Page 24 of 44 FirstFirst ... 1420212223242526272834 ... LastLast
Results 231 to 240 of 436

Thread: V̀ SAO DU HỌC SINH VN KHÔNG QUAY VỀ PHỤC VỤ ĐẤT NƯỚC ?

  1. #231
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by pheng View Post

    Tôi đố một anh Bắc kỳ 75 vẫn giữ những cái của dân Bắc và niềm tự hào là người CS mà có thể lấy một em hải ngoại đấy, trừ khi anh ấy cho thấy 1 cái ǵ rất đặc biệt của tấm ḷng, ngoài ra th́ dù có quỳ xuống mà lậy cũng không được.
    Đố cái ǵ nữa anh Ph....

    Tuỳ vào tŕnh độ em gái HN như thế nào? ư chí quyết tâm trong chính trường ra sao ?

    Chớ facts đă chứng minh cở tŕnh độ Trizzie Phương Trinh vẩn bị Trai BK "2 nút" bẳng kiều dùng làm bàn đạp tiến thân ra HN vớt cái US Citizenship ngon lành :D..

    Tôi là đàn ông gốc Bắc 54 mà vẫn không thể chịu nổi những thứ của dân Bắc 75 th́ đừng nói là đàn bà con gái hay giới trẻ, nghe dân Bắc 75 tới bây giờ nói chuyện cứ giống như dân Hoa gốc Tiều nói chuyện khọ khẹ vậy đó, nghe cái dialect và accent dù là con gái nói chuyện cũng làm cho tôi nổi da gà th́ làm sao mà cảm chứ :D
    Cái chuyên naỳ tôi cũng nghe bạn BK "9 nút" của tôi tâm t́nh y chang như vậy rồi .

    Nên những ai lo lắng hay có thứ thái độ chống đối người khác, cho là muốn hoà hợp hoà giải với CS, th́ là những kẻ nhút nhát yếu bóng vía nếu không muốn nói là thiếu tài và khả năng
    ..

    KHG phải như vậy đâu ..

    Vấn đề HHHG có hai tendency .

    Tùy vào cá tánh mỗi người trong chúng ta ,ai chọn tendency nào ?

    A) Tendency Thượng phong :

    Tôi rất muốn và khao khát HHHG với tụi VC về tendency A này lắm chứ ! Tức là tôi muốn sau khi có HHHG xong rồi , tôi bắt buộc phaỉ ở chổ Thượng Phong ḱa..tức là nói toat móng heo ở chổ ngồi đầu trèo cổ chúng hay đưa chúng vào chổ "cheap labors" cho quyền lợi của tôi (như consortium tụi Ậu Mỹ đang ưu ái bang giao KT với tụi RED China đó) .

    Vấn đề không phải nơi tôi vẽ ranh giới hay dựng ACL mà chính nơi chúng ( tụi VC 1-SVPK) tụi nó tự vẽ cái hàng rào áp chiến lược với tôi cơ ..

    ==> Th́ làm sao tôi có thể HHHG với chúng đây ..anh Pheng !!:)

    B) Tendency Hạ phong :

    Cái này th́ giành cho GD Ng cao Kỳ, hay Trần trường ǵ đó th́ được chớ gia đ́nh tôi th́: Big NO .


    Cũng như truyền thống dân Nhật coi dân chệt chả ra ǵ rồi cho dù ngày nay CC có quân sự mạnh hơn họ vẩn nh́n Trung cộng với 1/2 cặp mắt như củ mà thôi (như căp mắt VNCH nh́n VNDCCH vẫn như củ :D ai nh́n như "mới" th́ tuỳ hỷ, c̣n tôi th́ nh́n như củ x́ ,bỡi vậy mới có nick Vịêt xưa đó :p)

    Nhật cũng muốn HHHG với China lắm chứ:p ..Nhưng Nhật đ̣i phaỉ ở chổ leader (Thượng phong) của khối Greater East Asia ḱa ,vấn đề là chính China tự vẽ ranh giới thôi:D ..cho nên ngày nay giữa China và Japan th́ vẩn là cái ván bài củ x́ "đèn nhà ai nấy sáng" ..khg thể nào đoàn kết về chung một mái dù đuợc ... ai ngồi đầu trèo cổ ai đây !!!...(trong khi đó CSHN đă can tâm t́nh nguyện chấp nhận sự HHHG với China theo lối "hạ phong" rồi )
    Last edited by Viet xưa; 03-09-2014 at 01:01 PM.

  2. #232
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Thí dụ như tôi đă từng có lần nói về 1 chương tŕnh TV San Jose đă để cho tên sự VC Thích pháp Hoà tuyên truyền xấu về chế độ đệ I cộng hào miền Nam VN đó, có dân San Jose nào lên tiếng không, hoặc hăy thử hỏi Dr Trần là 1 tên bá đạo đó, tại sao vẫn có những người hải ngoại mang bằng kỹ sư tiến sĩ a dua theo hắn như 1 lănh đạo minh quân, thậm chí có website để cho những thứ đó tồn tại, quảng bá, th́ đó mới là những kẻ với thứ nhận thức ruồi đáng bị rủa, chứ không phải như người như tôi, đóng cho cái khung Cộng một cách thiếu nhận thức
    Dể hiểu v́ chế độ VNCH I để lại dấu ấn cho tụi VC kinh hồn bạt vía nên ngày nay chúng phải đi ván chưỡi rủa dài dài kinh niên cái chế độ NDD thôi ..

    Như tôi đă nói bên trên v́ chế độ VNCH 1 giết tụi Vc nhiều quá tụi nó sanh hận nhà chí sĩ họ Ngô ,vậy thôi ..
    Last edited by Viet xưa; 03-09-2014 at 01:21 PM.

  3. #233
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by pheng View Post
    Nói tới chuyện dân gốc CSVN có thể ảnh hưởng tới cộng đồng hải ngoại, giống như một anh mọi qua Mỹ múa máy, làm tôi ngỡ ngàng, cứ như là người cơi trên.
    Tất cả, tôi nói thẳng là tất cả, những người trong nước mới qua Mỹ, dù là không phải dân CS, được bảo lănh qua Mỹ theo diện gia đ́nh thân nhân, lúc ban đầu thường nói về hay so sánh khoe khoang những thứ trong nước thời gian họ mới qua, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn th́ chính bản thân họ xấu hổ khi bị người khác nhận diện họ là dân mới qua, với những thứ quê mùa, gốc gác của họ.

    Đừng nói là có thể làm ảnh hưởng, ra đường ngay cái gốc gác dân trong nước mới qua, chứ đừng nói là dân CS, mà họ c̣n phải dấu diếm chứ đừng nói là phô trương để làm thay đổi.

    Xin lỗi chứ, ngay em ca sĩ Thu Phương, vợ Dũng đen bây giờ, đang là 1 trong những ca sĩ chính của Thuư Nga, mà tôi c̣n không thể cảm nổi giọng nói và cách thế hiện bản thân của em, dù em có giọng ca không đến nỗi tệ, th́ đừng nói tới chuyện thiện hạ để cho những thứ vớ vẩn xấu xí khó cảm ảnh hưởng tới họ.

    C̣n CS gốc Nam như những Mẫm, TCS, ... mà mở miệng trước mặt tôi th́ tôi đá cho chết mẹ, là 1 lũ ngu, chứ đừng nói tới ảnh hưởng.
    Cái này khg phảỉ vẽ ranh giới ACL nữa mà vẽ ranh giới Thái b́nh Dương luôn .

  4. #234
    Member
    Join Date
    20-09-2011
    Posts
    1,523

    Have "good condoms" will travel!

    Quote Originally Posted by Lehuy View Post
    ....
    Tiếp tục lập hàng rào “ấp chiến lược” là cả một 'non sense'.

    Để xem anh SilverBullet c̣n lết vào đây không nhé...:rolleyes:

    Tối hôm nay, ăn cơm nhà tôi chợt nhớ những chuyện vui trong ngày. Tôi gợi ư với ông cụ tôi là một ông tên Bullet muốn làm bạn , kiểu friend trên Facebook. Phải nói là chuyện đám bầy nhỏ xin làm ' Facebook friend' với ông nội là một đề tài vui nhộn trong gia đ́nh. Ông cụ tôi nghe xong có hỏi “tên là ǵ? Bù Lết ?” sau đó trầm ngâm một lát, nói với tôi “tao không nhớ là đă quen ai tên như vậy. Người Canadian à ? thôi con trả lời là tao bận”.
    Hiện tại, khẩu hiệu của tôi: "Có bao cao su sẽ du ..." . Và tôi có đủ bao cao su loại khá tốt, hiệu "ghe không cũ", dành cho việc "đấu trên đài" & "đóng dấu kư tên"... v..v... (với cây súng nước hoặc bút & mực)
    => Nên rất là vững bụng vào ra chỗ dơ cũng như sạch. Và chỗ nào cần phải có mặt là sẽ có mặt. Nên Lehuy không cần phải "lo" !

    Nh́n phong cách sinh hoạt của một người th́ người ta có thể "nhận diện" được cu & cụ ngay . V́ vậy, tôi đoán, các cụ nhà Lehuy chắc cũng là loại Cụ không nặng thôi ( v́ thông thường, ... chim không giống lông chắc cũng giống cánh. Việc này, đôi lúc cũng có ngoại lệ, như cha hùm sanh con dê cỏn => Nên nếu tôi có lỡ đoán sai, th́ xin chia buồn cùng các Cụ về cu Lehuy nhé! ) .
    C̣n việc quen biết với các cu thiếu cu và cụ không nặng này ... không phải là điều mong muốn & "hưng phấn" cho các bậc "mày râu" thứ thiệt đâu. Nếu xui xẻo gặp loại "ghe cũ" nữa th́ "rắc rối " lắm!

    V́ vậy, XIN THA CHO "BÁC" bù - lết cái vụ "friend fries" này dùm. Merci bóp-cu Lehuy, trước !

    Nói rơ ràng hơn chút nữa cho dễ hiểu. V́ e rằng, Lehuy học tiếng Việt kiểu "Cu học Cu" sẽ không hiểu nỗi. Nên tôi tóm tắt "đại ư" dùm:
    Đây là việc thường làm của người lớn/ người trưởng thành dành cho các chuyện loại Cu & Cu (= chuyện con nít). Đại khái, nếu rảnh rỗi th́ đét đít vài roi ngựa (thường để dùng cho ngựa chạy lộn đường), hoặc khơ đầu bằng cái mỏ - lết (khi cu làm tṛ khỉ không đúng chỗ) .

    Mặt sách, mặt vở .. Lại bốc phét nữa ! Với kiểu này, th́ "vỡ mặt" coi bộ đúng với chữ & nghĩa hơn !!!

    ***
    Khi nào "cu" Lehuy "hiểu" được ư nghĩa của (chữ) SilverBullet -trong việc thảo luận- th́ tôi sẽ suy nghĩ đến việc nói chuyện nghiêm chỉnh. C̣n không th́ cứ roi ngựa, mỏ-lết .. th́ đă tạm đủ cho "cu & cu = cu clan", khi tôi rảnh rỗi và "có hứng thú" !
    C̣n SilverBullet & silver-bullet(s) th́ chắc không có chỗ xài với /cho "cu & cu " rồi !
    ***

    Trở lại chuyện "dhs" vc.

    Người Việt (tỵ nạn cs) lập "hàng rào ấp chiến lược" ở hải ngoại???!!! hahaha , hahaha ... hahaha
    (Hỏi nhỏ chút nha ! Thân quyến có ai bị tử vong v́ "ấp chiến lược" không vậy? Sao coi bộ Lehuy bị ám ảnh với "ACL" khá nặng ??? !!! Nửa thế kỷ đă qua rồi mà !)

    Chọn h́nh ảnh, sự việc để "ví von", để so sánh .... sai từ đầu th́ làm sao mà luận việc & kết luận cho đúng được đây?

    Chợt nhớ nữ sĩ Hồ Xuân Hương: "Dê cỏn buồn sừng húc dậu thưa"

    C̣n trước mắt th́:
    Dê cỏn buồn sừng húc .... "hàng rào ấp chiến lược" ....

    Mỗi khi phải xem/ nghe "dê cỏn" bàn chuyện "chính chị chính em" ... để mua vui vài trống canh th́ cũng tốt cho sức khỏe . V́ "cười" luôn là một liều thuốc bổ tốt cho mọi người. Cho "độc giả với răng giả" cần phải cẩn thận chút ! (= đừng cười quá độ )
    Last edited by SilverBullet; 03-09-2014 at 02:42 PM.

  5. #235
    Member
    Join Date
    09-06-2011
    Posts
    447
    Quote Originally Posted by SilverBullet View Post
    [INDENT]


    ***
    Khi nào "cu" Lehuy "hiểu" được ư nghĩa của (chữ) SilverBullet th́ tôi sẽ suy nghĩ đến việc nói chuyện nghiêm chỉnh. C̣n không th́ cứ roi ngựa, mỏ-lết .. th́ đă tạm đủ cho "cu & cu = cu clan", khi tôi rảnh rỗi và "có hứng thú" !
    C̣n SilverBullet & silver-bullet(s) th́ chắc không có chỗ xài với /cho "cu & cu " rồi !
    ***

    CHÍNH SÁC !!!!
    (từ ngữ người ngoài hành tinh):D:D:D
    Last edited by Ba Trợn; 03-09-2014 at 02:25 PM.

  6. #236
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560

    Hàng rào 'ấp chiến lược'

    Tôi biết 2 bác SB và BT không thể suy nghĩ trừu tượng thành mới phải dùng một h́nh ảnh quen thuộc. Cái hàng rào kẽm gai 'ấp chiến lược' tôi đề cập đây nó tâm lư hai bác ạ. Hai bác mang nó theo trong đầu, đi đến đâu, 2 bác đặt nó chung quanh, rồi xem xét sự đời từ trong.

    Biết ngay mà SB vẫn cứ thấp thỏm bên cạnh chuồng xí, mỗi lần vào ngồi thật lâu. Viết ǵ dài vậy, cắt đi ¾ vẫn c̣n đầy đủ ư nghĩ mà.
    Bác TB đừng lo, với bác VX tôi đă trao đổi từ lâu thành những phản ứng của bác ta rất dễ đoán . Hai người chúng tôi biết giữ những trao đổi trong một chừng mực nào đó.

    Hai bác SB và BT nhớ nhé, một dạo đă có một T/V với nick Jackie ǵ đó đă lẽo đẽo theo tôi và đă bị loại khỏi ṿng chiến.

  7. #237
    Member
    Join Date
    09-06-2011
    Posts
    447
    Quote Originally Posted by Lehuy View Post
    Tôi biết 2 bác SB và BT không thể suy nghĩ trừu tượng thành mới phải dùng một h́nh ảnh quen thuộc. Cái hàng rào kẽm gai 'ấp chiến lược' tôi đề cập đây nó tâm lư hai bác ạ. Hai bác mang nó theo trong đầu, đi đến đâu, 2 bác đặt nó chung quanh, rồi xem xét sự đời từ trong.

    Biết ngay mà SB vẫn cứ thấp thỏm bên cạnh chuồng xí, mỗi lần vào ngồi thật lâu. Viết ǵ dài vậy, cắt đi ¾ vẫn c̣n đầy đủ ư nghĩ mà.
    Bác TB đừng lo, với bác VX tôi đă trao đổi từ lâu thành những phản ứng của bác ta rất dễ đoán . Hai người chúng tôi biết giữ những trao đổi trong một chừng mực nào đó.

    Hai bác SB và BT nhớ nhé, một dạo đă có một T/V với nick Jackie ǵ đó đă lẽo đẽo theo tôi và đă bị loại khỏi ṿng chiến
    .
    1- Câu tô màu nâu : Đúng ! cần phải biết nh́n đời theo cả 2 chiều ( từ trong ra ngoài hay ngược lại). Người "mắt tốt" là thế,c̣n loại " thiển cận" th́ chỉ biết nh́n một chiều,mà lại nh́n kiểu hời hợt,nên mới hợm hỉnh đi "khoe hàng dỏm".:D

    Ông SAI ! cái hàng rào là cần thiết phải có.Bới v́ ông rào mà không cho người ngoài vào,trong khi tôi lại làm một cái cửa để đi vào bên trong.Đây là việc làm đúng,Rào (nhưng vẫn có cửa) là để chận kẻ xấu và mời vào kẻ tốt.Thế này nhé ! ông sống bên Pháp,nhà ông đang có lẽ cũng có hàng rào như đa phần nhà cửa bên Pháp (Mỹ th́ thường ít rào),vậy ông có muốn tháo rào không ? Ông thích phá rào để tụi vẹm tha hồ vào nhà ông là quyền của ông,riêng tôi,hể là vẹm gộc th́ đi chổ khác chơi (dĩ nhiên là tỗi sẽ chỉ mời khi tôi biết chác đó là vem,c̣n đối với các du sinh (khong vẹm) lại khác.

    Tóm lại,ông muốn "thân ái,mở rộng ṿng tay ôm du sinh vẹm là quyền của ông,tôi tôn trọng quan điểm này của ông (chứ không thích thuyét phục ông,v́ "không có mợ chợ vẫn đông",thêm một con sâu HG & HH vào chỉ làm rầu nồi canh cộng đồng).V́ thế hăy thôi mang chuyện HG & HH của ông ra thuyết phục tôi và nhiểu anh em khác.V́ cuối cùng đó cũng chỉ là " dă tràng se cát biến....tây" thui.:D

    2- Câu tô màu đen: CHÍNH SÁC:D:D

    Hănh diện và đáng tự hào quá ha !

    Nếu ông thắng nick Tôn Nữ bằng lư lẽ thuyết phục để nick này "tâm phục khẩu phục" vẫn không tốt hơn là dùng thủ đoạn khiêu khích rẻ tiền như thế.Nói thật,đọc câu này của ông,tôi lại thấy ông càng "bé nhỏ" và nởm làm sao ấy.

    Vậy th́ cứ sống trong cái" hào quang" này của ông,như đảng của ông luôn tự hào về cái chiến thắng Loto " đánh Mỹ kíu nước" nhé !

    Ui chao ! khiếp trước lời hăm doạ của ông lắm đấy ! vậy thử xem ông "loại" tui bằng cách nào.Th́ cứ thử xem ai "dẻo dai" hơn ai ha ! 3T tui sẳn sàng "hầu tiếp" ông đấy .:mad:

    3- Có câu" Gần mực th́ đen,gần đèn th́ sáng",nhưng đáng tiếc là ông "gần đèn" mà ông vẫn u tối.V́ nếu ông " sáng" được (học theo cách dung hoà quan điểm theo TDNL của VietXua),th́ ông đă không lắm mồm dẽo lưỡi mà t́m cách áp đặt quan điểm chủ quan của ông vào người khác.Và đáng tiếc là cái ông làm được lại là khiến những người đối thoại với ông ngày thêm chàn ghét ông" (điễn h́nh là cách anh SB đă phản ứng với ông theo hướng" không cần tôn trọng ông") Cần phải" tiên trách kỷ hậu trách nhân"...

    Riêng tôi,sự trái ngược quan điểm là lẽ thường t́nh trong không khí dân chủ,nhưng ít ra người đối thoại với tôi phải biết trung thực với " đúng sai",nghĩa là biết nh́n nhận cái đúng của người khác và sai của ḿnh.Như chẳng hạn tôi vẫn luôn đồng ư với ông là " không phải toàn bộ các du sinh từ VN qua đây đều là vẹm".Và nếu ông học được cái tinh thần này của VX,th́ tôi rất hoan nghênh ông.

    Nhắc ông :
    Nếu ông muốn tiếp tục tranh luận với tôi,th́ ông nên biết chấp nhận " đúng sai"...bằng không,th́ ông cứ tṛ chuyện với cái đầu gối của ông nhé !

    Last edited by Ba Trợn; 03-09-2014 at 06:36 PM.

  8. #238
    Member
    Join Date
    30-09-2010
    Posts
    3,083
    Tôi có 1 thắc mắc muốn hỏi mọi người trong này là:

    "DHS có ǵ nguy hiểm?"

  9. #239
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560
    Tôi đề cập đến hàng rào tâm lư chứ đâu phải hàng rào thật đâu.

    Ok, nói hàng rào thật cho bác BT hiểu. Bác viết lung tung chuyện Pháp, chuyện Mỹ chứ thật ra có hiểu biết ǵ đâu. Bên Pháp chung quanh mỗi nhà có hàng rào. Đó là để giữ sự kín đáo đầm ấm của mỗi gia đ́nh. Chỉ có bên Mỹ mới có hàng rào “ấp chiến lược” với hàng rào, tường chắn nguyên cả một khu phố, có cổng vào, có người canh gác, có giấy tờ đi ra đi vào.... Khi nào bác hiểu được sự khác biệt giữa hàng rào "ảo", hàng rào "thật", hàng rào Pháp, hàng rào Mỹ th́ tôi sẽ viết tiếp. Ráng lên bác, nếu cần tôi vẽ cho một cái diagram.

  10. #240
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560
    Quote Originally Posted by pheng View Post
    Tôi có 1 thắc mắc muốn hỏi mọi người trong này là:

    "DHS có ǵ nguy hiểm?"
    Vâng thưa anh Pheng. That is the question !!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 65
    Last Post: 04-01-2013, 03:11 AM
  2. TÀI LIỆU T̀NH BÁO VỀ VỤ CSVN BÁN NƯỚC
    By alamit in forum Hồ Chí Minh
    Replies: 0
    Last Post: 08-11-2011, 02:35 AM
  3. Replies: 7
    Last Post: 08-10-2011, 06:37 PM
  4. Replies: 16
    Last Post: 03-09-2011, 09:02 AM
  5. Replies: 4
    Last Post: 19-01-2011, 11:03 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •