Page 5 of 8 FirstFirst 12345678 LastLast
Results 41 to 50 of 74

Thread: Tin 'động trời': Xác Nguyễn Cao Kỳ phủ cờ VNCH!

  1. #41
    BaEd
    Khách
    Thiệt ra th́ người ta ghét ông Kỳ cho nên bày ra cái gọi là "tin động trời" trong cái gọi là "Xác Nguyễn cao Kỳ phủ cờ VNCH!"

    Như nhiều bác ở đây phân tích:
    1. Chuyện phủ quốc kỳ là không có chuyện sai đúng ở đây v́
    1.1. Quốc gia VNCH đă mất, nên chuyện phủ cờ đúng theo nghi lễ quốc gia là không thể đặt ra hay đặt ra là vô lư.
    1.2 Nhiều bác không có học Tổng Quản trị nên nói theo cảm tính. Gia đ́nh của ông Kỳ càng không phải là quân nhân nên càng không có học Tổng quản trị, lại càng không biết phải theo quân vụ như thế nào.
    1.3 Bản thân ông Kỳ cũng không có di chúc lại là phải chôn ông có phủ cờ hay không
    2. Do không biết mà làm đại nên nếu có làm sai là chuyện dễ hiểu. Nhưng theo tôi th́ sai là sai theo cờ quốc gia chính danh, chứ cờ vàng theo nghĩa là lá cờ di sản và văn hoá th́ đâu có chuyện sai hay đúng.

    Nói tóm, một số người không biết câu "nghĩa tử là nghĩa tận", lại càng không có cái tâm cao thượng, đánh người ngă ngựa là chính chỉ để thoả măn ḷng thù hận, ghét bỏ là chính. Tôi biết đâu cũng là loại người như vậy.

    Cho nên, chẳng lạ ǵ khi bác Dr. Trần nói bác ấy cũng không dám trông cậy ǵ nhiều đối với "người Việt hải ngoại" trong công cuộc dân chủ hoá cho một nước Việt Nam mới sau này.

    Cho nên,
    "Thương ai thương cả đường đi,
    Ghét ai ghét cả tông chi họ hàng."

    Những cái đầu nặng về cảm tính như vậy, làm sao mà làm chính trị tầm cỡ Đại Việt Dân Quốc cho được!

  2. #42
    Dac Trung
    Khách
    Quote Originally Posted by BaEd View Post
    ... Chuyện phủ quốc kỳ là không có chuyện sai đúng ở đây
    ...

    Những cái đầu nặng về cảm tính như vậy, làm sao mà làm chính trị tầm cỡ Đại Việt Dân Quốc cho được!
    Thôi đi bác ơi. Làm ngướ mà không biêt´ đúng sai th́ xă hội đó sẽ đi về đâu.

    Phủ lá cờ lên quan tài là nghi lễ quốc táng khác vơí gói lá cờ lại để vào trong quan tài.

    Thân nhân ông NCK ở Mỹ, chư´ có phải ở nhà quê nào mà không biêt´ là nghi lễ quốc táng không dành cho những ngướ thường dân không có công ǵ.

  3. #43
    Member
    Join Date
    05-09-2010
    Posts
    289
    V́ đám tang của ông Kỳ tổ chức ở Mă Lai, chỉ có gia đ́nh của ông Kỳ, không có một tổ chức quân nhân nào tham dự, nên không có ai hiểu biết nghi thức làm lễ phủ kỳ. Không có tiểu đội chào kính bồng súng chào, không có vị chỉ huy đội nghi lễ đọc tuyên dương công trạng (căn cứ theo Tướng Mạo Quân Vụ), không có dàn quân nhạc trỗi nhạc truy điệu, không có một phút mặc niệm, không có tiểu đội phủ cờ, không có tiểu đội đồng loạt bắn ba phát súng chào vĩnh biệt, lúc hạ rộng (hoặc đưa linh cữu vào ḷ thiêu) không có lễ xếp cờ trao cho gia đ́nh lưu niệm...
    Tôi chỉ phân tích theo nghi thức đám tang một sĩ quan, nhất là sĩ quan cao cấp và hàng tướng lănh. C̣n chuyện công hay tội của ông Kỳ th́ để cho lịch sử phán xét, tôi không dám b́nh luận, v́ sự hiểu biết của tôi có giới hạn.

  4. #44
    Dac Trung
    Khách
    Khi c̣n là sĩ quan, ông NCK đảo chánh và tham gia giêt´ tổng thông´ Ngô Đ́nh Diệm, ngướ đang cùng phe vơí ông, sau này th́ ông tuyên bô´ là ít học và ca ngợi thành tích của Đảng ta.

    Không phải ngướ ta chửi ông, mà nói cho đúng ra để nhăm´ chung vào những sĩ quan quân đội đ̣i chen vào chính trị và đ̣i lảnh đạo đât´ nươc´, trong khi bản thân ḿnh không có khả năng.

    Có lần tôi đọc trong sách báo của Tây Phương có nói ( không liên quan VN) là hiêm´ có nươc´ nào do quân nhân lảnh đạo mà nươc´ đó giàu mạnh.

    Nghề quân nhân tuy quan trọng nhưng không thích hợp để làm lảnh đạo quôc´gia, nêú không học ǵ thêm.

    Hố ông McCain ưng´ cử tổng thông´ và tranh luận vơí Obama trong các debates, ông McCain cũng kém hơn và chính ông cũng thú nhận là ông không hiểu ǵ mâư về kinh tê´.

  5. #45
    Member
    Join Date
    05-09-2010
    Posts
    289
    Sự thực mà nói, không phải ông Kỳ hay ông Thiệu giành quyền (đ̣i) lănh đạo. Mà vào thời điểm đó t́nh h́nh đất nước vô cùng rối ren, chính phủ dân sự tự nhận không đủ khả năng điều hành quốc gia (cứ vài ba tháng lại thay đổi một chính phủ) nên kêu giao cho quân đội gánh vác. Hội đồng tướng lănh hội họp, đồng quyết định đề cử hai ông Nguyễn văn Thiệu và Nguyễn Cao Kỳ đứng ra thay mặt quân đội lănh trách nhiệm mà chính phủ dân sự ủy thác. Từ đó mới có chính phủ quân nhân.

  6. #46
    Dac Trung
    Khách
    Nền kinh tê´ VNCH băt´ đâù lệ thuộc vào Mỹ, thậm chí nhập gạo Mỹ kể từ thớ ông Thiệu và ông Kỳ.

    Ngân sách quôc´gia có tiền th́ mơí có thể mua nhiêù vũ khí để tự vệ.

    Qua cuộc bâù cử tổng thông´ bên Mỹ vưà qua, mơí thâư là ngướ Việt thê´hệ trươc´ có thái độ bâù cử khác vơí các dân tộc Đông Á khác bên Mỹ. Thông´ kê đó có đăng trong báo Mỹ.

    Chúng ta không ngạc nhiên sao khi trong vùng Đông Á, các quôc´gia đa đảng khác trong vùng vẫn c̣n tồn tại mà VNCH th́ không.

    Thái Lan có lúc cũng đưa quân nhân lên lảnh đạo quôc´ gia, nhưng sau này, họ đưa những ngướ có học nhiêù lên lảnh đạo quôc´ gia.
    Last edited by Dac Trung; 31-07-2011 at 01:48 PM. Reason: Bổ túc

  7. #47
    Member
    Join Date
    01-05-2011
    Posts
    1,401
    Quote Originally Posted by dqtran View Post
    Sự thực mà nói, không phải ông Kỳ hay ông Thiệu giành quyền (đ̣i) lănh đạo. Mà vào thời điểm đó t́nh h́nh đất nước vô cùng rối ren, chính phủ dân sự tự nhận không đủ khả năng điều hành quốc gia (cứ vài ba tháng lại thay đổi một chính phủ) nên kêu giao cho quân đội gánh vác. Hội đồng tướng lănh hội họp, đồng quyết định đề cử hai ông Nguyễn văn Thiệu và Nguyễn Cao Kỳ đứng ra thay mặt quân đội lănh trách nhiệm mà chính phủ dân sự ủy thác. Từ đó mới có chính phủ quân nhân.
    Ta có thể kết luận là ngay trong giới trí thức thời đó cũng không có tinh thần tự do thật sự để có thể làm việc chung v́ đại nghĩa? Nghe cụ Kỳ kể chính phủ dân chủ chót v́ 2 ông tổng thống và thủ tướng hục hặc, nên họ không thành lập được cả nội các mới.

  8. #48
    Member
    Join Date
    06-11-2010
    Posts
    20

    Phủ cờ vàng ...

    Thời buổi bây giờ ai chết muốn người thân phủ cờ ǵ chẳng được - chỉ cần vài chục đô là cờ ǵ cũng có , mặc sức mà phủ mấy lớp cũng không phạm luật . Ở mấy nước tự do là vậy nhưng ở VN khó kiếm được cờ vàng ba sọc đỏ không muốn phủ cờ máu th́ để quan tài không .
    Con cháu phủ cờ vàng VNCH , cờ Mỹ , cờ Mă lên quan tài của lăo Kỳ là quyền của họ chúng ta không cần phải phản đối kể cả họ có phủ cờ đỏ CSVN cũng là chuyện riêng tư của gịng họ Kỳ cục . Chuyện Cốc tôi muốn nói là : Ḿnh cần phải suy nghĩ theo tâm linh một chút - lăo Kỳ ôm cờ vàng , cờ Mỹ , cờ Mă xuống âm phủ gặp Bác liệu Bác có tức giận "đục" cho Kỳ te tua không ? V́ thế cô con gái rượu Ḱ Diên không phủ thêm cờ đỏ lên quan tài "buồn" của cha là một thiếu sót . Trên đường Kỳ đi gặp Bác nếu gặp vong hồn chiến sĩ VNCH th́ trương cờ vàng- gặp "immagration officer " của Mỹ th́ trương cờ Mỹ - Gặp hải tặc Mă lai th́ trương cờ Mă - An toàn dưới "địa phủ lộ" cho tới nơi Bác cư ngụ
    Bảo đảm kỳ sẽ không bị Bác "đục" v́ tội hai , ba ḷng .
    Chuyện chỉ có vậy mà mấy bác căi nhau loạn .
    Cốc tôi nghĩ "tới đây là chấm dứt chương tŕnh của anh Cao Ḱ "
    Không biết quí vị có đồng ư không ?
    CỐC

  9. #49
    Dac Trung
    Khách
    Chính phủ dân sự nào tự nhận là không đủ khả năng ?

    Những h́nh ảnh thớ đại đó cho thâư là xe tăng quân đội không hương´ vê` chiên´ tuyên´ đôí đâù vơí quân đội cộng sản , mà được lệnh tung hoành ở Sài G̣n, giửa chừng trong chiên´ tranh.

    Những chuyện đồng đội chỉa mủi súng vào nhau, giửa chừng trong chiên´ tranh. Sự thăng´ bại đă có thể nh́n thâư từ trươc´.

    Thậm chí có cả những sĩ quan cộng sản nằm vùng tham gia hay là có thân nhân là cộng sản. Cho dù họ có khích bác ǵ th́ cũng nên tự biêt´ ḿnh biêt´ ngướ chư´.

  10. #50
    Dac Trung
    Khách
    Không phải để nói về quá khư´ mà là cho tương lai. Các sĩ quan quân đội không nên chen quá sâu vào chính trị và lảnh vực lảnh đạo quôc´gia. Nhân dân cũng không nên ủng hộ họ lên làm lảnh đạo quôc´gia, mà không nghĩ ǵ đên´ vân´đề họ có thích hợp cho vai tṛ lảnh đạo quôc´gia hay không.

    Ngướ Việt thích nh́n cái bề ngoài, bâù lảnh đạo mà coi ông nào, vợ ông nào có dễ nh́n hay không, thay v́ t́m hiểu xem ông ta có đào tạo thích hợp qualification hay không.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 4
    Last Post: 29-01-2012, 05:07 AM
  2. Replies: 63
    Last Post: 03-08-2011, 09:00 AM
  3. Replies: 1
    Last Post: 07-02-2011, 07:27 AM
  4. Replies: 6
    Last Post: 20-01-2011, 12:15 AM
  5. Replies: 4
    Last Post: 03-01-2011, 03:53 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •