Page 34 of 88 FirstFirst ... 243031323334353637384484 ... LastLast
Results 331 to 340 of 876

Thread: Dr. Tran và tinh thần của NỀN ĐỆ TAM CỘNG H̉A

  1. #331
    Diêt VC
    Khách

    Th́ cứ thử hơn là nói ...

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Dear JNguyencali, không scientific, cũng như bạn nói có trên 2/3 ủng hộ cũng không có 1 chút bằng chứng nào.

    Ngay tại đây, BĐH có thể làm 1 poll về việc này.

    Tôi chỉ e rằng kết quả sẽ gây thất vọng cho nhiều người.

    Tôi đương nhiên sẽ bầu cho cờ VÀNG, chi là tôi thấy sẽ KHÔNG có đến 2/3 ủng hộ, thế thôi.
    Th́ cứ thử ! Nhưng với điều kiện là Poll ngay trong VietLand chỉ cho phép những nicks thành viên chánh thức bầu và mỗi thành viên chỉ có được một lần bầu.C̣n nếu để thả cửa tự do các các nicks " thầm lặng" tham gia,th́ e là poll này không trung thực,v́ chắc chắn sẽ có không ít người một ḿnh họ poll tới mấy chục phiếu .

    DVC

  2. #332
    Công Dân V
    Khách

    Khi VN thoát chế độ CSHN mà cho bọn họ an toàn với tài sản vơ vét , với tội lổi đă làm chẳng khác ǵ VN có da beo CSBV đầy nguời

    Quote Originally Posted by Quốc Thái Dân An View Post
    Thưa quí vị,
    Tôi là người trong nước gửi thơ nhờ quí diễn đàn đăng giúp. Xin đi thẳng vào vấn đề lá cờ, tôi có ư kiến như sau:

    1. Có phải các vị giữ lập trường chẳng những loại bỏ CS khỏi đất nước VN mà c̣n loại bỏ cờ đỏ không được sử dụng ở VN, sau khi CSVN sập đổ (nếu có)?
    Thưa Bạn Quốc Thái Dân An (QTDA)

    Tôi xin phép trả lời thẳng thắn : (xin nhấn mạnh đây là ư kiến cá nhân tôi khg có đại diện đoàn thể hay phe phái nào )

    2. Khi CSVN sập đổ, trong thời gian rối ren này, người dân trong nước (đại đa số dân Việt) không ủng hộ cờ vàng, cũng không ủng hộ cờ đỏ th́ các vị làm ǵ? - thuyết phục/buộc họ chấp nhận cờ vàng, bỏ cở đỏ chăng? Việc này sẽ mất bao lâu?
    Nếu giả sử có truờng hợp nầy th́ qua trưng cầu dân ư cờ mới và nhất định khg cho hai lá cờ mà dân chúng khg đồng ư dự tuyển ,và cờ mới phải dựa lên tiêu chuẩn khg có h́nh ảnh ba sọc đỏ lẩn sao vàng dù sao vàng bé tí tí nơi gốc cạnh , hay ba sọc đỏ vẽ viền ..vv (xin nhấn mạnh đây là ư kiến cá nhân tôi)

    3. Nếu loại trừ CS tuyệt đối: cấm cờ, thanh trừ CS, .... th́ lúc đó xă hội VN sẽ ra sao (v́ có quá nhiều CS). Liệu có làm được điều #3 này không? Nếu làm, khác nào phe mới lên cũng như CS (nghiêm cấm đối lập)
    Câu nầy th́ tôi khg dám khẳng định làm thế nào ? v́ trong tương lai khg biết chuyện ǵ xẩy ra ,thôi th́ cứ nói theo như lời Dr Tr "sống chết có mạng" .

    Và cũng không ai khờ khạo đến nổi trả lời :

    -Phe mới lên cũng như CS Bắc Việt thuỡ 75-76 .

    Th́ chẳng khác nào vô t́nh xúi dục nguời VN nên cam phận ê chề đau đớn tiếp tục sống dưới chế độ CSHN , một chế độ thân CS Tầu .

    Tôi vote cho việc sử dụng HP7 tạm thời trong gian đoạn đầu CSVN sập đổ, nhằm:

    1. Làm mới đất nước qua màu cờ mới. Đây là quốc kỳ.

    2. Chấp nhận các đảng khác giữ màu cờ của họ. Bên dân chủ có thể giữ cờ vàng hay cờ mới là tùy vào họ thôi. Bên CS họ giữ cờ đỏ cũng tùy họ. Nhưng quốc kỳ vẫn là cờ mới. Không tốn thời gian thuyết phục ai chấp nhận cờ mới.


    Đó là ư kiến của tôi chỉ về màu cờ.
    Bạn thích quốc kỳ có màu mới là quyền chọn lựa cá nhân bạn , riêng tôi th́ thích màu cờ QK củ trong tim tôi .

    Như tôi đă nói phần trên tôi chỉ chấp nhận trưng cầu dân ư cờ mới ,khi ḷng dân khg muốn vàng lẩn đỏ ..

    P/S.
    1. Theo tôi thấy, HP7 không phải là duy tŕ, dung túng CS theo như tay trái ung thư vẫn giữ nguyên không can đảm chặt bỏ. Mà HP7 vẫn xóa bỏ CS độc quyền ở đất nước VN sau này. Tội ác th́ có phần luận tội nhưng không phải cấm tuyệt đối, thanh trừng tuyệt đối cứ CS là loại bỏ khỏi đất nước (v́ điều này không thể có kết quả).

    2. Xin các quí vị ở hải ngoại hăy v́ một đất nước VN chung với mục tiêu quốc thái dân an. Đừng v́ tội ác CS gây ra trong quá khứ đối với các vị (có cả với người trong nước) mà khăng khăng đ̣i xử tội CS ở những cấp độ khó thành hiện thực trong xă hội (chắc chắn) rối ren lúc đó (nếu CSVN sập). Điều này càng làm rối ren thêm và sẽ gây chia rẻ tất cả ai muốn loại bỏ sự cai trị của độc quyền CS.

    Xin cảm tạ quí báo đăng dùm thơ này.

    Trân trọng,
    Quốc Thái Dân An
    Đối với tôi th́ khác , khg thể v́ mỹ từ "một nuớc VN không CS " mà đành mở lối thoát thân an toàn cho những tội lổi CS đă từng làm ra .

    Khi VN thoát chế độ CSHN mà cho bọn họ an toàn với tài sản vơ vét , với tội lổi đă làm chẳng khác ǵ VN có da beo CSBV đầy nguời (đầu tiên là hai đốm lăng ben Phú Quốc và Côn Đảo )...rồi với bản tánh VC là thích dùng vũ lực vết dầu loan (nếu quư vị không tin th́ nh́n lại sử ) th́ chuyện tắm máu chắc chắn phải có với hậu quả tờ giấy HP7 lừng danh của Dr mà thôi (xin nhấn mạnh đây là ư kiến cá nhân tôi khg có đại diện đoàn thể hay phe phái nào cả)

    Trân trọng,
    CDV
    Last edited by Công Dân V; 01-04-2011 at 03:41 AM.

  3. #333
    Member
    Join Date
    31-07-2010
    Posts
    546
    Quan trọng không chỉ là có BAO NHIÊU người ủng hộ cờ vàng mà c̣n là những AI ủng hộ cờ vàng .

    Như tôi đă nhắc ở trên, hầu hết những người VN thành đạt và có uy tín ở hải ngoại đều ủng hộ cờ vàng , từ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh , dân biểu Cao Quang Ánh , nghị viên Madison Nguyễn , luật sư Đinh Việt , tiến sĩ Nguyễn Đ́nh Thắng , đại tá Lương Xuân Việt , trung tá Lê Bá Hùng , nữ phi công F18 Elizabeth Phạm, bộ trưởng y tế Philipp Roester ... đều ủng hộ cờ vàng .

    Nếu lá cờ vàng ba sọc đỏ không mang đầy đủ ư nghĩa và chính nghĩa , đại diện cho con người và Tổ Quốc VN th́ những vị này đă không hănh diện mà đứng dưới bóng của nó .

    Ngược lại , ta thử nh́n xem người Việt nào chối bỏ nó ?

    Chỉ có những người VN nào đă bị nhuộm đỏ bởi CS mới chối bỏ cờ vàng mà thôi .

  4. #334
    Diêt VC
    Khách

    "Hoà giải & hoà hợp dân tộc " giữa VC và dân. !

    Những ai chủ trương " xí xoá hận thù" và " HG & HH dân tộc" với VC,hăy xem tấm h́nh này :



    Mong là đừng có vị nào bảo đây là h́nh photoshop ghép nhé .

    DVC
    Last edited by Diêt VC; 01-04-2011 at 04:26 AM.

  5. #335
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    11
    Quote Originally Posted by Hoài An View Post
    Tôi chưa từng nói phải áp đặt cờ vàng cho ai cả . Tôi chỉ có nhân định là xét về phương diện lịch sử , chưa có cờ nào có đủ chính nghĩa và uy tín bằng lá cờ vàng

    .
    Đối với tôi, cờ vàng không có đủ chính nghĩa và uy tín.
    V́ chính lá cờ đó đă hạ sát một Tổng Thống, một Cố Vấn và nhiều Tướng Lănh.
    (c̣n tiếp)

    Chánh Tà

  6. #336
    Member
    Join Date
    30-03-2011
    Posts
    70
    Quote Originally Posted by chánh tà View Post
    Đối với tôi, cờ vàng không có đủ chính nghĩa và uy tín.
    V́ chính lá cờ đó đă hạ sát một Tổng Thống, một Cố Vấn và nhiều Tướng Lănh.
    (c̣n tiếp)

    Chánh Tà
    Câu trước th́ đối với ông có thể đúng, nhưng câu sau (đậm) th́ tôi xin đính chính:

    Dương Văn Minh (DVM) do tư thù [1] đă sai cận vệ thân tín là đại úy Nhung hạ sát ông tổng thống và ông cố vấn; lá cờ vàng không có hạ sát hai ông ấy. DVM có anh em ruột là tướng cộng sản bắc Việt không chừng có thể cờ đỏ đứng phía sau?


    [1] Sau chiến dịch Đinh Tiên Hoàng dẹp loạn "sứ quân" Ba Cụt và Bảy Viễn, DVM thu được 2 thùng "phuy" vàng, đă định ém nhẹm làm "chiến lợi phẩm" riêng, nhưng sau đó bị cố tổng thống Ngô Đ́nh Diệm buộc phải giao trả lại cho ngân khố quốc gia. DVM đă ôm hận v́ mất vàng và sinh tư thù riêng với cố tổng thống.

    Nếu có cần thêm dẫn chứng tôi sẽ đưa link sau.

  7. #337
    nghiep
    Khách
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Dear all, 1 điều tôi muốn đính chính là, theo tôi, TẤT CẢ MỌI VĂN KIỆN, từ HP7, Geneva Accord II, Cờ Quốc gia, Quốc ca, ĐỀU PHẢI CÓ TRÊN 2/3 DÂN VIỆT NAM ĐỒNG Ư.

    Bởi v́, theo tôi thăm ḍ và nhận thấy, phe Cờ Vàng hiện không có được 2/3 phiếu ủng hộ ngay tại hải ngoại, mà theo tôi RẤT ĐÁNG TIẾC, do CSVN tuyên truyền quá hay.

    Cờ VÀNG, theo tôi, THỰC TẾ chỉ có thể là CỜ ĐẢNG, ví dụ như ĐẢNG CỘNG H̉A (từ VNCH), chứ không đủ sự ủng hộ để là cờ đại diện cho phe Dân chủ Tự do, Cách mạng Dân chủ Xă hội, và lại càng không đủ sự ủng hộ làm QUỐC KỲ.

    Phe Dân chủ Xă hội phải tập trung hàng chục lá cờ lại dưới một LUẬT HÀNH XỬ NÀO ĐÓ, TẠM GỌI LÀ TÂN HIẾN PHÁP.

    Từ đó mới có thể đủ sức cạnh tranh với CP CSVN.


    Trong tổ chức này, mà có bạn gọi là LIÊN MINH DÂN CHỦ, sẽ có CỜ VÀNG, CỜ DÂN CHỦ, CỜ VIỆT TÂN, CỜ V̀ DÂN, CỜ H̉A HẢO, CỜ CAO ĐÀI, v.v...

    Quan trọng là các phe này không ai áp đặt hơn ai, eg. CỜ VÀNG chẳng hơn ǵ cờ Việt Tân, và cờ VT chẳng hơn ǵ cờ V́ Dân, v.v...
    đốc tơ Trần căn cứ vào đâu cờ Vàng tại Hải Ngoại không tới 2/3 ủng hộ. Tại Hải Ngoại cờ CS chỉ treo tại các cơ sở ngoại giao như toà lănh sự, ông cho rằng CS tuyên truyền quá hay! Ông có thấy Nguyễn minh Triết, Nguyễn tấn Dũng sang Mỹ các nước có đông người Việt tỵ nạn cầm cờ đỏ ra đón chưa?

    Tại quốc nội 8406 họ có lư do riêng không ủng hộ cờ Vàng, nếu họ ủng hộ th́ CS sẽ không để yên, v́ CS ghép tội "phản động" coi như đi đong cả đám. Có thể ông lầm đảng V́ Dân, Dân Chủ, hay Việt Nam Quốc Dân Đảng họ đều có Đảng Kỳ nhưng họ công nhận Cờ Vàng là lá cờ của VNCH đại diện cho Cộng Đồng người Tỵ nạn cộng sản, chỉ có Việt Tân họ là thành phần thân cộng chủ trương "Hoà hợp, hoà giải" với CS nên họ không cộng nhận cờ Vàng mà thôi.

    Quá nhiều người suốt đời lẫn lộn trong cái hố sâu tư tưởng, không thoát ly ra được và không thể chấp nhận SỰ THẬT.
    Và cả ông cũng có khuynh hướng thân cộng nên không chấp nhận sự thật. Trong công cuộc đấu tranh dân chủ cho VN không dừng lại chổ có chính phủ mới thay thế cộng CS chấn hưng KT mà c̣n tiến xa hơn nữa trong công cuộc dành lại chủ quyền đảo biển cho đất nước nếu không mọi chuyện vẫn trong ṿng lẫn quẩn!

    VNCH với Lá cờ Vàng do chính phủ Ngô Đ́nh Diệm lănh đạo được Hội Liên Quốc (nay là LHQ) công nhận có chủ quyền toàn bộ vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. CSVN đă tiếp tay TQ xoá bỏ sự kiện lịch sử nầy.

    Nếu ông chỉ mong chữa cháy cho CS trong lúc KT suy sụp, th́ Ok nhưng bảo đăm KT của chính phủ mới của ông cũng chẳng làm nên cơm cháo ǵ nếu không có Cộng Đồng người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại ủng hộ, ông có quyền làm theo ư ông đưa lên bất thành phần nào cũng được.

  8. #338
    Member
    Join Date
    30-03-2011
    Posts
    70
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Dear Phú Quốc, tôi đồng ư với bạn ở điểm CSVN hiện đang ăn cắp tài sản quốc gia kinh hoàng, và tôi từng đưa ra con số: phe VietPetro mà thôi đă ăn cắp KHÔNG DƯỚI 50 TỈ USD tiền bán dầu trong 20 năm qua.
    Và tôi từng làm con toán, so sánh KT VNCH với KT Hàn quốc năm 1960 - 1975, và ghi ra rằng CSVN làm hại miền Nam VN trên dưới 30 ngàn tỉ USD kể từ 1960 đến nay, v́ lẽ Tổng sản lượng quốc gia miền Nam bị thiệt hại so với Hàn quốc cùng con số này trong 51 năm qua.

    Làm sao mà thu hồi?
    CSVN đánh cắp hàng năm, hiện nay, không dưới vài chục tỉ USD, và họ tẩu tản ra nước ngoài rất mạnh.

    NHƯNG về mặt Luật pháp th́ cực kỳ khó thu hồi cho dù 1 xu 1 cắc, trừ khi làm liều, làm bậy, mà tôi không muốn CP sau này chưa an vị ngày nào đă vi phạm vào các điều trái luật này.
    Như tôi đă ghi, không thể dùng luật mới để xử các hành động cũ, đó là điều TỐI KỴ trong luật pháp, công pháp thế giới.

    Đảng viên được phép mua cổ phiếu "giá ưu đăi" chỉ vài ngàn VND/ cổ, rồi qua IPO lên sàn chứng khoán, bán ra ngay lời 1000%, 3000% là chuyện thường. HOÀN TOÀN "HỢP PHÁP" NHÉ, v́ họ được ông Thủ tướng cho "mua", chứ có cướp giật của ai?
    Mà ông Thủ tướng được Quốc hội chọn, mà QH do dân "bầu" nhé, có đầy đủ sổ sách minh chứng.

    Cho tôi làm Công tố viên, tôi thua ngay, không thể tố cáo CS ra ṭa, khi phải dùng luật rừng của họ hiện nay.

    Rồi bao nhiêu vụ "trúng thầu", đều "hợp pháp" cả.

    Bạn làm sao mà tố cáo CS có chút tội nghiệt nào?
    Rất dễ để thu hồi bởi v́ ngoài tiền lương chính thức ra th́ các thu nhập trong khoảng thời gian tham gia đảng đều được coi là bất hợp pháp, ví dụ sơ như sau:

    1. Xét hồ sơ từng đảng viên, lư lịch phải được tra 5 đời, coi bao nhiêu tuổi đảng, tuỳ theo cấp bậc mỗi năm lănh lương bao nhiêu, nhân lên cho số tuổi đảng th́ có thể giử lại số tiền đó đó, c̣n bao nhiêu bất động sản, của ch́m của nổi phải bị tịch thu và trả về ngân khố quốc gia. Nếu đảng viên nghèo, cấp bậc thấp th́ xét bỏ qua.

    2. Lúc này th́ "của phải ly thân", các đảng viên cộng sản phải đến ở một nơi biệc lập, (như 2 đảo Phú Quốc và Côn Sơn) chờ chính phủ giám định tài sản rỏ ràng trước khi trả họ về cuộc sống b́nh thường. Con rể, con dâu, bà con liên hệ với các đảng viên này cũng phải hợp tác với chính quyền để trao trả lại tài sản cho người dân.

    3. Nếu họ tẩu tán ra nước ngoài th́ tài sản, chương mục của các người liên hệ với đảng viên này này sẽ được chính phủ mới kết hợp với cảnh sát quốc tế phong toả để chờ kiểm tra.

    4. Và trước khi thi hành những việc trên, đặt đảng cộng sản vn ra ngoài ṿng pháp luật. Họ không được hưởng công ước quốc tế ở đây. Tội nghiệt của cộng sản cao hơn núi không cần tố cáo ai cũng thấy.

  9. #339
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Phú Quốc View Post
    Rất dễ để thu hồi bởi v́ ngoài tiền lương chính thức ra th́ các thu nhập trong khoảng thời gian tham gia đảng đều được coi là bất hợp pháp, ví dụ sơ như sau:
    1. Xét hồ sơ từng đảng viên, lư lịch phải được tra 5 đời, coi bao nhiêu tuổi đảng, tuỳ theo cấp bậc mỗi năm lănh lương bao nhiêu, nhân lên cho số tuổi đảng th́ có thể giử lại số tiền đó đó, c̣n bao nhiêu bất động sản, của ch́m của nổi phải bị tịch thu và trả về ngân khố quốc gia. Nếu đảng viên nghèo, cấp bậc thấp th́ xét bỏ qua.
    Dear Phú Quốc, thôi đi ông, nói giỡn chơi vừa vừa thôi, CP "Dân chủ" hay phát xít đây?

    Tôi chắc chắn không xứ nào trong Liên Hiệp Quốc công nhận cái CP Phát xít của ông.

  10. #340
    Member
    Join Date
    30-03-2011
    Posts
    70
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Dear Phú Quốc, thôi đi ông, nói giỡn chơi vừa vừa thôi, CP "Dân chủ" hay phát xít đây?

    Tôi chắc chắn không xứ nào trong Liên Hiệp Quốc công nhận cái CP Phát xít của ông.
    Cướp của dân th́ phải trả lại cho dân, đó là lẽ thường t́nh dễ hiểu, các chính phủ quốc tế đều hiểu và ủng hộ điều này.

    Cái khó hiểu và sẽ khó được ủng hộ đó là cướp của dân xong lại bắt dân đi nuôi "welfare" th́ "cực kỳ" khó hiểu, khó chấp nhận.

    Xin lỗi mượn từ "cực kỳ" của cán bộ cộng sản 1 chút. (không có ư nói Dr_Tran đâu nhé)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •