Page 13 of 30 FirstFirst ... 39101112131415161723 ... LastLast
Results 121 to 130 of 299

Thread: TIN LIBYA: Những diễn biến đang xảy ra

  1. #121
    Member
    Join Date
    15-10-2010
    Posts
    1,590

    Xin hỏi: TIỀM KÍCH nghiã là gì?

    Quote Originally Posted by Thanh Nghia View Post
    Khác với phi cơ dọ thám, phi cơ thả bom v..v..
    Khả năng chính của phi cơ tiềm kích là chiến đấu trên không trung (air fighter) như: bảo vệ phi cơ của đồng minh và tấn công chiến đấu cơ của đối phương. Nói chung, chiến đấu cơ tiềm kích được dùng để khống chế những phi cơ và chiến đấu cơ của đối phương, chiếm hữu quyền kiểm soát trên không trung.
    Tuy nhiên, cũng có 1 số phi cơ tiềm kích đa năng, có thể tấn công những mục tiêu của đối phương dưới mặt đất như chiến đấu cơ F-22 Rapter của Hoa Kỳ.
    Cám ơn ông Thanh Nghiã đã giải thich cặn kẽ, trừ chữ... TIỀM KÍCH!
    Tất cả những khả năng chiến đấu trên cuả phi cơ này như đã đươc nói đến:
    bảo vệ phi cơ của đồng minh và tấn công chiến đấu cơ của đối phương. Nói chung, chiến đấu cơ tiềm kích được dùng để khống chế những phi cơ và chiến đấu cơ của đối phương, chiếm hữu quyền kiểm soát trên không trung.
    Nhưng hai chữ TIỀM KÍCH có ...ăn nhậu gì với chức năng cuả chiếc "chiến đấu cơ" này không?
    Chỉ ...thắc mắc thôi!

  2. #122
    Member
    Join Date
    05-03-2011
    Posts
    148

    Bàn về phi cơ tịnh kích

    Thật ra phi cơ tiềm kich của Na Uy c̣n thua xa phi cơ tịnh kích của VC thời xưa .
    Lich sử nhân loại chứng minh nhờ loại phi cơ tịnh kich nầy mà VC lừng danh truớc thế giới đánh cho hai thế thực không quân hùng mạnh nhất thời đó là Pháp và Hoa Kỳ phải bại xụi ..

    Bàn về phi cơ tịnh kích của không quân già hồ đó là loại phi cơ có khả năng núp trên mây bảo vệ phi cơ bạn và tấn công du kich chiến đấu cơ của đối phương. Nói chung, chiến đấu cơ tịnh kích được dùng để đánh du kich trên không trung. Loại phi cơ" hit and fly away" nầy làm cho những phi công của những chiến đấu cơ đối phương,phải tức hộc máu ..chết sau khi bay về căn cứ không quân của ḿnh .


    Dể hiểu theo tâm lư cơ bản , các bạn có xe hơi bị nguời ta "hit and run" hỏng biết ai là thủ phạm có tức hộc máu khg ? ;) :)

  3. #123
    Member
    Join Date
    05-03-2011
    Posts
    148

    Đính chánh như vậy là phải đạo giang hồ rồi

    Quote Originally Posted by Tigon View Post


    Phát ngôn viên của ông Putin nói nhận định của ông về việc Liên Hiệp Quốc ủng hộ cuộc oanh kích ở Libya là một cuộc "thập tự chinh thời trung cổ” là quan điểm cá nhân của ông
    Đính chánh như vậy là phải đạo giang hồ rồi v́ quan điểm nuớc Nga rất rỏ ràng bầu phiếu trắng tức là có 50 % danh chánh ngôn thuận ủng hộ việc "thập tự chinh thời trung cổ” .

  4. #124
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Lực lượng Libya tiến về hướng Tây, Đông, NATO nắm thế chủ động



    Các chiến binh phe nổi dậy ở Libya nhắm bắn phi cơ của lực lượng thân ông Gadhafi

    ( Phụ chú của tigon : Tội nghiệp mấy con chim đang bay bỏ mạng oan uổng !)


    Các lực lượng trung thành với lănh tụ Libya Moammar Gadhafi tấn công dữ dội các khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy tại các khu vực miền Tây và Đông Libya, giữa lúc NATO nhận lănh trách nhiệm thi hành lệnh áp đặt một khu vực cấm bay, được thiết lập với sự ủy nhiệm của Liên hiệp quốc để bảo vệ thường dân Libya.

    Các lực lượng thân Ghadafi tiếp tục các cuộc tấn công nhắm vào các thành phố Misrata và Zintan.

    Nhiều tiếng nổ và tiếng súng pḥng không vẫn vang lên tại thủ đô Tripoli hôm nay.

    Trong khi đó, những người chứng kiến nói rằng các vụ giao tranh giữa các lực lượng thân chính phủ và phe nổi dậy ở thành phố Ajdabiya ở miền Đông Libya, đă gây ra nhiều thiệt hại lớn.

    Giữa lúc giao tranh tiếp diễn, hăng tin AP tường tŕnh rằng các tàu chiến của NATO ở ngoài khơi Libya đă bắt đầu thực thi lệnh cấm vũ khí của Liên hiệp quốc.

    Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Alain Juppé nói NATO sẽ đóng vai tṛ tác chiến, trong việc thi hành lệnh hạn chế các chuyến bay trên không phận Libya.

    Những diễn tiến này xảy ra nhiều giờ sau khi lănh tụ Libya Moammar Gadhafi cam kết sẽ đạt được thắng lợi trong cuộc chiến chống phe nổi dậy và các lực lượng quốc tế.

    Trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng từ một tuần nay, ông Gadhafi nói với các ủng hộ viên tại khu dinh thự của ông ở Tripoli, rằng đất nước Libya sẵn sàng chiến đấu, dù cuộc chiến có kéo dài hay kết thúc sớm.

    Đài truyền h́nh Libya tŕnh chiếu điều mà họ mô tả là một chương tŕnh thu h́nh trực tiếp, cho thấy ông Gadhafi đang nói chuyện trước một đám đông.

    Nhà lănh đạo Libya lên án các cuộc tấn công quân sự quốc tế chống các lực lượng của ông, và mô tả các nỗ lực nhằm thi hành lệnh về một khu vực cấm bay trên không phận Libya, là một cuộc thánh chiến chống lại Hồi giáo.

    Trong khi đó, đài truyền h́nh Al Jazeera nói hội đồng lănh đạo đối lập, đặt căn cứ tại Benghazi, đă đề cử ông Jahmoud Jabril ra cầm đầu chính phủ lâm thời của phe đối lập. Bản tin này cho hay ông Jabril sẽ đề cử một số Bộ trưởng.

    VOA

  5. #125
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Không quân Libya 'bị đánh bại'

    Chỉ huy không quân Anh đang hoạt động tại Libya tuyên bố không lực của Đại tá Muammar Gaddafi "không c̣n tồn tại như một lực lượng chiến đấu".


    Liên quân tấn công căn cứ không quân của Gaddafi


    Phó Nguyên soái Không quân Greg Bagwell nói đồng minh nay có thể hoạt động "gần như tự do" trên bầu trời Libya.

    Ông nói họ đang gây áp lực ghê gớm lên không lực Libya.

    Ông phát biểu khi đi thăm không quân Anh đóng ở Gioia del Colle thuộc miền nam Italy.

    Phương Tây đang tranh căi ai sẽ dẫn dắt cuộc can thiệp, v́ Mỹ muốn trao lại quyền điều hành cho Nato.

    Hơn 162 hỏa tiễn Tomahawk đă được phóng trong mấy ngày qua.

    Oanh kích

    Các nhân chứng cho hay máy bay của liên quân đã mở các đợt oanh kích gần khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở phía tây của thành phố Misrata/

    Các lực lượng trung thành với Đại tá Gaddafi ban đầu tháo lui nhưng dân chúng ở Misrata nói các tay súng bắn tỉa vẫn từ trên các nóc nhà bắn xuống.

    Tin cho hay các lực lượng chính phủ cũng tấn công trở lại vào Zintan, gần biên giới với Tunisia.

    Giao tranh diễn ra trong lúc các lãnh đạo phương Tây thảo luận xem ai dẫn đầu việc can thiệp, với người Mỹ muốn giao phó cho Nato.

    Một người dân ở Misrata nói với Reuters qua điện thoại: "Sáng nay máy bay oanh kích hai lần xuống căn cứ không quân nơi các lữ đoàn của đại tá Gaddafi trú đóng.

    "Một giờ trước đó các tay súng bắn tỉa bắn chết hai người dưới phố. Cách đây ít lâu tôi nhìn thấy thi thể của họ trong bệnh viện. Các tay súng vẫn đang tiếp tục bắn tỉa."

    Một bác sĩ trong thành phố cũng nói với BBC là các tay súng nhắm vào thường dân, và xác nhận ít nhất một người bị thiệt mạng.

    'Đi trốn'

    Trước đó người ta đều nghĩ Đại tá Gaddafi đă trốn về các vùng quê trong mấy ngày qua nhưng tối qua ông đă xuất hiện trên truyền h́nh ở ngay Tripoli và vẫn đầy vẻ thách thức.


    Đoạn phim ghi tại bản doanh trúng tên lửa hôm Chủ nhật
    Hình ảnh có vẻ được ghi tại bản doanh trúng tên lửa của liên quân, ông Gaddfi nói đây sẽ là cuộc chiến lâu dài và phương Tây sẽ phải hối tiếc.

    Đại tá Gaddafi thúc giục ''tất cả các đạo quân Hồi giáo'' hãy tham gia cùng ông, và quả quyết ''chúng ta sẽ chiến thắng''.

    Nhưng trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền h́nh ABC của Hoa Kỳ, Ngoại trưởng Hillary Clinton nói bà được biết ông Gaddafi và tùy tùng có thể đang t́m cách đi tị nạn.

    Bà Clinton nói Hoa Kỳ được tin những người gần gũi với ông Gaddafi đă liên hệ với những đối tác mà họ biết ở Châu Phi, Trung Đông, Châu Âu, Bắc Mỹ và những nơi khác để xem họ phải làm ǵ.

    Đêm qua liên quân đă lại có thêm một đợt tấn công nữa với các vụ nổ và những đợt đạn pḥng không lóe sáng.

    Một số cuộc tấn công xảy ra gần tổng hành dinh của ông Gaddafi nhưng liên quân khẳng định ông không phải là mục tiêu.

    Vấn đề ai sẽ điều phối liên quân cũng chưa rơ và Tổng thống Barack Obama đă có điện đàm với Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy trong tối qua.

    Ông Obama muốn trao lại quyền điều hành cho NATO nhưng hiện NATO mới chỉ đồng ư sẽ đóng vai tṛ chính trong chiến dịch.

    BBC

  6. #126
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Trung Quốc lên tiếng về chiến sự Libya



    Phi cơ Typhoon của không quân Ý tham gia chiến dịch Libya


    Giới quân sự và nghiên cứu Trung Quốc phê phán chiến dịch của Phương Tây nhưng cũng cảnh báo một lý do gây ra khủng hoảng là vấn đề kinh tế - xã hội của chính Libya.

    Trong một chương trình thảo luận chuyên đề về Libya trên đài CCTV tiếng Trung hôm 21/3, các nhà bình luận của Trung Quốc, gồm cả một thiếu tướng hải quân, đã đánh giá các phương diện quân sự trong chiến dịch Libya.

    Thiếu tướng Duẫn Trác, người từng đề ra ý tưởng mở căn cứ quân sự cho Trung Quốc ở hải ngoại hồi tháng 1 năm nay để "chống hải tặc Somali", nay nêu quan điểm rằng Hoa Kỳ trước sau vẫn đóng vai trò chính trong chiến dịch Libya.

    Theo ông, vì sự phức tạp của chiến dịch quân sự đa quốc gia này, chỉ có Hoa Kỳ "đủ khả năng chỉ huy".

    Trước đó, hôm Chủ Nhật, Bộ trưởng Robert Gates của Mỹ cho rằng Hoa Kỳ sẽ chuyển giao quyền chỉ huy lại cho liên quân để đóng vai trò hỗ trợ.

    Các nhà bình luận trên CCTV của Trung Quốc cũng đặc biệt quan tâm đến vai trò năng nổ bất thường của Tổng thống, Nicolas Sarkozy trong cuộc tấn công vào các mục tiêu của đại tá Bấm Gaddafi.

    Nhà bình luận Tống Hiểu Quân cho rằng các cuộc không kích từ hàng không mẫu hạm trên Địa Trung Hải là dấu hiệu Pháp sẵn sàng "tấn công thẳng vào lực lượng trên bộ của Libya".

    Nhóm bình luận viên của Trung Quốc cũng quan tâm đến số phận của công nhân Trung Quốc còn lại ở Libya, và khả năng "chiến tranh kéo dài" tại nước này.

    Thiếu tướng Duẫn Trác đánh giá rằng ông Gaddafi có năng lực thu hút sự ủng hộ và tập hợp những người Libya với lòng ái quốc xung quanh ông.

    Dân Libya chán ngấy chính sách bàn tay sắt 41 năm qua của ông Gaddafi
    Nhà nghiên cứu Trung Quốc
    Tướng Duẫn cũng gọi chiến dịch Libya là "hành động gây hấn" của lực lượng liên quân.

    Có vẻ như đây là ý kiến của riêng ông hoặc của giới quân sự Trung Quốc chứ không phải là của chính phủ Trung Quốc, nước không ủng hộ nhưng cũng không chống nghị quyết về vùng cấm bay tại Libya.

    Tuy thế, hôm 22/3, bà Khương Du, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cũng bày tỏ lo ngại về thương vong trong dân chúng Libya.

    Bà nói, "Nghị quyết LHQ về vùng cấm bay tại Libya có mục tiêu bảo vệ thường dân. Chúng tôi phản đối việc lạm dụng vũ lực, gây ra nhiều thương vong hơn cho người dân và làm thảm họa nhân đạo thêm nghiêm trọng".

    Lý do nội tại

    Còn trên trang Quang Minh ra ở Bắc Kinh hôm 22/3, một nhà phân tích khác, Giáo sư Hồ Nghị Hùng từ Đại học Bắc Kinh thì cho rằng cuộc khủng hoảng Libya còn có lý do nội bộ.

    Theo ông, đổ vỡ tại Libya có cả nguyên nhân kinh tế và vì nạn thất nghiệp cao.



    Bà Khương Du nói Trung Quốc phản đối việc 'lạm dụng vũ lực gây thương vong nhiều hơn cho thường dân Libya".

    Nhà nghiên cứu từ Viện Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Bắc Kinh cho rằng dù xuất khẩu nhiều dầu lửa và có thu nhập bình quân đầu dân 15 nghìn USD, Libya thiếu cơ sở sản xuất, dịch vụ và thương mại nghiêm trọng.

    Điều này khiến nền kinh tế vốn chỉ dựa vào xuất khẩu dầu không tạo được cơ hội cho giới trẻ trong khi nạn thất nghiệp ở độ tuổi này lên tới 30%, theo GS Hồ.

    Ông cũng viết rằng còn có các mâu thuẫn bộ lạc và những vấn đề xã hội đã là "lý do cơ bản" dẫn tới cuộc khủng hoảng bùng phát bằng các đợt biểu tình bắt đầu hôm 16/2 năm nay.

    Trong một đáng giá khá thẳng thắn, mạnh mẽ, nhà nghiên cứu Trung Quốc cũng chỉ ra rằng "chính sách bàn tay sắt" 41 năm qua của ông Gaddafi và sự chuẩn bị "cha truyền con nối" đã khiến quần chúng Libya "chán ngấy" chế độ.

    Ông Gaddafi được GS Hồ Nghị Hùng coi là "người theo đường lối cứng rắn cả về đối nội và đối ngoại" trong nhiều thập niên.

    "Sự thống trị của gia tộc Gaddafi đã khiến nhân dân Libya thấy bất bình và đòi thay đổi."

    Hiện chưa rõ việc thể hiện công khai quan điểm phê phán ông Gaddafi như thế này có phải là cách chính quyền Trung Quốc chuẩn bị dư luận chấp nhận một Libya hậu chiến không còn ông ta hay không.

    Tuy thế, GS Hồ cũng không nương nhẹ khi phê phán cách thức Phương Tây can thiệp vào Libya, nhất là về hệ quả của chiến dịch không tập hiện nay.

    Theo ông, từ hơn một tháng qua, tình hình có vẻ gia tăng từ nội chiến biến thành một cuộc kháng chiến và nay, ai nấy cũng đều lo ngại kết cục sẽ đi đến đâu.

    Nhà nghiên cứu Trung Quốc viết rằng các xung khắc bộ lạc tại Libya có nguy cơ biến thành "cơn xoáy đẫm máu" vì Phương Tây đã "bắt cóc nghị quyết 1973" để gây ra chiến sự, khiến tình hình "ngày càng phức tạp".

    Trước mắt, theo ông, hiện còn quá sớm để biết ai sẽ thắng tại Libya nhưng thật rõ ràng là "người dân Libya sẽ là phía thua thiệt".

  7. #127
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Tướng Mỹ: Không quân Libya đă bị triệt hạ

    Một tướng lănh trong quân đội Mỹ hôm thứ Tư nói cuộc tấn công của liên minh vào Libya dường như đă triệt hạ không quân của nước này mà không gây thiệt hại cho thường dân.



    Mục tiêu của các cuộc không kích không phải là lật đổ nhà lănh đạo Libya nhưng để bảo vệ thường dân


    Đề đốc Gerard Hueber, Tham mưu trưởng của lực lượng liên minh trong cuộc hành quân Odyssey Dawn tại Libya nói chuyện với các phóng viên có mặt tại trụ sở Bộ Quốc pḥng Mỹ ở Washington từ trên chiến hạm USS Mount Whitney đậu tại Địa Trung Hải.

    Ông cho biết lực lượng liên minh đă thực hiện 175 phi xuất trong ṿng 24 giờ, chấm dứt vào sáng thứ Tư. Máy bay của Hoa Kỳ giảm hơn một nửa phi xuất, chỉ c̣n 63 chuyến. Kết quả là không lực của Libya không c̣n hoạt động được. Ông nói tiếp:

    “Không lực Libya bị khai trừ hay bị hao ṃn. Những máy bay của họ hoặc bị phá hủy hoặc không c̣n bay được. Chúng tôi không có tin xác nhận có những hoạt động của lực lượng này trong ṿng 24 tiếng đồng hồ qua.”

    Ông không nhận được phúc tŕnh nói rằng có thiệt hại của thường dân trong chiến dịch không kích này.

    Đề đốc Hueber nói liên minh quốc tế đang nhắm vào các xe bọc thép, pháo binh, những dàn súng lớn và đang chuyển cuộc tấn công về phía tây để bảo vệ hai thành phố Ajdabiya và Misrata.

    Ông nói không có chỉ dấu cho thấy những lực lượng trung thành với Đại tá Gadhafi ngưng tấn công thường dân theo như yêu cầu của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

    Ông lập lại mục tiêu của các cuộc không kích không phải là lật đổ nhà lănh đạo Libya nhưng để bảo vệ thường dân và hàng cứu trợ nhân đạo có thể đến với họ.

    Tại Cairo, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Robert Gates nhận định một cách dè dặt là những tay súng đối lập đă gặp tổn thất bây giờ đă có cơ hội củng cố lực lượng sau khi bị không lực Gadhafi tấn công. Ông Gates nói:

    “Tôi nghĩ nhiều đến những người trong phe đối lập và những người đă đóng một vai tṛ quan trọng trong những ngày đầu đă phải cúi ḿnh xuống trong mấy ngày qua trước sức tấn công của phe ông Gadhafi. Và có thể là thời thế đă thay đổi, v́ Gadhafi đă không thể sử dụng máy bay và gặp nhiều thách thức nếu sử dụng xe bọc thép. Bây giờ th́ những người này có thể chiến đấu trở lại.”

    Bộ trưởng Gates nhắc lại Hoa Kỳ vẫn có kế hoạch bàn giao cho đồng minh vai tṛ chính yếu trong chiến dịch tấn công vào Libya.

    VOA

  8. #128
    Member
    Join Date
    19-08-2010
    Posts
    831

    TIÊM vs TIỀM

    Quote Originally Posted by TiếngXưa View Post
    Cám ơn ông Thanh Nghiã đã giải thich cặn kẽ, trừ chữ... TIỀM KÍCH!
    Tất cả những khả năng chiến đấu trên cuả phi cơ này như đã đươc nói đến:


    Nhưng hai chữ TIỀM KÍCH có ...ăn nhậu gì với chức năng cuả chiếc "chiến đấu cơ" này không?
    Chỉ ...thắc mắc thôi!
    Có người quen gọi là tiềm kích, có người gọi là tiêm kích, nhiều tài liệu trên google ghi nhận là tiêm kích.
    Dựa theo Hán-Việt tự điển do tôi tạm dịch, tiêm kích có nghĩa là sự công phá mănh liệt (phải không quư cụ?:D). Như vậy, tiêm kích là tên gọi phù hợp cho những loại chiến đấu cơ.
    Trong khi đó, chữ tiềm có nghĩa là ẩn nấp. Phi cơ tiềm kích (núp trên mây) là tên gọi dành riêng cho các loại chiến đấu cơ đặc biệt của csVN ;)
    Hi vọng giải toả phần nào thắc mắc của bạn "Tiếng Xưa":).

  9. #129
    Member
    Join Date
    13-09-2010
    Posts
    386

    lybya

    Cứ tạm cho rằng Liên quân đã loại bỏ được không lực cuả Gahdafi đi, nhưng tui bảo đảm rằng nếu Liên quân không tiêu diệt được lực lượng pháo binh và xe tăng của Gahdafi thì về lâu về dài ông cáo già này sẽ thanh toán toàn bộ quân kháng chiến.
    Muốn giải quyết chiến trừơng thì phải có quân bộ cũng đựơc trang bị tương tự như đối phương và với lòng quyết chiến của quân rebel thì mới thành công, còn ngoài ra sẽ bị nghiền nát bởi xe tăng và pháo binh của quân chính phủ. Ai dám cá cược vi tui không nào ?

  10. #130
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    17
    Quote Originally Posted by Peterphu View Post
    Cứ tạm cho rằng Liên quân đã loại bỏ được không lực cuả Gahdafi đi, nhưng tui bảo đảm rằng nếu Liên quân không tiêu diệt được lực lượng pháo binh và xe tăng của Gahdafi thì về lâu về dài ông cáo già này sẽ thanh toán toàn bộ quân kháng chiến.
    Muốn giải quyết chiến trừơng thì phải có quân bộ cũng đựơc trang bị tương tự như đối phương và với lòng quyết chiến của quân rebel thì mới thành công, còn ngoài ra sẽ bị nghiền nát bởi xe tăng và pháo binh của quân chính phủ. Ai dám cá cược vi tui không nào ?
    Bác có mơ ngủ không? Hay đầu óc bị ám ảnh bởi những cuộc "chiến tranh thần thánh" nào đó?!??

    Khi đám TÂY nó đă ra quyết định th́ tụi nó không bỏ dỡ nữa chừng đâu! Bỏ một đống tiền "đầu tư" mà không thu về được ǵ th́ chỉ có mấy bác VINASHIN thôi, ư nói về kinh doanh chứ k nói về "tư túi" nhé!

    Gadafi đă đến đường cùng không lối thoát rồi. Quân đánh thuê sẽ tan hàng thôi. Trong khi tinh thần quân nổi dậy lại tăng cao. Vấn đề là Liên quân chọn được thủ lĩnh của phe nổi dậy thôi, xong rồi th́ xe tăng hay pháo mà không có xăng dầu để chạy th́ cũng chỉ là đống sắt vụn (kho xăng dầu chắc chắn là những mục tiêu oanh kích tiếp sau).

    Cuộc chiến này sẽ kéo dài cao lắm là đến tháng 5 sẽ kết thúc. Lực lượng phe nổi dậy không phải tồi khi chống cự được gần 3 tuần trước khi Liên quân ra tay.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 12
    Last Post: 16-12-2011, 11:53 AM
  2. Những diễn biến đang xảy ra ở Libya
    By Tigon in forum Tin Việt Nam
    Replies: 203
    Last Post: 23-11-2011, 02:46 AM
  3. Replies: 17
    Last Post: 23-10-2011, 03:54 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 24-02-2011, 05:10 AM
  5. Replies: 1
    Last Post: 07-02-2011, 07:27 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •