Page 529 of 1466 FirstFirst ... 294294795195255265275285295305315325335395796291029 ... LastLast
Results 5,281 to 5,290 of 14654

Thread: Dự trữ ngoại hối Việt Nam đang cạn kiệt

  1. #5281
    Member
    Join Date
    16-09-2010
    Posts
    117
    Tôi nghĩ Dr. Tran cần có thêm bạn bè trong Pentagon.

  2. #5282
    Member
    Join Date
    14-06-2011
    Posts
    3
    Quote Originally Posted by Knight View Post
    CHÍNH NGHĨA là ǵ? Đó chính là nhân hoà, mà văn hoá Nho gia với học thuyết chính trị Quốc gia - Dân tộc đă ăn sâu vào ḷng dân ( TQ và VN; NB và HQ,TT ít hơn chút).
    Ḷng dân chính là chính nghĩa, được ḷng dân ủng hộ chính là chính nghĩa cao nhất. Và với học thuyết chính trị - xă hội của Nho gia đă tạo nên nền văn hoá luôn chính nghĩa trước sự xâm lược của ngoại bang. Chính v́ thế, CSVN vẫn có nhân hoà.

    Cái họ thiếu thực sự là thiên thời: những tính toán chiến lược cho chiến tranh; địa lợi: sự ủng hộ quốc tế và liên minh với các quốc gia trong khu vực và Mỹ. Binh hay tướng giỏi th́ tôi không dám chắc chắn lắm, v́ đất Việt luôn lắm nhân tài, mà tôi nghĩ trong ḷng CS cũng không thiếu kẻ có tài mà mất nhân.
    bác nói vậy là không đúng. Có chính nghĩa mới có nhân hoà, ḿnh có chính nghĩa mới được người ta ủng hộ. Ngày xưa CSVN dùng chiêu bài "đánh giặc ngoại xăm cứu nước", đó là chính nghĩa của họ, nên mới được người dân ủng hộ, mới có nhân ḥa. Ngày nay đă mất chính nghĩa th́ khó động viên người dân ra trận để hy sinh được.

  3. #5283
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    402
    Tôi cho rằng TC gây hấn ở Biển Đông v́ bên trong XH TQ sắp bị loạn rồi. Sức ép của dân số 1.3 tỉ người rất kinh khủng. Họ chỉ có thể thắt lưng buộc bụng đến mức độ nào đó thôi. VN th́ quá tệ hại như chúng ta đều biết. VN có thể có biến loạn bất cứ lúc nào. Một biến động quân sự nhỏ có tính toán có thể có lợi cho cả 2 bên đặc biệt là TC. Nhưng mà nói TC và VC đồng mưu dàn xếp th́ hơi quá. VC muốn tránh đụng chạm với TC được ngày nào hay ngày đó. Nên các vụ TC bắt bớ ngư dân VN, VC vẫn làm ngơ. Nhưng bây giờ TC hành động mạnh hơn, tấn công tàu VC nên VC không thể im lặng được nữa.

    Chiến tranh Biển Đông vào thời điểm này có nhiều ư nghĩa chiến lược đối với TC: trấn áp bất ổn trong nước, hoàn tất chiến lược dài hạn mà họ đă đề ra từ hơn 50 năm trước là khống chế toàn vùng Đông Á để khẳng định địa vị siêu cường, đối trọng với Mỹ.

    Nói chung lính các nước CS bị nhồi nhét các thông tin sai lạc tạo ra tinh thần "yêu nước" giả tạo để tăng tinh thần chiến đấu. Dám chắc hiện giờ quân lính TC một mực tin rằng họ ra Nam Hải để "giải phóng" "Tam Sa" đang bị quân xâm lược VN chiếm đóng trái phép.

    Có lẽ Mỹ đem binh pháp Tôn Tử vào các trường quân bị nghiên cứu để hiểu rơ hơn về quân TC. Rơ ràng trong chiến tranh VN người Mỹ không hiểu ǵ về cách thức thực hiện chiến tranh của người Châu Á. Tất cả dựa vào perception và deception. TC tuy yếu hơn Mỹ về quân sự, kinh tế nhưng có lợi thế hơn về thể chế chính trị trong chiến tranh. Một khi chiến tranh nổ ra, chính quyền TC dễ dàng mobilize quân lính và dân chúng. C̣n Mỹ th́ sẽ bị nội bộ dân chúng phân hóa tan thành từng mảnh ngay. TC có thể kéo dài chiến tranh vô hạn c̣n Mỹ th́ không thể chịu nổi một cuộc chiến kéo dài.

    Có thể thấy lănh đạo TC thực hiện binh pháp Tôn Tử rất bài bản. VC th́ chỉ làm được thời chiến tranh VN, có lẽ là do Tàu cố vấn rất kỹ. Hiện giờ VC không có chiến lược lâu dài. Quân đội suy yếu do thiếu huấn luyện, thiếu tiền, tham nhũng. VC làm trái lại hoàn toàn với binh pháp Tôn Tử. Có thể thấy nếu chiến tranh xảy ra VC sẽ thua rất nhanh.

    Tuy nhiên nếu đẩy VC về phía Mỹ hoàn toàn th́ TC sẽ bị rất nhiều bất lợi. Hiện giờ rất khó đoán được các tính toán của TC và Mỹ. Nhưng nhiều khi các cuộc mạo hiểm luôn dẫn đến hậu quả ngoài dự liệu.

  4. #5284
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    17

    Dạ, không dám

    Quote Originally Posted by Knight View Post
    Trước khi tranh luận tôi khuyên bạn nên tích luỹ đủ kiến thức, đây sẽ là lần cuối tôi tranh luận vấn đề này với bạn trong topic này.
    Chắc TQ chỉ cần vài hoả tiễn vào mấy cái thuỷ điện lớn, hay vào HN,SG là VN đầu hàng quá:mad:
    Không dám tranh luận với bác đâu, đập Tam Hiệp ở đâu nhỉ?
    A đây, trích dẫn:
    "Để trở thành đại công trường thế giới, sản xuất, cung ứng gần 50% tổng sản lượng sản phẩm của thế giới. TQ đă vượt Mỹ trở thành nước tiêu thụ dầu mỏ thứ nh́ thế giới và lượng điện tiêu thụ thứ nhất thế giới. Hậu quả là một hệ thống dày đặc các đập thủy điên được xây dựng trên sông Dương Tử, Hoàng Hà , Tùng Hoa:
    Đập Cống Kiều 105m
    Đập Tiểu Loan 292m
    Đập Măn Loan 132m
    Đập Đạo Triều Sơn 118m
    Đập Cănh Hồng 108m
    Đập Nọa Trác Độ
    Đập Căm Lâm
    Đập Mănh Tống
    Chỉ riêng đập Tam Hiệp 181m với 28,9 tỷ m3 nước, rơ ràng hệ thống đập thủy điện trên sông Dương Tử (chia cắt TQ thành hai miền Hoa Nam, Hoa Bắc) trở thành một mục tiêu đánh phá lư tưởng, chỉ cần một phi đội B2 của không lực Hoa Kỳ, sau 5’ xuất phát từ Đệ Thất Hạm Đội, cả vùng Hoa Nam TQ và các đặc khu kinh tế duyên hải sẽ trôi ra biển Đông Hải, thế giới sẽ bớt đi gần 500 triệu tàu há mơm."

  5. #5285
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    17

    Xin lỗi các bạn.

    Tôi lạc đề rồi, xin trở lại vd kinh tế VN.

  6. #5286
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Trong cuộc cách mạng TÂN HIẾN PHÁP, TÂN CHÍNH PHỦ này, tôi không kể Mỹ là bạn.

    Quote Originally Posted by Westminster View Post
    Mỹ sẽ chỉ can thiệp hạn chế để bảo đảm một số quyền lợi của Mỹ trong khu vực, và bảo đảm an ninh của các đồng minh, chứ chắc chắn không "xăn tay áo lên đánh" :)
    Đúng vậy, 2 xứ này chẳng dại ǵ đánh nhau.

    Thù sâu oán đậm như Mỹ - LX khi nào mà c̣n chưa đánh nhau, nói ǵ Mỹ - China không thù oán ǵ nhiều.

    Khi trước, các vụ bắt gián điệp, tra tấn, giết gián điệp, v.v... xảy ra hàng ngày giữa Mỹ - LX, thiệt hại nhân mạng, tiền bạc rất nhiều. Oán thù chồng chất. Chẳng có lợi ích CHUNG nào cả.

    ----------------------

    Nay, Mỹ - China có rất nhiều, quá nhiều, lợi ích chung.

    GM không khá ở Mỹ nhưng lời rất to bên TQ.

    Đừng tưởng Mỹ "thâm hụt thương mại" với TQ. Cho dù Samsung bán computer, cellphone qua TQ, do đó không tính là "Mỹ bán" nhưng trong đó có biết bao nhiêu linh kiện, chip, các món royalty khổng lồ cho các bằng phát minh, v.v... phải trả cho cty Mỹ.

    Có người nói với tôi "các cty Mỹ lời nhiều hơn Samsung khi cty này bán ra 1 cellphone hiệu này". Là v́ Samsung phải trả tiền cho các bằng sáng chế, phải mua linh kiện, kỹ thuật, từ Mỹ. Làm computers, Samsung lời đâu có nhiều, do phải cạnh tranh khốc liệt, đang khi phải mua chip của Intel, OS của Microsoft, v.v...

    ----------------------

    Do đó, nếu tính đủ, th́ Mỹ đang có THẶNG DƯ MẬU DỊCH với TQ, do bán qua hàng mắc tiền, nhập về các hàng rẻ, như đôi khi Walmart bán quần jeans TQ có $8/cái, TQ phải bán bao nhiêu cái quần jeans mới mua 1 máy bay Boeing?

    Do đó, Mỹ không dại ǵ đánh TQ, hàng chục ngàn cty Mỹ sẽ phản đối, kéo sập TT Mỹ nào ra lệnh như vậy - nhất là nếu chỉ v́ bênh VN.

    TQ chỉ cần "chia khéo" cho Mỹ chút nào đó, ví dụ cứ mỗi 10 thùng dầu rút lên từ Biển Đông th́ bán cho Mỹ 4 thùng, hoặc giao quyền mua dầu từ các nơi khác lại cho Mỹ theo cùng số lượng. Như vậy, cả 2 xứ đều có lợi.

    Phi là đồ bỏ, Đài loan sẽ chẳng dám, dại, mà đánh TQ.

    ----------------------

    Chỉ có anh VN là phiền nhất, nhưng nếu mua ḷng các lănh đạo chóp bu là xong ngay. Do đó, TQ rất sợ VN có cách mạng dân chủ, và Mỹ cũng vậy.

    Thà là VN có CSVN cai trị, Mỹ dễ hoạt động.

    Một mai VN có cách mạng dân chủ - ví dụ tôi có ảnh hưởng lớn tại VN - th́ đừng ḥng TQ khai thác 1 lít dầu tại Biển Đông mà yên ổn, do đó Mỹ đừng ḥng có 1 giọt do đi đêm với TQ.

    Do đó, mà thế 3 chân vạc hiện nay khá vững, giữa CSTQ, CSVN, Mỹ.

    Có VN dân chủ lên th́ thế này bị phá, do đó CSTQ, Mỹ, sẽ phá dân chủ VN đến cùng.

    Trong cuộc cách mạng TÂN HIẾN PHÁP, TÂN CHÍNH PHỦ này, tôi không kể Mỹ là bạn.

  7. #5287
    Member
    Join Date
    28-03-2011
    Posts
    60

    Chuyện nực cười .

    Khi nào Trung Quốc làm được một cái dự án như Manhattan rồi hẵng nghĩ đến chuyện đánh Mỹ , lọ mọ chế cái hàng không mẫu hạm từ cái tàu phế liệu chưa xong mà đ̣i đánh Mỹ . Trong khi Nhật Bản họ chế HKMH từ 1930 rồi c̣n bị Mỹ đánh chết ngắt.
    Chiến tranh qui ước cần một nền công nghiệp quốc pḥng mạnh toàn diện, Trung Quốc chưa chế được động cơ máy bay và xe tăng .
    100 Khổng Minh chưa tính được nước đi của người Mỹ.
    Tôn Tử, Đông Chu Liệt Quốc, Tam Quốc Chí không giúp người Trung Hoa thắng rợ Mông Cổ, Măn Châu chưa có chữ viết .
    Kinh dịch, bói toán có thể chỉ là tṛ tiên tri giả, gần đúng nhưng chưa chắc đúng.
    Tên lửa chống HKMH của TQ chỉ không có ǵ chứng tỏ sẽ hữu hiệu.

  8. #5288
    Member
    Join Date
    09-04-2011
    Posts
    366

    lợi dụng ḷng tốt của lính mỹ

    có bà vc giả bộ có bầu gần đẻ làm lính mỹ tưởng thiệt ưu tiên xe chở đi ai dè làm nổ tung chết lính mỹ
    có bà tàu kể tui nghe là người ở có lúc nấu đồ mặn quá trời ( nói là cho bà con) sau này bả mới biết là người đó nuôi vc
    Tôi chắc chắn đa số dân mn không biết cs là ǵ . cs dùng chiêu bài chính nghĩa chống xâm lược nên dân ủng hộ , rồi thành phần kháng chiến cũ trong dân chúng
    Đánh làm sao được, người dân chứ đâu phải lính đâu, làm sao mà đi đường khi chung quanh bắn lén , đặt bom , chuyển tài liệu cho vc khi ḿnh đối xử với nó như đồng minh , ḿnh cho nó kẹo bánh, nó cho ḿnh nước dừa ḿnh nhận ai ngờ đâu nổ lựu đạn
    c̣n tàu th́ khác , qua vn giêt tuốt

  9. #5289
    Member
    Join Date
    16-09-2010
    Posts
    117
    Phong trào dân chủ cũng cần phải nghiên cứu về những think tank, về chiến lược toàn cầu, về khả năng quân sự của Mỹ. TT Mỹ lạng quạng là bị dứt nọc ngay, ăn thua ǵ mấy phó thường dân trong companies.

  10. #5290
    Member
    Join Date
    22-04-2011
    Posts
    29
    Các ngài muốn Việt Nam dân chủ sớm th́ phải ủng hộ người dân trong nước chống Tàu nhiệt t́nh. Người dân Việt chắc chắn bị CSVN lợi dụng nhưng nhờ chống Tàu mà dân trí, dân chủ và nhận thức của mỗi cá nhân người Việt sẽ cao hơn bao giờ hết. Kháng thể chống Tàu cho người Việt nhiều khả năng vô tận, biết tận dụng dân chủ sẽ tới.

    Đánh CS về kinh tế chỉ là một mũi giáp công, cái chính yếu vẫn là phát triển, ủng hộ tinh thần chống Tàu. Người Mỹ cũng là một phần người Việt trong đó, 50 đứa lên rừng, 50 đứa xuống biển, đó là điều sau này khi có dân chủ người Việt vẫn luôn phải sống khắp nơi và đóng góp cho vùng đất họ sinh sống như người Việt tại Mỹ, liên Âu đă làm. Như vậy mới đảm bảo đất Việt trường tồn, phát triển b́nh yên được.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 16 users browsing this thread. (0 members and 16 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 12-12-2011, 04:03 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 08-12-2011, 07:40 AM
  3. Replies: 0
    Last Post: 14-10-2011, 06:54 PM
  4. Replies: 7
    Last Post: 14-07-2011, 08:19 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •