Page 9 of 85 FirstFirst ... 56789101112131959 ... LastLast
Results 81 to 90 of 850

Thread: Những thiên tài kinh tế trong việc ép Mexico trả tiền xây bức tường ô nhục

  1. #81
    Phù Sa
    Khách

    Di dân là vấn nạn của thế giới (tiếp theo và hết)

    Đối với người Hồi Giáo th́ quả thật là vấn đề nan giải. Bản chất của Islam, cũng giống như các tôn giáo khác là đế duy tŕ một cuộc sống yên b́nh, kỷ luật cho người đời. Thế nhưng trong quá tŕnh phát triển của Islam, họ đă phải trải qua bao nhiêu những khó khăn, đầy ải… và những người lănh đạo tôn giáo thuở đó đă phải đưa vào đạo đôi điều sai trái để bảo vệ xă hội họ trước cuộc truy áp của các tôn giáo khác. Một số những người sau này đă lợi dụng những điều sai trái đó, và c̣n nhân danh đấng tối cao để sai khiến những người nhẹ dạ làm theo điều họ muốn.

    Việc ngăn chận những kẻ cực đoan vào các nước trên thế giới là việc phải làm, không nhất thiết chỉ riêng đối với người Hồi Giáo. Không giống như Âu Châu, những người di dân Hồi Giáo từ Trung Đông vào Mỹ đều được kiểm tra chặt chẽ và từ trước tới nay chưa có lần khủng bố nào phát xuất từ những người này. Hai cuộc khủng bố xảy ra gần đây là vụ ở Boston và San Bernadido là do những kẻ cực đoan có nguồn gốc từ Nga và Pakistan. Vụ bắn ở night club Florida là do một tên sinh ra ở Mỹ… Một ít người am hiểu chính trường cho rằng ngăn chặn không cho di dân từ Trung Đông vào Mỹ có thể khiến khủng bố xảy ra ở Mỹ có thể gia tăng.

    Chúng ta chỉ mong sao không bị vướng vào giữa hai lằn đạn để mỗi ngày được trở về b́nh an với gia đ́nh.

  2. #82
    Member Nguyễn Mạnh Quốc's Avatar
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    4,374

    Những thiên tài Kinh tế và vấn nạn di dân...

    Cảm ơn ngụi gơ bài đọc trên.
    Sau đây nmq xin có chút suy nghĩ rieng của một cá nhân. Về đạo Hồi /Íslam...
    Đạo là con đường phải đi..nhưng nếu có dân th́ đúng để dân đi theo đến sự mưu cầu hạnh phúc cá nhan và gia đ́nh. Nhưng nếu đạo sai lầm th́ dẫn đến thảm hoạ diệt vong, mà không c̣n nhân dân th́ Đạo để làm ǵ ?
    Đúng là con Tạo trớ trêu lại đặt chỗ ở cho đạo Hồi sinh ra và na ngay trên vùng có dầu lửa vàng đen. Nguồn nhiệt lượng cần cho sự sống của con người.. nằm ngay trên vùng có dầu lửa vàng đen. Nguồn nhiệt lượng cần cho sự sống . Nh́n lại vùng miền th́ Phi Châu và Trung đông, nới phát sinh ra Đạo giáo của loài người, nhưng khô cằn; dước đất có dầu thô, nhưng trên mặt đất th́ đầy sỏi đá nói non.. sa mạc.. vị thế không phù hợp cho nông nghiệp,.. Nhưng tốt cho sự trồng trọt các chất gây tê mê cho lạc thú và đồi truỵ. Từ cây cà phê cho đến cây Thẩu..
    Lạc thú v́ h́nh ảnh phản cảm sinh thú loài người.. trời nóng bức.. ăn mặc thiếu vải che.. và để thoả măn cơn mê tục luỵ. Các người đàn ông đă đánh nhau để tranh cháp từ của cải lương thực đến các ngụi phụ nữ ăn mặc thiếu vải uốn éo trong nhưng buổi chiều ngả ngốn bên bàn tiệc rượu cà lúa mễ lên men và của làn khói đê mê ma tuư chập chờn..
    Đó là lư do cần có Đạo giáo.. Từ thuở khai thiên lập địa đến nay, đă có Tôn giáo.. Có Tôn giáo nhập thế dể cai quản , đặt dân vào ṿng kỷ luật , kỷ luật trật tự để làm tốt cho dời sống và cũng có ngoại lệ khi mà các thành phàn dung tục ham muốn buộc phải dùng biện pháp kỷ luật để đưa kẻ xấu về lại con đường chính đạo.
    Các vị thừa sai, các Imam, các đạo sĩ cũng là con người cũng có ḍi hỏi.. cũng ham muốn từ tiền tài cho đến danh sắc.. cho nên cũng có sai lầm lạc hướng. Nhưng nếu một khi người cầm quyền trị nước biết lấy " Dân làm gốc !".. th́ câu truyện lại đi theo, chệch sang hướng khác đó là sự tương đồng quyền lợi giữa thế gian, xin tạm dịch là "..mondial solidarity ".

    Solidarity đem ánh sáng đến cho mọi người khai thông trí tuệ để hoà đồng chung tay góp sức cùng khai phá tiềm năng của vùng đất sống trước là nuôi dân trong vùng , sau là trao đổi sản phẩm để cùng hưởng cái lộc thiên nhiên mà trời đất ban cho loài người. Tuy nhiên khó, là v́ con người, vốn bản tính đă có cái " tham ".. ngay trong ḷng., từ lúc c̣n ngậm vú, bú sữa mẹ ..

    C̣n như sự đọc ác của những người muốn ăn trên ngồi chốc cũng không phải là khó.. châm ngôn " lấy độc.. trị độc !!" tuy là ăn miếng trả miếng nhưng cái nhọt mưng mủ đau nhức.. th́ cách tốt nhát là mổ, nạo cho hết mủ rồi bôi thuốc, cho ống thuốc mới khỏi dứt được c̣n như cứ xoa thuốc bên ngoài th́ cơn đau cứ kéo dài ngày này qua tháng khác.. không bao giờ dứt.

    Ngày xưa, nmq cũng đă đối đầu với ông mục sư ngoan cố.. trước một bịnh nhân sắp chết nếu không được mổ.. ông mục sư lấy lư do là Luật Đạo không cho truyền máu..-...cứ để nó đau.. Đức Chú tren trời sẽ ban phép lành cho nó khỏi.. Sau 4, hay 5 ngày bịnh t́nh càng nặng hơn.. Tôi đi dến Toà giảng..( tôi đóng kịch là đến Cầu nguyện ơn thiêng...) t́m gạp ông mục sư..may thay gặp ông..
    -.. này ông.. ông đến đây để làm ǵ ?
    -.. thưa ông tôi đến cầu nguyện co được không ?
    -.. được chứ.. mà cầu nguyện đấng Allah xin việc ǵ..?
    -. việc riêng của tôi...
    -.. hăy nói ra.. ta là người thay mắt Đấng Tối Cao.. có thể ban phép làn cho ông được mà !!
    -.. vậy ông mục sư có ban phép lành cho người mục sư đang nằm rên siết mấy hôm trước đó hay không ??.. ông ta không trả lời
    -.. Riêng tôi , tôi muốn cứu ông ta.. vậy Thượng đế có ban ơn lành cho tôi làm hay không ?
    -.. Nhưng người đó..
    -.. người đó th́ làm sao ?? ông ta cũng là mục sư.. cũng là một con người.. tại sao lại kẻ được người không ??
    -.. vậy ông muốn làm ǵ ?
    .. xin hăy đem ngay ông mục sự bị bịnh gần chết dến nhà thương đi.. tôi sẽ làm theo lời tôi khấn xin Đấng Allah của các ông rồi !!
    Bịnh nhân được khênh đem đến bỏ vô nhà thương.. chúng toi nhạn và bắt tay ngay vào việc cứu chữa..

    Ca giải phẫu cần phải truyền máu mà đạo Hồi th́ không cho truyền máu.. nay chúng tôi được toàn quyền do đám mục sư đuối lư quay mặt đi mặc chúng tôi làm.. Thật là gây cấn v́ rằng; néu không cứ được bịnh nhan khỏi th́ ấy tên giáo sĩ này lại vác mặt lên khoe đến uy quyền của Thượng đế là không ai có thể thay đổi được..!

    Làm hết sứ ḿnh.. tạn t́nh săn sóc.. sau hai ngày hôn mê ông ta đă tỉnh.. sự sống được nuôi dưỡng bằng máu tươi, plasma và thuốc bổ.. ngày thứ ba.. ông ta tỉnh kêu khát nước.. chúng tôi cho nhấp chút nước cam vắt.. ít giờ sau cho uống cốc sữa.. và cứ thế cho đến ngày thứ bảy.. ông ta được phép uống sữa và rút kim nuôi dưỡng sinh.. cho ăn chút nước súp dành riêng cho bịnh nhân..

    Đến ngày thứ 8.. ông Imam đích thân vào kiểm soát.. may sao bịnh nhân đă tỉnh táo có thể trả lời và cầu kinh...
    Quay đi ra gặp tôi.. ông ta nói ;
    Đấng Állah dă cho ông quyền lực đem lại sự sống cho người nằm đó.. ṛi bước đi ra khỏi..

    Cũng kẻ từ ngày đó.. việc làm của tôi đưa ra làm cho dân bản xứ.. mấy ông mục sư đều để yên cho tôi làm.. rồi đến tệ nạn hiếp dâm tập thẻ của đám thiếu nien con nhà giàu có.. ăn chơi .. tơi ngày lê la nơi hư viẹn.. nằm trong các hư viện xem gái vũ nữ uốn éo.. hút sisha.. khói khét lẹt mờ mịt cả cái hang tối âm u...
    Tôi đưa ra lệnh sẽ thi hành cho bọn hiếp dâm tập thể.. ngay cả bắt cóc đẻ hiếm dâm dành cho đám đàn ông như sau ;
    .. Hiếp dâm là trọng tội dành cho đàn bà là ném đá đến chết. Riêng h́nh phạt tôi áp dụng đưa ra là dành cho đàn ông như sau ;
    .. bắt được đàn ông mang tội hiếp dâm có chứng cớ;.. đó là cắt đứt cái con cu đi... không van xin.. không lấy của ra để mua cái tội hiếp dâm được..( dĩ độc trị độc !)
    Lần đầu tiên một bọn con nhà giàu hiếp dâm con bé 13 tuổi.. để mặc con bé này nằm bất tỉnh ở góc chợ.. Một số đông người biết, nhưng có một số bạn hàng chợ bạo dạn tố cáo.. cho Cảnh sát đi bắt về.. và cuộc hành tội sẽ được thi hành ngay tại chợ vào một buổi sáng..

    Cha mẹ của mấy công từ này có đến van xin, xin mua lại bằng vàng bạc.. Tôi trả lời ;.. luật đă ra th́ phải thi hành tất cả mọi người đều như nhau trước luật pháp.. Mấy hôm sau . ngay giữa chợ cuọc hành phạt được tổ chức cho dân nh́n thấy.. tội phàm được dắt ra..trói vô cột dựng.. tụt quần ra.. rồi nghe tuyên án.. lưỡi dao bén sắc lướt nhẹ sát da bụng dưới con cu rớt xuống khay inox.. tất cả 8 con.. xâu thành một chuỗi treo lên cay dựng dể dân chúng nh́n xem.. 6 cậu tuổi chưng 16, 17.. mặt mày xanh ám ngất sỉu.. dược dem xuống làm băng bó vết cắt...

    Kẻ từ ngày đó..dám thiếu niên hết dám làm càn.. đi vào nề nếp ghi danh theo các đoàn Xây dựng nông thôn.. ngoan hăn..
    ông vua Mommed lắc đầu.. ông Toàn quyền cũng lắc đàu luôn vè lối cai trị dân của tên vô tổ quốc vô gia đ́nh và vô tôn giáo tubib da vàng..
    câu truyện này được ông Tướng R.Salan.bên nước láng giềng Algerie...khen và có nói một câu;.. chỉ có nó làm được thôi ! ..
    ..... kỷ niệm xưa ./.

  3. #83
    Mỹ Hương
    Khách
    Quote Originally Posted by No name View Post
    Có hai cách đă dùng cả trăm năm nay để văn minh hoá để hội nhập mà bác chưa để ư tới :
    1) Thứ nhất trao đổi giáo dục , mang tiền tài vật chất sang nước hồi giáo đầu tư : kết quả là một xă hội chia ra làm hai giai cấp , giai cấp bị trị và giai cấp cai trị ; Giai cấp cai trị được tiếp xúc ḍng tiền và tiếp xúc nền giáo dục tây phương , con cái du học và trở về cai trị tiếp với cuốn kinh Quran là luật , là tập quán , là văn minh ( trừ Turkey ) , và tham nhũng rút ḅn tài sản quốc gia chuyển ra nước ngoài ( Giống như cái đảng thổ tả tại VN hiện nay , con vua lại làm vua ). Và dân bị trị vẫn như cũ , vẫn là những con vật cho đám cai trị sai khiến qua đồngtieenf và đánh đập qua loại luật pháp bảo vệ giai cấp cầm quyền , chứ không bảo vệ dân tộc.

    2) Thứ hai thay v́ vác văn minh đến nước hồi giáo , th́ vác họ sang nước Tây phương , để thế hệ thứ hai , thứ ba , qua những bài học ở nhà trường , ở đại học ; Hy vọng Thế hệ Hồi giáo thứ hai , thứ ba đó , chuyển hướng cởi mở , biết phân biệt tôn giáo , luật pháp , tập quán , sau này về dạy lại cho nước hồi giáo của họ.

    Số này th́ quá ít thường thấy bị cô đơn , cô lập , và thông thường nếu không phải dân tỵ nạn thật sự , họ sẽ bất măn cuộc sống và nổi loạn. Cũng như nhiều đứa tỵ nạn qua đường máy bay , sang Mỹ hay sang Úc thấy cuộc sống khó khăn , bèn về nước sống lại . Hay Khomeini của IRAN sống tỵ nạn bên Pháp , khi về nước quay ra chống Âu châu hơn trước .
    Ngă ở đâu th́ phải đứng lên từ chỗ đó.

    1/. Đem tiền qua các xứ Hồi giáo đầu tư th́ phải làm sao cho đồng tiền đó không chỉ đến tay giai cấp cai trị. Dĩ nhiên việc này phải cần rất nhiều công sức tính toán để đưa ra các điều khoản đầu tư hiệu nghiệm.

    2/. Trông đợi vào thế hệ thứ 2, 3 của di dân là việc làm cầu âu, được chăng hay chớ. Để có được sự chuyển hướng, phải tính đến chương tŕnh tài trợ đào tạo những thanh niên thực sự có tài năng, có lư tưởng hoài băo và phải có bản lĩnh để có thể trở về và trụ lại đương đầu với nghịch cảnh trong đất nước của họ.

    Điển h́nh như chương tŕnh Fulbright cho VN. Định hướng đúng nhưng rơ ràng việc tuyển chọn người tham gia vẫn c̣n thiếu sót. Nhiều người được nhận học bổng, nhưng chỉ thấy nổi lênLê Công Định trong phong trào đấu tranh DC. VN vẫn c̣n nhiều LCĐ tiềm năng chưa được giúp đỡ (như nhóm Nguyễn Viết Dũng chẳng hạn). Nếu có đủ người, t́nh h́nh sẽ chuyển biến rất nhanh.

  4. #84
    người qua đường
    Khách
    Quote Originally Posted by Nguyễn Mạnh Quốc View Post
    ....
    ...
    ..

    Cũng kẻ từ ngày đó.. việc làm của tôi đưa ra làm cho dân bản xứ.. mấy ông mục sư đều để yên cho tôi làm.. rồi đến tệ nạn hiếp dâm tập thẻ của đám thiếu nien con nhà giàu có.. ăn chơi .. tơi ngày lê la nơi hư viẹn.. nằm trong các hư viện xem gái vũ nữ uốn éo.. hút sisha.. khói khét lẹt mờ mịt cả cái hang tối âm u...
    Tôi đưa ra lệnh sẽ thi hành cho bọn hiếp dâm tập thể.. ngay cả bắt cóc đẻ hiếm dâm dành cho đám đàn ông như sau ;
    .. Hiếp dâm là trọng tội dành cho đàn bà là ném đá đến chết. Riêng h́nh phạt tôi áp dụng đưa ra là dành cho đàn ông như sau ;
    .. bắt được đàn ông mang tội hiếp dâm có chứng cớ;.. đó là cắt đứt cái con cu đi... không van xin.. không lấy của ra để mua cái tội hiếp dâm được..( dĩ độc trị độc !) ..
    Lần đầu tiên một bọn con nhà giàu hiếp dâm con bé 13 tuổi.. để mặc con bé này nằm bất tỉnh ở góc chợ.. Một số đông người biết, nhưng có một số bạn hàng chợ bạo dạn tố cáo.. cho Cảnh sát đi bắt về.. và cuộc hành tội sẽ được thi hành ngay tại chợ vào một buổi sáng..

    Cha mẹ của mấy công từ này có đến van xin, xin mua lại bằng vàng bạc.. Tôi trả lời ;.. luật đă ra th́ phải thi hành tất cả mọi người đều như nhau trước luật pháp.. Mấy hôm sau . ngay giữa chợ cuọc hành phạt được tổ chức cho dân nh́n thấy.. tội phàm được dắt ra..trói vô cột dựng.. tụt quần ra.. rồi nghe tuyên án.. lưỡi dao bén sắc lướt nhẹ sát da bụng dưới con cu rớt xuống khay inox.. tất cả 8 con.. xâu thành một chuỗi treo lên cay dựng dể dân chúng nh́n xem.. 6 cậu tuổi chưng 16, 17.. mặt mày xanh ám ngất sỉu.. dược dem xuống làm băng bó vết cắt...

    Kẻ từ ngày đó..dám thiếu niên hết dám làm càn.. đi vào nề nếp ghi danh theo các đoàn Xây dựng nông thôn.. ngoan hăn..
    ông vua Mommed lắc đầu.. ông Toàn quyền cũng lắc đàu luôn vè lối cai trị dân của tên vô tổ quốc vô gia đ́nh và vô tôn giáo tubib da vàng..
    câu truyện này được ông Tướng R.Salan.bên nước láng giềng Algerie...khen và có nói một câu;.. chỉ có nó làm được thôi ! ..
    ..... kỷ niệm xưa ./.
    Tại sao cùng 1 tội hiếp dâm mà h́nh phạt phải phân biệt Nam Nữ, bên Nữ th́ chọi đá đến chết th́ tại sao bên Nam khg chọi đá cho chết luôn coi nó b́nh đẵng về h́nh phạt khg ?

    Vă lại h́nh phạt thẻo cu th́ tụi nó vẩn c̣n sống nhăn ra đó , c̣n miệng , c̣n tay th́ tụi nó sẽ c̣n "Ngựa quen đường củ" đi hiếp dâm tiếp bằng miệng , bằng tay..phải khg nào ?..

    C̣n ném đá đến chết, th́ c̣n cu đâu! c̣n miệng đâu ! c̣n tay đâu mà giở tật hiếp dâm tiếp đây ! No way

  5. #85
    Phù Sa
    Khách

    Di dân bất hợp pháp: Kư sinh hay Cộng sinh

    Xây bức tường phia nam là điểm nhấn của Trump trong lúc tranh cừ tổng thống. Thế nhưng nếu t́m hiểu một cách cặn kẽ, chúng ta thấy lư do để Trump đi đến việc xây tường biên giới là phát xuất từ sự kỳ thị, khinh bỉ người dân Nam Mỹ hơn là lư do sợ họ cướp đi công ăn việc làm hay gây nên những thiệt hại về kinh tế hoặc chiếm đoạt phúc lợi xă hội của người dân Mỹ.

    Đối với cử tri, nhiều người không thể phân biệt được đâu là tin giả và tin thật. Những tin giả đă reo rắc vào đầu nhiều người rằng dân nhập cư bất hợp pháp đă giành giựt công ăn việc làm của người dân trong nước. Họ đă sống như những loài kư sinh trong xă hội và chiếm đoạt phúc lợi xă hội, trong lúc không hề đóng gơp một điều ǵ có lợi cho nước Mỹ.

    Tính toán thực tế cho thấy những người di dân bất hợp pháp, nếu qua Mỹ và đi làm một cách lương thiện, họ đóng góp cho xă hội c̣n nhiều hơn cả chính người sống hợp pháp ở Mỹ. Họ cũng phải trả tiền thuế tiểu bang, liên bang, an sinh xă hội, thuế tiêu thụ, dịch vụ, thuế nhà/appartment, thuế xe c̣n nhiều hơn cả người dân sống hợp pháp ở Mỹ. Nhưng khi không c̣n sức làm việc, họ là những người thiệt tḥi hơn ai hết, họ chỉ biết trở về lại quê nhà mà không hề được hưởng cấp dưỡng mà họ đă đóng góp bao nhiêu năm trời.

    Cho đến ngày hôm nay, dù chưa ai nghĩ ra việc đưa lợi tức của những người chủ thuê mướn di dân bất hợp pháp làm việc vào phương tŕnh để so sánh những đóng góp của lớp người di dân lậu so với phúc lợi xă hội họ nhận được. Con số thí dụ tôi đưa ra trong post trước đă cho thấy những ǵ họ đóng góp cho xă hội Mỹ nhiều gấp trăm lần phúc lợi xă hội mà họ nhận được.


    Xây tường biên giới không giải quyết được vấn nạn di dân bất hợp pháp từ phía nam Mỹ vào Mỹ v́ nó chỉ cắt gọt phần ngọn chứ không diệt tận gốc cội nguồn của “vấn nạn” này. Muốn diệt tận gốc, chúng ta phải ngăn chặn nguồn cung cấp tài chánh để di dân lậu không thể duy tŕ được cuộc sống ở Mỹ hay gởi tiền bạc về cho thân nhân ở quê nhà. Muốn làm như thế, Trump chỉ cần ra sắc lệnh cấm không ai được thuê mướn di dân bất hợp pháp làm việc. Di dân lậu không có một sự lựa chọn nào khác hơn là sẽ phải quay trở về nước, và cái chính là họ một đi không bao giờ trở lại. Nước Mỹ không phải dùng bao nhiêu sư đoàn lính biên pḥng để ŕnh rập bắt bớ người vượt biên qua Mỹ, mà thay vào đó tập trung vào việc ngăn chặn ḍng thuốc gây nghiện đưa vào Mỹ, hoặc trục xuất những phần tử bất hảo trong đám di dân này. Như vậy bao nhiêu chi phí từ thuế của người dân được xử dụng một cách đúng đắn và hữu ích cho xă hội.

    Nếu như những người di dân bất hợp pháp nói lời từ biệt để trở về quê nhà, họ sẽ tạo ra một khoảng chân không khổng lồ về công ăn việc làm ở Mỹ. Có ai muốn thay thế họ vào làm trong các nông hay công trường không? Nh́n họ làm việc, tôi nghĩ rằng có lẽ phải hai ba người VN lực lưỡng khỏe mạnh mới có thể thay thế một người di dân lậu. Nếu chủ nhân của các nông, công trường phải mướn dân sống hợp pháp ở Mỹ làm việc, như dân VN chẳng hạn, có lẽ họ sẽ phải trả gấp nhiều lần tiền công để có cùng một lợi tức như trước. Đấy là chưa kể đến việc chẳng may như có ai bị tai nạn lại phải bồi thường, hoặc phải đối diện với đ́nh công, hay kiện tụng v́ một lư do ǵ đó. Nếu tôi ở địa vị những người chủ phải mướn di dân bất hợp pháp để sinh tồn, tôi thà dẹp tiệm, hay chấp nhận lợi tức ít ỏi, c̣n hơn mướn dân trong nước làm việc.

    Như vậy nếu chúng ta ngoảnh mặt làm ngơ, chấp nhận sự hiện diện của họ ở nước Mỹ, có lẽ đó là giải pháp tốt đẹp cho kinh tế nước Mỹ hơn là t́m cách ngăn chặn, cấm đoán họ đến đây.

  6. #86
    CÙ LẦN
    Khách
    Quote Originally Posted by Nguyễn Mạnh Quốc View Post
    Cảm ơn ngụi gơ bài đọc trên.
    Sau đây nmq xin có chút suy nghĩ rieng của một cá nhân. Về đạo Hồi /Íslam...
    Đạo là con đường phải đi..nhưng nếu có dân th́ đúng để dân đi theo đến sự mưu cầu hạnh phúc cá nhan và gia đ́nh. Nhưng nếu đạo sai lầm th́ dẫn đến thảm hoạ diệt vong, mà không c̣n nhân dân th́ Đạo để làm ǵ ?
    Đúng là con Tạo trớ trêu lại đặt chỗ ở cho đạo Hồi sinh ra và na ngay trên vùng có dầu lửa vàng đen. Nguồn nhiệt lượng cần cho sự sống của con người.. nằm ngay trên vùng có dầu lửa vàng đen. Nguồn nhiệt lượng cần cho sự sống . Nh́n lại vùng miền th́ Phi Châu và Trung đông, nới phát sinh ra Đạo giáo của loài người, nhưng khô cằn; dước đất có dầu thô, nhưng trên mặt đất th́ đầy sỏi đá nói non.. sa mạc.. vị thế không phù hợp cho nông nghiệp,.. Nhưng tốt cho sự trồng trọt các chất gây tê mê cho lạc thú và đồi truỵ. Từ cây cà phê cho đến cây Thẩu..
    Lạc thú v́ h́nh ảnh phản cảm sinh thú loài người.. trời nóng bức.. ăn mặc thiếu vải che.. và để thoả măn cơn mê tục luỵ. Các người đàn ông đă đánh nhau để tranh cháp từ của cải lương thực đến các ngụi phụ nữ ăn mặc thiếu vải uốn éo trong nhưng buổi chiều ngả ngốn bên bàn tiệc rượu cà lúa mễ lên men và của làn khói đê mê ma tuư chập chờn..
    Đó là lư do cần có Đạo giáo.. Từ thuở khai thiên lập địa đến nay, đă có Tôn giáo.. Có Tôn giáo nhập thế dể cai quản , đặt dân vào ṿng kỷ luật , kỷ luật trật tự để làm tốt cho dời sống và cũng có ngoại lệ khi mà các thành phàn dung tục ham muốn buộc phải dùng biện pháp kỷ luật để đưa kẻ xấu về lại con đường chính đạo.
    Các vị thừa sai, các Imam, các đạo sĩ cũng là con người cũng có ḍi hỏi.. cũng ham muốn từ tiền tài cho đến danh sắc.. cho nên cũng có sai lầm lạc hướng. Nhưng nếu một khi người cầm quyền trị nước biết lấy " Dân làm gốc !".. th́ câu truyện lại đi theo, chệch sang hướng khác đó là sự tương đồng quyền lợi giữa thế gian, xin tạm dịch là "..mondial solidarity ".

    Solidarity đem ánh sáng đến cho mọi người khai thông trí tuệ để hoà đồng chung tay góp sức cùng khai phá tiềm năng của vùng đất sống trước là nuôi dân trong vùng , sau là trao đổi sản phẩm để cùng hưởng cái lộc thiên nhiên mà trời đất ban cho loài người. Tuy nhiên khó, là v́ con người, vốn bản tính đă có cái " tham ".. ngay trong ḷng., từ lúc c̣n ngậm vú, bú sữa mẹ ..

    C̣n như sự đọc ác của những người muốn ăn trên ngồi chốc cũng không phải là khó.. châm ngôn " lấy độc.. trị độc !!" tuy là ăn miếng trả miếng nhưng cái nhọt mưng mủ đau nhức.. th́ cách tốt nhát là mổ, nạo cho hết mủ rồi bôi thuốc, cho ống thuốc mới khỏi dứt được c̣n như cứ xoa thuốc bên ngoài th́ cơn đau cứ kéo dài ngày này qua tháng khác.. không bao giờ dứt.

    Ngày xưa, nmq cũng đă đối đầu với ông mục sư ngoan cố.. trước một bịnh nhân sắp chết nếu không được mổ.. ông mục sư lấy lư do là Luật Đạo không cho truyền máu..-...cứ để nó đau.. Đức Chú tren trời sẽ ban phép lành cho nó khỏi.. Sau 4, hay 5 ngày bịnh t́nh càng nặng hơn.. Tôi đi dến Toà giảng..( tôi đóng kịch là đến Cầu nguyện ơn thiêng...) t́m gạp ông mục sư..may thay gặp ông..
    -.. này ông.. ông đến đây để làm ǵ ?
    -.. thưa ông tôi đến cầu nguyện co được không ?
    -.. được chứ.. mà cầu nguyện đấng Allah xin việc ǵ..?
    -. việc riêng của tôi...
    -.. hăy nói ra.. ta là người thay mắt Đấng Tối Cao.. có thể ban phép làn cho ông được mà !!
    -.. vậy ông mục sư có ban phép lành cho người mục sư đang nằm rên siết mấy hôm trước đó hay không ??.. ông ta không trả lời
    -.. Riêng tôi , tôi muốn cứu ông ta.. vậy Thượng đế có ban ơn lành cho tôi làm hay không ?
    -.. Nhưng người đó..
    -.. người đó th́ làm sao ?? ông ta cũng là mục sư.. cũng là một con người.. tại sao lại kẻ được người không ??
    -.. vậy ông muốn làm ǵ ?
    .. xin hăy đem ngay ông mục sự bị bịnh gần chết dến nhà thương đi.. tôi sẽ làm theo lời tôi khấn xin Đấng Allah của các ông rồi !!
    Bịnh nhân được khênh đem đến bỏ vô nhà thương.. chúng toi nhạn và bắt tay ngay vào việc cứu chữa..

    Ca giải phẫu cần phải truyền máu mà đạo Hồi th́ không cho truyền máu.. nay chúng tôi được toàn quyền do đám mục sư đuối lư quay mặt đi mặc chúng tôi làm.. Thật là gây cấn v́ rằng; néu không cứ được bịnh nhan khỏi th́ ấy tên giáo sĩ này lại vác mặt lên khoe đến uy quyền của Thượng đế là không ai có thể thay đổi được..!

    Làm hết sứ ḿnh.. tạn t́nh săn sóc.. sau hai ngày hôn mê ông ta đă tỉnh.. sự sống được nuôi dưỡng bằng máu tươi, plasma và thuốc bổ.. ngày thứ ba.. ông ta tỉnh kêu khát nước.. chúng tôi cho nhấp chút nước cam vắt.. ít giờ sau cho uống cốc sữa.. và cứ thế cho đến ngày thứ bảy.. ông ta được phép uống sữa và rút kim nuôi dưỡng sinh.. cho ăn chút nước súp dành riêng cho bịnh nhân..

    Đến ngày thứ 8.. ông Imam đích thân vào kiểm soát.. may sao bịnh nhân đă tỉnh táo có thể trả lời và cầu kinh...
    Quay đi ra gặp tôi.. ông ta nói ;
    Đấng Állah dă cho ông quyền lực đem lại sự sống cho người nằm đó.. ṛi bước đi ra khỏi..

    Cũng kẻ từ ngày đó.. việc làm của tôi đưa ra làm cho dân bản xứ.. mấy ông mục sư đều để yên cho tôi làm.. rồi đến tệ nạn hiếp dâm tập thẻ của đám thiếu nien con nhà giàu có.. ăn chơi .. tơi ngày lê la nơi hư viẹn.. nằm trong các hư viện xem gái vũ nữ uốn éo.. hút sisha.. khói khét lẹt mờ mịt cả cái hang tối âm u...
    Tôi đưa ra lệnh sẽ thi hành cho bọn hiếp dâm tập thể.. ngay cả bắt cóc đẻ hiếm dâm dành cho đám đàn ông như sau ;
    .. Hiếp dâm là trọng tội dành cho đàn bà là ném đá đến chết. Riêng h́nh phạt tôi áp dụng đưa ra là dành cho đàn ông như sau ;
    .. bắt được đàn ông mang tội hiếp dâm có chứng cớ;.. đó là cắt đứt cái con cu đi... không van xin.. không lấy của ra để mua cái tội hiếp dâm được..( dĩ độc trị độc !)
    Lần đầu tiên một bọn con nhà giàu hiếp dâm con bé 13 tuổi.. để mặc con bé này nằm bất tỉnh ở góc chợ.. Một số đông người biết, nhưng có một số bạn hàng chợ bạo dạn tố cáo.. cho Cảnh sát đi bắt về.. và cuộc hành tội sẽ được thi hành ngay tại chợ vào một buổi sáng..

    Cha mẹ của mấy công từ này có đến van xin, xin mua lại bằng vàng bạc.. Tôi trả lời ;.. luật đă ra th́ phải thi hành tất cả mọi người đều như nhau trước luật pháp.. Mấy hôm sau . ngay giữa chợ cuọc hành phạt được tổ chức cho dân nh́n thấy.. tội phàm được dắt ra..trói vô cột dựng.. tụt quần ra.. rồi nghe tuyên án.. lưỡi dao bén sắc lướt nhẹ sát da bụng dưới con cu rớt xuống khay inox.. tất cả 8 con.. xâu thành một chuỗi treo lên cay dựng dể dân chúng nh́n xem.. 6 cậu tuổi chưng 16, 17.. mặt mày xanh ám ngất sỉu.. dược dem xuống làm băng bó vết cắt...

    Kẻ từ ngày đó..dám thiếu niên hết dám làm càn.. đi vào nề nếp ghi danh theo các đoàn Xây dựng nông thôn.. ngoan hăn..
    ông vua Mommed lắc đầu.. ông Toàn quyền cũng lắc đàu luôn vè lối cai trị dân của tên vô tổ quốc vô gia đ́nh và vô tôn giáo tubib da vàng..
    câu truyện này được ông Tướng R.Salan.bên nước láng giềng Algerie...khen và có nói một câu;.. chỉ có nó làm được thôi ! ..
    ..... kỷ niệm xưa ./.
    Theo bác Quốc th́ luật này nên đem về VN áp dụng được không ?
    Tục lệ cắt da qui đầu của Do Thái (?) và cắt âm hạch của Hồi Giáo (?) có tương phản nhau hay cùng 1 mục đích

    Phụ nữ hiếp dâm th́ bị ném đá ?
    Tôi th́ nghe nói phụ nữ BỊ hiếp dâm mới bị bị ném đa' (vô lư)

    Hiếp có nghĩa là hiếp đáp, đàn áp , dùng bạo lực . Vậy dưới con mắt Y khoa th́ đàn bà có thể hiếp được đàn ông không ? nếu dùng sức lực th́ đàn bà chỉ hiếp được trẻ con, nhưng đứa trẻ nam khi sợ hăi có thể "bị hiếp " được không ?

    Nếu đàn bà dụ dỗ trẻ vị thành niên th́ mới có thể sinh hoạt được , và như thế không c̣n là hiếp dâm , mà là đồng thuận (dù bị dụ dỗ) và không thể xử nặng như tội hiếp dâm dùng bạo lực .

  7. #87
    Luật Mỹ
    Khách
    Quote Originally Posted by CÙ LẦN View Post
    Hiếp có nghĩa là hiếp đáp, đàn áp , dùng bạo lực . Vậy dưới con mắt Y khoa th́ đàn bà có thể hiếp được đàn ông không ? nếu dùng sức lực th́ đàn bà chỉ hiếp được trẻ con, nhưng đứa trẻ nam khi sợ hăi có thể "bị hiếp " được không ?

    Nếu đàn bà dụ dỗ trẻ vị thành niên th́ mới có thể sinh hoạt được , và như thế không c̣n là hiếp dâm , mà là đồng thuận (dù bị dụ dỗ) và không thể xử nặng như tội hiếp dâm dùng bạo lực .
    Định nghĩa về chữ "hiếp dâm" trong các xă hội văn minh trên thế giới ngày nay đă có nhiều mở rộng hơn ư nghĩa nguyên thủy, cổ điển rằng hiếp dâm là phải có sự xâm nhập vào bộ phận sinh dục của người nữ bằng bộ phận sinh dục của người nam.

    Theo định nghĩa của Bộ Tư Pháp Mỹ th́ hiêp dâm là "bất cứ hành động xâm nhập cơ thể người khác, không cần biết nhẹ nhàng như thế nào, vào bộ phận sinh dục hay hậu môn bằng bộ phận của cơ thể người, hay dụng cụ nào đó, hay xâm nhập vào miệng của người khác bằng bộ phận sinh dục mà không có sự đồng thuận của người đó.

    “The penetration, no matter how slight, of the vagina or anus with any body part or object, or oral penetration by a sex organ of another person, without the consent of the victim.”
    https://www.justice.gov/opa/blog/upd...efinition-rape

  8. #88
    Member Nguyễn Mạnh Quốc's Avatar
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    4,374

    Những thiên tài kinh tế và vài điều luật của đạo Hồi..

    ngày 05 02 2017..

    Xin phép dược trả lời câu hỏi..

    Với đạo Islam.. người phụ nữ lang chạ.. chung sống với nhiều đàn ông.. th́ nếu bị lôi ra trước công chúng th́ bị ném dá đến chết..
    c̣n như vụ các bà đè lên hiếp đàn ông th́ không nghe nói đến.. v́ đàn ông có quyền lấy nhiều vợ.
    Ddanf ông bị tội hiếp dâm khi cưỡng bức người đàn bà để hành dâm.. sự kiện này ít sảy ra nhưng xảy ra nhiều cho đám thanh thiếu niên mới lớn lên, nhất là con nhà có quyền thế, tiền bạc.
    Riêng giới phụ nữ th́ sự kiện các bà đ̣i hỏi các thiếu niên hành dâm là có.. và theo luật Tây phương có bị tội

    Đạo hồi kết tội các bà đa dâm lang chạ bằng cách ném đá.. c̣n đàn ông th́ tha..
    Khi nmq đưa ra vụ việc xử phạt hiếp dâm, tiéng vậy mà cũng c̣n nhẹ tay, v́ tội phạm vẫn c̣n sống, chỉ mất đi cái cùi bắp (con cu) là không c̣n củ cải để chọc ngoáy lung tung..
    Thời đó họ chưa có miéng vơ " thooir kèn " hay xử dụng cái lưỡi thè dài ra để quét dọn lọ mắm ruốc !

    C̣n đem luật này áp dụng cho Vn hiẹn nay là tuỳ thuộc các quan chức và Quốc hội của Xă nghĩaVN.. Chỉ có điều nhà nước muốn làm hay không dám làm mà thôi ! Its lời nông cạn tŕnh bày./. nmq

  9. #89
    Luật Mỹ
    Khách
    Xin được bổ túc về luật Mỹ: Để bảo vệ trẻ em, bất cứ hành động dâm ô với trẻ em đều bị coi như hành động hiếp dâm, không cần biết có sự đồng thuận của trẻ em hay không.

  10. #90
    Member Le Thi's Avatar
    Join Date
    14-11-2010
    Posts
    1,278
    Theo tôi biết th́ trước đây , tội hiếp dâm chỉ cấu thành khi có yếu tố pénètration nên phụ nữ không có tội hiếp dâm nhưng ngày nay th́ khác , có nhiều cách thoả mản dục tính nên tuỳ quốc gia qui định phụ nữ có tội hiếp dâm hay không .

    Algérie hay Maroc , trước đây là thuộc địa của Pháp nên theo luật Pháp , tội hiếp dâm là tôi đại h́nh phải đưa ra trước toà đại h́nh xét xử , h́nh phạt nặng nhất là tử h́nh , kế tiếp là chung thân khổ sai , và không có h́nh phạt nào có tính cách nhục h́nh .

    Chỉ có toà án mới có quyền xử phạt kẻ phạm tội . Nếu ai cắt bộ phận sinh dục của năm sáu người như ông nmq nói th́ theo luật Pháp , nếu không bị tử h́nh chắc chung thân khổ sai , tức là bây giờ vẫn ngồi tù .
    Last edited by Le Thi; 06-02-2017 at 12:29 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 21-01-2013, 11:40 PM
  2. Replies: 41
    Last Post: 23-05-2012, 04:41 AM
  3. Replies: 0
    Last Post: 31-10-2011, 10:55 PM
  4. Replies: 1
    Last Post: 15-07-2011, 08:08 AM
  5. Replies: 0
    Last Post: 06-07-2011, 12:24 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •