Page 17 of 83 FirstFirst ... 71314151617181920212767 ... LastLast
Results 161 to 170 of 830

Thread: Nói với bạn trẻ "Sinh sau 75"

  1. #161
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by Quản Giáo View Post
    2 tài liệu mà SS75 đưa ra của Mỹ viết nhung bọn thân cộng này đều dựa trên các tác phẩm của Hà Nôi, chẳng hạn như:
    Fascist Terror in South Vietnam (Hanoi 1972) v.v

    SS75 đă bỏ qua cái fần FOOTNOTE : (*) ở cuối trang của các bài đă dẫn như vậy là không ngay thẳng . Dẫn chứng (footnote) của các bài dẫn chứng toàn là của Bắc Việt, nhà xuất bản Hà Nôi.

    Nếu SS75 lấy đó làm câu hỏi th́ tạm OK, nhưng dùng để phản biện th́ hành động này là áp đảo, th́ cần ǵ phải hỏi . Đă đứng trên quan điểm và lập trường của vc th́ các ông người già có trả lời bao nhiêu nó cũng bằng thừa .
    Thưa chú Quản Giáo, như cháu đă trả lời cô Lê Thi ở phía trước. Cháu trích dẫn tài liệu đầu tiên ra là v́ nó đăng nguyên văn bộ luật 10-59 và cháu chỉ bàn dựa trên nội dung bộ luật đó mà thôi, cụ thể là Article I v́ nó liên quan đến tử h́nh. Cháu không bàn đến những thông tin ngoài lề như là chính quyền NDD đă xử tử h́nh được bao nhiêu người v́ cũng như cháu nói ở ngay trong bài viết đó: thông tin này có rất nhiều mâu thuẫn ở các nguồn khác nhau và rất mập mờ, một phía. Và khi bàn về Article I th́ cháu có nói rằng Tuy đúng là ông Diệm đưa ra h́nh phạt tử h́nh thật nhưng đây là một quyết định đúng đắn trong t́nh h́nh lúc đó v́ suy cho cùng nó cũng tương đương với biện pháp chống khủng bố mà thôi v́ mấy ông VC quậy quá xá Xin cho cháu hỏi là cháu đă không ngay thẳng chỗ nào ạ?

    Và đúng, cháu đưa những tài liệu này ra để làm câu hỏi, mong muốn mở rộng vấn đề để hiểu rơ hơn chứ cháu có sống ở thời đó đâu, có biết như thế nào là đúng với sai đâu mà có quan điểm với lập trường về những chuyện đó.
    Nhân đây chú có thể chỉ cho cháu cách t́m ra sách, tài liệu hay tác giả nào không thân cộng và đáng tin hơn để đọc không ạ? V́ hai ngày nay cháu cũng thử t́m ở những nơi khác th́ thấy rất nhiều sách của Mỹ cũng nói về cái luật 10-59 đó y như vậy. Thậm chí ngay cả trang SparkNotes theo như cháu đoán là trang có liên quan đến giáo dục của Mỹ và những thông tin trong trang này là những thông tin mà học sinh Mỹ được học ở trường học cũng có viết như thế này:

    In May 1959, Diem passed Law 10/59 , establishing military tribunals to search out Communists in South Vietnam, whom he derisively referred to as Viet Cong. These tribunals were unconcerned with justice, and Law 10/59 was brutal in its application.
    ở link này: http://www.sparknotes.com/history/am...section4.rhtml

  2. #162
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by dân say View Post
    Đổ thửa tại chú quởn nên WIKI c̣n tồn tại cũng hay đó...

    Wiki Đầu độc th́ tụi chệt cộng có lợi thôi cháu à . Đây là sự thật lịch sử trong tuơng lai đó cháu.

    Cháu có quởn khg ? Nếu quởn th́ cứ thử làm 1 cái test như Bác QG đề nghị đi ..Hỏng ấy th́ cháu thử làm cái test tư nói xạo cái ǵ đó mà có lợi cho phe CS Hanoi (lẩn phe CS Bắc Kinh) trong Wiki coi sư xạo ke đó tồn tai lâu dai trong Wiki khg ? Hay bị lấy ra.
    Cháu đang rất muốn làm điều đó nhưng không đủ kiến thức để soạn lại thông tin về bộ luật này. Nếu ở đây có ai đó có thể soạn lại một trang thông tin đầy đủ và chính xác về luật 10-59 cháu xin t́nh nguyện copy và paste vào wikipedia.

  3. #163
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by dân say View Post
    Tại sao cháu cho nơi đây là nơi hội tụ những "người căm thù cộng sản đến tận xương tủy" vậy ?

    Ở đây , thiên hạ chỉ ra cái hành động sai trái trong quá khứ lẫn hiện tại của CD CSHN( Chế độ CS Hanoi), cháu định nghĩa là căm thù CS à!

    TRong đây thiên hạ ai nấy cũng dùng Tư do ngôn luận thoả mái nói huỵch tẹt ra, loại tiếng nói chân thành từ đáy ḷng họ, thích th́ nói thích, ghét th́ nói ghét, khg ưa th́ nói khg ưa.. bộ khi thiên hạ nói ghét hay khg ưa CSHN th́ là căm thù CSHN sao ?
    Căm thù cộng sản th́ có ǵ xấu xa đâu mà chú lại phải chối như vậy ạ, thưa chú? CS là một chế độ xấu xa, thối nát. Nếu cháu cũng bị bọn họ hại mất nhà cửa, người thân, mất nước như các chú th́ cháu cũng sẽ căm thù bọn họ đến tận xương tủy thôi.

  4. #164
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by dân say View Post
    Thật ra tuồng em SS75 diễn hơi dở đó..dùng loại văn phong thỏ thẻ nhẹ nhàng như ...Đ iếm làng chơi vô tuồng "gái chính chuyên 1 chồng" e thẹn hỏi câu đi tiềm sự thật "máy chém của ông D lê lết" ra sao ?

    Mọi người trong đây xúm lại thành thật chỉ bảo đâu là sự thật của "máy chém" cho em ấy xem.. Thế là em ấy bưng cái info lịch sử "máy chém" trong Wiki ra, rồi sau đó em ấy c̣n bưng ba cái bài tụi mắt xanh mũi lỏ "thân cộng"(thứ loại như Snowden ngày nay) viết nữa.. để cố ư ịn vào mặt mọi người cho xem theo kiểu tuyên truyền "mưa dầm đất thắm" đó mà.
    Xin hỏi chú info như thế nào mới đủ tiêu chuẩn được mang ra ở đây ạ? Cháu nghĩ tự do ngôn luận là ḿnh được quyền mang những tài liệu mà ḿnh kiếm được đem lên đây chứ. Và nếu chú thấy tài liệu đó sai th́ hăy phân tích là nó sai ở chỗ nào, không đáng tin ở chỗ nào chứ sao lại personal attack người khác là điếm làng rồi cấm không cho họ mang tài liệu lên? Cháu tưởng chỉ có chế độ VC mới có kiểm duyệt chứ sao chú lại muốn kiểm duyệt luôn cả ở cái diễn đàn VL của người Việt tự do này vậy ạ?
    Ở đây chú bác nào cũng nếu không gấp đôi th́ cũng gần gấp đôi tuổi của cháu mà sao chú lại sợ cháu mưa dầm thấm đất, gạt gẫm được họ ạ? Sao chú đánh giá thấp mọi người ở đây quá vậy?

  5. #165
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by Quản Giáo View Post
    Bạn SS75 hay đặt nhiều câu hỏi mà khiến các lăo già phải ṃ sách vở mới gọi là giải toả nỗi thắc mắc ngây thơ của tuổi 20....

    Bây giờ th́ tôi có câu hỏi đặt ra với bạn, cái mà nó " sát sườn " mỗi ngày, mỗi gia đ́nh, đó là cái hộ khẩu . Bạn thử nói rơ xem nó là cái ǵ ? dùng làm ǵ ? ảnh hương/ của nó đối với đời ngươi` ỏ quê nhà yêu dấu ra sao ? Mời bạn
    Hộ khẩu là một cuốn sổ nhỏ bằng ḷng bàn tay có ghi tên tuổi, lư lịch của những người sống trong nhà đó. Lúc c̣n nhỏ th́ cháu thấy nó b́nh thường v́ sinh ra là đă thấy nó rồi nên không để ư. Sau này lớn lên rồi mới nhận ra nó là công cụ quản lư và kiểm soát người dân hết sức hiệu quả của chính quyền địa phương. Nó là sản phẩm chỉ có duy nhất ở các nước CS. Chỉ cần có người lạ đến ở nhà là chính quyền buộc phải biết. Nó c̣n là cái cớ để chính quyền nhũng nhiễu, hạch sách người dân mỗi khi lên phường làm giấy tờ, đăng kư tạm trú/tạm vắng. C̣n ảnh hưởng th́ cháu nghĩ là v́ người sống ở xứ tự do quen rồi khi phải chui vào lồng mới thấy khó chịu chứ c̣n người dân ở VN đă quen sống với cái kiểu kiểm soát như con chim sống trong lồng lâu ngày rồi th́ người ta cũng bắt đầu thấy quen với cái lồng rồi.

  6. #166
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by Ba Búa View Post
    Thấy cháu SS75 hỏi chuyên củ hơi xưa ,được quư ông ở đây tận t́nh giải đáp với tất cả ḷng tôn trọng sự thật .Chắc cháu nhận thấy .

    Bây giờ chuyện đời nay,Bác hỏi cháu vài lời v́ cháu đang sống trong nước và là một trí thức trẻ

    1__Theo cháu nhận xét dân t́nh của cả nước VN , cả ba miền , có ưa thích và tôn sùng chế độ CS nữa không ?? Được bao nhiêu phần trăm .???

    2__Theo cháu trong đám lănh đạo VC ,từ bộ chính trị, BCT ,trở xuống ; ai là người được dân chúng ,nhất là giớ trẻ kể cả cháu ưa thích nhất ??

    Nếu trở ngại th́ xin miễn trả lời , c̣n trả lời là phải thật ḷng nhé . Bác tin cháu .
    Thưa bác Ba Búa, cháu xin trả lời thật ḷng như thế này.

    1. Theo cháu nhận xét thấy th́ bây giờ cả 3 miền chẳng c̣n ai ưa thích và tôn sùng chế độ nữa rồi. Có chăng là chỉ c̣n những bọn ăn lương chúa phải múa tối ngày th́ mới viết bài, nói chuyện ca ngợi chế độ thôi. Người dân th́ ai cũng ngán đến tận cổ rồi. Nhưng so sánh giữa 3 miền với nhau th́ cháu thấy lạ một điều là h́nh như dân miền Bắc tuy ở đó là cái nôi của CS nhưng có vẻ những nguời chống chính quyền lại hoạt động mạnh hơn ở miền Nam. Có người lư giải là v́ dân miền Bắc "dữ" hơn miền Nam, quen làm "cách mạng" rồi nên mới vậy. Riêng cháu th́ cháu sống ở SG nên cháu chỉ xin nhận xét về người SG thôi. H́nh như đúng là người SG hiền thật và rất dễ thích nghi. Họ sống cái kiểu là sao cũng được, miễn cho tui yên ổn làm ăn là được. Nếu có luật này luật kia th́ họ t́m cách lách luật, chạy mánh chứ không nghĩ đến chuyện lật đổ, biểu t́nh, đ̣i thay đổi luật như dân Bắc. Nên cháu nghĩ, nếu có xảy ra lật đổ chính quyền th́ nó sẽ xảy ra ở miền Bắc chứ không phải ở SG.

    2. Hồi trước th́ có một số người thần tượng Nguyễn Bá Thanh, tới bây giờ vẫn vậy. Họ cho ông ta là nhân tố mới có thể phát triển đất nước, thay đổi đất nước. Nhưng sau khi ông ta mất th́ chẳng c̣n ai nữa. Riêng cháu th́ cái thời ông ta được ca ngợi lên mây xanh cháu cũng bán tín bán nghi. Cháu không nghĩ là một người sống trong bộ máy đó lên được tới chức đó mà lại trong sạch hoàn toàn được. Mà đúng là sau này t́m hiểu cháu mới nhận ra được bộ mặt thật của ông ta. C̣n lại th́ cháu biết có một số người thật sự giỏi, thật sự có tâm với đất nước nhưng họ bị trù dập tan nát v́ dám giỏi hơn người khác và không có bè phái ǵ cả.

  7. #167
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by Tran Truong View Post
    Chuyện đâu còn đó . Cứ coi như SS75 có những câu hỏi tò mò , đâu chết thằng Tây nào . Tôi đồng ý với với ĐộcGiảVL , Vàng thật không sợ lửa . Một khi em SS75 vẫn hoà nhã lịch sự ,mình không thể không trả lời .

    Theo tôi trả lời của quí vị không chỉ riêng lẻ trả lời em SS75 , mà trả lời cho tất cả những ai còn chưa hiểu rõ vấn đề , còn tơ lơ mơ , bởi sự nhồi nhét , brainwash của guồng máy tuyên truyền cs .

    SS75 có quyền hỏi , khi em còn nghi ngờ , bán tín bán nghi . Nếu ta trả lời không được , hoặc không hợp lý : ta thua !!! SS75 đang trong vai người cần giúp đỡ . Chúng ta cần kiên trì giúp đỡ em .... không thể đẩy em về phía địch . Em có thể thơ ngây , em cũng có thể cáo già . Thì ta cứ coi như đang phản biện với một chính ủy viên đi .

    Hai bên cứ đưa lý lẽ , đưa chứng minh . Cần là phải tôn trọng nhau , tôn trọng sự thật . Chứ không chày cối . Nếu ai không đủ kiên trì vì bẩm tính , xin hãy đứng ngoài , tạm nghỉ , tôi nghĩ T/v Người Già sẽ cần cù làm việc . Trân trọng .
    Cám ơn bác Tran Truong đă có lời nói công bằng cho cháu. Cháu biết ở đây mọi người chưa ai tin cháu đâu. Nhưng đây là mạng ảo mà. Việc cháu là ai không quan trọng. Việc nội dung cái thread này đi đến đâu nó mới quan trọng. Từ trước đến giờ cháu vẫn ḥa nhă lịch sự và tôn trọng mọi người ở đây v́ cháu biết đa số các thành viên ở đây đều đáng tuổi cha chú ḿnh. Nhưng mặc dù vậy vẫn có một vài người cố t́nh nói chuyện đâm hông, xóc họng cháu dù cháu không làm ǵ họ cả. Bởi vậy từ nay trở về sau cháu xin phép chỉ tôn trọng những ai tôn trọng cháu, như bác, bác nguoi gia, bác Ba Búa, cô Lê Thi. C̣n những người nói chuyện xóc hông khác, cháu xin phép được trả lời lại họ cùng một cách mà họ nói chuyện với cháu. Mong các bác không phiền và thứ lỗi cho cháu trước. Với các bác, cháu xin phép vẫn giữ sự kính trọng như từ trước đến giờ. C̣n với những người khác, cháu xin có cách đối xử khác. Cháu không có ư bất kính với các bác nhưng là người th́ ai cũng có cảm xúc. V́ nể nang mà nhịn một lần, hai lần th́ được, nhưng cứ nhịn ngày này qua ngày khác th́ cháu không thể.

  8. #168
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by nguoi gia View Post
    Trước 1975, thế-giới chỉ thấy Mỹ, và mấy nước đồng-minh: Úc, Tân-tây-lan, Nam Hàn, Thái-lan, Phi-luật-tân, ... đánh CS miền Bắc + MTGPMN ở miền Nam. Không ai biết những việc sau:

    1/ Trận ĐBP là công của chục tướng tàu, không phải của VNG.
    Đường dẫn: Chiến-thắng Điện biên phủ và đoàn cố vấn Trung-quốc tại Việt-nam của trang mạng: http://realsv.qdnd.vn/ đã bị xoá!

    4/ 320,000 quân Trung Cộng từng tham gia chiến tranh Việt Nam:


    5/ Chinese Support for North Vietnam during the Vietnam War:


    6/ Tiết lộ của người lính Liên Xô bảo vệ bầu trời Việt Nam:
    http://news.zing.vn/tiet-lo-cua-nguo...ost316518.html

    7/ Tài liệu mới cho thấy Bắc Triều Tiên hỗ trợ quân đội Bắc Việt:
    http://www.voatiengviet.com/a/north-...28/912872.html
    Đọc những cái này cho cháu cái cảm nhận là VN ḿnh trở thành băi chiến trường cho hai khối đánh nhau và người VN trở thành những con tốt thí của họ, không hơn không kém.

  9. #169
    Member Le Thi's Avatar
    Join Date
    14-11-2010
    Posts
    1,278
    Cháu SS 75 , một con người bị cs lường gạt trắng trợn , bị hành hạ từ thể xác đến tinh thần một cách tàn nhẫn , th́ nh́n đâu cũng thấy nghi ngờ , đó cũng là điều đương nhiên .

    Tôi cũng không ngoại lệ , nhưng từ lâu tôi muốn nói chuyện thẳng với một Vc , một Vc có tŕnh độ , cho nên đối với cháu , sự nghi ngờ không cần thiết đặt ra , nhất là cháu đă nhă

    nhặn , chịu khó gợi những láo khoét của Vc để mọi người chúng tôi có dịp chứng minh sự thật trái ngược .

    Ước mong cháu tiếp tục moi móc đưa ra những láo khoét của Vc .

    Nếu nhă nhặn là bản chất của con người nào đó , th́ dù ở trường hợp nào , cũng không thể đánh mất .

  10. #170
    Sinh sau 75
    Khách
    Quote Originally Posted by nguoi gia View Post
    Thay đổi không khỉ.

    Hôm nay để một nhà giáo miền Bắc so-sánh hai nền giáo-dục GDMB & GDMN.

    https://vuthethanh.com/2016/08/22/ma...-duc-mien-bac/
    Trong bài viết bác đưa link cháu đọc thấy đoạn này:


    Nhưng trong thực tế, cách lư giải nghĩa về chủ nghĩa nhân đạo thường giản đơn và cổ lỗ. Lại thường giải nghĩa rất mới: “chủ nghĩa nhân đạo cao nhất là chủ nghĩa nhân đạo chiến đấu chống lại mọi áp bức bất công”.

    Trong bài Đế quốc Mỹ phải là kẻ thù riêng của mỗi trái tim ta của Chế Lan Viên, người ta c̣n thấy những câu thơ mà có lẽ con người ở các xă hội khác không sao hiểu nổi:

    —Miền Nam ta ơi

    Cái hầm chông là điều nhân đạo nhất

    – Ngọn súng trường ta ơi ngọn súng rất nhân t́nh
    Cái cách lư giải bẻ cong chữ nghĩa như thế này nó rất thường thấy trong chương tŕnh học của học sinh trong nước. Mà nó kỳ lạ ở chỗ là họ giải thích đi giải thích lại một thời gian th́ tự nhiên người nghe lại thấy là ... có lư. Họ giải thích kiểu như là cái hầm chông nhân đạo là v́ nó diệt bọn Mỹ Ngụy đem lại ḥa b́nh cho nhân dân nên nó mới nhân đạo ở chỗ đó. Và đó là lư do v́ sao mà sau này nhất quyết dù có thế nào cháu cũng sẽ không để con ḿnh đi học ở mấy trường công lập của nhà nước để bị đưa những thứ nhảm nhí này vào đầu.

    Riêng Chế Lan Viên th́ ngoài những bài trong tập thơ Điêu Tàn ở thời kỳ đầu và Di Cảo thơ lúc về già ra th́ cháu không đọc nổi những bài nào khác của ông ta cả. Cũng như Xuân Diệu, ở nhà cháu c̣n giữ cuốn Tuyển Tập Thơ Xuân Diệu, nó có 2 phần. Phần đầu là trước khi ông ta theo VC th́ toàn là những bài thơ yêu đương bỏng cháy. Nhưng đến phần sau từ lúc ông ta theo VC rồi th́ đọc được một hai trang đầu là cháu bỏ luôn, không đọc nữa. Chẳng hiểu những người như vậy th́ họ lấy chất liệu đâu ra mà sản sinh ra những bài thơ như vậy nữa. Trừ Tố Hữu ra th́ khỏi nói v́ được mệnh danh là cái máy làm thơ, làm thơ theo yêu cầu, theo chỉ thị mà. Nhưng những thi sĩ khác th́ có phải là họ không có tâm hồn nghệ sĩ đâu, có phải là họ sinh ra đă làm thơ v́ mục đích chính trị đâu, vậy mà từ lúc đi theo VC là 10 người như 1, chỉ có một giọng điệu duy nhất mà thôi.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 6 users browsing this thread. (0 members and 6 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 1
    Last Post: 02-02-2013, 02:51 PM
  2. Sinh vật "máu lạnh"
    By Diêt VC in forum Tin Việt Nam
    Replies: 45
    Last Post: 16-07-2012, 03:58 AM
  3. Replies: 9
    Last Post: 08-11-2011, 08:37 PM
  4. Replies: 0
    Last Post: 15-05-2011, 12:29 AM
  5. Cô giáo chửi học sinh 18 phút và "nhéo chỗ kín"
    By Nông dân in forum Tin Việt Nam
    Replies: 0
    Last Post: 21-12-2010, 10:56 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •