Page 12 of 45 FirstFirst ... 2891011121314151622 ... LastLast
Results 111 to 120 of 443

Thread: Con đường dân chủ nào cho Việt Nam?

  1. #111
    Member
    Join Date
    26-05-2011
    Posts
    691
    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    Nâng cao dân trí trong chế độ độc tài toàn trị của CS tuy là khó khăn , nhưng rất cần thiết , nên bắt buộc phải làm . Nếu không làm th́ cho dù có thành công giựt sập CS cũng chưa chắc sẽ xây dựng thành công một nền dân chủ thực sự .
    Dân trí Thái Lan cao hay thấp, dân trí Cambodia thấp hay cao hả chị Gánh ?

    Tiếp tục chờ cho đến khi dân trí cao, phải không chị Gánh ? Năm nào vậy chị Gánh ? Cho con số giùm cái đi, đừng nói mơ hồ "th́ khi dân trí cao đó mà", chị Gánh ạ.

    Chị Gánh b́nh luận tỷ lệ 500/1,000,000 giùm tôi được không ạ ? (chị có thể đổi thành 800/1,000,000 hay 3,000/1,000,000 sao cho hợp theo nhận định của chị càng tốt)

    Chị Gánh ạ, tôi đă đưa con số như thế rồi, chị có cần tôi phải ghi ra rơ hơn là "sau 5-10 năm sau th́ số lượng "phải học trong nền giáo dục Việt Cộng" tăng lên thêm 5,000,000 -10,000,000" th́ chị mới chịu hay sao ?

    Chị Gánh ạ, tôi đă định lượng vấn đề rồi đấy. Chị hăy phản biện phần định lượng của tôi xem nào.

    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    Hiệu quả của việc nâng cao dân trí rất cao , tuy chậm , nó như cơn sóng ngầm . Trong thời gian đầu có thể không thấy ǵ , nhưng khi đă lan rộng th́ sức mạnh của nó sẽ như thuỷ triều , không có ǵ cưỡng nổi .
    Nghe rất êm tai. Và chúng ta "hăy chờ, hăy chờ, hăy chờ .... " cho cơn sóng ngầm từ 2,000 - 3,000 sinh viên du học trở về khai sáng dân trí cho 20,000,000 -30,000,000 người dân bị Việt Cộng nhồi sọ. Nhưng chắc ǵ số lượng du sinh kia quay về chứ.

    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    Người dân Đông Đức may mắn v́ vị trí địa lư của họ nằm sát với Tây Đức và gần bên các nước tự do tiến bộ khác ở Âu Châu . V́ vậy đảng CS Đức không thể ngăn cản những thông tin đa chiều và thông tin về đời sống tại các nước tự do tràn vào Đông Đức . Người dân Đông Đức thấy được chỉ cách 1 bức tường là những ǵ họ mong muốn : tự do ngôn luận , dân chủ , tôn trọng nhân quyền và đời sống sung túc bảo đảm ... Từ đó họ có quyết tâm dẹp bỏ đảng CS và giựt sập bức tường chia cắt để hoà nhập vào với thế giới phương Tây .
    Bức tường thông tin của Việt Cộng đă găy đổ.

    Bây giờ là thời đại Internet. Chị Gánh đă chẳng thấy Tunisia, Egypt đấy sao. Thậm chí dân Lybia vốn không học nhiều, ít tiếp cận c̣n dám can đảm đứng lên lật đổ Khadafi ḱa.

    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    Tại VN , ngoài 1 số người có thể tiếp cận internet hoặc có thân nhân ở nước ngoài , đa số người dân quốc nội không hề biết cuộc sống ở các nước dân chủ như thế nào . Họ không có cái ǵ để so sánh và mơ ước ngoài những ǵ họ thấy xung quanh họ .
    Chị Gánh không biết t́nh h́nh trong nước hay đang cố t́nh nói sai sự thật về việc tiếp cận Internet của dân Việt Nam.

    Chị Gánh hăy vào đường link trong chữ kư của tôi để biết tŕnh độ Internet của thường dân Việt Nam nhé.

    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    So sánh với thời bao cấp th́ quả thật bây giờ cuộc sống của họ có khá hơn , nhưng họ vẫn không có khái niêm ǵ nhiều về những thứ mà họ không được hưởng như tự do ngôn luận , tự do báo chí , quyền ứng cử , quyền bầu cử , quyền tổ chức hội đoàn ..vv... Chúng ta cần tiếp cận người đang sống trong nước để truyền tải cho họ sự thật về những khác biệt giữa quyền lợi của người dân trong 1 nước CS vs trong 1 nước tự do dân chủ .
    Chị Gánh à, Việt Cộng sụp đổ th́ dân Việt trong nước tự khắc có thể thực thi những quyền trên mà thôi.

    Chị Gánh không biết Việt Cộng đă ra luật cấm tụ tập trên 5 người sao ?

    Tiếp cận được bao nhiêu người, hiệu quả ra sao ? Tiếp cận, rỉ tai cho người sống trong nước có nguy hiểm không chị Gánh ? Chị Gánh ạ, GS. Phạm Minh Hoàng rỉ tai cho khoảng vài trăm sinh viên Sài G̣n th́ đă bị giam tù rồi đấy, chị không thấy sao ?
    Last edited by mountain; 16-09-2011 at 11:53 AM.

  2. #112
    Member
    Join Date
    15-09-2011
    Posts
    32
    Quote Originally Posted by lovevn View Post
    Phe ta lại đánh phe ḿnh !!!!. GHH nhận định đúng chỉ có người trong nước mới đủ tư cách Lảnh Đạo, nếu CSVN sập.....nhưng c̣n lâu lắm...v́ Dân Trí NVHN c̣n qua thấp, thấp hơn că dân Việt trong nước. Nh́n Ca Sĩ HN về VN được dân chúng nhiệt t́nh ũng hộ.....c̣n NVHN th́ biểu t́nh chống ca sĩ từ VN qua.
    Đúng vậy, dân trí người VN quá thấp, rất cần NVHN khai sáng qua các hành động chửi tục, xịt hơi cay, biểu t́nh chống ngoại xâm bằng cờ cộng đồng (cờ mà cha sanh mẹ đẻ tôi chưa từng thấy, mới thấy lúc online VL).

    Sự thật là trên hết, dù sự thật có phũ phàng cũng phải bấm bụng chịu đựng chứ không nên xuyên tạc tùm lum v́ nó là con dao 2 lưỡi.

    Có thực mới vực được đạo

  3. #113
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171

    Anh em ruột thịt lâu lâu c̣n choảng nhau xào xáo th́ huống chi những nicks trong forum nầy.

    Quote Originally Posted by lovevn View Post
    Phe ta lại đánh phe ḿnh !!!!.
    Anh em ruột thịt lâu lâu c̣n choảng nhau xào xáo th́ huống chi những nicks trong forum nầy nào có ruột thịt đâu ! Chính v́ có phe ta choảng phe ḿnh mới vô t́nh nâng dân trí cho độc giả ngồi xem đó .


    GHH nhận định đúng chỉ có người trong nước mới đủ tư cách Lảnh Đạo, nếu CSVN sập.....
    Bạn GHH "nhận định đúng" (chỉ có người trong nước mới đủ tư cách Lảnh Đạo,thời hậu CS ) v́ nh́n theo model Soviet .

    Nhưng cũng chính miệng bạn GHH nói đại khái ư là :

    Nguời Hả́ ngoại cũng có thể về lảnh đạo với điều kiện có một thế lực rất lớn yểm trợ (lấy thí dụ điễn h́nh trong quá khứ truờng hợp NDD và HCM đều xuất thân từ Việt kiều hải ngoại) .

    nhưng c̣n lâu lắm...
    Đùng có sợ vấn đề "lâu" ,khi có từ đời nầy sang đời khác tiếp tục lộ tŕnh như nguời ta truyền tay nhau ruớc đuốc thế vận hội đó.. ..

    v́ Dân Trí NVHN c̣n qua thấp, thấp hơn că dân Việt trong nước.
    NÓi kiểu nầy chẳng khác nào đả phá chương tŕnh gởi tiền về nâng "dân trí" nguời Việt Quốc nội rồi .

    Nếu khg có ư nầy, th́ cứ để thời gian trả lời đi ,bên nào cao ? Bên nào thấp ? Bên nào thấp có cuộc sống "đày đoạ" th́ ráng mà chịu .

    Nh́n Ca Sĩ HN về VN được dân chúng nhiệt t́nh ũng hộ.....
    Chuyện NVQN ủng hộ ca sĩ HN về ...là do một phần (khg nhất thiết tất cả đều như thế nhé ) có dân trí "vọng ngoại" ( khoái những ǵ là lạ từ ngoại quốc về ) hoặc nhớ lại những giọng xa xưa một thời lừng danh duới chế độ VNCH ..vv (điều nầy chứng tỏ NVQN tuy đang sống duới chế độ CSBV nhưng lại có " ngoại t́nh tư tưỏng" về chế độ VNCH củ)

    c̣n NVHN th́ biểu t́nh chống ca sĩ từ VN qua.
    Cũng có nhiều lư do .Một trong những lư do mà ít ai để ư đó là nguời ta rất ghét cái màn ca sĩ từ chế độ CSBV đào tạo ra HN ăn nói bừa bải như một công cụ tuyên truyền , đôi lúc tỏ ra vẽ khinh khi làm như NVHN khg có đủ tiền mua vé phi cơ về VN xem Ca sĩ QN hát ,nên Ca sĩ QN mới lết cái thân "siêu sao" chạy qua HN ..khoe giọng là dĩ nhiên bị chữi dài dài thôi..

    Hăy tự đặt câu hỏi :

    Tại sao có ca sĩ bị xit hơi cay mà ca sĩ khác cũng từ VN qua, lại khg?
    Last edited by Viet xưa; 16-09-2011 at 10:48 AM.

  4. #114
    Member
    Join Date
    29-06-2011
    Posts
    104
    Trong thớt : http://www.vietlandnews.net/forum/sh...79;t-Nam/page2, khi nói về cách mạng Đông Đức nói riêng và từ đó cách mạng Đông Âu nói chung, tôi có tổng kết :

    Nếu một cuộc cách mạng sảy ra bây giờ ở VN, vẫn có thể thắng lợi nhưng không dễ dàng như cuộc cách mạng Đông Đức. Nếu cách mạng thắng lợi th́ chính quyền mới sẽ rất non yếu v́ chưa được chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt.

    Cho tới khi cách mạng sảy ra, tất cả những hành động làm suy yếu chế độ CS về chính trị về kinh tế, cũng như trên các lĩnh vực khác đều có thể tiến hành đồng loạt. Trong những điều kiện được liệt kê trên, không ít nói đến vấn đề dân trí. Lực lượng chính của cách mạng là người dân. Khi nào mà họ c̣n chưa hiểu họ có quyền lợi ǵ, sự cần thiết của cách mạng, tham gia và bảo vệ cách mạng ra sao, th́ đường cách mạng c̣n lắm chông gai.


    Trước khi Tàu d́m biểu t́nh sinh viên ở Thiên An Môn trong biển máu 04/06/1990, th́ Erich Honecker, TBT ĐCS Đức (SED) cũng đă ra lệnh cho xe tăng chuẩn bị nghiền nát biểu t́nh ở Leipzig. Dân trí ở đây đóng vai tṛ quan trọng khi các tướng lĩnh quân đội Đức mặc dù là CS ṇi nhưng đă không phục tùng lệnh này. Chính v́ dân trí của các tướng lănh Tàu c̣n thấp, mà biển máu đă sảy ra.

    Người dân Đức mặc dù không phải đói kém, mặc dù không có thể bị đàn áp đẫm máu, nhưng họ vẫn xuống đường ngày càng nhiều hơn. Và họ làm điều đó không phải là ngày chủ nhật ngày nghỉ, mà là những ngày thứ hai ngày làm việc. Dân trí giúp họ quyết tâm hơn, có lư tưởng hơn. Chính v́ dân trí của dân Tàu c̣n thấp, mà cuộc biểu t́nh của sinh viên ở Thiên An Môn mặc dù đầy dũng cảm với sự ủng hộ của không ít trí thức đă không mang lại được kết quả như ư muốn.

    Bất kể lúc nào, trước trong khi và sau cách mạng, th́ việc nâng cao dân trí chẳng những không thể thiếu mà c̣n là điều bắt buộc phải làm. Đó là điều mà các chế độc tộc tài và đặc biệt là các chế độc CS sợ nhất.
    Last edited by Cà muối; 16-09-2011 at 10:49 AM.

  5. #115
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by tiếc quá View Post
    Đúng vậy, dân trí người VN quá thấp, rất cần NVHN khai sáng qua các hành động chửi tục, xịt hơi cay, biểu t́nh chống ngoại xâm bằng cờ cộng đồng
    Sao lại bố láo nói cờ tổ quốc VN là một truớc 1954 là cờ CD vậy .

    Lá cờ Vàng ba sọc đỏ là lá cờ TQVN trưóc khi già hồ chính tay xé nuớc Việt ra làm hai

    (cờ mà cha sanh mẹ đẻ tôi chưa từng thấy, mới thấy lúc online VL).
    Chứng tỏ sanh sau đẻ muộn mà bày đặt bàn bạt về cờ quạt ,hăy đi hỏi những cụ ông cụ bà Bắc Kỳ đáng tuổi Ông nội bà ngoại ḿnh đi coi họ có biết lá cờ nầy khg?

    Nếu KHG ,chắc chắn dân Bắc kỳ duới quê rồi như loại ở hang Pác Pó về nào phải dân Hanoi 1954 ,họ biết quá rỏ lá cờ TQVN là lá màu vàng có ba sọc đỏ ..

    Thôi đừng giả đ̣ giả nai làm chi nữa...Xưa rồi diễm trịnh công sơn uiii

  6. #116
    Member
    Join Date
    26-05-2011
    Posts
    691
    Quote Originally Posted by Viet xưa View Post
    Sao lại bố láo nói cờ tổ quốc VN là một truớc 1954 là cờ CD vậy .

    Lá cờ Vàng ba sọc là lá cờ TQVN trưóc khi già hồ chính tay xé nuớc Việt ra làm hai



    Chứng tỏ sanh sau đẻ muộn mà bày đặt bàn bạt về cờ quạt ,hăy đi hỏi những cụ ông cụ bà Bắc Kỳ đáng tuổi Ông nội bà ngoại ḿnh đi coi họ có biết lá cờ nầy khg?

    Nếu KHG chắc chắn dân Bắc kỳ duới quê rôi như loại ở hang Pác Pó về nào phải dân Hanoi 1954 ,họ biết quá rỏ lá cờ TQVN là lá màu vàng có ba sọc đỏ ..

    Thôi đừng giả đ̣ giả nai làm chi nữa...Xưa rồi diễm trịnh công sơn uiii
    Đấy chỉ là hạng HVB vào đây kiếm 50 cent tiềm c̣m mà thôi, bác Việt Xưa ạ. Đừng thèm trả lời bọn chúng cho mệt, bác ạ.

    Nhiều HVB, CAM vào vietland phá phách chỉ chứng tỏ rằng bọn Việt Cộng đang lúng túng, đang hoảng loạn đấy thôi. Mấy thằng HVB về tâu t́nh h́nh lại với Tô Huy Rắm, Lê Giao Hợp, Nguyễn Phú Trọc xem sao nhé.

  7. #117
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by mountain View Post
    Đấy chỉ là hạng HVB vào đây kiếm 50 cent tiềm c̣m mà thôi, bác Việt Xưa ạ. Đừng thèm trả lời bọn chúng cho mệt, bác ạ.
    Cám ơn bác MT cho conseil đừng nên chung chạ với bọn ranh con HVB ,CAM ..

    Nhưng kẹt tôi đang lấy Vacancy hơi bị rảnh ,type xong trả lời chúng tự nhiên cảm thấy trong ḷng phơi phới nhớ lại tuổi Xuân một thời từng cắc bùm chắc chắc VC ..

  8. #118
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054
    Quote Originally Posted by mountain View Post
    Dân trí Thái Lan cao hay thấp, dân trí Cambodia thấp hay cao hả chị Gánh ?

    Tiếp tục chờ cho đến khi dân trí cao, phải không chị Gánh ? Năm nào vậy chị Gánh ? Cho con số giùm cái đi, đừng nói mơ hồ "th́ khi dân trí cao đó mà", chị Gánh ạ.

    Bác Mountain có lẽ hiểu lầm Gánh muốn nói rằng chỉ nên lo nâng cao dân trí mà không nên t́m cách giựt sập CS . Thực tế là chúng ta phải làm cả 2 . Người nào việc nấy . Ai có đủ tài trí giựt sập CS th́ cứ làm , ai có sở trường về tuyên truyền vận động văn hoá th́ lo việc nâng cao dân trí .

    Dân trí Thái lan và Campuchia không cao hơn VN nhưng họ may mắn có được 1 hoàng gia mạnh và những vị vua yêu nước thương dân . Hôm nào rảnh Gánh sẽ tŕnh bày quá tŕnh dân chủ hoá tại 2 nước này và so sánh với VN . Nếu Bảo Đại là vị vua yêu nước , có tinh thần chống Pháp cao như những vị vua trước th́ HCM không dễ dàng chiếm được miền Bắc . Khi HCM về nước thành lập đảng CS Đông Dương , Pháp đă đưa hoàng đế Bảo Đại trở lại định để đối đầu với HCM nhưng vị hoàng đế này quá nhu nhược , không những không chống cộng mà c̣n t́nh nguyện trao ấn kiếm lại cho HCM ! Trong khi đó 2 vị vua của Thái và Campuchia được dân chúng yêu mến và ủng hộ . Người dân Thái và Campuchia tin tưởng vua của họ 1 cách tuyệt đối , nên chỉ cần những vị vua này không theo CS là họ cũng không theo . Một đặc điểm khác của 2 nước này mà VN không có là nền Phật giáo tiểu thừa rất mạnh . Phật giáo tiểu thừa giữ giáo điều rất nghiêm , nên khó bị tư tưởng CS xâm nhập cũng như khó bị lợi dụng .

    Chúng ta không ngồi đây chờ cho dân trí cao rồi mới nghĩ đến việc chống CS hay lật đổ CS , chúng ta làm cả 2 việc song song . Cái nào đem đến thành công dẹp CS trước đều tốt .


    Quote Originally Posted by mountain View Post
    Chị Gánh b́nh luận tỷ lệ 500/1,000,000 giùm tôi được không ạ ? (chị có thể đổi thành 800/1,000,000 hay 3,000/1,000,000 sao cho hợp theo nhận định của chị càng tốt)

    Chị Gánh ạ, tôi đă đưa con số như thế rồi, chị có cần tôi phải ghi ra rơ hơn là "sau 5-10 năm sau th́ số lượng "phải học trong nền giáo dục Việt Cộng" tăng lên thêm 5,000,000 -10,000,000" th́ chị mới chịu hay sao ?

    Chị Gánh ạ, tôi đă định lượng vấn đề rồi đấy. Chị hăy phản biện phần định lượng của tôi xem nào.

    Có rất nhiều cách và rất nhiều đường để nâng cao dân trí . Du sinh chỉ là 1 phần . Trước đây Gánh có liệt kê 1 số phương án mà Gánh và các bạn đang thực hiện . Ngoài việc khuyến khích sinh viên , học sinh ra hải ngoại học càng nhiều càng tốt để được tiếp cận với xă hội dân chủ , chúng ta tuyên truyền và đem thông tin về xă hội dân chủ vào trong nước càng nhiều càng tốt .


    Quote Originally Posted by mountain View Post
    Bức tường thông tin của Việt Cộng đă găy đổ.

    Bây giờ là thời đại Internet. Chị Gánh đă chẳng thấy Tunisia, Egypt đấy sao. Thậm chí dân Lybia vốn không học nhiều, ít tiếp cận c̣n dám can đảm đứng lên lật đổ Khadafi ḱa.

    Chị Gánh không biết t́nh h́nh trong nước hay đang cố t́nh nói sai sự thật về việc tiếp cận Internet của dân Việt Nam.

    Chị Gánh hăy vào đường link trong chữ kư của tôi để biết tŕnh độ Internet của thường dân Việt Nam nhé.

    Chị Gánh à, Việt Cộng sụp đổ th́ dân Việt trong nước tự khắc có thể thực thi những quyền trên mà thôi.

    Chị Gánh không biết Việt Cộng đă ra luật cấm tụ tập trên 5 người sao ?

    Tiếp cận được bao nhiêu người, hiệu quả ra sao ? Tiếp cận, rỉ tai cho người sống trong nước có nguy hiểm không chị Gánh ? Chị Gánh ạ, GS. Phạm Minh Hoàng rỉ tai cho khoảng vài trăm sinh viên Sài G̣n th́ đă bị giam tù rồi đấy, chị không thấy sao ?

    Tiếp cận trong nước được cũng khá nhiều , 1 người nói cho 10 người nghe , 10 người nói cho 100 người nghe , cứ như vậy mà nhân lên . Tuyên truyền theo kiểu vết dầu loang đâu cần tụ tập đông người làm ǵ . GS Phạm Minh Hoàng không v́ rỉ tai sinh viên mà v́ ông ta kêu gọi chống lại đảng CSVN .

    Giai đoạn đầu tiên của việc nâng cao dân trí chưa cần kêu gọi người dân phải đứng lên chống lại đảng CSVN ngay mà đầu tiên cho họ thấy sự dối trá của CS để họ không c̣n tin vào những hứa hẹn suông , những bánh vẽ . Sau đó giải thích cho họ hiểu rằng sống trong xă hội CS họ bị cướp mất đi những quyền lợi như thế nào , đồng thời chỉ ra cho họ những điều tốt đẹp, sung sướng mà người dân trong 1 nước tự do , tiến bộ được hưởng . Khi họ thấy những điều này tự họ sẽ muốn dẹp đảng CS mà không cần ai phải kêu gọi .

    V́ chúng ta không cần phải trực tiếp kêu gọi hay hô hào người dân hăy chống CS mà họ sẽ TỰ ĐỘNG muốn chống , việc làm này không có ǵ là nguy hiểm cả .

  9. #119
    Member DrTran's Avatar
    Join Date
    02-09-2011
    Posts
    808
    Tùy theo phe nào đánh gục CSVN thôi.

    Nếu CSVN khôn ngoan, đầu hàng phe tôi, th́ họ sẽ được yên ổn tiếp tục sống trong giàu sang, danh dự, an toàn. Đổi lại họ phải ra lệnh cho quân đội, công an buông súng không đàn áp nhân dân, không lật đổ CP lâm thời.

    Và phe tôi sẽ tổ chức Tổng Tuyển cử toàn quốc sau 3 - 6 tháng. Hiện đang soạn hơn 100 văn kiện, sắc lệnh, Hiệp định, cho cuộc chuyển giao quyền hành, tổ chức Tổng Tuyển cử toàn quốc.

    Khi có bầu cử, th́ sẽ có phe Việt kiều đông, VK ít, nội địa đông, nội địa ít, v.v... Nhân dân bầu thế nào th́ sau này sẽ phải chấp nhận các lợi ích hoặc thiệt hại.

    ----------------------------------------

    HP7 làm Bộ Luật Tối thượng (English), các CP sau này phải tuân theo, và họ có làm ǵ th́ cũng không được quá đáng, ví dụ vẫn phải chi 20% ngân sách vào mỗi một trong 3 ngành: Giáo dục, Y tế, An sinh xă hội.

    Chi phí hành chánh của chính quyền các cấp chỉ tối đa 10% ngân sách.

    Và bảo đảm có bầu cử tự do thường xuyên, nhân dân tự bầu chọn đại diện của họ tại CP quốc gia, tại Thành phố họ, đương nhiên cả vị Thống đốc Thành phố.

    ----------------------------------------

    Dân chúng cho dù kém dân trí thế nào th́ cũng không bao giờ bầu cho ông Dũng làm Tổng thống Đại Việt Dân Quốc, ông Lê Thanh Hải làm Thống đốc SàiG̣n, bộ sậu chóp bu CSVN vào bất cứ chức vụ nào, cho dù khi đó CSVN tự do ra ứng cử.

    Cho dù kém dân trí, họ cũng không bao giờ bầu vị ứng viên Tổng thống nào đ̣i thông qua luật bảo bên Cảnh sát không được bắt giữ, điều ra, đảng viên thuộc đảng ông ta trừ khi đuợc đảng ủy... của đảng ông ta cho phép.

    Dân không bao giờ bầu cho vị ứng viên Tổng thống nào dùng tiền nhân dân cất lên biết bao đền đài, dinh thự, trường đảng, v.v... cho đảng ông ta. Không bao giờ bầu cho người nào đ̣i áp đặt một người nào đó cùng phe lên làm Bố già, ủa quên, Bác già dân tộc, BUỘC dân phải thờ phụng vĩnh viễn, nói lời xúc phạm là tù mọt gông.

    Dân không bao giờ bầu cho vị dân cử nào tuyên bố, nếu được bầu lên, th́ khi đó ai nói xấu ông ta, đảng ông ta, đều sẽ bị "Điều 88 luật hinh sự" bỏ tù mọt gông, cho dù các lời chỉ trích này hoàn toàn đúng sự thật.


    => Không cần dân trí cao, th́ dân chúng cũng không bầu số người xấu xa, thối nát hiện nay và mai sau lên làm các chức vụ dân cử, địa phương và quốc gia.

    ----------------------------------------

    Hàng loạt các vấn đề công cộng không thể giải quyết trong mấy chục năm nay, MỘT NGÀY sau cuộc Tổng Tuyển cử sẽ "bỗng nhiên" đơn giản, dễ giải quyết lạ thường.

    Cảnh sát giao thông ăn hối lộ? Quá dễ, Thống đốc thành phố ra lệnh bắt ngay, giao cho Công tố viên CP công tố ra ṭa, v́ lẽ đơn giản, Thống đốc không làm th́ dân kéo đầu ngu xuống ngay, đạp xuống cống, cho dù vừa bầu lên.

    HP7 (English) có luật Tối thượng: Dân chúng có quyền kéo đầu ngay cả Tổng thống xuống, cho dù vừa bầu lên, trong 1 cuộc Trưng cầu dân ư và thông qua. Không tới phiên Tổng thống có cho phép hay không, chứ đừng nói cái Thống đốc Thành phố nhỏ nhoi, lặt vặt.

    Bao nhiêu việc xấu trong xă hội hiện nay, như bệnh viện đông đúc, giường nằm 3, 4 người, đột nhiên quá dễ giải quyết.

    ----------------------------------------

    Với 20% ngân sách chi vào Y tế, tức khoảng 5 tỉ USD/ năm cho dù theo con số ngân sách hiện nay - khi đó quốc gia chắc chắn giàu mạnh lên, ngân sách càng to lớn hơn - th́ sẽ có tiền bảo kê thêm cho biết bao nhiêu bệnh nhân, cất thêm biết bao nhiêu bệnh viện.

    Đồng lúc, với 20% ngân sách tức 5 tỉ USD/ năm vào GIÁO DỤC, hàng loạt trường Y khoa tốt sẽ được xây cất, trong 5 năm sẽ đào tạo ra rất nhiều Bác sĩ, nhân viên y tế khác, cả một THẾ HỆ Bác sĩ sẽ ra trường, làm việc tại hàng trăm bệnh viện mới xây cất toàn quốc, th́ lo ǵ trong 5 năm nạn "giường nằm 3 người" không được VĨNH VIỄN dẹp bỏ?

    Có cần dân trí cao đâu, cho dù người có IQ 60 cũng đủ khả năng chọn người tốt, và cho dù có chọn lầm th́.... chọn lại, chết thằng Tây đen nào đâu, hơn là hiện nay ngàn năm trong tăm tối dưới SỰ ÁC đang hoành hành.
    Last edited by DrTran; 16-09-2011 at 03:44 PM.

  10. #120
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    614
    Quote Originally Posted by DrTran View Post
    Tùy theo phe nào đánh gục CSVN thôi.

    Nếu CSVN khôn ngoan, đầu hàng phe tôi, th́ họ sẽ được yên ổn tiếp tục sống trong giàu sang, danh dự, an toàn. Đổi lại họ phải ra lệnh cho quân đội, công an buông súng không đàn áp nhân dân, không lật đổ CP lâm thời.

    Và phe tôi sẽ tổ chức Tổng Tuyển cử toàn quốc sau 3 - 6 tháng. Hiện đang soạn hơn 100 văn kiện, sắc lệnh, Hiệp định, cho cuộc chuyển giao quyền hành, tổ chức Tổng Tuyển cử toàn quốc.

    Khi có bầu cử, th́ sẽ có phe Việt kiều đông, VK ít, nội địa đông, nội địa ít, v.v... Nhân dân bầu thế nào th́ sau này sẽ phải chấp nhận các lợi ích hoặc thiệt hại.

    ----------------------------------------

    HP7 làm Bộ Luật Tối thượng (English), các CP sau này phải tuân theo, và họ có làm ǵ th́ cũng không được quá đáng, ví dụ vẫn phải chi 20% ngân sách vào mỗi một trong 3 ngành: Giáo dục, Y tế, An sinh xă hội.

    Chi phí hành chánh của chính quyền các cấp chỉ tối đa 10% ngân sách.

    Và bảo đảm có bầu cử tự do thường xuyên, nhân dân tự bầu chọn đại diện của họ tại CP quốc gia, tại Thành phố họ, đương nhiên cả vị Thống đốc Thành phố.

    ----------------------------------------

    Dân chúng cho dù kém dân trí thế nào th́ cũng không bao giờ bầu cho ông Dũng làm Tổng thống Đại Việt Dân Quốc, ông Lê Thanh Hải làm Thống đốc SàiG̣n, bộ sậu chóp bu CSVN vào bất cứ chức vụ nào, cho dù khi đó CSVN tự do ra ứng cử.

    Cho dù kém dân trí, họ cũng không bao giờ bầu vị ứng viên Tổng thống nào đ̣i thông qua luật bảo bên Cảnh sát không được bắt giữ, điều ra, đảng viên thuộc đảng ông ta trừ khi đuợc đảng ủy... của đảng ông ta cho phép.

    Dân không bao giờ bầu cho vị ứng viên Tổng thống nào dùng tiền nhân dân cất lên biết bao đền đài, dinh thự, trường đảng, v.v... cho đảng ông ta. Không bao giờ bầu cho người nào đ̣i áp đặt một người nào đó cùng phe lên làm Bố già, ủa quên, Bác già dân tộc, BUỘC dân phải thờ phụng vĩnh viễn, nói lời xúc phạm là tù mọt gông.

    Dân không bao giờ bầu cho vị dân cử nào tuyên bố, nếu được bầu lên, th́ khi đó ai nói xấu ông ta, đảng ông ta, đều sẽ bị "Điều 88 luật hinh sự" bỏ tù mọt gông, cho dù các lời chỉ trích này hoàn toàn đúng sự thật.


    => Không cần dân trí cao, th́ dân chúng cũng không bầu số người xấu xa, thối nát hiện nay và mai sau lên làm các chức vụ dân cử, địa phương và quốc gia.

    ----------------------------------------

    Hàng loạt các vấn đề công cộng không thể giải quyết trong mấy chục năm nay, MỘT NGÀY sau cuộc Tổng Tuyển cử sẽ "bỗng nhiên" đơn giản, dễ giải quyết lạ thường.

    Cảnh sát giao thông ăn hối lộ? Quá dễ, Thống đốc thành phố ra lệnh bắt ngay, giao cho Công tố viên CP công tố ra ṭa, v́ lẽ đơn giản, Thống đốc không làm th́ dân kéo đầu ngu xuống ngay, đạp xuống cống, cho dù vừa bầu lên.

    HP7 (English) có luật Tối thượng: Dân chúng có quyền kéo đầu ngay cả Tổng thống xuống, cho dù vừa bầu lên, trong 1 cuộc Trưng cầu dân ư và thông qua. Không tới phiên Tổng thống có cho phép hay không, chứ đừng nói cái Thống đốc Thành phố nhỏ nhoi, lặt vặt.

    Bao nhiêu việc xấu trong xă hội hiện nay, như bệnh viện đông đúc, giường nằm 3, 4 người, đột nhiên quá dễ giải quyết.

    ----------------------------------------

    Với 20% ngân sách chi vào Y tế, tức khoảng 5 tỉ USD/ năm cho dù theo con số ngân sách hiện nay - khi đó quốc gia chắc chắn giàu mạnh lên, ngân sách càng to lớn hơn - th́ sẽ có tiền bảo kê thêm cho biết bao nhiêu bệnh nhân, cất thêm biết bao nhiêu bệnh viện.

    Đồng lúc, với 20% ngân sách tức 5 tỉ USD/ năm vào GIÁO DỤC, hàng loạt trường Y khoa tốt sẽ được xây cất, trong 5 năm sẽ đào tạo ra rất nhiều Bác sĩ, nhân viên y tế khác, cả một THẾ HỆ Bác sĩ sẽ ra trường, làm việc tại hàng trăm bệnh viện mới xây cất toàn quốc, th́ lo ǵ trong 5 năm nạn "giường nằm 3 người" không được VĨNH VIỄN dẹp bỏ?

    Có cần dân trí cao đâu, cho dù người có IQ 60 cũng đủ khả năng chọn người tốt, và cho dù có chọn lầm th́.... chọn lại, chết thằng Tây đen nào đâu, hơn là hiện nay ngàn năm trong tăm tối dưới SỰ ÁC đang hoành hành.
    Đọc post này HAY quá. Hai chữ NHÂN DÂN được đặt xuyên suốt toàn bài. V́ không có Thanks/Like button nên đành chọn cách này.
    Last edited by NewTrader; 16-09-2011 at 04:49 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 20
    Last Post: 27-07-2011, 05:35 AM
  2. Replies: 9
    Last Post: 27-06-2011, 09:58 PM
  3. Replies: 2
    Last Post: 05-01-2011, 12:04 PM
  4. Replies: 4
    Last Post: 03-01-2011, 03:53 PM
  5. Replies: 0
    Last Post: 26-10-2010, 06:53 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •