Page 13 of 83 FirstFirst ... 3910111213141516172363 ... LastLast
Results 121 to 130 of 830

Thread: Nói với bạn trẻ "Sinh sau 75"

  1. #121
    Tran Truong
    Khách
    Quote Originally Posted by Quản giáo View Post
    Cái hay , cái lư thú là nó xảy ra tại trong ḷng xă hội chủ nghĩa vào thời kỳ mà các em SS75 mới "nhớn", nhưng các em đíu cần quan tâm . Có lẽ hàng xóm các em chết dấp trên vùng kinh tế mới Lê Minh Xuân rồi , hoăc trốn kinh tế mới về lây lất ở vỉa hè các thành phố, th́ các em SS75 có nh́n ra bạn bè lối xóm của ḿnh là con cái của các gia đ́nh nguỵ bị vc đầy ải hoặc các cái án tử h́nh không tên , các cái pháp trường mà không cần máy chém .

    Ở Q6 Phú Lâm vào thời quân quản, từ trên lầu nhà tôi nh́n ra khu đất trống mà bây giờ đang la chợ Phú Lâm quận 6 , bọn CA lôi phạm nhân về trói vào cột mà xử bắn ngay ban ngày , chẳng có cha cố hay sư săi nào rủa tội hay cầu nguyện, chẳng có uỷ viên công tố hay biện lư hay viện kiểm sát nhân dân nào cả, chỉ có nón cối và nón cối đứng lố nhố vây quanh sau khi cắc bùm .

    Em SS75 quan tâm hơn tới chuyện nửa thế kỷ trước , hỏi móc ḷ nhè nhẹ 1 câu về cái máy chém, ai mà chả rợn người moi kư ức coi đă nghe cái tên cỗ máy này từ bao giờ . A từ ngày vc lên lớp trong mấy ngày học tập .
    Hãy cho đời thêm phần thi vị . Nhìn đời bằng đôi mắt thân thương . Lòng mình thanh thản hơn . Móc lò hay không , không quan trọng . Dù móc hay không móc ,mình vẫn trả lời thực sự , đàng hoàng và lịch sự . Tôi cho đó là bổn phận . Hãy nhớ THẢ ... đừng ÔM . Bạn sẽ yêu đời hơn , đời sẽ yêu bạn hơn .

  2. #122
    Member Le Thi's Avatar
    Join Date
    14-11-2010
    Posts
    1,278
    Tôi xin nói rơ rằng , trong nhiều năm biện hộ cho Vc , không gặp trường hợp nào Vc bị xử tử h́nh .

    Trường hợp 7 Lớp là trường hợp rất hiếm , nhưng chỉ bị thi hành án khi đă bị toà Mặt Trận xét xử .

    Ba Cụt , Ngô Đ́nh Cẩn , Tạ Vinh ... không phải là trường hợp Vc mà em SS75 muốn hỏi đến .

    Tôi góp ư với tinh thần nghiêm túc , xin ông QG đừng nói tầm bậy ,tầm bạ .

  3. #123
    dân say
    Khách
    Quote Originally Posted by Sinh sau 75 View Post
    Mấy ngày nay cháu đọc và xem những bài viết, những đoạn video được dẫn link ở trong này rồi suy nghĩ hoài. H́nh như cái số phận của nước VN ḿnh như ngày hôm nay là không thể tránh khỏi. Đương nhiên là chế độ CS đóng vai tṛ chủ yếu trong đó nhưng nó c̣n có rất nhiều yếu tố khác gộp vào. Nước ḿnh là một nước nhỏ, nằm sát ngay một nước lớn quá mạnh và quá lưu manh, độc ác là Trung Quốc. Bọn họ chẳng phải mới âm mưu chiếm nước ḿnh thời gian gần đây mà là từ cách đây mấy ngh́n năm trước rồi. Và những năm ở thế kỷ 19, 20, và cho đến cả bây giờ nữa, không có bất kỳ một nước nhỏ nào có thể đứng độc lập được mà không bị chiếm hoặc phải kết bạn, phe cánh với những nước lớn khác cả. Nếu không chịu khuất phục th́ sẽ bị đánh cho tan tác. Mà các nước lớn họ cũng chỉ nghĩ cho quyền lợi của họ chứ ai nghĩ cho nước ḿnh. Pháp, Nhật cũng vậy. Mỹ cũng vậy. Xem đoạn video phân tích của ông Nguyễn Xuân Nghĩa mà bác dẫn link th́ cháu thấy Mỹ họ cũng chỉ xem ḿnh như quân cờ. Chơi không được, làm theo không đúng ư họ th́ bỏ. C̣n các ông CS ngoài bắc th́ mù quáng chiến đấu cho một học thuyết không tưởng, một thế giới đại đồng.
    Cái kết quả của VN ngày hôm nay nó có nhiều nguyên nhân khác nhau bắt nguồn từ rất rất lâu rồi. Nếu các vua thời Nguyễn nghe lời Nguyễn Trường Tộ, nếu người ta không mù quáng mà đi sát hại Ngô Tổng Thống, nếu CNCS không thâm nhập được vào VN th́ đă không có ngày hôm nay. Nếu hội nghị Thành Đô là có thật th́ chính quyền CSVN thật ra chỉ là làm công việc cuối cùng để kết thúc cả một chuỗi sự kiện kéo dài trong lịch sử để dẫn đến cái ngày mất nước về tay Trung Quốc đó thôi.

    À, có một chuyện này cháu muốn hỏi mà quên hoài. Hồi nhỏ, khi xem các tuồng cải lương tuyên truyền của VC trên TV, cháu thấy họ hay nhấn đi nhấn lại cái chi tiết là chính quyền Ngô Đ́nh Diệm đưa ra luật 10-59 lê máy chém đi khắp miền Nam để chém đầu những ai đi theo VC y như thời Trung Cổ. Không biết là có thật không. Họ cố t́nh tạo ra cái h́nh ảnh miền Nam thời trước 75 là rất cực khổ, nhân dân bị đàn áp, áp bức khủng khiếp. Nếu được th́ có chú bác nào giải thích hay kể lại giúp cháu chuyện này để cháu được rơ hơn không ạ.
    Cháu à!

    Đoạn đầu nghe cháu nói cũng có vẽ OK lắm xem như có tầm nh́n cũng khá rồi đó nào là Trung cộng lưu manh, độc ác có dă tâm muốn thôn tín đất Vn , nào là các cường quốc như Pháp Nhật Mỹ đều v́ quyền lợi riêng cua họ coi xứ VN như "quân cờ" .

    Nhưng tới đoạn bôi đậm , cháu hỏi một câu trớt quớt hà do sự tuyên truyền kiểu ghét đạo Công giáo bên tụi giao điễm chủ truơng .

    Cũng may cho cháu, có nhiều cô chú bác nhảy vào cát nghĩa cho cháu hiện tượng "NDD lê lết máy chém " cho cháu nghe rồi .. Chú khỏi cần lập lại nữa.

    Chú nhắc khéo cho cháu 2 điễm này nhé.

    Điễm số 1 :

    Dân miền Nam (h́nh như cháu nói có cha mẹ sống dưói Vĩ tuyến 17th thời truớc 1975 mà ) chỉ thấy Vc lê lết máy "Khủng bố" đi khắp miền Nam để "chém" dân vô tội Miền Nam thôi như tụi ISIS ngày nay lê lết máy "Khủng bố" đi khắp thế giới đó cháu à.

    Điễm số 2 :

    Nếu cháu cố ư hay c̣n tin cái loại thông tin "NDD lê lết máy chém" th́ xem như bất cứ ai ở vị trí "Chệt cộng" đều thích thú lắm đó cháu ? Cháu có biết tại sao khg ?

    V́ dể hiểu với loại tuyên truyền như trên dĩ nhiên tụi Chệt cộng ở chổ " Ngư Ông thủ lợi" rồi .

    V́ đó là loại cấy vào tự tuỡng trẻ em VN ngày nay có tinh thân dân Việt chống dân Việt (theo đạo Công giáo) chống một chế độ đă thành Ma đi vào quá khứ, có nào chống một chế độ hiện hữu ở Bắc Kinh nằm ngay trước mặt cháu đâu .. mà chính miệng cháu c̣n nói tụi nó ác độc, lưu manh ở đoạn đầu đó..

    Câu hỏi đuợc đặt ra:

    Tại sao giờ này cháu khg bỏ thời gian đi t́m hiểu chế độ Bắc Kinh đang lê lết máy "Thâu nạp" đi khắp nước Việt với mục đích biến thành 1 tỉnh lỵ của tụi nó ...mà lai chú tâm đến một chế độ NDD đă thành Ma lâu rồi lam chi vậy ?

    Bộ cháu khoái trúng kế tụi Việt "thân chệt cộng" tuyên truyền "NDD đi lê lết máy chém" như vậy lắm sao ?

  4. #124
    Member Ba Búa's Avatar
    Join Date
    07-10-2010
    Posts
    1,828
    Le Thi:

    Tôi xin nói rơ rằng , trong nhiều năm biện hộ cho Vc , không gặp trường hợp nào Vc bị xử tử h́nh .
    Tôi thực t́nh không để ư đến mấy thằng VC có bị đem ra toà xét xử không nữa .Tôi nghĩ thời TT Diệm có thể mang ra toà xét xử mục đích là răn đe mà thôi.
    Chứ sau nầy bắt chúng cả đống ,hơi đâu mà ra toà .Chỉ gởi một số chúng nó ra ngoài trại tù binh phiến Cộng ở ngoài Phú Quốc cho an dưởng thôi .
    Ăn cho mập thây , hồng hào khoẻ mạnh , đến khi trao trả tù binh th́ nh́n thằng nào cũng mập hơn trâu cui , dư sức vác đại liên, súng cối tác chiến ngay thôi .
    Ḿnh th́ thả ra cả đống , đổi lại ḿnh chỉ nhận le ngoe mà ốm yếu xanh lè . Qua cái vụ trao đổi tù binh là thấy thua rồi . Nản thiệt.

    C̣n thằng 7 Lốp bị ông tướng Loan "bụp" ngoài mặt trận , chứ không có toà án mặt trận nào xét xử cả .
    Ḿnh nói thật ra như vậy chứ không cần bao che ǵ hết .Tôi rất khoái hành động nầy của ông Loan .Các ông tướng miền Nam có ông nào ôm AR - 15 mà xông xáo ngoài trận tiền không ??Mà ông nầy gốc là KQ đó nhé .
    Tôi chưa nói lời kết án hay biện hộ ǵ về ông Loan hết .Tính sau .

  5. #125
    Member Le Thi's Avatar
    Join Date
    14-11-2010
    Posts
    1,278
    Xin lỗi quư vị đọc giả , tôi lầm lẩn Nguyễn văn Trổi với 7 Lớp .

    Việc Tướng Loan bắn 7 Lớp làm cho đồng bào , về phương diện t́nh lư , tâm lư hả hê , nhưng cũng gây cho

    VNCH thất lợi không ít về phương diện chánh trị , ngoại giao trên thế giới .

  6. #126
    Quản Giáo
    Khách

    7 Lope ra toà án nào ? Có cần không ?

    Quote Originally Posted by Ba Búa View Post

    C̣n thằng 7 Lốp bị ông tướng Loan "bụp" ngoài mặt trận , chứ không có toà án mặt trận nào xét xử cả .
    .
    Ông 3hamers nhớ lộn không dị ? LS Lê Thi nghiêm túc phán rằng 7Lope ra toà án quân sự mặt trận mà ? khặc khặc . coi chừng bị LS Lê Thi kết tội là ăn nói bậy bạ như tui đó nhe .

    Google coi chơi nè :
    " Không mặc quân phuc,Không quân hàm.
    Nhưng vũ trang mang súng trong người,Giết hại tàn sát đàn bà phụ nữ, trẻ em.
    VC Lém được xem như là bọn loạn giặc.
    Tướng Loan không xếp VC Lém thuộc diện quy chế Tù binh.
    Tướng LOAN đă dựa theo PHÁP LƯ để xử bắn tại chỗ ,đúng theo Lệnh THIẾT QUÂN LUẬT
    Không cần phải dùng T̀NH để xử với loài Việt cộng súc sinh dă man này.
    Sáng ngày mồng Hai Tết, tức ngày 31-1-1968 (DL), Chuẩn tướng Nguyễn Ngọc Loan đang đích thân chỉ huy trận chiến khốc liệt tại khu vực Chùa Ấn Quang, Chợ Lớn, góc đường Sư Vạn Hạnh và Ngô Gia Tự th́ hai nhân viên Cảnh Sát dẫn đến tŕnh diện Tướng Loan một đặc công Cộng Sản đă giết người rất dă man trong hai ngày qua. Đó là Đại Úy Nguyễn Văn Lém, tự Bảy Lốp.

    Chỉ ít phút trước đó, Bảy Lốp đă giết hại vợ, các con và thân nhân của một sĩ quan Cảnh Sát VNCH. Theo tài liệu của ông Lăo Ngoan Đồng, vào lúc 4g30 sáng hôm đó, Nguyễn Văn Lém đă chỉ huy một đơn vị đặc công cùng với xe tăng của Tiểu Đoàn 2 Cơ Giới VC tấn công trại Phù Đổng của binh chủng Thiết Giáp ở G̣ Vấp. Sau khi kiểm soát được trại lính, Bảy Lốp bắt giữ gia đ́nh Trung Tá Nguyễn Tuấn và bắt Trung Tá phải chỉ dẫn cách xử dụng các xe tăng c̣n để lại trong trại. Trung Tá Tuấn từ chối, thế là Bảy Lốp giết chết toàn thể gia đ́nh Trung Tá, gồm cả một bà mẹ già 80 tuổi. Chỉ có một bé trai 10 tuổi tuy bị thương nặng nhưng được cứu sống.

    Nguyễn Văn Lém bị bắt gần một hố chôn tập thể 34 thường dân bị giết. Lém khai rằng y rất tự hào là tác giả hố chôn tập thể đám người này, v́ đă hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó. Lúc bị bắt, Lém mặc quần xà lỏn, áo sơ mi cụt cánh, hai tay bị trói trặt về phía sau mông, nhưng trong người vẫn c̣n đeo khẩu súng lục.

    Tướng Nguyễn Ngọc Loan đă được bá cáo về những hành động giết người dă man của Nguyễn Văn Lém và chính ông đă hành quyết Nguyễn Văn Lém ngay tại phạm trường.

    https://www.youtube.com/watch?v=LD4zRszg5cQ

  7. #127
    Quản Giáo
    Khách

    Có ai đại diện cho người đă bị 7lope sát hại ?

    Quote Originally Posted by Le Thi View Post
    Xin lỗi quư vị đọc giả , tôi lầm lẩn Nguyễn văn Trổi với 7 Lớp .

    Việc Tướng Loan bắn 7 Lớp làm cho đồng bào , về phương diện t́nh lư , tâm lư hả hê , nhưng cũng gây cho

    VNCH thất lợi không ít về phương diện chánh trị , ngoại giao trên thế giới .
    Thưa đồng nghiệp Lê Thi, trong phần lư đoán tôi có viết ǵ khác hơn là sự 'NHẦM LẪN" ngay t́nh (?) của quư đồng nghiệp đâu? nhưng đây là sự nhầm lẫn mà đồng nghiệp vẫn phủ nhận cho tới khi có 1 nhân chứng Ba Búa khẳng định th́ đồng nghiệp mới thừa nhận sự nhầm lẫn .

    Tuy thế LS Lê Thi vẫn rất đạo đức mà kết án sự "hả hê" của đám người "dă man" đ̣i xử 7Lope ngay tại chỗ .

    Ai đại diện cho những vợ con người lỉnh ? ai đại diện cho các oan hồn đă bị sát hại bởi bàn tay đẫm máu, mà bây giờ mỗi dịp tàn Xuân là bọn khát máu lại đem thành tích của các tay đặc công ra vinh danh vào dịp 30/4 . Nếu đồng nghiệp L Thi ngậm ngùi cho cho các thân chủ vc của ḿnh th́ tôi cũng có quyền hả hê cho cái việc chúng nó phải bị hành quyết ngay tức khắc .

    Cái thất lợi về ngoại giao / chính trị không phải là xư? tử 7lope, mà là cái "nhân bản 1 chiều của miền Nam nói chung", và "LS đoàn nói riêng" .

  8. #128
    Con của 7Lốp
    Khách
    Quote Originally Posted by Ba Búa View Post
    Chứ sau nầy bắt chúng cả đống ,hơi đâu mà ra toà .Chỉ gởi một số chúng nó ra ngoài trại tù binh phiến Cộng ở ngoài Phú Quốc cho an dưởng thôi .
    Ăn cho mập thây , hồng hào khoẻ mạnh , đến khi trao trả tù binh th́ nh́n thằng nào cũng mập hơn trâu cui , dư sức vác đại liên, súng cối tác chiến ngay thôi .
    Ḿnh th́ thả ra cả đống , đổi lại ḿnh chỉ nhận le ngoe mà ốm yếu xanh lè . Qua cái vụ trao đổi tù binh là thấy thua rồi . Nản thiệt.

    C̣n thằng 7 Lốp bị ông tướng Loan "bụp" ngoài mặt trận , chứ không có toà án mặt trận nào xét xử cả .
    Ḿnh nói thật ra như vậy chứ không cần bao che ǵ hết .Tôi rất khoái hành động nầy của ông Loan .Các ông tướng miền Nam có ông nào ôm AR - 15 mà xông xáo ngoài trận tiền không ??Mà ông nầy gốc là KQ đó nhé .
    Tôi chưa nói lời kết án hay biện hộ ǵ về ông Loan hết .Tính sau .
    Người có lư tưởng , ăn uống cực khổ quen chỉ để sống phục vụ cho chính nghĩa nên khi được cho ăn đầy đủ th́ phải
    hồng hào khoẻ mạnh là chuyện đương nhiên .
    Nguời không có lư tưởng , sống để ăn uống sung sướng không v́ chính nghĩa , nhưng khi gặp nạn thiếu ăn mà không ốm yếu xanh lè mới là chuyện loạ !

    3 búa nói "rất khoái hành động nầy của ông Loan " tức là đồng loả với ông Loan th́ cần ǵ phải kết án hay biện hộ
    về ông Loan . Chắc 3 búa biết ngày ông sắp gặp bố tôi không c̣n xa nữa nên muốn hoà giăi với bố tôi chứ ǵ ?

  9. #129
    Member nguoi gia's Avatar
    Join Date
    18-02-2016
    Posts
    2,067

    khoa học gia Dương Nguyệt Ánh

    Bài nói chuyện của khoa học gia Dương Nguyệt Ánh trong buổi gây quỹ cho thương phế binh VNCH:
    https://www.facebook.com/lmlengoctha...6263114856038/

  10. #130
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by Ba Búa View Post
    Nhưng bác suy nghĩ càng thấy cái tuyên truyền của VC thật quá tinh vi và có hiệu quả ghê lắm .Sở dĩ bác nói vậy v́ thấy cháu là một trí thức ,tức có hiểu biết , sống trong ḷng chế độ mà không để ư đến những bản án tử h́nh của VC với đồng bào của ḿnh không??
    Chỉ riêng đám bị cải tạo có bao nhiêu người bị xử án tử h́nh ,cũng có toà án tại trại đó ,đọc cáo trạng xong , 15 phút sau ,có tiếng AK nổ bốp bốp và được chôn xuống cái huyệt được đào từ trước ; cháu biết không ??và các thành phần khác nữa ....
    Thưa bác Ba Búa, cháu hỏi chuyện máy chém là v́ cháu cứ nghe đi nghe lại chuyện đó trong mấy tuồng cải lương được xem hồi nhỏ nên nhớ cho đến bây giờ mới đem ra hỏi chứ c̣n chuyện VC xử tử h́nh tù nhân ở trại cải tạo th́ nói thật là cháu chưa bao giờ được nghe những chuyện như vậy để biết mà hỏi. Có lẽ là v́ chính quyền hiện thời đă che dấu thông tin quá tốt hay chăng? Nếu được th́ các bác các chú ở đây có thể kể thêm cho cháu nghe những việc như vậy được không? Từ trước đến giờ cháu chỉ nghĩ rằng ở trại cải tạo bọn họ đối xử tàn tệ với những người chế độ cũ đi học tập, bắt lao động nặng nề, không cho ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ rồi sau này học tập xong về được với gia đ́nh th́ bị triệt đường sống bằng cách làm khó dễ ở địa phương, không cho làm ăn, con cái không được học hành ǵ cả đến nỗi cùng đường phải bỏ nước ra đi vượt biên. Rồi cũng v́ vậy mà cả triệu triệu người bị vùi thân dưới ḷng biển sâu. Chứ không đến nỗi là trực tiếp giết người, thủ tiêu tại chỗ như vậy. Chính v́ điểm này mà cho đến bây giờ vẫn có một số người lấy cái ư này để bào chữa cho việc VC đẩy đồng bào ḿnh đi vào chỗ chết như sau. Họ cho rằng những người đi vượt biên mà bị chết th́ là tại v́ họ tự ư đi vượt biên nên mới bị chết chứ nếu họ ở lại VN th́ đă không chết rồi. Chính quyền VN không trực tiếp giết họ mà cái chết của họ là hậu quả của cái quyết định của chính bản thân họ mà thôi.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 1
    Last Post: 02-02-2013, 02:51 PM
  2. Sinh vật "máu lạnh"
    By Diêt VC in forum Tin Việt Nam
    Replies: 45
    Last Post: 16-07-2012, 03:58 AM
  3. Replies: 9
    Last Post: 08-11-2011, 08:37 PM
  4. Replies: 0
    Last Post: 15-05-2011, 12:29 AM
  5. Cô giáo chửi học sinh 18 phút và "nhéo chỗ kín"
    By Nông dân in forum Tin Việt Nam
    Replies: 0
    Last Post: 21-12-2010, 10:56 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •