Page 13 of 19 FirstFirst ... 391011121314151617 ... LastLast
Results 121 to 130 of 183

Thread: Bên lề "MỘT TOPIC CỦA VIETLAND LÊN BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN CSVN"

  1. #121
    BaEd
    Khách
    C̣n ǵ khôi hài hơn là đánh chứng khoán CSVN lại được ví với buôn trà, bán ốc...Những tṛ khỉ!

    Một kg trà, một cân ốc bao nhiêu tiền so với 1 cái I-phone, 1 chiếc xế hộp, 1 biệt thự bọn tham nhũng, hối lộ đang sở hữu?

    Viết như thế mà cũng chất vấn BDH và bác QD cho được!
    -------------------

    May mà tôi chỉ lên tiếng trong 3 cái threads chứ nếu đọc và viết thêm th́ có lẽ tôi không thể nào ngồi vững trên ghế của ḿnh mà không bị té v́ cười!

  2. #122
    Member
    Join Date
    15-09-2011
    Posts
    33
    Quote Originally Posted by Ba Búa View Post
    A ! a! Ông HaManRoi coi vậy mà độc hơn vịt xiêm lai à nghe !Ông đ̣i trưng cái giấy "confirmation "mới kẹt nha!.Cái điệu nầy làm báo hại mấy ông Fans của Đốc hơi giật ḿnh và khựng lại đây !!!!! Như mà yên chí đi Đốc Trần sẽ nói v́ bảo vệ bí mật ai mà dám đưa cái giấy ấy ra!
    Cứ để Đốc Trần múa tiếp coi ,cười chơi mà sao ông cố t́nh Hạ Màn (Rồi) chi sớm thế !
    Tôi để ổng múa tiếp cũng không sao. Tôi lên tiếng v́ thấy gă này ngày càng ăn nói mất dạy. Dân VN nghèo mới qua Mỹ làm nail thây kệ người ta, mắc mớ ǵ nó phải lên tiếng nặng nhẹ với người ta? Bộ nó hơn họ sao? Nhà ở thành phố mà giá trung b́nh chỉ có 300 ngàn chứ giàu hơn ai đâu mà bày đặt nổ. Người ta làm nail cũng đâu có vinh dự ǵ, nhưng v́ miếng cơm nên họ phải sống thôi. Thà làm nail hơn là đi ăn trộm ăn cắp. Thà làm nail mà nói thật, c̣n hơn là nghèo mà lên net nổ khoe đánh hàng trăm triệu trong khi cá độ thiếu một TV bên X-cafe 250 đ̣i hoài mới trả.

    Nếu Trần chỉ thuần túy chống Cộng bằng cách đưa tin từ VN sang th́ tôi rất ủng hộ v́ nguồn tin của Trần từ VN rất chính xác. Nhưng Trần không đơn giản đưa tin mà c̣n làm vẽ quan trọng bằng cách dựng lên câu chuyện đánh phá KTVN. Người đọc trong đây không phân biệt được cái ǵ là tin mà Trần lấy từ VN và cái ǵ gọi là phân tích hay đánh phá kinh tế VN. Trần chỉ có tin tức thôi. Đánh phá không hề có. Với tin tức trong tay, Trần dở tṛ short tiền VN, nâng tiền đô, mua vàng ǵ đó lung tung. Cố ư làm như ḿnh là tay chơi thứ thiệt. Vài hôm sau tin đó x́ ra, giá vàng đô tăng th́ Trần nhảy ra tuyên bố đó là kết quả của ḿnh. Nếu Trần chỉ dừng ở đó th́ tôi cũng chả lên tiếng làm ǵ. Tôi chủ trương miễn sao đập đầu VC là tôi chịu, nhưng đừng ra vẻ ta đây rồi vẽ mấy người nhẹ dạ. Bày đặt mấy tṛ mua bán hàng trăm triệu, hàng tấn vàng nạy nọ. Việc làm này làm cho một số dân cờ bạc bên VN tưởng thiệt mua theo để chết yểu. Tṛ này bày ra với dân hải ngoại cũng giết không ít người bên X-cafe lúc trước đấy.

    Đừng phủi tay trách nhiệm bằng câu nói: Ráng chơi ráng chịu hay tôi đâu có kêu ai mua bán theo tôi. Đồng ư Trần không kêu ai mua bán, nhưng việc Trần khoe đánh hàng trăm triệu làm người ta tưởng đây là một Soros của VN, gợi ḷng tham cho họ. Ông chưa đọc bức thư email của ông kỷ sư viễn thông bên Úc cầu cứu Trần nên ông chưa thấy cái hại của tṛ chơi này. Lúc trước X-cafe bị hack, tụi hackers đăng lên hết mấy cái PM. Ông ta cầu cứu nghe thấy thảm. Dĩ nhiên Trần làm ǵ dám ra tay cứu ông đó. Viện cớ là bận Trần bỏ chạy như chuột.

    Các ông hăy lưu ư về cá tính của tên này. Lúc hên mà thắng th́ ôi thôi huyên hoang khoác lác. Nào là 25 variables tính kinh khủng lắm. Nào là trên thế giới này có mấy ai dám tuyên bố giá vàng như tôi v...v...Đến chừng thua th́ chưởi bới như bà già mất gà. Hôm Trần thua vụ QE3, Trần post liên tiếp mấy cái messages chưởi lung tung. Tư cách của dân chơi vậy đó huh? Đó là tư cách của thằng hề bị quê độ nên mắc cở chưởi lung tung thui. Trần có thêm một tuyệt tác nữa. Mỗi khi ai lật mặt th́ Trần làm thinh để cho chuyện đó trôi qua. Trần không bao giờ dám trả lời thẳng những câu hỏi như cái tát vào mặt ḿnh. Thay vào đó Trần chụp cho người ấy cái nón cối to tướng. Các danh từ như CAM, HVB, Sleeping Cell này nọ được gắn vào người đối diện. Rồi hô to là ḿnh điểm trúng yếu huyệt CS rồi nên tụi nó dẩy tê tê. C̣n câu hỏi chính th́ Trần lờ đi. Đám Trần's fans có nhiều người rất nhiệt t́nh, nhưng họ dường như không thấy cái này. Cứ thấy ai đánh Trần là nhảy vào ăn thua. Họ không dừng lại nh́n cho rỏ h́nh ảnh của the Chief Strategist/Economist of DVQD. H́nh ảnh ấy là h́nh ảnh của một gă nói láo có hệ thống.

    Chuyện Trần làm tại sai TC theo tôi chỉ là một suy luận không căn cứ. Không ai đi mướn thằng điệp viên mồm to như cái thúng này để có ngày mang họa vào thân. Lúc th́ chê người khác (GHH) không nên làm chính trị v́ không đủ sắc sảo. C̣n ḿnh th́ trước khi tấn công (short ǵ đó bên VN) th́ tuyên bố trước rồi mới lảm để chứng minh đó là quân tử. Trong tṛ chơi chính trị, quân tử là thằng chết yểu nhất, trừ khi thằng đó chả có làm khỉ ǵ cả. Trần ăn nói đầu đuôi bất nhất. Lúc này lúc khác như một thằng dở hơi. Chỉ bao nhiêu đó đủ để người ta đánh giá khả năng và công việc. Nói chi cho xa xôi ông ui.

    Có một điều đơn giản của người tầm thường như tôi cứ nêu thắc mắc hoài mà không nghe Đốc Trần và phe nhóm giải thích dùm .
    ___Nếu đánh TTCK của VC cho sập và dễ dàng như vậy ,th́ bất cứ nước nào (như TC , Mỹ ...)giàu có bạc tỉ ..tỉ USD, cũng có thể sai khiến bọn VC được hết à . Họ ra lệnh mà không nghe, th́ họ chỉ cần đánh nhứ vài phát là VC run gân ngay phải không ?? Vậy là thấy.... bà rồi !
    Chắc nước Tàu và Mỹ phải giàu hơn Trần và cũng có người giỏi .."bằng" Đốc Trần chứ ??
    Có vậy thôi . Trả lời dùm đi !
    Ông hỏi mấy câu này làm ǵ có người trả lời nổi. Trần phun châu nhả ngọc thế nào th́ bọn họ tin vậy thôi. Brain dead cả đám rồi.

  3. #123
    Member
    Join Date
    26-05-2011
    Location
    Sai Gon
    Posts
    425
    Quote Originally Posted by Nguyễn Kiến-Hưng View Post
    Thưa ông Quốc Dân,

    Thắc mắc của tôi là có nên cám ơn bọn lái buôn Tàu không v́ chúng đang tiếp tay Dr_Tran và các fan để đánh kinh tế Việt Nam.

    Kính,

    Nguyễn Kiến-Hưng
    Thưa anh Kiến Hưng,

    Anh có cao kiến ǵ giúp nhân dân Việt Nam trong nước có cuộc sống ấm no hạnh phúc hay không? Bọn Trung quốc xâm lăng kinh tế (thực tế đang diễn ra) anh có phương án nào chống lại không khi mà nhà cầm quyền VN nhu nhược bỏ ngoài tai lời khuyên của các trí thức?

    Nếu trường hợp khả quan, anh giúp được người dân trong nước chống lại sự bành trướng của Bắc kinh, vậy th́ CSVN có tốt với người dân ḿnh nữa không? hay là vẫn bóc lột như hiện giờ?

    Lúc đó anh có c̣n mang tiếng là chống Cộng hay là đổi sang thân Cộng ( giúp VC ) rồi?.

    CSVN không thể sửa đổi, chỉ có thay thế, người ngoài cuộc ai cũng biết vậy thế tại sao không giúp 1 tay để đẩy xuống hố?

  4. #124
    Member Ba Búa's Avatar
    Join Date
    07-10-2010
    Posts
    1,828

    Phải nói ........

    BaEd
    Tôi buồn v́ chán nản, buồn v́ khinh thường cũng có cho những con người (dù là trên mạng) mới đây tôi c̣n tin tưởng và tôn trọng một chút v́ hào quang của họ.
    Tôi cũng buồn v́ chán nản ,buồn v́ khinh thường cũng có cho những con người mà tôi nghĩ là thành phần trẻ ,có hiểu biết ,có ăn học mà lại không biết đâu là pháo ...đâu là đạn thật !C̣n nếu chúng là c̣ mồi của bọn T́nh Báo Cộng sản là tôi chỉ khinh ,chứ không buồn .

    Chỉ dùng 6 chữ kim cương mà nhắc cho họ nhớ rằng bao nhiêu linh hồn của đồng đội họ vẫn c̣n đang, không phải là nh́n, mà là theo dơi việc họ đang làm!
    Không phải v́ tự ái cá nhân mà đón gió trở cờ, đặt cái tôi của ḿnh lên trên tổ quốc !
    Ai chống Cộng thật ,ai mượn hơi để chống Cộng giả th́ đủ biết rồi !Cũng may là họ ám chỉ ta là đón gió trở cờ đấy ;chứ không cho là thuộc thành phần Chống Cộng Cực Đoan nữa .! C̣n nếu bắt chước cụm từ "đâm sau lưng chiến sĩ " th́ đó chính là bọn hàng hai , chàng hảng là cái bọn mà BaEd từng sợ bị đám CCCĐ xô cho họ chạy lẹ về phía Cộng đấy mà !Đúng là giọng lưỡi ..

    Người ta đánh giặc, có trúng có sai, có thắng có bại, có hư có thực. Trúng hay sai, thành hay bại, hư hay thực th́ cũng là đánh giặc, có làm cho đồng bào, tổ quốc mất ǵ đâu?
    Có mất chứ !Nếu là bọn diển viên ,hoặc con rối của T́nh báo CS dàn dựng ra ,ḿnh nghi ngờ, ḿnh nhận thấy mà không lên tiếng vạch mặt cho mọi người thấy là ḿnh có tội với tổ quốc và dân tộc chứ !

    C̣n nếu bọ chúng là Pháo Đại và Pháo chuột chỉ nổ thôi ..!Cái đó làm cho đồng bào trong nước ban đầu quá tin tưởng để rồi rốt cuộc họ biết chỉ là Pháo nổ thôi ,th́ từ đó về sau làm sao họ tin tưởng những phong trào hay mặt trận chống Cộng sau nầy . Nghĩa là cái tội làm Mất Niềm Tin ,chứ sao lại không mất ??! Nói dễ nghe quá héng !

    ____C̣n cái chuyện ông cười Nguyễn kiến Hưng đó .Đọc có hiểu ư của người ta chưa mà vội biếm nhẽ vâỵ ông ??!
    Nầy nhé : Mấy cái vụ ,cua ốc ,móng trâu ,râu bắp đó chính thực là bọn Tàu Cộng đánh vào kinh tế VN đấy .Chuyện vặt thế mà là đánh thực (dù chưa ăn thua chi ,chỉ gây khó khăn chút đỉnh thôi )
    C̣n chuyện đánh CK VC chỉ là Nổ , là Ăo thôi mà ông Hưng lại tin thiệt , đem ra so sánh !
    Bởi vậy ông mới cho là khôi hài chứ ǵ ??Tôi nghĩ nghịch lại vậy Đúng không ạ !!Theo như kiểu nói của ông dưới đây ?

    C̣n ǵ khôi hài hơn là đánh chứng khoán CSVN lại được ví với buôn trà, bán ốc...Những tṛ khỉ!

    Một kg trà, một cân ốc bao nhiêu tiền so với 1 cái I-phone, 1 chiếc xế hộp, 1 biệt thự bọn tham nhũng, hối lộ đang sở hữu?

    Viết như thế mà cũng chất vấn BDH và bác QD cho được
    ]
    Tội ! Thấy ông ra thân ....Tả xung hữu đột hơi .."bị" nhiều à !

  5. #125
    nouvelles
    Khách

    kẻ tung người hứng ḷi ra đuôi chồn

    Sau khi đă phân tích Tran chỉ muốn dân VN bị CAI TRỊ trong trang http://www.vietlandnews.net/forum/sh...ÂN-CSVN/page15 #150. Cai trị bởi ai, th́ chắc chẳng cần phải đoán, hổng nhẽ bởi một nước dân chủ ư:D

    Nay lại c̣n có kẻ với hai thứ tóc mang cái mặt nạ "Tran chống CS v́ dân v́ nước" úp vô mặt Tran.

    Quote Originally Posted by BaEd View Post
    Có những câu hỏi tưởng là thông minh nhưng người đọc b́nh thường cũng hiểu là trái lại, nhất là những người hỏi đầu hai thứ tóc.

    Riêng bác Trần và chiến hữu phải đánh CS v́ CS là cái ác, ít ra là ác với đồng bào ruột thịt ḿnh trong nước; đau đớn hơn nữa là v́ chúng c̣n qú gối dâng đất, dâng biển cho Tàu Cộng.

    Đánh chúng v́ t́nh nghĩa đồng bào, v́ tổ quốc, v́ không muốn làm kẻ bàng quang trước vận mệnh quốc gia. Đó là sự tiếp nối của chính nghĩa quốc gia: Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm.
    Coi Tran trả lời ra sao :

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Dear BaEd,

    .....

    Tôi làm việc này, KHÔNG coi Mỹ là bạn, mà nằm giữa kẻ thù và đối tác. Trên thang điểm 10, với 10 là đồng minh thân cận, 1 là kẻ thù, th́ TQ 1, CSVN 2, Nhật 3, Mỹ 4, Pháp 8, Nhân dân VN tại VN 10.
    Đồng minh có khi tốt nhiều, có khi tốt ít. Kẻ thù có khi nguy hiểm nhiều, có khi nguy hiểm ít. Đồng minh có khi trở thành kẻ thù và ngược lại kẻ thù cũng có thể trở thành đồng minh.

    Nhưng có ai nói nghĩa thực : bản thân ḿnh là đồng minh hay kẻ thù của chính ḿnh hay không ? Việc Tran cho rằng : Nhân dân VN tại VN 10 không biết có thực là 10/10, nhưng chắc chắn là Tran không coi ḿnh là dân VN, không v́ VN mà sống c̣n.

    Coi là đồng minh hiện nay ra miệng là 10/10, th́ cũng đến lúc mà Tran coi VN là đồng minh 8, 5 hay 1/10. Tất nhiên là Tran cũng có thể đổi đồng minh VN thành kẻ thù, ngay cả đến mức kẻ thù 10/10 :D Tất cả đều phụ thuộc vào VN có lợi ǵ cho Tran hay không.

    Nếu không tính đến cái lợi cho Tran và bè lũ, th́ Tran sẽ không vô VL mà hô hào. Khi không c̣n lợi lộc ǵ, Tran sẽ tếch đi. Lúc đó những kẻ theo Tran sẽ giương mắt ếch lên mà nh́n ... nhau. Có c̣n dám mở miệng ra : Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm với VN hay chỉ c̣n thầm th́ : Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm với Tran.

    Mục đích CAI TRỊ dân VN. Khi lợi th́ coi là đồng minh. Cần mấy thứ tóc mới hiểu những ǵ chính Tran nói ra ?

  6. #126
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Ba Búa View Post
    Tôi cũng buồn v́ chán nản ,buồn v́ khinh thường cũng có cho những con người mà tôi nghĩ là thành phần trẻ ,có hiểu biết ,có ăn học mà lại không biết đâu là pháo ...đâu là đạn thật !C̣n nếu chúng là c̣ mồi của bọn T́nh Báo Cộng sản là tôi chỉ khinh ,chứ không buồn .



    Ai chống Cộng thật ,ai mượn hơi để chống Cộng giả th́ đủ biết rồi !Cũng may là họ ám chỉ ta là đón gió trở cờ đấy ;chứ không cho là thuộc thành phần Chống Cộng Cực Đoan nữa .! C̣n nếu bắt chước cụm từ "đâm sau lưng chiến sĩ " th́ đó chính là bọn hàng hai , chàng hảng là cái bọn mà BaEd từng sợ bị đám CCCĐ xô cho họ chạy lẹ về phía Cộng đấy mà !Đúng là giọng lưỡi ..



    Có mất chứ !Nếu là bọn diển viên ,hoặc con rối của T́nh báo CS dàn dựng ra ,ḿnh nghi ngờ, ḿnh nhận thấy mà không lên tiếng vạch mặt cho mọi người thấy là ḿnh có tội với tổ quốc và dân tộc chứ !

    C̣n nếu bọ chúng là Pháo Đại và Pháo chuột chỉ nổ thôi ..!Cái đó làm cho đồng bào trong nước ban đầu quá tin tưởng để rồi rốt cuộc họ biết chỉ là Pháo nổ thôi ,th́ từ đó về sau làm sao họ tin tưởng những phong trào hay mặt trận chống Cộng sau nầy . Nghĩa là cái tội làm Mất Niềm Tin ,chứ sao lại không mất ??! Nói dễ nghe quá héng !

    ____C̣n cái chuyện ông cười Nguyễn kiến Hưng đó .Đọc có hiểu ư của người ta chưa mà vội biếm nhẽ vâỵ ông ??!
    Nầy nhé : Mấy cái vụ ,cua ốc ,móng trâu ,râu bắp đó chính thực là bọn Tàu Cộng đánh vào kinh tế VN đấy .Chuyện vặt thế mà là đánh thực (dù chưa ăn thua chi ,chỉ gây khó khăn chút đỉnh thôi )
    C̣n chuyện đánh CK VC chỉ là Nổ , là Ăo thôi mà ông Hưng lại tin thiệt , đem ra so sánh !
    Bởi vậy ông mới cho là khôi hài chứ ǵ ??Tôi nghĩ nghịch lại vậy Đúng không ạ !!Theo như kiểu nói của ông dưới đây ?



    Tội ! Thấy ông ra thân ....Tả xung hữu đột hơi .."bị" nhiều à !
    Bài viết này đă nói hết ư của tôi rồi .Cám ơn bạn BB .

    Sẳn tiện đây tôi có đôi lời với tất cả fan của phương pháp "dẹp tiệm chế độ CSBV bằng đánh KT, đánh vàng ,đánh CK " .

    Tôi cho rằng tất cả những ai trong đây viết post phản biện lại những điễm của Trần chỉ đơn giản là quan điểm cá nhân từng nguời .

    Xin hăy dẹp luận điệu chụp mủ kiễu con nít cho những ai bất đồng ư kiến với Tr .

    -Nào là : HVB , CAM (bỡi lẽ dể hiểu những loại nầy hiện đang can tâm t́nh nguyện để cho Chệt cộng đánh KT VN qua các vụ như : ốc đỏ,đĩa , sừng trâu ..vv )

    - Nào là "đón gió trở cờ, đâm sau lưng" (bỡi lẽ dể hiểu loại "đâm sau lưng" Dr Tr chính là những fan, bạn hữu thân cận nhất và biết rỏ coordonnée của Trần, mới có khả năng nầy ,chớ thiên hạ chơi trên net chưa bao giờ gặp Tr ngoài đời ,chỉ hiên ngang chính trực nói truớc dư luận quan điểm khác biệt của ḿnh ..Nếu muốn xài từ "đâm" là chỉ đâm thẳng thắn truớc mặt khg thèm sau lưng )


    - Nào là :" kỳ đà cản mũi, tảng đá cản đường" . Bỡi lẽ dể hiểu trong thể chế dân chủ phát biểu ư kiến "bất đồng"
    là đễ t́m hiểu thêm ,chỉ có những kẻ đầu óc hẹp ḥi bị nhồi sọ bỡi sự độc tài mới quan niệm rằng bất đồng chính kiến là "kỳ đà cản mũi, tảng đá cản đường"..



    Dr Trần đă khoe ra con đựng ḿnh đi trưóc thiên hạ c̣n tự hào CSBV chưa làm nổi chuyện "kỳ đà cản mũi" tức là sẽ sập trong nay mai tháng 10 ǵ đó , th́ xá chi các thành viên vô danh tiểu tốt trong VL nầy làm nổi chuyện "kỳ đà cản mũi, tảng đá cản đường" sao ?

  7. #127
    Member
    Join Date
    26-05-2011
    Posts
    691
    Quote Originally Posted by nouvelles View Post
    ...........

    Mục đích CAI TRỊ dân VN. Khi lợi th́ coi là đồng minh. Cần mấy thứ tóc mới hiểu những ǵ chính Tran nói ra ?
    Bạn ạ, với chữ "cai trị" bạn viết to thế kia, tôi biết bạn muốn nói ǵ rồi. Tôi biết bạn trích chữ đấy từ bài viết của bác Trần chứ, nhưng cách b́nh luận của bạn cho biết bạn là ai. Bạn cần tôi vạch ra như tôi đă từng làm đối với chị Gánh không ?

    Bạn ạ, hiểu ở một góc độ nào đấy, tôi đang bị một ông da màu tên Obama cai trị. Không phải người Việt ḿnh cai trị nhưng thích lắm, bạn ạ. Thế có nên chăng phải người Việt trong nước cai trị th́ người Việt trong nước bị cai trị mới hài ḷng sao ? Suy nghĩ đấy có ấu trĩ quá không, bạn nhỉ ?

  8. #128
    nouvelles
    Khách
    Quote Originally Posted by mountain View Post
    Bạn ạ, với chữ "cai trị" bạn viết to thế kia, tôi biết bạn muốn nói ǵ rồi. Tôi biết bạn trích chữ đấy từ bài viết của bác Trần chứ, nhưng cách b́nh luận của bạn cho biết bạn là ai. Bạn cần tôi vạch ra như tôi đă từng làm đối với chị Gánh không ?

    Bạn ạ, hiểu ở một góc độ nào đấy, tôi đang bị một ông da màu tên Obama cai trị. Không phải người Việt ḿnh cai trị nhưng thích lắm, bạn ạ. Thế có nên chăng phải người Việt trong nước cai trị th́ người Việt trong nước bị cai trị mới hài ḷng sao ? Suy nghĩ đấy có ấu trĩ quá không, bạn nhỉ ?
    Chữ "cai trị" đó là CUẢ Tran khi thổ lộ cách nh́n tương lai "dân chủ" cho VN. Tôi không là ngườị đặt điều, tôi chỉ phân tích những ǵ Tran nghĩ thực sự. Sai hay đúng là do Tran tự nói ra.

    Cũng như coi dân VN là đồng minh, cũng chính do Tran nói ra. Ông có biết đọc hiểu thế nào không ?

    Không tự hiểu, th́ tôi đă giúp ông đó. Nếu ông biết tôi hiểu sai, th́ ông cứ việc phản biện, cánh cửa mở rộng. C̣n không th́ dựa cột.

    Việc ông làm ǵ với TV GHH, là việc CUẢ ông, chắc ông cũng đă trên 18 tuổi :D. Nếu hợp với nội qui của diễn đàn, ai có thể cản được ông. Nếu GHH cùng chí hướng CC với tôi, th́ tôi ủng hộ CHÍ HƯỚNG của GHH. C̣n ngược lại, th́ tôi sẽ chống GHH cũng như với những kẻ theo CS khác.

    Tôi chẳng có ngán ǵ khi bị vạch ra quan điểm CC của tôi là giả tạo. Xin mời. Tŕnh độ của tôi không cao, nhưng tôi cũng chẳng sợ bị nhát :D

    Hiển nhiên, khi nói chữ "cai trị" không dính tới "dân chủ" làm ông bị sốc v́ ông chẳng hiểu ǵ "dân chủ" lẫn "cai trị".

    Dân chủ là không phân biệt màu da : một ông da màu tên Obama, là có ư miệt thị màu da.

    Obama được dân bầu lên để phục vụ quyền lợi của dân và của nước Mỹ. Hoàn toàn không thể dùng từ cai trị.

    Cai trị là để phục vụ cho bản thân hay một thiểu số, mà CSVN hay CS TQ là ví dụ điển h́nh.

    Hai chính thể khác nhau hoàn toàn. V́ có sự khác nhau mà ông thích cái mà ông gọi là "cai trị" của Obama và ông không thích cái mà ông muốn tránh hay muốn lập lờ trắng đen "cai trị" của CS với dân hay của Tàu với VN.

    Qua khen Obama, ông khen cái mà ông gọi là từ "cai trị", rồi ông cổ vũ cho người Việt nên bị "cai trị" bởi người nước ngoài mà ai cũng biết ông nói đến Tàu.

    Ông Obama lănh đạo nước Mỹ ở bên nước Mỹ. Ông Obama không cai trị người Việt. Ông khen ông Obama là việc của ông, nhưng chẳng ai khen Obama sang cai trị VN.

    Ông chê khinh người Việt không biết tự lập là việc của ông, nhưng không người Việt nào muốn người nước khác sang cai trị ḿnh.

    Con người ngoài miếng ăn c̣n có ḷng tự hào của bản thân, gia đ́nh, dân tộc, đất nước. Nhiều khi ḷng tự hào đó c̣n quan trọng hơn cả miếng ăn.

    Không v́ sợ sụp đổ KT mà dân Việt mong bị cai trị bởi kẻ khác.

    Hiển nhiên nếu ông là thành viên của kẻ muốn "cai trị" th́ những lời nói của tôi không làm thay đổi suy nghĩ của ông mà chỉ thay đổi cách lập lờ trắng đen sau này :D

  9. #129
    Member
    Join Date
    19-09-2011
    Posts
    50
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Một đứa con nít cũng nh́n thấy rơ, nếu TQ muốn đánh phá KT CSVN, th́ không cần phải đi đường ṿng 1/2 trái đất, dây dưa dài gịng, nhiều chuyện, tranh căi lặt vặt, và chẳng phải qua 1 người.

    Họ có 3000 tỉ USD, nói thật, họ muốn đánh, th́ KT Mỹ lớn hơn KT CSVN 200 lần cũng sập.

    Họ cùng lúc bán rẻ ra 1000 tỉ trái phiếu Mỹ đang giữ, th́ ai thèm mua trái phiếu Mỹ, đang khi Mỹ cần bán 1700 tỉ USD trái phiếu trong 12 tháng tới, do thâm hụt ngân sách 1200 tỉ (tính giá năm nay, chứ năm sau cao hơn là chắc), và thêm 470 tỉ cho cái Obama's job plan vừa công bố.

    Mà ai cũng biết, Mỹ bán trái phiếu ra chậm 1 chút, th́ phải default trên số nợ 15 ngàn tỉ USD.

    -------------------

    Tôi có thể ghi ra LẬP TỨC 100 cách đánh phá KT CSVN từ TQ, cách nào cũng làm KT CSVN sập trong ṿng 3 tháng.

    TQ làm sao mà không biết?

    Họ chỉ muốn chiếm đất, đảo, chứ không muốn CSVN sập.

    Mà chiếm đất, đảo, th́ họ ngán dư luận thế giới, sợ mang tiếng, bị tẩy chay hàng hóa.

    Chứ về QUÂN SỰ th́ VN hôm nay, khi bị suy yếu KT, hay do 1 CP dân chủ lên lănh đạo, th́ đều KHÔNG PHẢI LÀ ĐỐI THỦ CỦA TQ.

    -------------------

    Nếu TQ Tổng tấn công th́ họ có thể dễ dàng chiếm hết toàn vùng, qua tới Thái, Mă, Indo, c̣n Mỹ th́ do Case-Church amendment sẽ không thể vào VN bắn chim.

    Do đó, về KT và quân sự, TQ có thể đánh quỵ CSVN vào bất cứ lúc nào, hiện nay hoặc khi VN bị suy yếu thêm.

    CP dân chủ mới lên phải LẬP TỨC thu phục sự ủng hộ về quân sự từ Liên Âu, KT từ toàn thế giới; và LẬP TỨC phải cầu H̉A với TQ, chứ không thể giữ t́nh trạng gay cấn chinh trị được.

    Tôi mong có người có đủ trí khôn viết 1 bài phản biện cho ra hồn, nhưng h́nh như tất cả đám người chống tôi đều không đủ khả năng làm việc này?
    Tôi dự đoán như thế này, đây chỉ là dự đoán và không nhất thiết phải khác sự thật!

    TQ không bao giờ muốn đánh sập VN, mà nó chủ muốn VN là một vùng đất để nó tự do thao túng, kiểm soát, gây ảnh hưởng đến biển đông và các quốc gia lân cận, do đó nó sẽ không trực tiếp đánh thẳng, v́ một mặt nó biết nếu làm quá th́ csvn có thể ngă theo phương tây và Mỹ, nó chỉ muốn VN giống như Bắc Hàn, nghèo đói và luôn phụ thuộc vào TQ, từ kinh tế đến chính trị, sau khi csvn bỏ Nga theo TQ th́ đến nay nó đă làm được việc này như ư muốn.

    T́nh h́nh gần đây do chiến sự săy ra ở các nước bắc phi, là những quốc gia cung cấp dầu chính cho TQ, nguồn dầu này hiện nay đang bị các nước phương tây và Mỹ kiểm soát, TQ buột phải đi t́m nơi khác để khai thác, mà vùng biển đông của các nước Đông Nam Á là nơi có nhiều t́m năng dầu mỏ, và gần cho việc vận chuyễn, hơn nữa TQ gần như kiểm soát toàn bộ KT và Chính trị của VN, nên việc khai thác dầu ở đây chắc là không quá khó đối với họ, thế là họ bắt đầu làm khó VN thông qua việc tăng cường các tàu hải giám và liên tục bắt ngư dân VN gần vùng biển Trường Sa, nơi mà TQ dự định sẽ khai thác dầu trong thời gian sắp tới, cơ sở là bắt đầu tung ra bản đồ h́nh lưỡi ḅ chín đoạn và công hàm của PVD, tại sao công hàm có từ 1958 mà đến gần đây họ mới công bố!?

    Tuy nhiên kế hoạch của TQ gặp sự phản đối kịch liệt của các nước trong vùng, trong đó có phe cấp tiến của csvn, nên họ phải lên kế hoạch đánh quá VN tứ bề, để khống chế cả phe cấp tiến của csvn chống TQ, và kế hoạch đánh phá này cần phải làm từ nơi khác, để tránh bị lộ mặt và bị thế giới lên tiếng phản đối. Và mặt trận từ Mỹ là phương án tốt nhất, v́ dân VN đa số rất thích Mỹ, và sự khác biệt giữa hai ư thức hệ giữa csvn và VNCH vẫn c̣n rất lớn và chưa thể ḥa giải được, thông qua mặt trận này họ sẽ đạt mục đích nhất tiễn hạ song điêu, vừa đánh phá kinh tế VN vừa chia rẽ sự đoàn kết giữa dân VN và đồng bào hải ngoại trước ngoại xâm.

    Hiện nay tại Mỹ, lực lượng sinh viên và trí thức TQ học tập và làm việc rất nhiều, họ cũng rất rành về KT thế giới, c̣n KT VN th́ do nhóm t́nh báo TQ tại VN cung cấp, người được chọn để thực hiện chiến dịch đánh phá này không ai tốt bằng Dr. Trần, v́ Dr. Trần là người nổ và phóng đại tốt nhất, chỉ cần nh́n cách Dr. Trần kết luận trong các sự kiện nêu lên th́ đủ thấy, ví dụ như bank runs, KT sập, giá xuống kinh hoàng, USD/vàng tăng kinh hoàng,v,v...Và Dr. Trần chỉ là tay sai, là người Việt bị mua chuột, có thể là hậu duệ của VNCH có mối thù sâu nặng với csvn và bị lợi dụng!

  10. #130
    nouvelles
    Khách
    Kinh tế lên hay xuống là do nền tảng của nó. Nửa KT VN, công ty NN, trong tay các quan lại chỉ để rút tiền của dân và của các công ty tư nhân. Thể chế độc tài CS chính là nguyên nhân dẫn đến cản trở của KT VN phát triển.

    Lạm phát gấp 3-4 lần tăng trưởng và khoảng cách giàu nghèo tăng lên, th́ cái ngày KT kiệt quệ, dân chết đói không xa.

    Chừng nào, cái thể chế đó không thay đổi, th́ nền KT VN cũng sẽ có ngày tự sụp. Những tác động khác chỉ làm nhanh hay chậm đôi chút.

    Nếu nói ông Tran làm thiệt hại cho KT VN, th́ hăy làm một bảng thống kê. Chẳng hạn, ông Tran "đánh" 1-2 tuần rồi nghỉ 1-2 tuần. Sau vài tháng, coi là biết ngay mà. Ổng đánh đă 3 năm rồi, có phải ngắn đâu.

    Đáng tiếc, việc làm thống kê này không thể thực hiện, v́ chỉ c̣n mấy ngày nữa là đến tháng 10, KT VN sập mất c̣n đâu :D

    Nhưng nếu đánh kinh tế theo âm lịch, th́ c̣n thêm 1 tháng nữa nhỉ :D

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 69
    Last Post: 28-09-2011, 04:35 PM
  2. Replies: 25
    Last Post: 15-08-2011, 08:56 PM
  3. Replies: 2
    Last Post: 09-07-2011, 06:02 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 30-12-2010, 12:51 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •