái quá khứ đầy máu, nước mắt và oan nghiệt. Kẻ gieo rắc tội ác là anh em Ngô Đ́nh Diệm giờ đây chỉ c̣n lại mấy nấm mồ hoang lạnh, vô danh. Ngọn lửa từ bi cao thượng của ngài Thích Quảng Đức dường như vẫn cứ rực sáng, lay động tâm thức con người mỗi lần có cơ duyên nh́n lại.

    Tướng Đính giờ đây đă bước vào tuổi già, chậm chạp cùng chiếc xe lăn. Nhưng h́nh như ông vẫn phải nhắc nhở sự thật cho hậu thế biết t́m về lịch sử đích thực trước khi dấn thân cho đời.

    LỜI PHÁT BIỂU
    CỦA CỰU TRUNG TƯỚNG TÔN THẤT ĐÍNH



    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

    NAM MÔ VỊ PHÁP THIÊU THÂN QUẢNG ĐỨC BỒ TÁT



    Kính bạch Giác linh Bồ Tát,

    Kính bạch Chư tôn Ḥa thượng, Chư Thượng tọa và Chư đại đức Tăng

    Kính bạch Quư Ni Trưởng, Quư Ni sư và Chư Đại đức Ni,

    Kính thưa Quư Đồng Hương và Quư Phật Tử,

    Kính thưa Chư Liệt vị,

    Hôm nay, trong bầu không khí trang nghiêm với tinh thần biết ơn, nhớ ơn và báo ơn của người con Phật trong ngày Lễ Kỷ Niệm lần thứ 50 Bồ Tát THÍCH QUẢNG ĐỨC vị pháp thiêu thân cùng chư Thánh tử Đạo PGVN đă hy sinh cho sự trường tồn của Đạo Pháp và Dân Tộc, chúng tôi, Phật Tử Quảng Uy Tôn Thất Đính, tướng lănh chỉ huy cuộc Cách MạngTháng 11 năm 1963 xin có đôi ḍng tưởng niệm.

    Cách đây nửa thế kỷ, giữa Thủ Đô Sài G̣n của Miền Nam Việt Nam, bằng tinh thần bất bạo động, đại hùng, đại lực, đại từ bi và vô úy của Đạo Phật, Bồ Tát Thích Quảng Đức đă tự nguyện thiêu thân hy sinh v́ quê hương, v́ dân tộc, v́ sự tồn vong của Đạo pháp và tự do tín ngưỡng, b́nh đẳng giữa các Tôn giáo trước chính sách phân biệt, kỳ thị và đàn áp các tôn giáo dân tộc của chế độ do Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm và các anh em của ông độc tài lănh đạo.

    Ngọn lửa thiêng hùng tráng, từ bi cùng Trái Tim Bồ Tát bất diệt của Ngài đă đưa h́nh ảnh Ngài vào bất tử. Cùng h́nh ảnh của biết bao vị Tăng Ni, Phật tử, chư Thánh tử v́ Đạo, noi gương Bồ Tát Quảng Đức đă thắp lên những ngọn lửa thiêu thân cúng dường Tam bảo, từ bi hy sinh nguyện xóa tan vô minh, mong chấm dứt cảnh tôn giáo ngh́n đời của dân tộc bị đàn áp, bị đối xử bất công, kỳ thị; cho Đạo pháp được trường tồn và song hành cùng dân tộc. Những h́nh ảnh ấy muôn đời đă và sẽ khắc ghi sâu sắc trong kư ức của Tăng Ni, Phật tử Việt Nam; của những người dân Việt Nam sống có lư trí, có ư thức cội nguồn dân tộc và của cả nhân loại trên thế giới.

    Cuối cùng, sự hy sinh của các Ngài chính là những ngọn đuốc ḥa b́nh để thức tỉnh nhân tâm, soi sáng chính nghĩa t́nh tự dân tộc, để từ đó, như một hệ quả tất yếu sau khi chế độ gia tăng chuỗi đàn áp, tấn công ồ ạt vào đại khối quần chúng suốt mùa Pháp Nạn 1963, quân và dân miền Nam – khi niềm tin và sự ủng hộ chính quyền đă bị chính chính quyền phản bội – đă đứng lên trong cuộc Cách Mạng tháng 11 năm 1963 xóa tan chế độ đă phản bội dân tộc, tự ḿnh đă gây thù chuốc oán, đánh mất ḷng dân.

    Nửa thế kỷ đă đi qua, nguyện cầu ngọn lửa thiêng hùng tráng, từ bi của Bồ Tát Thích Quảng Đức cùng các hy sinh cao cả của chư Thánh tử Đạo Phật Giáo Việt Nam sẽ măi soi đường dẫn lối cho Tăng Ni và Phật tử Việt Nam tiếp đi trên con đường bảo vệ và hoằng dương chánh pháp, phụng sự chúng sanh; v́ tiền đồ của Đạo Pháp,v́ tương lai của Dân Tộc và Quê Hương.

    Kính mong Pháp thân Bồ Tát và Giác linh chư Thánh tử Đạo thùy từ chứng giám!

    NAM MÔ VỊ PHÁP THIÊU THÂN QUẢNG ĐỨC BỒ TÁT

    MA HA TÁT TÁC ĐẠI CHỨNG MINH




    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-139...etail_bookmark

  10. #1080
    Member
    Join Date
    17-08-2011
    Location
    Nơi có chuột nặng 60 kg
    Posts
    581
    Ngày tàn của Đất nước Việt Nam ???


    Tôi có một anh bạn về VN dạy học theo chương tŕnh của đại học Mỹ. Anh bạn này có bằng Tiến Sĩ về kinh tế và đang giảng dạy tại đại học Hoa Kỳ. Như hàng triệu người Việt tỵ nạn CS khác, anh bạn này không chấp nhận CS nhưng lại ư thức rằng giới trẻ sinh viên VN rất cần được nâng cao nhận thức và tư duy độc lập giống như sinh viên tại Hoa Kỳ. Từ bản năng suy nghĩ độc lập đó, ư thức về các quyền tự do và dân chủ sẽ đến như một điều kiện tự nhiên. Do đó khi trường đại học tại Mỹ có chương tŕnh hợp tác và giảng dạy tại VN, anh bạn tôi t́nh nguyện ra đi.

    Mỗi năm, anh bạn tôi trở về Mỹ trong thời gian nghỉ hè. Năm nay cũng vậy. Tuy nhiên, qua buổi gặp gỡ mới đây, được anh bạn tường thuật về nhiều vấn đề từ quốc nội, tôi cảm nhận sâu xa sự dẫy chết không tránh khỏi của đất nước VN sau mấy ngàn năm độc lập.

    Phối hợp với sự cập nhật t́nh h́nh thời sự quốc nội mà hầu hết chúng ta đều biết qua những bản tin hàng ngày, nhận định của anh bạn tôi về một nước VN thê lương, bỏ ngỏ và đang dẫy chết không phải là không có căn cứ. Ta có thể nh́n cục diện VN một cách tổng quát như thế này: Từ từng thành viên Bộ Chính Trị đảng CSVN xuống đến Trung Ương và đảng viên các cấp, kể cả mọi từng lớp nhân dân, ai ai cũng thấy rơ dă tâm thôn tính VN của Trung Cộng. Điều bất hạnh và đau đớn nhất là CSVN đang dùng chiến thuật vuốt ve mời mọc kẻ cướp vào nhà để mong rằng ít nhất kẻ cướp sẽ tha mạng cho ḿnh. Của cải có mất mát th́ đành cam chịu ! Đó là lư do CSVN ngăn cấm triệt để người dân làm mất ḷng Trung Quốc. Trong tất cả các sách giáo khoa từ tiểu học lên đến đại học, không một ḍng chữ nhắc đến Hoàng Sa và Trường Sa, nói ǵ xác nhận những đảo đó thuộc lănh thổ VN. Trong khi TC lại xuất bản thật nhiều sách, nhiều bản đồ xác nhận thành phố Tam Sa thuộc TC. Do đó mới có những bản án thật nặng cho những ai kêu gọi chống Trung Quốc mấy năm gần đây, thể hiện rơ chủ trương thần phục của đảng CSVN.

    Anh bạn c̣n cho biết rằng ở mỗi tỉnh thành của VN đều có những khu tự trị của người Hoa mà công an CSVN không được lai văng. Riêng các khu vực khai thác Bauxite tại Nhân Cơ và Đắc Nông, có nhiều ngàn người từ Trung Cộng sang sinh sống, dự trù cho một âm mưu tàn khốc sau này. Trong số tạm cư đó, phân nửa là quân đội nguỵ trang và phân nửa là phạm nhân được đưa sang VN làm lao động. Đây là lưỡi gươm kề sát yết hầu của VN. Nếu VN v́ lư do ǵ đó manh nha chống cự lại Trung Cộng, chỉ một hành động nhỏ bởi một khối chất nổ mạnh, tức thời hàng triệu tấn bùn đỏ bauxite sẽ được xả cảng tràn ngập hạ lưu sông Đồng Nai và vùng duyên hải. Thành phố Sài G̣n và các vùng phụ cận sẽ hoàn toàn bị tê liệt ! Chưa kể hệ thống xa lộ cặp biên giới Việt Trung do Trung Cộng xây dựng sâu trong lănh thổ VN, có nơi sâu vô hàng chục cây số, vắt qua những cao độ do Trung Cộng chiếm được từ những năm 1989. Hàng quân đoàn TC đóng quân bên trong đất Việt ngày đêm tuần tiểu dọc xa lộ. Có biến động th́ lần này, không giống như lần trước, cả đồng bằng Bắc bộ và luôn cả Hà Nội sẽ hoàn toàn nằm trong tay TC mà thôi…

    90% các dự án năng lượng quan trọng của VN được giao cho TC. Quan chức CSVN hầu hết đều được TC “đấm mơm” tiền bạc để các nhà thầu TC mặc sức tung hoành. Có biến động, cả nước sẽ bị tê liệt v́ lưới điện bị phá bởi các nhà thầu TC này…

    Một vài nhân vật CSVN c̣n tương đối cứng rắn như chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 15-4-2013 ra tận đảo Lư Sơn để khích lệ ngư dân “bám biển” và “bảo vệ chủ quyền”, sau chuyến sang Tàu tuần rồi hoàn toàn xuống nước. Nguyễn Tấn Dũng trong hội nghị Sangri La 31-5-2013 c̣n gián tiếp ám chỉ TC lấn lướt, nhưng sau đó phải vể chuẩn bị cử người nườm nượp sang chầu cống Bắc Triều.

    Hậu quả sau này nhân dân gánh chịu chứ tiền bạc đảng đă bỏ đầy túí riêng. Tâm lư của hầu hết đảng viên cao cấp là tẩu tán tài sản và đưa con cái gia đ́nh sang các quốc gia Tây Phương chuẩn bị cho một cuộc đào tị khổng lồ.

    Dưới gọng kềm của đảng CSVN không cho nhân dân được bảo vệ đất nước của ḿnh, ngày tàn của Tổ Quốc VN xem ra không c̣n xa lắm !

    QP

    Posted by AnhHaiSG at 07:15

    http://www.thegioinguoiviet.net/show...5287#post95287

    /////////////////////////////////////////////////

    Lời bàn : Bây giờ thích quảng đức mà tự thiêu lên án đảng cộng sản Việt Nam đang công khai bán nước cho Tầu . Gia đ́nh quảng đức sẽ bị gọi lên Phường , bắt đóng thuế ngu , rồi mới cho lấy xác về chôn . Tất cả những thằng nào đứng gần đó , sẽ bị chiến sĩ công an gái nhào vào chích thuốc V-Bromide cho đau đớn , gục xuống , rồi cho vào trại cải tạo , tự người nhà phải vác cơm vào trại tù nuôi .

    Cấp Trần văn Đôn , Tôn thất Đính , giỏi th́ về Việt nam mà chống bọn tay sai bán nước cho Tầu . Ngồi bên Pháp lải nhải những lời vô nghĩa.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 11
    Last Post: 14-07-2012, 11:05 PM
  2. Replies: 57
    Last Post: 08-12-2011, 09:43 PM
  3. Replies: 3
    Last Post: 16-08-2011, 10:37 AM
  4. Replies: 1
    Last Post: 31-10-2010, 03:53 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •