Page 161 of 283 FirstFirst ... 61111151157158159160161162163164165171211261 ... LastLast
Results 1,601 to 1,610 of 2830

Thread: CON ĐƯỜNG HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI CUẢ DÂN TỘC VIỆT NAM

  1. #1601
    AU LAC
    Khách

    CÁN BỘ TUYÊN GIÁO CS LÀ THÀNH PHẦN CẢN TRỞ BƯỚC TIẾN CỦA DÂN TỘC VN.


    CÁN BỘ TUYÊN GIÁO "PHÂN THÂN" VIỆT KIỀU CHỐNG ĐC LÊ HIẾU ĐẰNG

    Nhà phê b́nh văn học như Phạm Thị Hoài công bố một “nghiên cứu nhân bản” đột biến: TS Hoàng Văn Lễ, tác giả có bài viết trên báo Sài G̣n Giải Phóng phản kích “âm mưu” thành lập đảng Dân chủ Xă hội của ông Lê Hiếu Đằng, cũng chính là các tác giả “Amari TX tức Mai Hoàng Kiên tức Trung Thành tức Tuyên Trần tức Tường Anh tức Trần Mai tức Hữu Đức tức Trọng Linh tức Khánh Sơn ad libitum” trên các báo Đảng.

    Bằng vào phương pháp so sánh và đối chiếu trong nghiên cứu khoa học, sự phát hiện trên đă cho thấy nhóm trị số của các tác giả cùng gốc gác trên là đặc biệt tương hợp.

    Với kết quả thú vị như thế, điều mà khoa học so sánh làm được trong trường hợp này không chỉ dẫn ra kết luận về sự giả danh Việt kiều của cán bộ tuyên giáo, mà c̣n lôi ra ánh sáng một sự thật lư thú hơn nhiều: nguồn nhân lực phản tuyên truyền của đảng đă gần như cạn kiệt.



  2. #1602
    AU LAC
    Khách

    BAN TUYÊN GIÁO CS, mà đầu sỏ là ĐINH THẾ HUYNH,
    là bọn cản trở bước tiến của dân tộc VN và sẵn sàng làm TAY SAI BÁN NƯỚC cho TQ.

    Hăy xem cái video cũ này, di chuyển video pointer đến phút 6:28 để biết ai là những tên muốn chủ nghĩa CS thống trị VN đời đời với ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP:




    Và đây là h́nh ảnh ĐINH THẾ HUYNH sang TQ cách đây mấy tuần để kết chặt t́nh CS QUỐC TẾ.



    (H́nh như qua âm thanh background hắn ta không phát biểu trước đại hội bằng tiếng VIỆT th́ phải?)
    Last edited by AU LAC; 11-09-2013 at 08:01 PM.

  3. #1603
    tri liễu
    Khách

    Chây Ỳ Như Con Đĩ

    Quote Originally Posted by AU LAC View Post
    DỨT KHOÁT TỪ BỎ CHỦ NGHĨA CỌNG SẢN.


    Mấy chục năm nay đảng ta dùng BẠO LỰC TRỊ DÂN
    v́ dó là bản chất, là chủ truơng của CHỦ NGHĨA CS, là phải ĐỘC TÀI CHUYÊN CHÍNH

    Điều đó đi ngược với nghệ thuật trị dân cần TÀI (kiến thức) cần ĐỨC (nhân cách) của tổ tiên ta.

    Nếu đảng ta đổi thành đảng DÂN CHỦ, XĂ HỘI và từ bỏ CHỦ NGHĨA CS th́ cái tinh thần BẠO LỰC đó sẽ không c̣n nữa hoặc sẽ giảm bớt. Nhất là khi không c̣n GIÂY MƠ RỂ MÁ với TQ, không c̣n bị TQ chỉ đạo để duy tŕ sự độc tài đàn áp giống như TQ. Rồi đảng ta sẽ trở về với cách trị dân đúng bản chất ĐẠO LƯ mà "căn cơ" của DÂN TỘC ta đă ươm đúc từ bao nhiều đời. Do đó chế độ cai trị sẽ được cải thiện rất nhiều.

    Nếu tôi đoán không lầm th́ khi đồng chí LÊ HIẾU ĐẰNG dùng tên DÂN CHỦ, XĂ HỘI là muốn tổng hợp cái hay của tinh thần DÂN CHỦ của các nước tiền tiến văn minh và tinh thần XĂ HỘI của các nước XĂ HỘI CHỦ NGHĨA. Khổ thay tinh thần XĂ HỘI mà người CS hô hào khi đem ra thực hiện th́ lại trái ngược. V́ chủ truơng ĐỘC TÀI CHUYÊN CHÍNH đă trao cho họ QUYỀN LỰC tối đa, đưa cái BĂN NGĂ của họ lên cao, để rồi THAM, SÂN, SI của băn ngă tha hồ phát triển và tung hoành. Rốt cuộc xă hội có đủ mọi h́nh thức THAM NHŨNG, ĐÀN ÁP DĂ MAN, BÓC LỘT v.v. và v.v.

    Khi đảng ta đổi tên và TỪ BỎ CHỦ NGHĨA CS, th́ các "THẾ LỰC THÙ ĐỊCH" từng là nạn nhân và thù hận CS cũng sẽ bớt thù hận và có thể sẽ hợp tác tham gia chính sự với đảng ta nhiều hơn. Như vậy là có thêm sự H̉A HỢP DÂN TỘC để cùng GIỮ NƯỚC và DỰNG NƯỚC. Và chính nội bộ của đảng ta cũng không bị phân chia manh mún, nếu cứ ngoan cố duy tŕ chủ nghĩa CS và sự LỆ THUỘC TQ. Cái mà dân tộc VN ghét nhất và ai cũng thù ghét hết.

    Không người VIỆT nào có thể tha thứ cho những thứ thân thiện và coi TQ như anh em.
    V́ TQ chưa bao giờ từ bỏ sự THAM TÀN TRUYỀN KIẾP, luôn luôn tính chuyện nhai nuốt dân tộc VN.

    Hễ c̣n chủ truơng thân thiện "HỢP TÁC TOÀN DIỆN" với TQ là đảng ta c̣n đặt đất nước trong ḷng THÚ DỮ.
    Trị dân mà không biết điều tai hại đó là QUÁ NGU! trước sau cũng làm HẠI DÂN, HẠI NƯỚC.
    Cho nên không có lư do ǵ mà c̣n ham thích CHỦ NGHĨA CS cả.
    Sỹ Diện Như Thợ Điện

    Quote Originally Posted by AU LAC View Post

    BAN TUYÊN GIÁO CS, mà đầu sỏ là ĐINH THẾ HUYNH,
    là bọn cản trở bước tiến của dân tộc VN và sẵn sàng làm TAY SAI BÁN NƯỚC cho TQ.

    Hăy xem cái video cũ này, di chuyển video pointer đến phút 6:28 để biết ai là những tên muốn chủ nghĩa CS thống trị VN đời đời với ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP:




    Và đây là h́nh ảnh ĐINH THẾ HUYNH sang TQ cách đây mấy tuần để kết chặt t́nh CS QUỐC TẾ.



    (H́nh như qua âm thanh background hắn ta không phát biểu trước đại hội bằng tiếng VIỆT th́ phải?)
    Ăn Bún Với Lũ Giun

    Kết Luận Dũng Cảm Phải Lảm Nhảm

  4. #1604
    AU LAC
    Khách

    Đồng bào thương mến:

    HĂY COI CHỪNG BỌN TUYÊN GIÁO CSVN BÁN NƯỚC.

    Mộng ước không bao giờ từ bỏ của TQ là chiếm hữu BIỂN ĐÔNG và thống trị ĐNÁ
    Nhưng qua các phản ứng mạnh từ các nước đối với vùng pḥng không mới đưa ra (ADIZ)
    TQ biết sẽ khó chiếm hữu BIỂN ĐÔNG bằng con đường bạo lực.

    TQ chỉ c̣n cách mở đường xuống BIỄN ĐÔNG xuyên qua lực lượng tín đồ CS., bọn TUYÊN GIÁO CS VN.
    Cũng như PHÁP ngày xưa đă từng tận dụng các CON CHIÊN khi xâm lănng vào VN vậy.

    Bọn TUYÊN GIÁO đă tôn thờ CHỦ NGHĨA CS th́ dĩ nhiên chúng sẽ hổ trợ kế hoạch BÀNH TRƯỚNG CHỦ NGHĨA CS của TQ. Chúng đă "đội ơn TQ đời đời" v́ TQ đă giúp chúng thiết lập chủ nghĩa CS để chúng mới có được ĐẶC QUYỀN, ĐẶC LỢI ngày hôm nay. Chúng phải luôn luôn mong mỏi TQ vững mạnh để chúng mới có thể tồn tại lâu dài.

    Cho nên bất chấp doanh nghiệp nhà nước phá tan tài sản quốc gia chúng vẫn cương quyết:
    ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA

    Cho nên bất chấp nông dân oán thán đất đai bị cướp đoạt chúng vẫn cương quyết:
    ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA

    Cho nên bất chấp đồng bào ta mong mỏi có một HIẾN PHÁP DÂN CHỦ chúng vẫn cương quyết:
    ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA

    Thậm chí bọn TUYÊN GIÁO CS c̣n bắt cả PHẬT THÍCH CA cũng phải:
    ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA

    Do đó mà chúng mới buộc

    giáo hội PGVN phải sửa câu ĐẠO PHÁP DÂN TỘC thành
    ĐẠO PHÁP DÂN TỘC - XĂ HỘI CHỦ NGHĨA

    Bởi thế chúng bắt:

    QUÂN ĐỘI NHÂN ĐÂN cũng phải ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NHĨA.

    Phải bảo vệ chủ nghĩa CS trên hết chứ không phải bảo vệ TỔ QUỐC.
    Phải thề trung thành với CỌNG SẢN QUỐC TẾ (mỗi lúc chào cờ) để không thù hằn ǵ TQ.

    Bọn TUYÊN GIÁO đă nhất định chọn TQ làm ĐỒNG CHÍ.
    cho dù TQ là kẻ đă xâm lăng, lấn đất, cướp đảo, giết ngư dân ta.


    Hăy coi chừng bọn TUYÊN GIÁO CS.
    Chúng sẽ là bọn tiếp tay BÁN NƯỚC VN cho TQ
    Sẽ mở đường cho TQ bành trướng CHỦ NGHĨA CS và chiếm hữu BIỂN ĐÔNG.



    Mỗi khi bọn TUYÊN GIÁO CS tiếp tay cho TQ mở đường xuống chiếm hữu BIỂN ĐÔNG
    th́ đất nước VN lại sẽ lại bị dày xéo bởi bom đạn của MỸ như ngày nào.
    V́ chắc chắn MỸ, NHẬT, ẤN ĐỘ không thể để cho TQ làm chủ BIỂN ĐÔNG.



    TQ dư hiểu rằng sách lược bành trướng của TQ xuyên qua bọn TUYÊN GIÁO CSVN sẽ thất bại nếu VN có một HIẾN PHÁP DÂN CHỦ. Do đó TQ phải hối hả chỉ đạo cho bọn TUYÊN GIÁO bắt QUỐC HỘI thông qua nhanh chóng bản HIẾN PHÁP ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA 2013 như chúng ta đă thấy.

    Cứ coi cách chúng thông qua bản HIẾN PHÁP với sự "BẤM NÚT" để đạt thành tích 98% đông thuận, th́ đủ biết chúng không cần giữ sĩ diện, không cần sợ thiên hạ chê bai là thứ GIAN MANH, miễn đạt cho được mục đích. Đến nổi ǵ mà chúng không đủ trí tuệ để biết rằng dưới một chế độ luôn luôn có sự hăm he của đảng, nếu muốn có ư kiến trung thực th́ phải bỏ phiếu KÍN. Nhưng chúng muốn BẤM NÚT để những ai không bấm nút hoặc bấm không như ư chúng muốn, th́ sẽ bị chúng biết rơ. Kiểu đó có khác ǵ kiểu "DONG TAY" xưa nay mà chúng thường áp dụng.

    Chúng đă LỪA ĐẢO nhân dân VN bằng một cái QUỐC HỘI phải có trên 80% đại diện là đảng viên CS. Thế mà chúng vẫn chưa an ḷng. Chúng vẫn phải tiếp tục tận dụng chữ "SỢ" để cai trị người dân. Nhưng với cách cho thông qua bản HIÊN PHÁP một cách gian manh, chúng đă làm người dân giận dữ. Có lẽ sắp đến là lúc chính bọn chúng là kẻ phải SỢ. Chúng phải trả cái NGHIỆP QUẢ gieo rắc chữ SỢ trên mọi người dân từ xưa tới nay.

  5. #1605
    Member vanthanhtrinh's Avatar
    Join Date
    28-01-2011
    Posts
    547

    Lại Đạo Xàm.

    [QUOTE=AU LAC;201954][CENTER]


    TQ chỉ c̣n cách mở đường xuống BIỄN ĐÔNG xuyên qua lực lượng tín đồ CS., bọn TUYÊN GIÁO CS VN.
    Cũng như PHÁP ngày xưa đă từng tận dụng các CON CHIÊN khi xâm lănng vào VN vậy.....[QUOTE]

    Bớ đạo xàm!
    Qua tưởng mi chết rấp ở cái xó xĩnh nào rồi v́ lâu quá không thấy mi sủa.Nay lại bắt đầu ọ ọẹ mấy tiếng đă thấy ṃi bài xích người Công Giáo.Nói thật đi,Mi là ai?Và cái lực lượng 90% dân số ngày xưa từng góp sức làm sụp chính quyền TT Ngô Đ́nh Diệm nay đâu cả rồi ma không ai lên tiếng để mi gào khan cổ dzậy?Trí Quang,Nhất Hạnh đâu?Đắc Xuân,Ngọc Tường đâu? sao không ai ra giúp thằng khùng này một tay vậy?

  6. #1606
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by vanthanhtrinh View Post


    Bớ đạo xàm!
    Qua tưởng mi chết rấp ở cái xó xĩnh nào rồi v́ lâu quá không thấy mi sủa.Nay lại bắt đầu ọ ọẹ mấy tiếng đă thấy ṃi bài xích người Công Giáo.Nói thật đi,Mi là ai?Và cái lực lượng 90% dân số ngày xưa từng góp sức làm sụp chính quyền TT Ngô Đ́nh Diệm nay đâu cả rồi ma không ai lên tiếng để mi gào khan cổ dzậy?Trí Quang,Nhất Hạnh đâu?Đắc Xuân,Ngọc Tường đâu? sao không ai ra giúp thằng khùng này một tay vậy?
    Chắc AL cũng nằm trong lực lượng "tu đao quốc doanh" nào đó mới viết bài vừa có kiểu chửi CSHN vừa có kiểu "bưng" một tôn giáo khác ..mới bóp méo nghề nghiệp bằng kiểu so sánh :

    Cũng như PHÁP ngày xưa đă từng tận dụng các CON CHIÊN khi xâm lănng vào VN vậy.....

  7. #1607
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171

    Gỡi AL

    Tuy viết bài chửi CSHN bưng bô CC cũng khg tệ , nhưng lại méo mó nghề nghiệp và cái khoảng "tu đạo" rồi .

    Mới có kiểu so sánh như trên .

    TQ chỉ c̣n cách mở đường xuống BIỄN ĐÔNG xuyên qua lực lượng tín đồ CS., bọn TUYÊN GIÁO CS VN.
    Cũng như PHÁP ngày xưa đă từng tận dụng các CON CHIÊN khi xâm lănng vào VN vậy.

    AL truớc khi so sánh loại bóp méo sự thật kiểu Giao (hợp)đĩễm style th́ nên coi sử lại thế nào .

    Pháp đi xâm lăng VN bằng vũ lực quân sự , v́ sao ?

    V́ trước đó Pháp gỡi các nhà tu sĩ vào VN dùng TDNL để giảng đạo ..Triều đ́nh Nhà Nguyễn cứ đè những nguời này mà giết hàng loạt bằng các án tử h́nh th́ Pháp lợi dụng lấy cớ bảo vệ công dân họ đem quân sự vào xâm lăng ,vậy thôi .

    Dân Tây phương (Hoà Lan ,Bồ đào Nha ,Anh , Pháp ...vv) cùng thời họ cũng đem các tu sĩ họ vào giảng đạo trên xứ Phù Tang, xứ Hàn nhưng nguời ta khg đè các nhà tu sĩ TP này giết hàng loạt cho nên dân TP khg có cớ đem quân sự vào xâm lăng hai nuớc Hàn & Nhật cùng thời . Các tu sĩ họ chỉ dủng TDNL nói cái ǵ ,giăng thuyết ǵ, kệ họ ..Chính ḿnh đè nguời ta ra giết (họ đâu có dùng bạo lực giết dân bản xứ minh đâu) th́ người ta phải báo thù v́ đó là thuyết "Comes around Goes around ",trong lúc sẳn tiện báo thù th́ đi thực dân luôn ..

    A) Giả sữ khg có tổ chức UN như thời xưa

    B) Giả sử tôi có quân sự trong tay mạnh hơn tầm quân sự CSHN hiện nay.

    Tôi có quyền gỡi người của tôi vào lănh thổ chữ S dùng TDNL giảng thuyết nào đó cho chúng sanh nghe (chẳng hạn như thuyết thể chế Cộng Hoà hay như thế nào, tự do ở đâu ? ).

    Nếu tụi CSHN giở tṛ giết nguời của tôi hàng loạt tôi có quyền lấy cớ băo vệ công dân của tôi dùng quân sự khỏ đầu quân sự CSHN (v́ biết trước tầm của tôi mạnh hơn) vậy thôi ..Thời xưa chưa có UN là thế đó .

    Lúc đó theo định nghĩa tôi đi xâm lăng thể chế CSHN bằng quân sự . Chấm hết .

    Chửng nào "con chiên" của tôi ăn nói tự do ngôn luận hay quá xá quà xa(y như Clinton ăn nói trước Uỷ Ban Thượng viện Mỹ về vụ bé mũm mĩm Monica, đă thu phục đắc nhân tâm Thượng Viên khg dám impeachment) tụi CSHN nghe khoái cả lỗ nhĩ trải thảm đỏ mời phe của tôi vào chổ "ngồi đầu" cai trị xứ VN ...À th́ lúc đó mới theo định nghĩa tôi dùng "con chiên" của phe tôi đi xâm lăng xứ Việt . Tức là phe tôi "ngồi đầu" thiên hạ xứ Việt mà khg tốn mất viên đạn nào chỉ mới dùng bằng TDNL của dân phe tôi thôi ..


    Phe Giao điễm là loại kiến thức dơm chỉ biết xuyên tạc bóp méo sự thật
    ,chỉ đủ sức dùng "ái ngữ" theo Pháp Tứ Nh nào đó , dụ khị đuợc cở tầm kiến thức của các chị em buôn thúng bán bưn mà thôi . Chớ cở con nít biết tham khảo sử loại standard QT (khg phải sử sửa lại của bọn commies nói chung ) th́ ai ai cũng biết thực dân Tây đi xâm lăng VN bằng quân sự cả ..

    Nước Hàn ,nước Phù Tang cùng thời cũng lạc hâu như nuớc Viet ,họ cũng để cho dân TP da Trắng đi giăng đạo tại xứ họ vậy. Tại sao dân TP khg dùng quân sự xâm lăng họ mặc dù quân sự của tụi TP thời xưa đó ăn dứt điễm hoàn toàn quân sự múa gươm Katana, đi quyền Tae kwon do của Nhật và Hàn .
    Last edited by Viet xưa; 21-12-2013 at 03:04 AM.

  8. #1608
    Member Nguyễn Mạnh Quốc's Avatar
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    4,374

    con đường nào cho tương lại CHXHCNVN>>??

    ... bàn cờ thế giới xoay chuyển.. có lẽ Thailand vẫn vững vàng thành tŕ với Nữ Thủ tướng.. Miến Điện.. TQ không có đường ra.. bờ đông/TBD vướng Nhật.. con đường phía nam là chắc ăn.. hơn nữa tiền của, công dân Tàu đă khá đông, nếu cho nhập quốc tịch và cho bầu phiếu th́ các ứng viên đảng CSVN không những về nhà đuỏi gà ( đó là c̣n may !!) nếu không.. cacs công dân mới làm eo tố khổ.. các cán ngố sẽ có cơ hội dựa cột tre lắm đó !!

  9. #1609
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by vanthanhtrinh View Post

    Bớ đạo xàm!
    Qua tưởng mi chết rấp ở cái xó xĩnh nào rồi v́ lâu quá không thấy mi sủa.
    Chết răng được mà chết, người ta đă đắc đạo VÔ SANH, BẤT DIỆT mà chết răng được?

    Quote Originally Posted by vanthanhtrinh View Post

    Nay lại bắt đầu ọ ọẹ mấy tiếng đă thấy ṃi bài xích người Công Giáo.
    Bài xich mô mà bài xích. Dân tộc ḿnh phải học qua hai bài học VỌNG NGOẠI đắng cay, rồi mới có thể biết đoàn kết yêu thương nhau mà GIỮ NƯỚC, DỰNG NƯỚC như tổ tiên cha ông của ḿnh từ ngàn xưa.

  10. #1610
    Member vanthanhtrinh's Avatar
    Join Date
    28-01-2011
    Posts
    547

    Mi nên đọc.

    Quote Originally Posted by AU LAC View Post
    Bài xich mô mà bài xích. Dân tộc ḿnh phải học qua hai bài học VỌNG NGOẠI đắng cay, rồi mới có thể biết đoàn kết yêu thương nhau mà GIỮ NƯỚC, DỰNG NƯỚC như tổ tiên cha ông của ḿnh từ ngàn xưa.
    Đọc và suy nghỉ thêm đi thằng đạo xàm.

    Không phân biệt nhà thờ - chùa chiền
    Khá lâu rồi, linh mục Nguyễn Đức Thịnh (78 tuổi) không c̣n lên sân khấu biểu diễn ảo thuật để mang đến cho bệnh nhân những trận cười nghiêng ngả, quên đi bệnh tật. Hơn 20 năm qua, vị lương y - linh mục vui tính này chưa bao giờ vắng lâu đến thế. Nằm bệnh, trong căn pḥng nhỏ nơi ít người lui tới cạnh pḥng khám, thỉnh thoảng vị linh mục lại hỏi thăm những người qua lại pḥng khám về các bệnh nhân, về bếp ăn có đủ gạo để bà con no bụng không. Hồi đầu tháng 12, vị linh mục mới tới cũng đă đăng "đơn xin gạo" để chuẩn bị cho mùa trở trời, dự kiến sẽ có đông bệnh nhân tới chữa trị. Ở đây, ngoài việc được lo thuốc men, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn c̣n được cho gạo, thậm chí cho tiền lộ phí. "Ḿnh phải lo trước, không để những người bệnh tật lại thêm thiếu miếng ăn", một tín đồ Phật giáo Ḥa Hảo, trông coi bếp cơm từ thiện tại pḥng khám, bộc bạch.

    Trở lại thời điểm cách nay hơn 20 năm, khi linh mục - lương y Nguyễn Đức Thịnh gặp gỡ những thầy thuốc trong vùng bàn về ư tưởng mở một nơi chẩn bệnh, bốc thuốc cho bệnh nhân nghèo. Những thầy thuốc tâm huyết như các ông Hai Hóa, Ba Tài, Sáu Dầu, Sáu Ngon, Hai Lượm... đều rất sẵn sàng với ư tưởng làm phước giúp đời, nhưng rào cản duy nhất là khác biệt tín ngưỡng, bởi trong các thầy thuốc, mỗi người đều theo tín ngưỡng khác nhau. Thật khó để những người theo Phật giáo, Cao Đài hay Ḥa Hảo hành thiện với danh nghĩa Công giáo. Linh mục Thịnh bảo: "Chúng ta làm không phải để phân biệt nhà thờ này hay chùa chiền kia, mà mục tiêu cuối cùng là giúp đỡ người bệnh, bất kể tôn giáo, giàu nghèo".

    Thắp lên những tia hy vọng

    Thế rồi một khu nhà lá 5 gian được dựng lên biệt lập phía sau nhà thờ giáo xứ Thánh Giuse Kinh 7 (H.Tân Hiệp, Kiên Giang). Hằng ngày, các lương y có uy tín trong vùng lui tới để xem bệnh, châm cứu, bốc thuốc cho người dân địa phương. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân t́m tới cơ sở chữa bệnh ngày càng đông. Năm 1991, cơ sở được Hội Chữ thập đỏ H.Tân Hiệp hỗ trợ nâng lên thành pḥng khám nhân đạo với 70 giường. Nhưng pḥng khám nhanh chóng quá tải, bởi mỗi ngày đều có hơn 200 lượt bệnh nhân đến điều trị.

    Phần lớn bệnh nhân là những người đến điều trị sau tai biến, xương khớp, thần kinh, tim mạch... Nhiều bệnh nhân cố giữ được mạng sống th́ kinh tế đă kiệt quệ nên t́m đến đây. Không ít người đă hết hy vọng cứu chữa ở những cơ sở y tế khác cũng được đưa đến để mong thắp lên những tia hy vọng mong manh. Cũng có người mắc phải bệnh tật lâu ngày nhưng không tiền thuốc thang, được các tổ chức từ thiện gửi gắm lại nơi này. Pḥng khám không chỉ khám miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đ́nh chính sách, đồng bào dân tộc ít người, mà c̣n cấp phát gạo nếu bệnh nhân và người nhà không có gạo ăn, cho tiền lộ phí nếu bệnh nhân không có tiền đi lại... Những người có điều kiện hơn th́ được chữa trị với mức viện phí chỉ tương đương 10% so với viện phí bên ngoài và đây là nguồn thu chủ yếu để chăm lo lại cho người nghèo.

    "Không thể bỏ nhau"

    Khi bệnh nhân đến ngày càng đông, nhu cầu đội ngũ thầy thuốc càng nhiều. Bên cạnh các lương y có mặt những ngày đầu tiên khi pḥng khám thành lập, đến nay đă có gần 40 y, bác sĩ t́nh nguyện đến phục vụ bệnh nhân. Nói t́nh nguyện là v́ họ không nhận lương, mà chỉ hưởng mức hỗ trợ tiền cơm nước, đi lại.

    Quệt mồ hôi trán sau buổi sáng khám cho hàng trăm bệnh nhân, bác sĩ Trịnh Duy Thắng với nụ cười thường trực trên môi, nói: "Ở đây, người ta cần những thầy thuốc như ḿnh lắm". Mười năm trước, khi có trong tay tấm bằng bác sĩ, nghe lời giới thiệu của một người quen, anh Thắng đă vác ba lô từ Hà Nội xuôi thẳng tới nơi này. Từ chối những lời mời hậu hĩnh để nhận "lương" trên dưới 1 triệu đồng mỗi tháng, có người nói anh "gàn". Nhưng anh Thắng nói thời gian dài ở đây càng cho anh thấy chọn lựa của ḿnh là đúng: "Ḿnh theo đạo Công giáo. Kinh Thánh dạy nên làm điều tốt, giúp đời, giúp người. Nhiều anh em ở đây cũng đă bỏ tiền túi ra phục vụ người bệnh đấy thôi. Không thể nói không có những pḥng khám nhân đạo th́ người nghèo, người bệnh không biết phải đi đâu..., nhưng có một chỗ như thế này th́ cuộc đời bớt đi một phần gánh nặng". Thời gian phục vụ ở đây, Thắng nói anh đă gặp rất nhiều bệnh nhân khó khăn cùng cực, những người đă tắt hết hy vọng cũng đă được cứu chữa lành lặn... Không ít lần anh phải xuất những đồng thù lao ít ỏi của ḿnh để tặng cho bệnh nhân.

    Cũng v́ "đạo nào cũng dạy người ta làm việc thiện giúp người" nên cụ Nguyễn Văn Đậm (80 tuổi), một tín đồ của Phật giáo Ḥa Hảo, từ An Giang sang trông coi bếp ăn từ thiện tại pḥng khám đă hơn 8 năm nay và "sẽ làm việc này cho đến khi nào không c̣n sức lực để làm mới thôi". Cụ Đậm cho hay tuy pḥng khám ở vùng hẻo lánh của Kiên Giang, nhưng hằng ngày các tiểu thương ở An Giang cũng gom góp rau quả gửi sang để phục vụ. Ngoài ra, các tín đồ Công giáo, Phật giáo, Cao Đài, Ḥa Hảo, Tin lành... cũng hằng ngày có mặt cùng đội ngũ các y, bác sĩ - người phục vụ cơm nước, người t́nh nguyện chăm sóc bệnh nhân neo đơn.

    T́nh người là chất keo kết dính họ lại với nhau. Nói về điều này, linh mục Thịnh có cách lư giải của riêng ḿnh: "Cùng sống chung cộng đồng, chúng tôi không thể bỏ nhau được".

    Trong tờ rơi mô tả hoạt động của Pḥng khám nhân đạo Kinh 7, có đoạn: "Về tâm lư, pḥng khám có xây dựng một sân khấu và trang bị dàn nhạc đầy đủ để tŕnh diễn văn nghệ... giúp bệnh nhân thư giăn vui cười và quên đi những đau đớn, phiền muộn, góp phần chữa trị nhanh hơn. Linh mục Thịnh hay tŕnh diễn tṛ ảo thuật quốc tế: Con trai biến thành con gái rất hấp dẫn làm cho bệnh nhân ngạc nhiên và thích thú. Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ là như thế đó".

    Tiến Tŕnh


    Cuộc đời 'kỳ lạ' của một bác sĩ trở thành linh mục
    Cập nhật 20/12/2013.

    Đối với nhiều người, cuộc đời của linh mục-bác sĩ Nguyễn Viết Chung, hiện phục vụ người nghèo khổ, người dân tộc thiểu số và bệnh nhân phong cùi và HIV ở Kontum, thực ‘kỳ lạ’: Trước khi trở thành một linh mục công giáo, ông Nguyễn Viết Chung từng là bác sĩ chuyên khoa kư sinh trùng sốt rét (năm 1980) và bác sĩ chuyên khoa da liễu (năm 1993). Trước đó nữa, ông “không biết ǵ về đạo công giáo” v́ ông và gia đ́nh theo đạo ông bà.
    Năm 1994 ông theo đạo Công giáo và sau đó vào ḍng tu Vinh Sơn. Năm 2003 ông trở thành linh mục và từ năm 2009 ông xin lên sống ở vùng Tây Nguyên để phục vụ những người nghèo khổ, người phong cùi và bệnh nhân HIV.
    Dĩa CD ‘Giáng sinh trong khó nghèo’ do nhóm ‘T́nh thương Melbourne’ ở tiểu bang Victoria, Úc, thực hiện, do sự đóng góp công sức của nhiều người, trong đó hầu hết đều chưa hề gặp linh mục Nguyễn Viết Chung, nhưng cảm mến những việc làm của ông.
    Mục đích của việc ra dĩa CD này, như lời bác sĩ Nguyễn Chí Thiện ở Victoria là “để bày tỏ sự tri ân những người hảo tâm đă rộng tay giúp đỡ để cha Chung có phương tiện giúp người cùng khổ”.
    Nữ tu Nguyễn Thùy Linh thuộc ḍng nữ Salesian, người hát một số bài trong CD, cũng cho biết sơ “chưa bao giờ gặp cha Chung, chỉ nghe người khác nói và thấy cha thật là người hy sinh thân ḿnh cho người khác” nên sơ đóng góp vào CD này. Được biết sơ Thùy Linh hiện giảng dạy môn Tin học (Information technology) tại Đại học Công giáo Úc ở Melbourne và có bằng tiến sĩ về computer science.
    Trong cuộc phỏng vấn dành cho ban Tiếng Việt, Radio Australia (xin bấm nút audio để nghe phỏng vấn), linh mục Chung cho biết 3 người đă tác động mạnh mẽ và khiến ông thay đổi hoàn toàn hướng đi cuộc đời là Giám mục Jean Cassaigne (1895-1973), người Pháp, từng làm Giám mục Sài G̣n (1941-1955). Jean Cassaigne được gọi là ‘Giám mục của người cùi’ v́ trước và sau khi làm giám mục Sài G̣n, ông hoạt động với người cùi và cũng chính là người mở trại cùi Di Linh vào năm 1929. Chính bản thân Jean Cassaigne sau này cũng bị bệnh cùi và chết và chôn tại trại cùi Di Linh, Việt Nam, nơi ông gọi là “quê hương thứ hai”.
    Người thứ nh́ là linh mục giáo sư Marcel Lichtenberger, một linh mục ḍng Tên người Bỉ, dạy môn Mô phôi học tại Đại học Y khoa Sài G̣n khi linh mục Chung là sinh viên năm thứ nhất, 18 tuổi, vào năm 1974
    Người thứ ba là ‘D́ Hai Loan’, tức nữ tu Maria Phạm Thị Ngọc Loan thuộc tu hội Nữ tử Bác ái, người phục vụ tại trại cùi Bến Sắn 17 năm và chết ở trại này.
    Linh mục Chung cho hay cả ba người đều có chung một điểm khiến ông ngưỡng mộ: họ rao giảng Tin Mừng bằng chính cuộc sống của họ chứ không phải bằng lời nói.
    Hai bài này rinh từ"Thế Giới Người Việt"về
    Last edited by vanthanhtrinh; 22-12-2013 at 11:56 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 14
    Last Post: 16-09-2012, 06:53 PM
  2. Replies: 188
    Last Post: 30-03-2012, 01:31 AM
  3. Replies: 11
    Last Post: 24-08-2011, 10:35 PM
  4. Replies: 10
    Last Post: 27-07-2011, 07:17 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •