Page 24 of 88 FirstFirst ... 142021222324252627283474 ... LastLast
Results 231 to 240 of 876

Thread: Dr. Tran và tinh thần của NỀN ĐỆ TAM CỘNG H̉A

  1. #231
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by TiếngXưa View Post
    Tài sản cuả quốc gia VN là cuả toàn dân VN, không phải cuả bất cứ ai, cho dù những kẻ đã nắm trong tay, hay những người sẽ cầm bút viết hiến pháp, phải có ý kiến cuả tòan dân về những gì thuộc về người dân.
    Dear TiếngXưa,

    Điều 19, 20 trong Tiền đề (Preamble) HP7:

    ĐIỀU 19: Không có hồi tố cá nhân, truy thu, hoặc tái phân phối tài sản, bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ mọi chính phủ nào từng hiện diện trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    ĐIỀU 20: Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    http://images.vietnamthirdrepublic.m...nmid=273667183

    ARTICLE XIX: There shall be no retro-prosecution of persons, retro-repossession of properties, or retro-retribution of wealth, of any current or former officials of all governments that exist prior to the ratification of this Constitution.

    ARTICLE XX: For twenty years after the ratification of this Constitution, there shall not be any official words or actions of negative nature against any current or former officials of all governments that exist prior to the ratification of this Constitution.

    http://images.vietnamthirdrepublic.m...nmid=273667183

  2. #232
    Người Việt Nam
    Khách

    Nhờ chuyển

    Mến nhờ Mod chuyển post này qua thread "Dr Tran và tinh thần của nền Đệ Tam Cộng Ḥa", xin cảm ơn.
    ---------
    Dear Điều Hành Viên Hoài An
    Không nên nóng nảy, chuyện đâu c̣n có đó, nếu bạn đồng ư th́ chúng ta cùng tranh luận trên tinh thần ôn ḥa nhé ?
    Những điều bạn viết về những con người mất nhân tính th́ tôi không bàn, đồng ư : làm người th́ phải có nhân tính. Không biết tôi hiểu chữ NHÂN có khác bạn hay không ?
    Bạn nêu “Chính là CS không muốn sống với VNCH chứ không phải VNCH không muốn sống với CS” bạn hăy dẫn chứng ngược lại vấn đề tôi đặt ra là “VNCH muốn sống chung với CS” : VNCH không hề đuổi tận, giết tuyệt, đào tận hang ổ CS khi phát hiện họ nằm vùng? 1956, VNCH đồng ư Hiệp Thương, Tổng Cử để sống chung với CS? VNCH chưa hề giết một tên CS nào và số liệu CS chết nhiều hơn VNCH là xạo ?
    (Tôi không muốn dẫn chứng ra đây những tư liệu, bài viết, những con người VNCH kể chuyện thật ra sao v.v... chắc bạn hiểu?)
    Ai cũng hiểu Nồi Da Xáo Thịt th́ đau đớn đến thế nào, c̣n nếu cứ như vầy th́…..tôi nói đâu có sai ?
    Bạn lại viết “Nếu CS thật sự có nhân tính , tốt thế th́ ở luôn với CS đi, đấu tranh đ̣i dân chủ làm ǵ ?” tôi trả lời giúp bạn : bạn không có quyền ép tôi muốn hay muốn tôi bỏ theo yêu cầu của bạn, cho dù bạn hay bất cứ ai dí súng vào đầu tôi. CS với tôi không là ǵ cả, tôi c̣n ở đây v́ đây là quê Mẹ của tôi, đồng bào, anh em, bạn bè của tôi… có lẽ bạn xa quê hương đă lâu nên chưa hiểu điều này : người dân trong nước hôm nay muốn có dân chủ, nhưng nền dân chủ đó, không giống như bạn nghĩ đâu.
    (Bạn cũng nên xem lại trong nội quy, bạn có kỳ thị người trong nước không?)
    Bạn lại viết “Suốt 66 năm nay ai là người CẤM người dân không được treo cờ vàng ?” bạn hăy dẫn chứng chừng 21 năm Thịt Da Vàng khè thôi, từ 1954_1975, VNCH cho những người theo CS treo cờ đỏ vô tư và tự do tại miền Nam?
    (Chuyện đúng sai của Tran th́ tôi xin lỗi, không có ư kiến, đồng ư, và bạn cũng nên xem lại trong nội quy : Tiết lộ thông tin cá nhân của một hoặc nhiều người khi chưa có sự đồng ư của họ)
    Ps : nếu bạn muốn bàn luận nghiêm chỉnh với tôi về triết lư “Sống với sói mà không bị sói ăn thịt” th́ xin hẹn hôm khác, bạn b́nh tĩnh lại, tôi sẽ lên đây thảo luận tiếp, tôi gợi ư : không chỉ có sói mới biết ăn thịt, rát nhiều con khác, dù bé tí, cũng biết ăn thịt đồng loại của ḿnh !!)

  3. #233
    Member Son Ha's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    518

    CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ LÀ CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA DÂN TỘC !

    CHÍNH NGHĨA là LẼ PHẢI, là SỰ THẬT, là CÔNG LƯ, là CHÂN LƯ, là THIÊN LƯ, là NHẤT LƯ THÔNG tới LƯ THÁI CỰC !

    Nên nếu bạn Quốc Dân nói :

    Quote Originally Posted by Quốc Dân
    Không một chút ngập ngừng tôi có thể khẳng định rằng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là chính nghĩa, c̣n Cờ Đỏ Sao Vàng là phi nghĩa, phi dân tộc.
    Th́ CHỈ CÓ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ mới là biểu tượng cho TỔ QUỐC DÂN TỘC, cho HỒN THIÊNG SÔNG NÚI từ trên cả thế kỷ nay cho cả hai miền Nam Bắc. Chỉ có CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ đă làm nên lịch sử của dân tộc và với dân tộc Việt Nam. Cho nên một là bạn có CHÍNH NGHĨA th́ bạn là người Việt quốc gia, c̣n nếu bạn lừng khừng kiểu ba phải, sao cũng được th́ là bạn không có CHÍNH NGHĨA để đừng chụp mũ bạn là CS hay Việt gian !

    V́ vậy chỉ có bọn CSVN và đồng lơa, với bản chất tam vô, ma mộc bất nhơn, ḷng lang dạ sói, lưu manh khốn nạn, là côn đồ súc sinh, nên mới "rước voi dày mả tổ", mới phản quốc bội dân, mới bán đất dâng biển, mới tạo ra cảnh khốn cùng cho dân tộc, v́ không bao giờ có CHÍNH NGHĨA do đó mới phủ nhận CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ ! Cho nên như Boris Yeltsin một nhân vật cộng sản quốc tế đầy kinh nghiệm đă nói là : "CỘNG SẢN CHỈ CÓ THAY THẾ CHỨ KHÔNG THỂ THAY ĐỔI" !

    Và nếu bạn biết "cây xấu không thể sinh quả tốt được" (trích Phúc Âm Mt.chương 7 câu 17), vậy th́ "đừng lấy của thánh mà quăng cho chó" ! (trích Phúc Âm Mt.chương 7 câu 6)

    Nên nếu bạn bảo CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ LÀ CHÍNH NGHĨA th́ tại sao bạn không bảo vệ CHÍNH NGHĨA mà bạn lại đi bênh vực những kẻ ngoan cố với bản chất CS, hay tương tự như CS không thể thay đổi được, khi đi phủ nhận CỜ VÀNG ???

    Nếu bạn bảo CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ LÀ CHÍNH NGHĨA và bạn có toàn quyền và trách nhiệm nơi đây, th́ tại sao bạn lại để cho những kẻ núp dưới bóng CỜ VÀNG, ở đây là diễn đàn Vietland, đi tuyên truyền cho cờ đỏ sao vàng và CÔNG NHẬN CỘNG SẢN ???

    Nếu bạn bảo CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ LÀ CHÍNH NGHĨA th́ CHÍNH NGHĨA là TRÊN HẾT. Nên không v́ bất cứ lư do ǵ, như quy luật của diễn đàn hay tự do ngôn luận, mà bạn lại để cho những kẻ mang tiếng người Việt đi đả kích là CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ tức phủ nhận TỔ QUỐC DÂN TỘC, phủ nhận CÔNG ƠN của tổ tiên, của tiền nhân đă hy sinh để gầy dựng và bảo vệ CHÍNH NGHĨA và giang sơn, th́ có phải là bạn mang trách nhiệm đồng lơa ???

    Nên bạn nghiep nói không sai :

    Quote Originally Posted by nghiep
    Cái gọi "văn hoá tranh luận" đối với 2 người trong thế giới dân chủ, ứng cử viên chẳng hạn th́ có thể, nhưng đối với những thủ đoạn tuyên truyền tinh vi của cộng sản th́ phải vạch mặt bọn chúng...Nếu ông là người đứng trên phần đất tự do, đứng về phía Cộng động người Việt Tỵ nạn Cộng sản ông phải hiểu điều nầy.
    Nên khi bạn nói :

    Quote Originally Posted by Quốc Dân
    Giữa cái sai và cái đúng, đôi khi chỉ cách nhau một sợi tóc tinh tế mà mắt thường khó thấy. Bạn có thấy được không?
    Chứng tỏ là bạn đă không biết hay chưa thấu hiểu được câu nói của tiền nhân dă dạy và tôi đă nhiều lần diễn giải đó là : "Mạc hiện hồ ẩn, mạc hiển hồ vi" (TD.1)

    C̣n dựa vào đâu mà ông đốc tờ này lại quả quyết chắn chắn là :

    Quote Originally Posted by Dr Tran
    Điều tôi chắc chắn là sau khi có cách mạng tại VN, không thể lấy cờ Vàng làm cờ quốc gia, tuy vẫn treo cùng khắp mọi phố phường.
    Bộ ông đốc tờ Tran là thầy bói hay sao mà điều chưa xảy ra lại quả quyết là chắc chắn khi chưa có kiểm chứng, th́ đầu óc khoa học của ông đốc tờ để ở đâu ???

    C̣n người có lập trường dứt khóat th́ phải nói thẳng ra như "tôi thuộc phe CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ là CHÍNH NGHĨA TỔ QUỐC DÂN TỘC, nên thằng nào con nào đả kích CỜ VÀNG là tôi sẽ khạt nhổ vào mặt nó và nguyền rủa nó đến muôn đời" như tôi đă nói thẳng thắn cách dứt khóat; chứ không có kiểu :

    Quote Originally Posted by Dr Tran
    Hoặc như tôi thuộc phe cờ Vàng nhưng ít "extremist" hơn, tôi chấp nhận dùng cờ khác làm CỜ QUỐC GIA để đoàn kết mọi phe phái, nay chưa t́m ra.

    PS, cờ VÀNG chỉ có thể là CỜ PHE PHÁI, chứ khó thể được hơn 2/3 dân chúng chọn làm CỜ QUỐC GIA. Tôi rất muốn họ chọn, nhưng THỰC TẾ thấy khó.
    Và CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ đă là và vẫn là CỜ QUỐC GIA VNCH, v́ vẫn c̣n tung bay phất phới ở hải ngoại từ 36 năm nay, nhất là ở xứ Mỹ, th́ tại sao một người tự hào là con cháu của QLVNCH lại đi bảo chỉ có thể là CỜ PHE PHÁI ? Vậy th́ tôi điều này đủ cho tôi có quyền thắc mắc là ông đốc tờ này có CHÍNH NGHĨA không vậy ???





    Nên chị Hoai An cũng đă có thắc mắc tương tự như tôi :

    Quote Originally Posted by Hoai An
    Tôi không thể hiểu được tại sao lại có 1 số người trí thức , thông minh và giỏi giang , như Dr Tran và ông Nguyễn Gia Kiểng lại có thể có những nhận thức sai lạc đến như vậy . Người dân quốc nội hiện nay họ ngại lá cờ vàng v́ họ sợ sự trù dập của đảng CSVN , c̣n những em trẻ bị giáo dục nhồi sọ không hiểu biết mới " dị ứng " với cờ vàng . Nếu năm 1975 CSVN ra lệnh không cấm người dân treo cờ vàng , ai muốn treo như là kỷ niệm cứ việc treo th́ ta có thể đoán ra ngay được rằng đă chẳng có người dân nào " dị ứng " với cờ vàng cả . Lúc đó sẽ chỉ c̣n những ai mang tư tưởng CS mới vừa sợ vừa ghét nó mà thôi .

    Bản thân lá cờ vàng trong suốt cuộc chiến dài 20 năm , chưa từng làm điều ǵ có lỗi với người dân , chưa từng tắm máu người dân như lá cờ đỏ . Ngược lại nó từng là biểu tượng duy nhất cho sự tự do và dân chủ ở VN . Trong thời chiến loạn , người dân luôn t́m kiếm nơi nào có treo cờ vàng là chạy đến v́ họ biết rằng họ sẽ được bảo vệ .

    Nói tóm lại những ai chối bỏ cờ vàng hay thấy dị ứng với nó là người đó c̣n chưa thoát khỏi ư thức hệ của CS , vẫn c̣n bị ảnh hưởng sự giáo dục nhồi sọ của CS , hoặc vẫn c̣n mang nặng sự sợ hăi sẽ bị trù dập nếu dám lên tiếng , hay ra mặt ủng hộ cờ vàng . Mà nếu bản thân vẫn chưa thoát ra khỏi ư thức hệ CS th́ đừng vội hô hào đấu tranh dân chủ làm ǵ .
    Nên người không có ư thức CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ là CHÍNH NGHĨA th́ dĩ nhiên đi nói là "không cần thiết", nhưng lại a dua "trong đó có tôi" rồi đi nói gở gạt là "ai đ̣i dẹp cờ Vàng, tôi "có dao dùng dao, có súng dùng súng" với họ ngay", nhưng rồi tại sao lại mâu thuẫn với câu ḿnh vừa nói là "ai không theo tôi, tôi nhún vai, "kệ cha you, you ngu kệ you" :

    Quote Originally Posted by Dr Tran
    Dear Hoai An, tôi chỉ không nghĩ là có 2/3 dân chúng ủng hộ cờ Vàng, và theo tôi cũng không cần thiết. Ai muốn treo th́ treo, trong đó có tôi.

    Như tôi đă nói, ai đ̣i dẹp cờ Vàng, tôi "có dao dùng dao, có súng dùng súng" với họ ngay.

    Nhưng tánh tôi kiêu hùng, ai không theo tôi, tôi nhún vai, "kệ cha you, you ngu kệ you". Tôi chẳng bao giờ thèm chạy theo dạy ai phải theo tôi.
    Nên tôi cảm ơn chị Hoai An đă đi guốc trong bụng ông đốc tờ :

    Quote Originally Posted by Hoai An
    Tôi hiểu v́ sao Dr Tran nói như vậy . Tôi đă theo dơi những bài viết của bạn từ ngày đầu bạn bước chân vào XCa . Bạn từng tuyên bố là bạn không hề muốn làm chính trị , không hề muốn dấn thận , không phải là một nhà đấu tranh lại càng không phải là một nhà cách mạng . Bạn đă có được mọi thứ tốt đẹp trong cuộc sống của bạn ở Mỹ từ tiền tài , danh vọng đến vợ đẹp con khôn , và bạn sẽ không bao giờ risk tất cả để xắn tay áo thật sự vào cuộc nằm gai nếm mật với những người đấu tranh trong quốc nội . Bạn tự xem ḿnh là một chuyên khoa, đem vốn liếng hiểu biết và tài năng của ḿnh ra để làm cố vấn mà thôi . Những ư tưởng và tác phẩm mà bạn tạo ra là để sẵn đó , someone can take it and run with it, c̣n bạn th́ không . Nói tóm lại bạn là một lư thuyết gia .

    Đă không muốn dấn thân th́ đương nhiên bạn sẽ không muốn phải mệt mỏi " dạy " người dân trong nước điều ǵ cả . Bạn chỉ cần họ ngoan ngoăn tuân theo những " luật chơi " do bạn soạn thảo ra là được rồi .
    Một người đề xướng HP7 với NỀN ĐỆ TAM CỘNG H̉A và cờ quạt đủ thứ mà không muốn dấn thân, như vậy có phải là người có CHÍNH NGHĨA hay không ?

    Nên những ǵ mà ông đốc tờ viết ra đă nói lên cái không có CHÍNH NGHĨA của ông đốc, để đừng nói là ba phải !

    Quote Originally Posted by Dr_Tran
    Tôi th́ dễ chịu hơn: CÔNG NHẬN CS, CÔNG NHẬN CỜ ĐỎ, NHƯNG PHẢi THEO LUẬT ĐỆ TAM CỘNG H̉A.
    Thế giới tự do đă chôn chế độ CS từ trên 20 năm nay, vậy mà vẫn c̣n có người trí thức đi CÔNG NHẬN CS, CÔNG NHẬN CỜ ĐỎ, và nếu ai treo CỜ VÀNG th́ tôi cũng treo THEO, như vậy th́ hạng người trí thức này phải gọi là ǵ đây ???

    DO ĐÓ PHỦ NHẬN CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ VỚI BẤT CỨ LƯ DO G̀ LÀ PHỦ NHẬN CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA DÂN TỘC VỚI HỒN THIÊNG SÔNG NÚI, LÀ GIÁN TIẾP LÀM LỢI CHO GIẶC TÀU CỘNG VÀ VIỆT CỘNG !!!

    SH

  4. #234
    Member
    Join Date
    12-03-2011
    Posts
    44

    Về đè tài hiến pháp!

    Gửi ông Dr Tran,

    Đă nhiều ngày theo dơi những chuyến biến của chủ đề, tôi xin hỏi ông drTran vài điều mà tôi cần biết:

    - Xin hỏi ông vài nhận định riêng của ông về vấn đề tổ chức:

    a) Ông nghĩ sao về các tổ chức dân chủ hiện nay tại NVHN?

    b) nếu tôi nêu lên:

    Hiến Pháp không tạo nên dân chủ, mà chính dân chủ tạo nên hiến pháp.

    — Benjamin Barber


    Ông sẽ có suy nghĩ ǵ? xin chân thành cho biết!

    Rất cảm ơn,

  5. #235
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Salus populi suprema lex esto

    Với Hiến Pháp 7 và ĐỆ TAM CỘNG H̉A, lịch sử VN sẽ KHÔNG sang trang mới, nhưng sẽ sang một CHƯƠNG mới.

    Đây sẽ là thời kỳ dân tộc ta chờ đợi mấy ngàn năm qua, không chỉ là một thay đổi chế độ, mà là cả một TRIỀU ĐẠI, từ phong kiến, quá độ qua Dân chủ tiệm tiến tại VNCH, Độc quyền toàn trị tại CHXHCNVN, nay sang qua Dân chủ Hiện đại (MODERN Democracy).

    Không có chỗ cho NGƯỜI VIỆT HẠI NGƯỜI VIỆT tại ĐẠI VIỆT DÂN QUỐC.

    TRIỀU ĐẠI MỚI phải lấy chữ NHÂN làm đầu, không hồi tố, không truy thu, không truy cứu, không trả thù.

    Hăy để cho lớp bụi thời gian bao phủ lên các trang sử đau buồn của dân tộc ta trong hơn 100 năm qua;

    Hăy để cho hận thù vĩnh viễn đi vào dĩ văng;

    Hăy để dân tộc Lạc Hồng chúng ta CUỐI CÙNG cũng có các Chính phủ do dân, v́ dân, với nhân dân, và từ nhân dân.

    Chúng ta chưa thể lập tức là một quốc gia giàu có, nhưng chúng ta lập tức sẽ có thể là một quốc gia nơi mà:


    - Chúng ta sẽ có các điều kiện sống tốt nhất có thể được cho số đông nhất trong dân chúng Việt Nam thông qua việc chia sẻ quyền hành và trách nhiệm một cách công bằng nhất;

    - Chúng ta sẽ bảo vệ nhân phẩm và nhân quyền, điều hành tự do một cách chuẩn mực, và tạo điều kiện cho các sự tăng trưởng một cách ḥa b́nh trong mọi lănh vực đời sống;

    - Quá tŕnh này sẽ là một sự tăng tiến về văn minh, xă hội có tính lịch sử, một quá tŕnh sẽ bảo đảm để chúng ta được tự do thụ hưởng các thành quả của công sức, mồ hôi đổ ra, của di sản văn hóa mà tiền nhân đă để lại cho chúng ta sau nhiều ngàn năm hy sinh cống hiến;

    - Chúng ta sẽ tiếp tục cống hiến vào tiến tŕnh này một cách dứt khoát. Chúng ta nhận thức rằng chúng ta có các nghĩa vụ đạo đức, quốc gia, và quốc tế phải làm như vậy;

    - Trong khi chúng ta viết lên các hàng chữ này của Bản Hiến pháp Thứ Bảy, chúng ta h́nh dung trước mắt cả lịch sử quá khứ, hiện tại, và tương lai của Tổ quốc;

    - Chúng ta thấy trước mắt chúng ta vị Vua Hùng Vương Thứ Nhất kính mến đă thống nhất nhiều bộ lạc sống rải rác và lập lên nền Văn minh Hồng Bàng khoảng 4888 năm trước. Trống Đồng Ngọc Lũ của chúng ta, như một phiên bản được in ra trên đây, đă được minh chứng một cách dứt khoát và khoa học rằng đă có tuổi hơn 4000 năm;

    - Chúng ta thấy trước mắt chúng ta nhiều thế hệ tiền nhân này theo sau nhiều thế hệ tiền nhân khác đă ngă xuống trong các trận chiến tranh, trong các sự khắc nghiệt của thiên nhiên, để chúng ta có thể đứng vững, đứng thẳng và kiêu hùng, như một dân tộc Con Rồng Cháu Tiên;

    - Trên nền tảng của Bản Hiến pháp này, chúng ta sẽ dựng nên Tổ quốc theo những phương cách sẽ làm ông cha chúng ta phải hănh diện v́ chúng ta;

    - Chúng ta thấy trước mắt chúng ta tương lai của Việt Nam, một tương lai ḥa b́nh, thịnh vượng, tự do, và công bằng cho mọi người – nơi chúng ta sẽ vĩnh viễn tự do quyết định đường hướng cho cuộc sống chúng ta, và sẽ chịu trách nhiệm toàn diện cho các sự chọn lựa để chúng ta đạt được điều đó;

    - Chúng ta sẽ sống trong tự do chứ không phải trong sợ hăi. Chúng ta sẽ bầu lên các chính phủ phục vụ cho chúng ta, chứ không phải các chính phủ đặt chúng ta vào ṿng nô lệ;

    - V́ những điều trên đây, Nhân dân Việt Nam lập nên Bản Hiến pháp này, Bản Hiến pháp Thứ Bảy của Việt Nam sẽ lấy ước vọng của Nhân dân Việt Nam làm điều luật cao nhất của quốc gia [1], hủy bỏ đi tất cả mọi bạo lực và h́nh sự hóa ra khỏi các cuộc tranh luận chính trị và khác biệt lư tưởng trong ôn ḥa, dựng nên chính phủ của Nhân dân Việt Nam qua các cuộc Tổng Tuyển cử và Trưng cầu Dân ư, qua Tam quyền Phân lập giữa Tư pháp, Lập pháp, và Hành pháp trong Chính phủ.

    [Trích Hiến Pháp 7]

    [1] Salus populi suprema lex esto - Marcus Tullius Cicero (106 BC - 43 BC).
    Last edited by Dr_Tran; 30-03-2011 at 08:54 PM.

  6. #236
    Member
    Join Date
    31-07-2010
    Posts
    546
    Quote Originally Posted by zemaz View Post
    Bạn Ḥai An ơi! Tôi có biết có 1 tảng đá vuông vắn tại 1 ngôi chùa ở Tam Quam, BĐ. Các sư nói ngày xưa để trảm 1 dân tộc, nghe thật kinh sợ. Giờ đây ngồi nhắc những hận thù đă qua th́ khó lắm. V́ đại cuộc, nên tôi cảm phục cái ư của ông Trần, thôi th́ lấy ân báo óan để óan tiêu tan. Nhưng sự đời đâu có được như vậy! Hiện tại phải chấp nhận sống trong sự chịu đựng, bất măn chứ nhỡ như mọi chuyển xảy ra th́ người dân có chịu để yên cho đâu! Máu chảy thành sông, xương chất thành núi… Ngán cảnh đó lắm bạn ơi!
    Tôi cũng biết Dr Trần qua bản tự khai của anh ta bên X-c, tuy c̣n trẻ nhưng là người có thực tài, hiểu rộng… với tôi th́ tôi coi 1 kỳ nhân trong thiên hạ. Cũng phải thôi, sẽ khiến cho bao ngừơi ganh ghét, xỉa xói… Mà tôi cũng thấy ngộ nha, có nhiều ng ở hải ngoại có vẻ xem thường ng dân trong nước lắm, chỉ v́ ko dám nói thôi, c̣n phần kia th́ ko cần phải hiểu đâu, hehe...

    Zemas, bạn hiểu lầm rồi . Tôi chẳng có ǵ phải hận thù CS cả .

    Tôi chỉ muốn thấy đảng CSVN nhận trách nhiệm của ḿnh trước toàn dân về những sai trái quá nhiều từ mấy chục năm nay . Chứ không phải làm tầm bậy cho đă rồi bỏ trốn đi nơi khác bỏ mặc sau lưng những nạn nhân đau khổ một cách vô trách nhiệm như vậy . Đây là điều hợp lư hợp t́nh .

    Theo ư của ông Tran th́ ta lấy ân báo oán cho CS . Thật là cao thương ! Vậy c̣n những nạn nhân của CS ? Những người đă bị đảng giết chết một cách oan uổng như ông Trịnh Xuân Tùng th́ ta lấy ǵ báo cho họ đây ?

    Bản thân tôi chưa bao giờ có ư khinh miệt người dân trong nước. Ngược lại nếu bạn theo dơi bài đọc của Dr Tran bên Cà th́ ông ấy mới là người thường xuyên chửi người dân quốc nội là ngu dốt .

  7. #237
    Member
    Join Date
    15-10-2010
    Posts
    1,590
    Xin phép hỏi DR Tran:
    4 giai đoạn Relief/ Recovery, Reformation, Reconstruction, và Renaissance
    Lấy gì để thưc hiện 4 giai đọan này khi mà họ chịu..trả lại cho dân một cái nhà kho rỗng? tôi thật sự không biết là tài sản quốc gia "ta" lúc ấy còn có đươc gì? Bao nhiêu? Lấy tiền từ đâu? Chỉ một điều trươc tiên la để cho người dân có ăn mà thôi.

    ĐIỀU 19: Không có hồi tố cá nhân, truy thu, hoặc tái phân phối tài sản, bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ mọi chính phủ nào từng hiện diện trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.
    ĐIỀU 20: Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn
    Không có hồi tố cá nhân...trước khi Bản Hiến pháp
    sau khi Bản Hiến pháp ....sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây

    Nghĩa la TRƯỚC, SAU SẼ KHÔNG MẢY MAY LÀM PHIỀN HÀ GÌ ĐẾN CÁC NGAÌ HẾT, chấm ? vậy thì sao không viết thẳng như vậy cho "họ" hiểu ngay?
    Tôi có hiểu sai không? Mong rằng "có"!

    Vấn đề ông Dr Tran bao nhiêu tuổi, tôi thấy không cần bàn đến, quý vị à!

    Một khi được dân bầu lên, vị này có thể phế truất TẤT CẢ tướng tá do CSVN đặt lên, và thay vào đó là các vị cựu sĩ quan quân đội VNCH
    Vế 1 thì đươc, vế 2 không cần thiết phải để vào đây, không thể thực hiện, đơn giản trươc mắt là họ đã già lắm rồi, nhiệm vụ cuả họ đã xiong một khi đất nươc VN trở lại dân chủ tự do, khoan nói đến cái khác.

    Có thể đem vào hàng loạt các sĩ quan VN gốc Việt, hiện đang phục vụ tại các quốc gia hàng đầu thế giới, với điều kiện họ từ chức trong quân đội các quốc gia này.
    Điều này hợp lý nhất.
    Cám ơn ông Dr Tran.

  8. #238
    Member
    Join Date
    06-12-2010
    Posts
    555
    Quote Originally Posted by Người Việt Nam View Post
    VNCH không hề đuổi tận, giết tuyệt, đào tận hang ổ CS khi phát hiện họ nằm vùng?
    Xin lỗi cho tôi xen vô trả lời câu này . Những câu khác để người khác trả lời . Tôi có đọc bài viết của một người đă từng sống qua 2 chế độ trong miền Nam: VNCH và CS. Nguời đó viết bài về thời VNCH, đă từng đăng trong X-Ca version 1 . Sau khi X-Ca bị hacked liên tiếp th́ đa số bài viết bị biến mất, không biết bài của người viết kia ra sao . Tôi nhớ rất rơ v́ tôi đọc bài người đó rất nhiều lần để hiểu . Người đó viết là người đó ở quê / nông thôn thời VNCH , là trong xóm có 1 gia đ́nh có 1 người theo cộng sản vô bưng** , là nhân viên chính quyền VNCH đến nhà có người theo cộng sản để dán 1 tấm giấy viết rằng nhà này có người theo cộng sản , là sau khi nhà bị dán giấy th́ những người trong gia đ́nh vẫn đi làm ruộng và những đứa trẻ trong gia đ́nh vẫn đi học b́nh thường , là không ai bắt bớ đánh đập gia đ́nh đó / không ai đuổi những đứa trẻ ra khỏi trường theo kiểu tra tấn kỳ thị lư lịch 3 đời như các ngài ka'ch mệnh quang vinh chính nghĩa chói loà đỉnh cao trí tuệ loài người đối với dân "nguỵ" miền Nam sau 1975 .

    Người viết kia c̣n viết thêm về những nhân vật từ gia đ́nh cs hoặc mặt trận phỏng ǵ miền Nam làm quan trong chính quyền VNCH v́ họ có học thức . Người viết kia giải thích là chính quyền VNCH chỉ bắt kẻ nào gia nhập cộng sản / cầm súng bắn giết dân, chứ không bắt bớ / hành hạ / kỳ thị gia đ́nh bà con họ hàng theo kiểu tra tấn kỳ thị lư lịch 3 đời như các ngài ka'ch mệnh quang vinh chính nghĩa chói loà đỉnh cao trí tuệ loài người đối với dân "nguỵ" miền Nam sau 1975 .

    Như vậy giữa CSVN và VNCH th́ ai đuổi tận giết tuyệt / bắt bớ hành hạ luôn cả gia đ́nh họ hàng bạn bè 3 đời của đối phương ?


    ** bưng : Tôi không hiểu chữ này nghĩa là ǵ . V́ chữ lạ, nên đọc bài viết của người đăng bài trong X-Ca version 1 nhiều lần, nên nhớ .


    ---------------------------------

    Có 1 ông cụ trong viện dưỡng lăo nơi tôi volunteer cũng kể những chuyện gần giống như chuyện của người viết đăng bài trong X-Ca version 1. Những người lớn đă từng sống qua 2 chế độ, hiện đang ở Cali, cũng kể cho tôi nghe giống vậy .

    Có một ông cụ là bệnh nhân của bác tôi, ông ấy từng theo mặt trận phỏng ǵ miền Nam , sau 1975 th́ bị cs đá qua 1 bên nên vượt biên, ông ấy cũng nói là khi ông ấy bỏ theo cs th́ vợ con ông ấy chẳng hề bị chính quyền VNCH bắt bớ . Ông ấy c̣n kể thêm là ông ấy đă từng lặn xuống sông , đội lục b́nh , để cài chất nổ để giựt xập cầu . Ông ấy than với bác tôi là ông ấy hối hận v́ đă từng bán linh hồn cho quỷ .

    Như vậy giữa CSVN và VNCH th́ ai đuổi tận giết tuyệt / bắt bớ hành hạ luôn cả gia đ́nh họ hàng bạn bè 3 đời của đối phương ?

    ---------------------------------

    Nếu Mod chuyển bài của Người Việt Nam th́ làm ơn chuyển bài tôi theo .
    Last edited by FatDuck; 31-03-2011 at 01:37 AM.

  9. #239
    Member
    Join Date
    28-03-2011
    Posts
    41
    @ Hoài An: Đă là cực hữu hay cực tả đều đi đến một mục đích chung là cực đoan và độc tài: cái này là cái hại dân.

    - Cái ĐẦU ở đây xin hiểu theo nghĩa bóng!, c̣n nếu muốn hiểu theo nghĩa đen từ ĐẦU LÂU th́ xin thưa: Trạng chết Chúa cũng băng hà!

    - Xin mod edit nhẹ tay, nếu delete hết như thế, đọc lại post chẳng biết đâu là đầu đâu là đuôi.
    Nếu những từ “biếm” như thế mà mod cho là thiếu tôn trọng th́ cũng hơi khắc khe dù tôi chưa mặc “áo giấy”!

    @ Song Quân Kutai: Dân chủ trước hết là quyền được nói : “TRƯỚC HẾT” tức sẽ c̣n những thứ khác sau nó chứ không CỤT như vậy.

    - Thời chiến hay b́nh đều có 3 phe như vậy, chính v́ vậy phe ở giữa luôn t́m cách giải quyết tranh chấp trong ôn ḥa bằng lư trí và t́nh cảm hơn (có tính NGƯỜI hơn là bằng “BẢN NĂNG SINH TỒN”).

    - Vâng, người ta chỉ bị chặt ĐẦU chứ không ai chặt tay bởi cái ĐẦU mới có giá trị quyết định!

    - MTGPMNVN bản chất không phải là phái ôn ḥa trước 1975, b́nh phong bên ngoài là vậy, bên trong chỉ là con rối múa theo chỉ đạo của CS nhằm phá hoại ngay trong ḷng Miền Nam VN.

    - Trích:“Ở Hải ngọai khg có chuyện công dân hội hợp trên 5 nguời phải có giấy phép ,rất tự do muốn hội th́ hội muốn hợp th́ hợp ,muốn tan th́ tan , ko cần bất cứ giờ giấy hành chanh lộn lưng nào của chính phủ cấp (để rồi có dịp ăn hối lội )

    Đó chính là chưa đủ tŕnh độ để hiểu dân chủ . Sự thật là như thế
    ”. Hết trích.

    Chuyện không được tụ tập đông người là do CS cấm đoán, nó thuộc về hành động, không liên quan ǵ đến nhận thức về dân chủ, không thể dựa vào đó mà phán là dân trong nước không hoặc chưa biết thế nào là dân chủ là đánh giá lệch lạc, nếu không nói là hàm hồ.

    -Nếu cho là có giá trị trong quá khứ , th́ chẳng sợ ǵ bị phủ nhận và thay thế, như cây ngay th́ không sợ chết đứng. Điểm nhấn mạnh ở đây là biết phát huy những giá trị của nó trong hiện tại và tương lai để tạo ra những giá trị mới theo qui luật đào thải và phát triển (ta quí cái khố của Hùng Vương và giá trị của nó vào thời đại của ông, nhưng KHÔNG có nghĩa là ta vẫn mặc nó vào hôm nay (!)).
    Last edited by 1-+; 30-03-2011 at 09:50 PM.

  10. #240
    Member
    Join Date
    31-07-2010
    Posts
    546
    Quote Originally Posted by Người Việt Nam View Post
    Mến nhờ Mod chuyển post này qua thread "Dr Tran và tinh thần của nền Đệ Tam Cộng Ḥa", xin cảm ơn.
    ---------
    Dear Điều Hành Viên Hoài An
    Không nên nóng nảy, chuyện đâu c̣n có đó, nếu bạn đồng ư th́ chúng ta cùng tranh luận trên tinh thần ôn ḥa nhé ?
    Những điều bạn viết về những con người mất nhân tính th́ tôi không bàn, đồng ư : làm người th́ phải có nhân tính. Không biết tôi hiểu chữ NHÂN có khác bạn hay không ?
    Bạn nêu “Chính là CS không muốn sống với VNCH chứ không phải VNCH không muốn sống với CS” bạn hăy dẫn chứng ngược lại vấn đề tôi đặt ra là “VNCH muốn sống chung với CS” : VNCH không hề đuổi tận, giết tuyệt, đào tận hang ổ CS khi phát hiện họ nằm vùng? 1956, VNCH đồng ư Hiệp Thương, Tổng Cử để sống chung với CS? VNCH chưa hề giết một tên CS nào và số liệu CS chết nhiều hơn VNCH là xạo ?
    (Tôi không muốn dẫn chứng ra đây những tư liệu, bài viết, những con người VNCH kể chuyện thật ra sao v.v... chắc bạn hiểu?)
    Ai cũng hiểu Nồi Da Xáo Thịt th́ đau đớn đến thế nào, c̣n nếu cứ như vầy th́…..tôi nói đâu có sai ?
    Bạn lại viết “Nếu CS thật sự có nhân tính , tốt thế th́ ở luôn với CS đi, đấu tranh đ̣i dân chủ làm ǵ ?” tôi trả lời giúp bạn : bạn không có quyền ép tôi muốn hay muốn tôi bỏ theo yêu cầu của bạn, cho dù bạn hay bất cứ ai dí súng vào đầu tôi. CS với tôi không là ǵ cả, tôi c̣n ở đây v́ đây là quê Mẹ của tôi, đồng bào, anh em, bạn bè của tôi… có lẽ bạn xa quê hương đă lâu nên chưa hiểu điều này : người dân trong nước hôm nay muốn có dân chủ, nhưng nền dân chủ đó, không giống như bạn nghĩ đâu.
    (Bạn cũng nên xem lại trong nội quy, bạn có kỳ thị người trong nước không?)
    Bạn lại viết “Suốt 66 năm nay ai là người CẤM người dân không được treo cờ vàng ?” bạn hăy dẫn chứng chừng 21 năm Thịt Da Vàng khè thôi, từ 1954_1975, VNCH cho những người theo CS treo cờ đỏ vô tư và tự do tại miền Nam?
    (Chuyện đúng sai của Tran th́ tôi xin lỗi, không có ư kiến, đồng ư, và bạn cũng nên xem lại trong nội quy : Tiết lộ thông tin cá nhân của một hoặc nhiều người khi chưa có sự đồng ư của họ)
    Ps : nếu bạn muốn bàn luận nghiêm chỉnh với tôi về triết lư “Sống với sói mà không bị sói ăn thịt” th́ xin hẹn hôm khác, bạn b́nh tĩnh lại, tôi sẽ lên đây thảo luận tiếp, tôi gợi ư : không chỉ có sói mới biết ăn thịt, rát nhiều con khác, dù bé tí, cũng biết ăn thịt đồng loại của ḿnh !!)

    Cám ơn sự phản hồi của bạn .

    Tôi sẽ rất vui nếu bạn chịu tranh/ thảo luận với tôi về những vấn đề như vậy . Khi nào bạn sẵn sàng , tôi xin mở thớt riêng để trao đổi với bạn để tránh làm loăng thớt của Dr Tran .

    Ở đây tôi xin trả lời vắn tắt thế này :

    1- Chữ nhân của người CS khác xa chữ nhân cuả người CH. Hôm nào chúng ta bàn luận sâu hơn .

    2- Bạn nói tức cười , VNCH đuổi tận giết tuyệt CS khi CS NẰM VÙNG ! Xin hỏi bạn CS nằm vùng để làm ǵ vậy ? để giao lưu thư giăn chăng ? Hay là để ŕnh GIẾT những người VNCH ? Đây là người VNCH TỰ VỆ khi bị tấn công , bạn có hiểu nổi điều đó không ?

    3- Bạn muốn thi số liệu, muốn thi bằng chứng xem giữa VNCH và CS ai nói láo nhiều hơn th́ tôi cũng sẵn sàng .

    4- Người VN quốc nội mong muốn nền dân chủ như thế nào theo ư bạn ? Bộ có nhiều loại dân chủ khác nhau à ? vd như dân chủ định hướng XHCN ?

    5- Tôi đâu có kỳ thị người trong nước ? Tôi chỉ hỏi bạn là nếu bạn thấy CS tốt quá rồi th́ mất công đ̣i cái ǵ khác làm chi ?

    6- Từ 1945-1975 chính phủ miền Nam không cho treo cờ đỏ là v́ lúc đó 2 quốc gia đang đánh nhau . C̣n sau 1975 có c̣n đánh nhau nữa đâu .

    7- Tôi đâu có tiết lộ thông tin cá nhân bí mật nào của ông Trần đâu , ổng tự động kể bên XCa mà . Tự ông ta đă đưa ra public th́ c̣n cần ǵ phải xin phép nữa ?

    8- Tôi không nói chuyện đồng loại ăn thịt nhau mà tôi nói chuyện sói ăn thịt người .

    Mời bạn khi rảnh lại vào trao đổi tiếp .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •