Page 257 of 1466 FirstFirst ... 1572072472532542552562572582592602612673073577571257 ... LastLast
Results 2,561 to 2,570 of 14654

Thread: Dự trữ ngoại hối Việt Nam đang cạn kiệt

  1. #2561
    Member
    Join Date
    16-04-2011
    Posts
    26
    Nhờ amin xem lại h́nh như giờ hiển thị trên web này không đúng với giờ VN ? ( GMT + 7)

  2. #2562
    Member
    Join Date
    28-04-2011
    Posts
    8

    Kinh Tế tệ hại > t́nh ngựi xuống cấp trầm trọng > cướp giật như rươi > Việt Nam Cần Gô Ba Chốp

    Kinh Tế tệ hại > t́nh ngựi xuống cấp trầm trọng > cướp giật như rươi > Việt Nam Cần Gô Ba Chốp

    Đọc báo hằng ngày, thấy buồn nhiều hơn vui, ngoài vật giá leo thang ,lạm phát,... x́ ke ma túy ,móc túi cướp giật trên xe buưt ,giết chủ cướp vàng ,buôn lậu hàng giả,hàng nhái ,thức ăn có chứa chất độc gây ung thư ,ô nhiễm môi trường nước ,đất ,không khi phụ nữ VN bây giờ ra đường như nữ TRUNG ĐÔNG theo đạo hồi bao che kín mặt ,phát sinh ra đủ loại tặc,giả khổ giả nghèo ,giả tàn tật ăn xin ,hàng chục cô gái nông thôn trong 1 gian pḥng đễ người TQ, Đá Loan, Hàn Quốc xem tuyển về làm vợ ,có kẻ lợi dụng buôn người v v..& v v...C̣n những kẽ trông mă bảnh bao, đóng giả như đạị gia th́ lừa BĐS hoặc lừa bằng nhiều chiêu tiền tỷ,nhưng ngày nào cũng nghe những lời hoa mỹ từ những người có trách nhiệm. (Anhdung_1050)
    http://vef.vn/2011-04-28-khoi-to-giam-doc-lua-hang-trieu-usd

  3. #2563
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    9

    Yêu cầu Ba Dũng từ chức

    Đáp số cho sự thiếu điện triền miên của Việt Nam.

    Ninh Thuận = Chernobyl + Fukushima

    Ba Dũng tăng tiền điện để xây mồ chôn tập thể cho 80 triệu dân đen

  4. #2564
    Member
    Join Date
    29-04-2011
    Posts
    19
    Thế ra các bác bên x-ca qua đây à? HS không biết hèn chi cứ hỏi sao bổng dưng ai nấy biến mất hết, th́ ra có lắm chuyện xảy ra mà HS không biết!

    Dr Tran và các bác khỏe không? :-) Cho HS gởi lời hỏi thăm tới mọi người.

    HS.

  5. #2565
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by tumlumtala View Post
    Ặc ặc chờ măi dài cổ rùi mà giá xăng có tăng đâu??? Hic cú này chắc bác Trần thua ông Dũng rồi!!!
    Quote Originally Posted by hnty View Post
    Dr_Tran đoán sẽ có tăng kể từ 10PM hôm nay trở đi chứ không đoán nhất định tăng giá ngay hôm nay bạn thân mến:p
    Dear tumlumtala, hnty: tôi có nói, mỗi NGÀY không tăng th́ phải bù lỗ mấy trăm tỉ đồng.

    Hổm rày Bộ Tài chánh, Công thương bác bỏ tin lên giá, vậy có thể ráng ém qua 2 ngày lễ lớn của CS, v́ khó thể lên trước 2 ngày này, dân mắng ngay trước 30/4 th́ không tốt.

    Hoặc, do cương quyết "mua" 1 tháng lạm phát giảm tăng (disinflation) để lấy lại tinh thần, CSVN có thể ém giá xăng qua tháng 6, để tháng 5 lạm phát khoảng 2% - 2,5%, thậm chí có thể tung tiền ra bán "hàng bỉnh ổn" để giảm lạm phát c̣n 1,8%.

    Nhưng đó là ǵ? Đó là can thiệp vào quy luật thị trường, rất tốn kém, và KHÔNG làm giảm lạm phát toàn năm, mà chỉ ĐẨY LÙI THỜI GIAN xuống 1 tháng.

    Như vậy sẽ phải bù lỗ xăng trong tháng 5, điện trong tháng 6, thay v́ cho xăng tăng bây giờ, điện trong tháng 6.

    Hai việc bù lỗ này sẽ tốn kém ít nhất 200 triệu USD, tức trên 4000 tỉ đồng.

    Chưa kể, nay nếu tăng giá xăng chỉ 24000 - 25000 ngàn đồng là đủ; nếu ém qua tháng 6 khi đó giá xăng thế giới có thể lên thêm, th́ phải lên 26000 - 28000 ǵ đó, lại càng làm sốc giá kinh khủng, để rồi tháng sau đó tống thêm 1 vụ tăng giá điện, th́ nền KT không thể nào chịu nổi.

    Tại Mỹ, GDP tăng ít, lạm phát đang tăng, thất nghiệp tăng, th́ USD chắc chắn c̣n giảm, do đó dầu, vàng, c̣n tăng mạnh - trừ khi FED và/ hoặc ECB can thiệp đẩy giá trị USD lên, nhưng khó, và không nhiều, lại rất ngắn hạn.

    Do đó, xăng dầu chắc chắn c̣n tăng ít ra là cho đến tháng 6. Hôm nay đang 125 USD/ thùng dầu Brent crude. Đến tháng 6 có thể 130-150 USD/ thùng dễ dàng.

    KT CSVN chắc chắn chết thảm, chỉ là vấn đề sẽ khó coi thế nào. Tăng giá xăng hôm nay hay tuần tới, hoặc tháng tới, về kết cuộc vẫn sẽ không khác.

  6. #2566
    MiniMe
    Khách
    Dr_Tran, tại sao tháng vừa ở rồi thất nghiệp giảm mạnh xuống 390 mà tháng này lại tăng mạnh lên 415-420. Sao chênh lệch quá lớn vậy ??? Cái ǵ là nguyên nhân để cho nó tăng một cách đột ngột quá vậy ? tôi biết giá xăng là một factor, nhưng không đến nổi kéo con số thất nghiệp lên một con số lớn như thế ..

    Nếu thật nghiệp lên, th́ đồng Đô La sẽ bị giảm mạnh, tiền xăng và vàng sẽ tăng. Hôm nay một thùng barrel là $114, nếu tiền đô giảm tôi nghĩ 1 thùng barrel chắc nó sẽ tăng lên trên $120 quá ..

  7. #2567
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by tinhtientutoi View Post
    Hai ngày nay ko hiểu v́ sao VNI lại tăng đều đều, trong khi lại có tin xăng sắp tăng giá!!!!!
    Chỉ vài mă lớn thôi, MSN (Masan) tăng rất mạnh, nay họ đáng giá 3 tỉ USD, đang muốn nâng lên thành 6 tỉ USD (5% GDP) trong thời gian tới.

    Masan được các ông chủ lớn, tôi chưa biết nhân vật nào, nắm đa số cổ phần, họ ít bán ra, và sẵn sàng bung tiền ra mua khi có ai bán, chủ yếu chỉ cần tăng vài trăm đồng/ cổ nhân lên cho số cổ rất lớn, thi giá trị toàn cty tăng gấp bội.

    Họ sẵn sàng bỏ con chem chép bắt con cá rô, họ đang dụ khị nhiều nhà đầu tư ngoại quốc mua lại phần nào cty, gần đây họ dụ được 150 triệu USD.

    Con số "lời" họ có th́ chẳng là ǵ cả, toàn do giả dối mà ra. Họ chỉ có 3 nhóm đầu tư chính, đó là Techcombank, Núi Pháo (khai thác Titanium), và làm... nước tương, nước chấm.

    Tại Núi Pháo, cho dù "có lời" th́ đó chỉ là bán tài sản quốc gia, không rơ chia chác làm sao với ngân sách quốc gia? Không lẽ họ vào đó, bán Titanium hàng tỉ USD bỏ túi riêng?

    Cho dù họ có lời th́ cũng không bền vững, do dư luận có thể nổi giận như từng nổi giận với vụ Bauxite Tây nguyên.

    Về "chính đáng", họ chỉ có làm nước tương, nước chấm thôi, chứ bên Techcombank th́ chỉ đáng giá 600 triệu USD, trong đó nghe nói họ cũng chỉ có 20% mà thôi.

    Vài mă lớn đang làm "skewed", "distorted" các chỉ số. Đại đa số các mă khác đang xuống kinh khủng, mấy chục mă nay có giá trị tệ hơn hồi VNI xuống c̣n 350.

  8. #2568
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by MiniMe View Post
    Dr_Tran, tại sao tháng vừa ở rồi thất nghiệp giảm mạnh xuống 390 mà tháng này lại tăng mạnh lên 415-420. Sao chênh lệch quá lớn vậy ??? Cái ǵ là nguyên nhân để cho nó tăng một cách đột ngột quá vậy ? tôi biết giá xăng là một factor, nhưng không đến nổi kéo con số thất nghiệp lên một con số lớn như thế ..
    Nếu thật nghiệp lên, th́ đồng Đô La sẽ bị giảm mạnh, tiền xăng và vàng sẽ tăng. Hôm nay một thùng barrel là $114, nếu tiền đô giảm tôi nghĩ 1 thùng barrel chắc nó sẽ tăng lên trên $120 quá ..
    Dear MiniMe, có 2 loại dầu, West Texas và Brent crude, giá bạn nói là West Texas của Mỹ xài, Brent crude là của Á châu do đường vận chuyển từ Trung đông. Tôi muốn giải thích rơ 1 chút để các bạn khác tiện theo dơi.

    Và thứ 5 công bố đây là con số thất nghiệp được khai lần đầu tiên, vào tuần trước đó. C̣n thứ 6 đầu tháng là con số thất nghiệp không thuộc nhà nông (non-farm payroll) cho THÁNG trước đó. Con số này quan trọng HƠN số công bố vào thứ 5 hàng tuần.

    Thất nghiệp tăng hôm nay rất ngạc nhiên, v́ đa số kinh tế gia cho là XUỐNG, thành 395k thôi, từ tháng rồi 403k. Ai dè không xuống mà c̣n tăng.

    Có thể chỉ do "technicality", v́ tuần trước đó do thời tiết xấu tại nơi nào đó làm người ta dồn lại vào tuần rồi, v.v... con số tăng toàn quốc vài chục ngàn thật ra không quá nhiều, mỗi tiểu bang tăng 500 là toàn quốc tăng 25000 rồi.

    1 tuần không làm nên vấn đề, tuy là vàng tăng th́ ai đánh vàng dựa theo mà hốt bạc.

    Sáng thứ 6 tuần sau mới là cực kỳ quan trọng.

    Nói chung th́ KT Mỹ èo uột không khá khiển ǵ, v́ khó xuất khẩu do sức MUA kém tại các nuớc khác, trong xứ th́ do lo sợ, người ta nay ít chịu xài tiền, giảm bớt chi tiêu.

    Theo tôi, KT Mỹ không tệ hại, nhưng cũng không tốt ǵ, có thể cho đến ít ra là qua Memorial Day mới khá lại.

  9. #2569
    Member
    Join Date
    27-03-2011
    Posts
    365
    Quote Originally Posted by ChuTam View Post
    Đọc Dr Tran rất lâu, nhờ vậy cách đây hơn tháng gom hết tài săn mua 6 cây vàng giờ vợ khen quá xá nên hôm nay làm gan vượt tường lữa nói vài lời cám ơn Dr Tran .
    Hỗm rày vật giá leo thang phi mă ngồi uống cà phê dân chửi quá xá, không cần 5 triệu người đói gần chết mới ra chuyện đâu, cứ cái đà này chừng vài tháng nữa nếu trong nội bộ họ có Gô Ba Chốp VN xuất hiện th́ t́nh thế sẽ thay đỗi ngay.
    Vài tháng trước có ai dám tin rằng có ngày dân Libia nổi lên đạp chế độ độc tài quân phiệt 50 năm của Ga Đa Phi ?
    Sau 60 năm dân Việt Nam chán ngán CS lắm rồi :D
    :D
    Vấn đề là làm cách nào mọi người dân đều hiểu tại sao đảng và nhà nước CSVN lại làm suy sụp nền kinh tế, gây tan nát cho cuộc sống của nhân dân đến như vậy.

    Rất nhiều người kêu than nhưng trên thực tế họ không hiểu v́ sao.

    Ngoài ra số người biết dùng máy vi tính để đọc tin, số người có can đảm vượt tường lửa vào các trang web lề trái chưa phải là cao.

    Làm cách nào để phổ biến sự thật kinh tế nóng hổi của VN đến từng thanh niên, cụ già, các công nhân, nông dân, các bà nội trợ?

  10. #2570
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Ca Map View Post
    Dễ tính chút bác ơi. Bọn tôi theo DrTran hơn cả năm rồi, hồi trước same topic thread bên xcf cũng trading loạn xạ - vậy mời vui chứ!
    Hihi, ideally th́ cả 2 nhập 1, tài chánh và KTVN, nhưng nếu vậy th́ HVB dễ xen vào phá rối, như bên x-cafevn họ len lơi vào giả bộ đánh tài chánh rồi bàn ra đủ loại "system" mua trên mạng, đủ loại curves, graphs, cây nến, v.v... làm hổn loạn, loăng đề tài thành nước lă.

    Do vậy, để tránh HVB hơn là v́ tài chánh thế giới ít liên quan đến KT CSVN, tôi thấy, rất tiếc, là nên hạn chế tối đa việc nói về tài chánh tại topic này, và đem các việc tài chánh qua 1 topic khác.

    Vẫn sẽ nói chút về tài chánh, ví dụ như lạm phát Mỹ tăng, USD xuống, dầu lên => CSVN mang họa, bị TRỜI hại.

    Chứ có lẽ không nên bàn về các phương pháp tính giá vàng, EUR, các curves, graphs, dễ tạo điều kiện cho HVB vào phá.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 12 users browsing this thread. (0 members and 12 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 12-12-2011, 04:03 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 08-12-2011, 07:40 AM
  3. Replies: 0
    Last Post: 14-10-2011, 06:54 PM
  4. Replies: 7
    Last Post: 14-07-2011, 08:19 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •