Page 136 of 1466 FirstFirst ... 36861261321331341351361371381391401461862366361136 ... LastLast
Results 1,351 to 1,360 of 14654

Thread: Dự trữ ngoại hối Việt Nam đang cạn kiệt

  1. #1351
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    94

    Ha Ha.. ra rồi..

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Dear Minh, lời tôi nói là đến các cấp LĂNH ĐẠO, các bậc TÔN SƯ, Chủ tịch Đảng phái chống CS. Chứ không nói các thành viên như bạn.

    Đă là Chủ tịch cả 1 đảng, 1 phong trào, sau này có thể làm Tổng thống, th́ phải có cái phong độ, cốt cách, học thức, của một vị như vậy.

    Hiện nay, rất thất vọng v́ chưa thấy một vị cao thâm như vậy ra mặt, chưa đọc được các lời hiệu triệu cao minh đủ làm người ta tâm phục khẩu phục, "đến chết cũng theo".
    Tôi đă bắt đầu nhận ra cần phải tranh luận để có lư luận sắc bén hơn.

    Thế là tôi lên in tẹc net, rồi nhào vô X cà, X loạn, tị nạn sang đây.

    Nay th́ tôi đă thành "chuyên gia kinh tế theo kiến trúc thượng tầng thị trường" .

    Cám ơn anh Trần!

    Nay th́ tôi đă biết cái đống vàng, đống usd nó khunh đảo cái thiên đường điên XHCN này như thế nào, và cho dù CPCS muốn hay không muốn.


    Và tôi phát hiện ra một điều rằng, các bác chống cộng cần phải lạc quan mà nh́n nhận vấn đề là: Các bác không có khả năng đạp đổ cs đâu!

    Thành thật chia buồn! Nhưng c̣n một lư do cho các bác bớt bi quan nè: Không ai phá chính quyền CS mạnh và nhiệt t́nh bằng các Chiến sỹ CS.

    HÔ HỐ..

    Tôi nghĩ rằng đấu tranh để theo đuổi nguyện vọng thay đổi cái "xó VN", gồm 90 triệu cá thể, th́ cũng đến "cả triệu" ư tưởng và quan điểm. Hà cớ ǵ phải nhất thiết cùng "đường lối đấu tranh"

    Quan trọng là cùng cái đích đến, cái đích có thề là cả một mô thức, nhưng đôi khi nó cũng chỉ một suy nghĩ rất "ngắn": gỡ cái thằng chèn ở trên đầu ra!

    NHƯNG TƯ TƯỞNG LỚN TH̀ RẤT DỄ NHẬN RA NHAU!

    Có nhiều con người "chở cờ" rất nhanh đang nằm ngay trong giới lănh đạo cao nhất của CPCSVN! Họ sẵn sàng chở cờ! Ngay cả khi VN gần "xuống hố" hoặc ngay cả lúc đứng trên miệng hố.

    Họ đang sẵn sàng theo cờ nào có tôn chỉ và có tầm mức ảnh hưởng rộng. Không phải chỉ là kinh tế, mà văn hóa, chính trị, tư tưởng nữa!




    Nếu đă có gan dựng cờ, sao không có GAN ra mặt, lập đảng.

    Như thế mới chính danh, anh em mới quần tụ đi theo sống, chết chứ.

    CÓ QUẦN TỤ, MỚI BIẾT TƯ TƯỞNG LỚN GẶP NHAU CHỨ?

    CĂI NHAU TRÊN DIÊN ĐÀN LÀ TỐT, NHƯ TÔI NÓI LÚC ĐẦU, LÀ ĐỂ GỌT DŨA LƯ LUẬN NHƯNG NÓ HAY BỊ LAN MAN.

    C̉N LẬP ĐẢNG, TÔN CHỈ, HOẠT ĐỘNG LÀ ĐỂ CÁC TƯ TƯỞNG LỚN QUẦN TỤ VÀ XÂY DỰNG MÔ THỨC.



    Khối "thằng khốn nạn" đang chờ một lá cờ như thế đó.

    Nó khốn nạn đến mức, có thể dấn thân không màng đến mạng sống, chỉ là v́ chúng muốn chấm dứt cái cảnh khốn nạn hiện tại mà chúng đang sống.

    NHƯNG CHÚNG CÓ MỘT KHẢ NĂNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG CÓ ĐƯỢC:

    KHẢ NĂNG NHẬN DIỆN TƯ TƯỞNG LỚN !!!

    Lũ khốn nạn.
    Last edited by vivuvuive; 09-04-2011 at 11:53 AM.

  2. #1352
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    8

    Dear Bác Trần

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Dear Minh, lời tôi nói là đến các cấp LĂNH ĐẠO, các bậc TÔN SƯ, Chủ tịch Đảng phái chống CS. Chứ không nói các thành viên như bạn.

    Đă là Chủ tịch cả 1 đảng, 1 phong trào, sau này có thể làm Tổng thống, th́ phải có cái phong độ, cốt cách, học thức, của một vị như vậy.

    Hiện nay, rất thất vọng v́ chưa thấy một vị cao thâm như vậy ra mặt, chưa đọc được các lời hiệu triệu cao minh đủ làm người ta tâm phục khẩu phục, "đến chết cũng theo".
    Bác cứ căi qua lại với @Minh làm ǵ tầm nh́n của ông ta chỉ ở tầm vi mô,c̣n bác ở tầm Vĩ mô rồi,ngày xưa do đói khổ Cs mới chỉ biết làm cách mạng để có tiền và quyền thôi ,chứ về kinh tế đâu biết ǵ+ với bản tính tham lam của con người nên mới điều hành trong nước be bét thế này.
    Giờ đây người lănh đạo không những phải giỏi về chính trị c̣n phải am hiểu về luật pháp,kinh tế ở tầm Vĩ mô,lại phải hiểu rơ t́nh h́nh trong nước và ngoài nước
    Chứ 3 cái tṛ cờ vàng ,cờ đỏ,chém giết trả thù,nghe buồn cười ,trẻ con lắm,
    Nhiều người chống cộng ở hải ngoại cứ la hét mà đâu có hiểu người trong nước nghĩ ǵ đâu, hơn 3 triệu đảng viên có quá nửa chán ghét chế độ rồi ,nhưng quyền lợi,vợ con ,miếng cơm manh áo mà họ phải im lặng thôi ,nhưng khi trà dư ,tửu hậu ai cũng chửi chế độ ,bất măn cả rồi ,nhiều người đă bị cho về nghỉ hưu sớm là họ có ư đ̣i đa nguyên đa đảng đó,kể cả người dân cũng vậy ,nhưng họ sợ thay đổi ,sợ chiến tranh,sợ tù đầy nghèo đói hơn nữa.
    V́ vậy như bác Trần nói đúng nếu có cách ǵ để cs suy yếu phải chuyển giao quyền lực cho những người có đường lối đúng đắn ,tránh đổ máu ít nhất là họ sẵn sàng theo ngay
    Bác Trần luôn nói đúng ,tuy đôi lúc vẫn hơi nóng ,mong bác bớt nóng ,làm chính trị phải mềm mỏng hơn chút nữa.Dù sao cũng cần những con tốt trên bàn cờ mà ,nếu thành công họ có thể thành xe ,pháo ,mă ,tượng,cùng lắm là hậu ,nhung vĩnh viễn khg thể là vua

  3. #1353
    Member
    Join Date
    04-04-2011
    Posts
    42
    Quote Originally Posted by GTC View Post
    ..............

    Đây là box kinh tế, làm ơn đừng kéo dài lan man sang những vấn đề khác.
    Đừng bị mắc lừa mấy thằng HVB đấy nữa, bác GTC ạ.

    Thấy mấy thằng đấy giở tṛ giả dạng CCCĐ, rồi tấn công bác Dr Trần, gọi bác Dr Trần bằng "ông đốc, ông đốc tờ", .... là tôi nhận ra ngay.

    Mong các bác b́nh tĩnh, đừng thèm reply lại bọn HVB. Chỉ cần "report" những bài tấn công cá nhân, lạc đề của chúng cho các mod xử lư là OK rồi. Bác _YeuNuoc_ lên chức mod rồi, phát huy vai tṛ đi chứ.

    Xin bổ sung thêm về một cách nhận dạng các chú "HVB miệng bớt hôi sữa" như nick Minh:

    - Nick Minh chào sân bằng một bài tỏ vẻ ngưỡng mộ bác Dr Trần ở post# 1329, được bác Dr Trần reply ở post#1330, thậm chí c̣n được bác edric "thank" nữa cơ.

    - Và chuyển sang tấn công cá nhân bác Dr Trần ở post#1351 với những từ ngữ hạ đẳng, miệt thị.

    Các chú HVB ạ, giọng văn của các chú rất dễ nhận ra. Đấy là giọng văn hạ tiện, chói tai và "zero" về mặt kiến thức.
    Last edited by Rock; 09-04-2011 at 12:14 PM.

  4. #1354
    Member
    Join Date
    07-04-2011
    Posts
    9

    Hăy cẩn trọng!

    Hăy cẩn trọng, đừng sa đà vào tranh luận với những phần tử mà lời lẽ ồn ào như ngoài chợ bán cá, ư tứ th́ "u u minh minh". Một câu tiếng việt viết cho đàng hoàng, lịch sự c̣n không biết làm cho tốt th́ làm sao mà bàn chuyện văn minh - nhân bản, quốc gia - lịch sử, yêu nước - thương dân .v.v..

    Lưu ư kỹ cách nói/viết với từ ngữ thiếu văn hóa, "dóc", "đốc", "chệt", "hố hố"... và những cách nhại tiếng Việt khác.
    --> V́ nhưng người như vậy không có 1 chút lvăn minh lịch sự tối thiểu... th́ đâu cần thiết phải hồi đáp họ. Chúng ta đâu có tránh nhiêm chỉnh sửa hay dạy dỗ họ.

    Do vậy, Chúng ta hăy nên quan sát kỹ 1 thành viên mới trước khi trả lời họ, đừng để phí thời gian, hao tâm tổn trí và loăng chủ đề...
    (Ở đây là đối với những hạng người cố t́nh lặp đi lặp lại, c̣n thành viên có tâm địa tốt lành nhưng vô t́nh hay do 1 chút xíu thói quen th́ hy vọng sẽ sớm tự thay đổi)
    -----
    "Giang sơn có thể đổi, bản tính khó dời". Thói quen, lời ăn tiếng nói, cách hành văn, tư tưởng bén rễ sâu dày trong tâm trí ... không/khó có thể che dấu và thay đổi được. Dù có "đầu thai chuyển kiếp", "thay tên đổi họ" th́ vẫn lặp lại thói quen và hành vi đó mà thôi...

    Và, Tốt nhất nên ngầm hiểu và thống nhất với nhau là cố gắng tối đa sử dụng ngôn từ lịch sự, dễ nghe với nhau, từ bỏ/không dùng từ ngữ phản cảm, thiếu văn hóa hay không lịch sự. Đối với kẻ xấu xa mà ta căm ghét th́ cũng nên hạn chế sử dụng, v́ khi đó ta cũngk không khác họ bao nhiêu...
    --> Được như vậy th́ những phần tử xấu xa, trà trộn với những "hoa ngôn xảo ngữ" sẽ bị lộ tẩy và người trí thức lịch sự dần dần sẽ vui vẻ tham gia thảo luận nhiều hơn.
    -----
    Người ngu si và ủng hộ (dù cố t́nh hay vô thức) sự ngu si (như CNCS) th́ lời nói của họ rất tối nghĩa, thô tục và khó nghe!

    Người văn minh trí thức th́ ngôn từ luôn hiền ḥa, lịch sự, dễ nghe!

    Hai đẳng cấp khác biệt nhau một trời một vực. Cho nên, Chúng ta hăy cô lập và tiêu diệt sự ngu si; để cho tri thức, sự lich thiệp và văn minh tiến bộ có không gian phát triển lớn mạnh!
    -----
    Vài lời góp ư!

  5. #1355
    Member
    Join Date
    04-04-2011
    Posts
    1,927

    Em ủng hộ bác

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Phải nói lên điều ǵ MỚI, phải KHAI SÁNG ḷng người.
    http://www.hienphapvietnam.org/index...ia/1165-drtran
    Em hoàn toàn ủng hộ bác, việc cho ra đời HP7, quốc kỳ, thư quốc gia là những sáng suốt và hợp lư trong bối cảnh hiện nay.
    Em rất vui mừng khi những nhà lănh đạo có kinh nghiệm về Vn và đă tốt nghiệp trong các trường đại học Mỹ điều hành đất nước, nếu điều đó được thực hiện th́ đất nước chúng ta không hề thua kém bất kỳ nước nào trong vùng, đây là ước mơ của cá nhân em và rất nhiều người Vn.
    Lá cờ vàng không thể tập hợp được tất cả các thành phần trong và ngoài nước đồng ḷng trên đất nước Vn mới.
    Đọc những ǵ bác viết và các tranh luận của các bác, quả thật em vui mừng đến rơi nước mắt v́ dù sao em cũng t́m ra ánh sáng cho một Vn tăm tối, những tín hiệu tốt cho nước nhà.

  6. #1356
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    319
    Quote Originally Posted by phongthuysu View Post
    Nhưng sự thật lịch sử là khối Đông Âu sụp v́ Kinh tế. Rơ ràng tử huyệt của họ là chổ này. Sai lầm của học thuyết ở chổ chỉ có phá chứ không có xây. Cải biên lai tạo thế nào cũng chỉ ra quái thai, nên không sống được.
    Bản chất CNCS như hỏa, CNTB như thủy, kết hợp thế nào được.
    Có một khác biệt rất lớn giữa CS Đông Âu và CSVN nói riêng.

    CS Đông Âu như khủng long bị tuyệt chủng.

    CSVN như lũ chấy rận ăn bám kư sinh trên cơ thể, hút máu để tồn tại. Chúng sẽ lây truyền từ vật chủ này sang vật chủ khác măi măi. Muốn diệt trừ phải cách ly, cô lập vật chủ; bôi, phun thuốc tẩy, v.v...chứ găi th́ cũng chỉ đă ngứa mà thôi.:D

    CS là bậc thầy về tuyên truyền, muốn chống họ thành công th́ phải học cách của chính họ, dĩ độc trị độc.

    CS thành công là nhờ chiến lược 3 CHỐNG:

    1. Chống giặc ngoại xâm: chống Pháp, chống Mỹ cứu nước
    2. Chống giặc đói: cải cách ruộng đất, cải tạo tư sản...
    3. Chống giặc dốt: b́nh dân học vụ, phổ cập trung học phổ thông, miễn phí đại học.

    Chiến lược này đánh trúng tâm lư, ước mơ của một loạt tầng lớp thanh niên, dân nghèo từ thành thị đến nông thôn.

    Dân chủ muốn thành công cũng phải dựa trên chiến lược này.

    1. Chống giặc nội xâm: chống tham nhũng, hối lộ; đ̣i kê khai tài sản của quan chức
    2. Chống giặc đói: biểu t́nh đ̣i tăng lương, đ̣i quyền lợi an sinh xă hội, đ̣i người cày có ruộng...
    3. Chống giặc dốt: đ̣i đem lại phổ cập trung học phổ thông...

    Topic này phải vạch trần, lột mặt những kẻ đang phá hoại đất nước; không phải chỉ để chỉ trích chính phủ ông Dũng phạm sai lầm điều hành hệ thống nghiêm trọng, mà phải tố cáo chính phủ này đang bao che cho tội ác diễn ra: tham nhũng lan tràn, trầm trọng; môi trường sống văn hóa, thiên nhiên đang bị hủy diệt.

    Phải lôi ra được những cái tên ô nhục cụ thể để ghi vào lịch sử, để người dân nguyền rủa chúng muôn đời. Đừng tiếp tục chửi cái đảng cộng sản khơi khơi mơ hồ và chẳng có mấy tác dụng.

    Phải liệt kê đích danh HỌ VÀ TÊN -H̀NH ẢNH từng đứa cướp ngày, gắn liền với số tài sản của đất nước, nhân mạng bị hăm hại mà chúng đă phá hoại, cướp bóc, sát hại để người dân trừng trị chúng sau này:

    • Bauxite Tây Nguyên
    • Dự án PMU 18
    • Dự án 135
    • Đề án 112
    • Nhà máy lọc dầu Dung Quốc
    • Vụ án in tiền Polyme
    • Vụ Vinashin
    • Vụ án Sầm Đức Xương
    • Vụ án Lexus
    • ...


    Thu hút người dân về phía ḿnh bằng cách chỉ rơ cho họ thấy h́nh hài lũ kư sinh và những thủ đoạn mà bọn kư sinh này đang hút máu họ, làm được vậy, có nghĩa là ta có khả năng cách ly lũ kư sinh để trừ khử chúng.

    Ví dụ, làm sao phản biện luận điểm cho rằng giá xăng Việt Nam vẫn c̣n rẽ hơn giá xăng của khu vực?

    Xin copy một phản biện của tác giả hoa_nhai mà tôi tâm đắc:

    - Nhà nước CS này quả thực là 1 lũ lưu manh giảo quyệt khi cố t́nh đem so giá bán xăng Người Dùng Cuối (End user) của VN với thế giới rồi đ̣i tăng cho bằng. Như ta đă biết, xăng hay bất kỳ mặt hàng nào khác, khi bán ra tới tay người tiêu dùng, nó sẽ thường bao gồm Giá gốc (là giá thành xuất xưởng của sản phẩm đă gồm trong đó các chi phí sản xuất, nhân công...), Lợi nhuận của người Buôn, và Thuế nhà nước đánh vào mặt hàng đó để tạo nguồn thu Ngân sách.

    - Trong 3 thành phần cấu thành giá thị trường này, phần Thuế nhà nước là phần chính quyết định giá cuối của sản phẩm. Bây giờ ta lấy một nhà nước tư bản giăy chết tên là X đem so sánh với nhà nước thiên đường CSVN trong vấn đề xăng. Thực tế th́ tại quốc gia tư bản X, giá xăng hiện giờ đang là 1.4$/ lít = 30.122vnd, cao hơn giá xăng hiện giờ của VN (21300vnd) tới 8822vnd (đây là thực tế hẳn hoi). Và v́ thế các đồng chí liền cho rằng xăng ở VN rẻ quá đi, dân VN sướng nhất quả đất rồi c̣n kêu ǵ? Có tăng thêm 5000vnd nữa như báo chí đang kêu gào th́ vẫn rẻ chán.

    - Nhưng từ từ đă, ở cái quốc gia tư bản X kia, nhà nước họ đánh thuế vào xăng tới tận 35%, thuế GST 10% và chỉ cho phép cửa hàng xăng ăn lăi tối đa 10 cent/lít mà thôi (Đây cũng là thực tế) Vậy ta tạm có Giá Gốc của 1 lít xăng là: 30.122vnd - (35% gov tax + 10 %GST + 10 cent) tương đương:
    30.122vnd - ( 10600vnd + 3000vnd + 2200vnd) hay 30122vnd-15800vnd = 14322vnd cho 1 lít xăng GIÁ GỐC

    - V́ thuế là nguồn thu chủ yếu của bất kỳ 1 quốc gia nào. Từ tiền thuế chính phủ mới có tiền chi cho xây dựng, trợ cấp xă hội... và đương nhiên xăng cũng là một mặt hàng như bao mặt hàng khác, đem lại thuế cho nhà nước qua đó đóng góp cho xă hội. Trở lại vấn đề. sau khi có thu nhập cho Ngân sách từ thuế trong đó có xăng, nhà nước tư bản X kia bèn cho xây một bệnh viện mới để phục vụ nhân dân, và tất nhiên để xây cái bệnh viện này th́ phải có thợ xây làm việc. Lương của một người thợ xây (brick layer) hiện đang được trả là 22$ cho 1 giờ làm việc, anh ta làm 8 tiếng/ngày. Với thu nhập này, sau khi trừ thuế thu nhập, anh thợ xây kiếm được khoảng 3200-3800$/ tháng, tùy theo có làm thêm giờ nhiều hay ít.

    -Nếu như nhà anh thợ xây này ở cách công trường khoảng 20-30km (cỡ bằng từ Hanoi đi Vân đ́nh) th́ nếu anh ta sở hữu 1 chiếc toyota camry cỡ 2.4 lít, anh ta có vẻ như sẽ phải tiêu tốn 60$ cho 1 tuần chạy xe. Vậy 1 tháng anh ta sẽ tốn khoảng 240$ từ nguồn thu nhập 3200-3800$ kia. Đó không phải là 1 cái ǵ quá khó chịu.

    - Như tôi đă nói ở post phía trước, việc tính thuế người ta phải DỰA TRÊN THU NHẬP của người dân để cho phần bóc tách này không ảnh hưởng quá lớn tới thu nhập sống của dân. Nếu tính giá xăng gốc chỉ có 14322vnd, tương đương 67cent, công thêm 10cent tiền lăi cửa hàng th́ phần thuế cho nhà nước lên tới 63 cent. tức là khiến cho giá xăng tăng gần gấp đôi. Nhưng tại sao anh thợ xây kia vẫn vui vẻ trả 1.4$/ lít xăng? Đó là v́ chính cái tiền thuế này lại được nhà nước mang ra trả công cho anh ta một cách tương xứng. Và cũng từ tiền thuế đóng góp cho nhà nước, mà vợ anh ta khi lâm bồn, nằm trong bệnh viện 1 tuần (nếu đẻ b́nh thường) khi đi ko cần phải mang theo ǵ hết ngoài bộ quần áo mặc trên người, sẽ được nằm trong pḥng chăm sóc đặc biệt với chi phí là 800$/ngày, y tá bác sỹ thăm nom liên tục, đồ ăn th́ gọi theo thực đơn như nhà hàng, con đẻ mẹ không có sữa th́ cũng ko thiếu sữa ngoài, tất nhiên cũng miễn phí. Sau khi xuất viện không phải móc tiền ví 1 đồng nào, lại c̣n được nhà nước cho thêm 5200$ để tiêu vặt. Rồi cũng từ tiền thuế, mà khi con anh ta lớn lên đi học cũng đc miễn phí luôn. Hoặc giả khi anh thất nghiệp th́ vẫn được nhà nước cho tiền đủ sống.

    - Nếu cũng anh thợ xây đó nhưng sinh nhầm ra ở thiên đường cộng sản chủ nghĩa VN th́ sao. Tôi nghĩ anh này sẽ chỉ được trả tối đa 100 ngàn vnd cho 1 ngày làm việc, có thể kéo dài tới 10 tiếng. Số tiền này tương đương cỡ 4 đô la 50 cent. Vậy 1 tháng anh ta kiếm được khoảng 3 triệu VND. Và nếu như cái chính phủ của anh ta cứ đ̣i tăng giá xăng cho nó bằng cái quốc gia X kia, và họ hiện đang làm chuyện này, th́ anh thợ xây VN sẽ phải trả 30.122vnd/lít xăng để đi tới chỗ làm với đồng lương chết đói là 3 triệu 1 tháng. Và tôi cá rằng nếu bán giá bằng nhau, th́ cái số tiền thuế 63 cent kia sẽ không đem lại cho anh thợ xây VN 1 chút sơ múi nào hết. Nếu anh ta ốm, hay vợ anh ta đẻ, hay con anh ta đi học, tất cả đều phải trông vào cái đồng lương 3 triệu vnd kia, nhà nước không có cho anh ta 1 đồng nào hết. Và nêu tôi là anh ta, tôi sẽ tự hỏi số tiền đó đi vào túi ai vậy?

    - Giá xăng nhập khẩu gốc theo tôi nghĩ sẽ không hoặc chênh lệch rất ít trên thị trường quốc tế. Nó chỉ thay đổi sau khi nhập khẩu về tới nơi, phải chịu áp thuế do NHÀ NƯỚC CỦA MỖI QUỐC GIA KHÁC NHAU quyết định tỷ xuất thuế đối với nó, trước khi đưa ra thị trường tại quốc gia đó. Vậy th́ xuất phát từ cái quái ǵ mà các vị cứ đ̣i tăng giá xăng VN cho nó bằng các nước giàu mạnh khác? Mà không thèm nghĩ ǵ tới THU NHẬP CỦA NGƯỜI DÂN VN?

    - Nếu các vị bằng 1 phép thần thông nào đó khiến cho thu nhập của 1 người b́nh dân cỡ anh thợ xây kia ở VN cũng có dù là 3000$/ tháng thôi, th́ tôi nghĩ dù xăng ở VN có là 2$/lít th́ người dân vẫn cám ơn chính phủ lắm lắm, chứ không có quay ra chửi cái bọn ăn tàn phá hại như họ đang chửi bây giờ! Các vị đúng là ĐỂU THẬT.

    KẾT:- Miệng kêu lỗ, chê shit thối mà sao các vị ôm chặt thế, sao không thả ra cho bà con nhờ, mà lại cứ ôm khư khư độc quyền rồi kêu la vậy là sao? Theo thói thường, cái ǵ chán th́ người ta hay lảng đi, chứ có ai lại ôm khư khư, giữ thật chặt như các vị đâu. Nếu xăng dầu thua lỗ, th́ sao không để tư nhân làm? Các vị vừa nhẹ đầu, vừa không mất tiền. Mà các vị tên gọi chung là nhà nước, chứ thực ra nhà nước là 1 khái niệm tŕu tượng. bố ai biết mặt mũi nó dọc ngang thế nào, các vị kêu xăng dầu thua lỗ, nhà nước phải bù lỗ (mà theo như một số HVB trên này th́ làm thế là v́ nhà nước thương dân), vậy các vị có biết là cái gọi là nhà nước tự nó chả có đồng xu mẻ nào không? Tiền "nhà nước" chính là tiền của dân đới Các vị làm ăn thua lỗ như vậy DÂN CHƯA HỎI TỘI LÀ C̉N MAY, sức mấy ở đó mà kêu là thương dân. Đây là hậu quả của việc nhồi sọ tuyên truyền những thứ bullshit vào đầu người VN, khiến cho suy nghĩ nó lệch lạc kinh dị.

  7. #1357
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    75
    Thưa các bạn, Dr Trần!
    Hăy v́ người dân Việt Nam yêu thương của ḿnh đă và đang trăi qua những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống hiện tại. Nhất là những người dân quê.
    Hôm qua tôi có việc phải về miền Tây Nam bộ, đi bằng xe gắn máy để cảm nhận cuộc sống của người dân minh. Điều tôi cảm nhận ấn tượng nhất là h́nh vẽ vị trí xe bị tai nạn quá nhiều, nhiều đến độ đếm không xuể, đường th́ hư quá nhiều dù mới làm xong. Vui nhất là qua các cầu đều hay có thêm cái bảng: đường chờ lún??? Chờ biết đến chừng nào đây? Qua các con đường ven sông, rạch th́ khuyến mại”Lề lộ lỡ”. Nợ quốc gia th́ ngập đầu mà cái đường làm không xong. Số người chết v́ tai nạn giao thông thật khủng khiếp!
    Các trẻ em đi bán vé số quá nhiều, vậy th́ làm sao học hành cho tốt được, trong khi đó th́ rất nhiều trường ĐH được thành lập, cũng không biết là có đủ giảng viên có tŕnh độ để giảng dạy không, không biết nữa, à quên! VN là nước có nhiều tiến sĩ , thạc sĩ mà. Nền giáo dục theo định hướng XHCN!
    Sống trong xă hội mà nền Kinh tế hoang mang, chạy cơm từng bữa th́ người dân làm sao lo nghĩ đến chuyện ǵ khác được. _Bác nói như vậy không công bằng cho người Việt hải ngoại. NVHN là chỗ dựa tốt nhất cho người VN trong suốt vài mươi năm trở lại đây, chống lại CS. Nói đúng hơn th́ chỗ dựa kinh tế cho người nào có thân nhân tại hải ngọai.
    Người dân trong nước rất cần những nhận định của Dr Trần, của các thành viên khác, rất cần những tv Khoai Tây Chiên, Orbad.. .để tiếp cận những thông tin, kiến thức cần thiết, rất cần 1 diễn đàn như VL … Hăy v́ người DÂN VIỆT NAM. ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM

  8. #1358
    Member
    Join Date
    07-04-2011
    Posts
    9

    Nếu không thích, hăy đơn giản ngó lơ!

    (xin phép mods v́ lạc đề 1 chút, sẽ cố để không tái phạm)

    Dear vuvivuive:
    Những góp ư của tôi chỉ là lời gợi ư, nhắn nhủ, không có ép buộc ai phải làm theo cả! Tôi lên tiếng v́ thấy đây là 1 đề tài nghiêm túc, đứng đắn và rất quan trọng cho rất nhiều người DÂN VIỆT NAM lúc này, mong rằng những ai có lương tâm th́ nên tranh luận 1 cách văn minh lịch sự.
    -----
    Nếu thật sự bạn ít được vui cười th́ hăy nên cười nhiều hơn, khi có cơ hội. Nếu nhẹ nhàng th́ CƯỜI MỈM CHI với chính ḿnh, rộng răi thoải mái th́ cười to HA HA HA với người xung quanh.
    Nếu không thích hai kiểu cười trên th́ bạn cứ theo cách của bạn mà cười HÔ HỐ mà bạn đă quen, đó là quyền của bạn mà không một ai có thể ngăn cản được. Nhưng tôi nghĩ, có thể cách cười Hố Hố này sẽ làm nhiều người không "lại gần" và nói chuyện với bạn.. và bạn cũng không thể cấm được điều này.

    (Bạn cười "hô hố" làm tôi nhớ tới nick Anh Các Chú ở x-cafevn, 1 người tôi đă có nhiều cơ hội giao tiếp.)
    -----
    Cảm ơn câu mà bạn tặng cho, và tôi cũng chúc bạn sớm t́m ra được câu trả lời cho chính ḿnh, trong mọi vấn đề!

    Và cuối cùng, chúc bạn luôn vui vẻ và có nụ cười sảng khoái!
    -----
    HA HA HA HA HÔ
    :D :D :D :D :D :D
    HUM

  9. #1359
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    94
    Quote Originally Posted by HUM View Post
    Và cuối cùng, chúc bạn luôn vui vẻ và có nụ cười sảng khoái!
    -----
    HA HA HA HA HÔ
    :D :D :D :D :D :D
    HUM
    Đấy ....

    Cứ phải cười to như thế nó mới đă, việc ǵ phải tiết kiệm nụ cười chứ..

    Cười cho đời nó mới, cuộc sống bây giờ khó khăn lắm, cười đi cho nó đỡ.

    Cười, người ta có dí súng vào ngang hông ḿnh cũng không sợ, v́ ḿnh có tinh thần lạc quan mà.

    Chúc các bác vui, và tiếp tục viết những bài hay về kinh tế và tư tưởng..
    :rolleyes::rolleyes: :rolleyes:
    Last edited by vivuvuive; 09-04-2011 at 02:01 PM.

  10. #1360
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    30

    Phong cách tranh luận.

    Ở xứ Kangaroo, hàng đêm trên TV đài số 2 có chương tŕnh Question Time.

    Họ chiếu trên TV cảnh các vị dân biểu QH tranh căi như mổ ḅ.Xỉ vả nhau tận t́nh.

    Phe Đối lập chất vấn phe Chính phủ rất kịch liệt. Ông Speaker cứ phải luôn miệng hô ORDER ! ORDER !.

    Chính nhờ có Đối lập cộng thêm Báo Chí người dân có dịp hiểu rơ thêm những lợi, hại trong chính sách của CP.

    V́ thế tôi rất thích được đọc những bài tranh luận của các bạn ở diễn đàn này.

    Qua đó tôi học hỏi được nhiều điều.

    Càng kịch liệt càng hào hứng. Miễn là đừng quá trớn.

    Lúc đầu tôi nghĩ người ta nên lịch sự khi tranh luận . Nhưng sau này tôi thấy không nhất thiết phải như vậy . Miễn là cuộc tranh luận vẫn theo chiều hướng tích cực (you, the listener, still learn something out of it).

    Mỗi người có mỗi cá tính, mỗi cách diễn tả khác nhau.

    Dễ nhận ra nhân vật nào hay chày cối phá bĩnh. Tôi nghĩ cứ lờ họ đi là xong.

    Tranh luận mà một chiều th́ cũng bored !.

    Post này bị lạc đề. Xin MOD cứ tự nhiên xóa cho.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 12 users browsing this thread. (0 members and 12 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 12-12-2011, 04:03 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 08-12-2011, 07:40 AM
  3. Replies: 0
    Last Post: 14-10-2011, 06:54 PM
  4. Replies: 7
    Last Post: 14-07-2011, 08:19 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •