Page 25 of 90 FirstFirst ... 152122232425262728293575 ... LastLast
Results 241 to 250 of 900

Thread: Đá cá, lăn dưa và ma cô ... chính trị

  1. #241
    chuot_congus
    Khách
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Đúng vậy, tôi có thể h́nh dung ra cảnh chính trị gia xuống quê, họp bà con lại, cho ăn uống, rồi bảo họ bầu cho ḿnh.

    Không lẽ ra luật không cho uống nước khi vận động bầu cử, như vậy th́ rẻ tiền, hạ cấp quá, NHƯNG tại VN th́ 1 lon coca cola có thể mua 1 lá phiếu.

    Ngoài ra c̣n đủ lại tà đạo, đạo dừa, me, mít, xoài, v.v... cấm không được, do có "tự do tôn giáo", nhưng đối phó thế nào với đạo loại như Thanh Hải Vô thượng sư bán nước Bà Thánh tắm giá $20/ chai nhỏ.

    Không lẽ mỗi chút mỗi họp Quốc hội ra lệnh cấm, Tổng thống kư thành luật, và ngày nào, tuần nào, cũng phải ra các lệnh cấm lố bịch, nhưng cần thiết, thế này.

    --------------------------------

    Tại ngoại quốc, khi dân trí khá 1 chút, dân dù nghèo nhưng không đến nổi cần lon coca, th́ không cần phải ra lệnh quá gắt. Nhưng tại VN th́ cuốn lịch, lon nước, cái bánh, đều có thể dùng để mua phiếu trá h́nh.

    Bên Thái lan, tuy phe đảo chánh có "ma giáo" thật, nhưng bên Thaksin không kém tà đạo. Lần này, cô em hứa sẽ mua gạo nông dân tăng giá 60%, tức cao hơn giá xuất khẩu hiện nay, th́ thật không biết CP mới làm sao mà giữ lời?

    V́ lời hứa này mà nông dân ùn ùn bầu cho cô ta, nhưng nay sẽ phải bỏ tiền ngân sách ra bù vào, v́ mua giá cao như vậy th́ làm sao bán?

    Như vậy, làm thế nào với việc chính trị gia có phiếu bầu thật, nhưng làm tan nát hệ thống tài chánh quốc gia, làm quốc gia mang nợ, không c̣n tiền lo cho giáo dục, y tế, an sinh xă hội?

    Trong 1 xă hội kém phát triển như bên Thái, VN, đúng là có thể có chính trị gia rất xảo quyệt, gian hùng, lại do chính v́ vậy mà có phiếu làm lănh đạo.

    --------------------------------

    Do đó, tôi đồng ư, là thật ra VN tốt nhất là có 1 lănh đạo "độc quyền tốt" như Lư Quang Diệu.

    Lại khó là, thời ông Diệu, độc quyền c̣n được chấp nhận, như bên Phi, Indo. Nay th́ do internet, xă hội phát triển, loại h́nh này chắc chắn không được dân và G7 chấp nhận.

    Do đó, VN phải có dân chủ, nhưng rất dễ sa vào "dân chủ cuội" kiểu Nga, Thái.

    Làm sao bây giờ? Thôi th́ hy vọng sẽ ít có chính trị gia gian hùng, chứ nếu có thêm 1 vài Nguyễn Cao Kỳ nữa th́ hết c̣n cách nào cứu văn.
    Thái tuyên bố gạo sẽ lên giá cuối năm nay , Vn ăn theo liền mà đâu cần phiếu .Tui bị trả giá gạo cao cho câu hứa của bà Thủ Tướng Mới Thái Lan .

  2. #242
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    New England
    Posts
    710
    Quote Originally Posted by chuot_congus View Post
    Thái tuyên bố gạo sẽ lên giá cuối năm nay , Vn ăn theo liền mà đâu cần phiếu .Tui bị trả giá gạo cao cho câu hứa của bà Thủ Tướng Mới Thái Lan .

    Tôi không an gạo Thái cả 6 tháng nay rồi . Tôi mua gạo Jazzmen trông tại Louisiana, cha6't lượng dẻo và thơm chẳng thua gạo Thái . Các chợ VN ở TX/Cali có bán cả đống . Tôi tẩy chay hết thứ ǵ có chữ! Tàu lâu này rồi . Nhưng thứ không kiếm loại tương được tui mới mua .

  3. #243
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    US
    Posts
    231
    Quote Originally Posted by oradb View Post
    Nhưng ông Park khác ông Diệm là ông Park có lá bùa Treaty of Mutual. Lá bùa đó có người chống lưng . C̣n ông Diệm th́ không tự lực để lèo lái con tàu trong khi lắm kẻ phá thối v́ ngu và tham .

    MỸ vào Nam Hàn để đánh CSBH và quân Tàu để lo an ninh cho MỸ Nhật, nhưng MỸ vào VN trong cái thế khác đó là làm mồi để phá nước to hơn và dĩ nhiên có lợi hoàn toàn cho Tây MỸ .

    Cái nh́n củng bác khác ǵ cái nh́n của lảnh tụ CS Hanoi . Tự lượng sức ḿnh thôi để ôm TC v́ nó mạnh, nó đạp nó đá cũng im v́ nó mạnh và tự lượng sức ḿnh .

    Người MỸ vào chỉ mang súng đạn đẩy ḿnh vào nội chiến, không xây dựng kinh tế mà chỉ amng súng đạn, vậy th́ lợi dụng cái ǵ để phát triển đây ? Nghi bác cũng nên đọc lại lịch sử thế giới một chút cho hiểu rông thêm . V́ khi hi hiệp đ́nh chiến ở bán đảo Triều Tiên th́ không có một cuộc chiến quy mô nào sau đó , c̣n VNCH th́ MỸ vào là có chuyện liền . Họ dư sức dẹp các đường tiếp liệu súng đạn và xăng dầu của CS nhưng họ không làm . Và lại cố t́nh nhân nhượng cho CSBV để quây chính quy lại trong Nam để gây rối, họ viện đủ lư lẻ để nhượng bộ . Vậy th́ bản chất cuộc chiến nó đă khác rồi . Bác cố t́nh không muốn thấy sự việc hay là là bác giả đ̣ không biết ?

    Phải nh́n tổng thể mới thấy nó ra sao, nh́n cái góc tường th́ chỉ thấy cái góc tường mà không thấy hết cái nhà .
    Cách nh́n có thể giông giống nhau không có nghĩa là có cùng mục đích.

    Khổ bạn thiệt. Ư của bạn về mục đích của Mỹ vào VN tôi biết rồi. Nhưng Mỹ đă quyết tâm dùng VN làm mồi th́ bây giờ bạn là người VN hay giả sử bạn là ông Diệm th́ phải làm sao? Không cho nó vào cũng đâu được. Cho nó vào ít ra c̣n sống sót và có thể giúp nước ít nhiều.
    Cương quyết không cho nó vào, trong khi sức ḿnh chưa đủ mạnh để tự bảo vệ ḿnh th́ nó lật đổ như ông Diệm đó.

    Tương lai sắp tới có thể hoàn cảnh lịch sử sẽ lặp lại và VN sẽ lại là con mồi giữa Mỹ và Trung Quốc. Để xem lúc đó VN học bài học quá khứ như thế nào.

  4. #244
    Member mongem's Avatar
    Join Date
    06-04-2011
    Posts
    616
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Đừng ḥng t́m ra 1 cô gái Hàn tại Mỹ đi làm nail, cho dù không phải họ không có tài làm, hay không cần tiền. Tôi có dọ hỏi rồi, do 1 số là bạn vợ tôi. Họ nói KHÔNG BAO GIỜ họ làm nghề này, cho dù phải đi làm bất cứ việc ǵ khác.
    Cũng như không bao giờ thấy gái Hàn hay gái Lebanese bán bánh ḿ , bán phở , ... v́ họ mắc cở cho thân phận cao quí : " They think they are God's gift to the wolrd ".

    Và các việc khác là : Họ có thể làm gái massage ở các Brothels với visa du lịch , rồi lấy mỹ già hay lấy úc già để ở lại.

  5. #245
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by chuot_congus View Post
    Thái tuyên bố gạo sẽ lên giá cuối năm nay , Vn ăn theo liền mà đâu cần phiếu .Tui bị trả giá gạo cao cho câu hứa của bà Thủ Tướng Mới Thái Lan .
    Nông dân VN vẫn sẽ bị ép giá mua rẻ.

    Bên Thái, CP sẽ giữ lời hứa, nhưng không dễ tăng giá xuất khẩu 60%, do thế giới c̣n nhiều nguồn khác, các nông dân Mỹ, Indo có thể tăng sản xuất bán rẻ hơn 1 chút.

    Coi ṃi sẽ tăng, nhưng không 60%, vậy là CP Thái sẽ phải dùng ngân sách bù lỗ.

    Đây là can thiệp thị trường quá trắng trợn, đâu được. Đây là MUA PHIẾU, v́ phe đảo chánh đă có thể cũng hứa như vậy.

    Chỉ là dùng tiền ngân sách mua phiếu trá h́nh, chứ có làm ǵ cho dân đâu, tiền đó đâu phải tiền riêng của gia đ́nh Thaksin?

    --------------------------------------------

    Mai sau, tại VN, nếu có chính trị gia ma giáo như vậy th́ sao, ví dụ hứa cho tăng lương công chức 60%, rồi dùng tiền ngân sách bù vào?

    Dân nghèo dại dột nghe theo, rồi quốc gia bị sụp đổ tài chánh?

    Dân chủ có trách nhiệm th́ không dễ đâu, tôi lo ngại cho tiền đồ quốc gia VN.

    CS không được, độc tài tốt không xong, Dân chủ cũng c̣n nhiều chông gai lắm.

    Plato từng phản đối dân chủ, cho rằng quốc gia phải do các nhà hiền triết bên cạnh nhà vua tư vấn, lănh đạo.

    Voltaire th́ nói dân chủ chỉ là trải rộng sự đần độn của dân chúng thuộc thành phần thấp kém ("democracy is the spreading of idiocy of the masses").

    ---------------------------------------

    Tôi đọc Plato, Voltaire, trong khi ăn sáng từ hơn 20 năm trước, nên tính ra, và ghi trong HP7:

    - Tổng số chi phí cho hành chánh quốc gia không quá 10% ngân sách,

    - Trong ngân sách, 20%, phải chi vào giáo dục, 20% vào y tế, 20% vào an sinh xă hội.

    Do đó, CP cho dù do dân bầu, cũng bị HIẾN PHÁP hạn chế, ràng buộc rất nhiều điều.

    Hy vọng nhờ vậy mà VN sẽ có dân chủ tốt.

    Ngoài ra c̣n 100 bài Thư quốc gia, tuy không bắt buộc, nhưng có thể coi như là lời dặn ḍ, khi có khủng hoảng Hiến pháp th́ có thể dùng các lời căn dặn, các "cẩm nang" này giải quyết khó khăn.
    Last edited by Dr_Tran; 13-07-2011 at 09:20 AM.

  6. #246
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    New England
    Posts
    710
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Cốt cách người Hàn cũng hơn người Việt ḿnh nhiều lắm. Dân ta có thói quen hay chê hoặc khen ngoại quốc quá đáng, trước kia th́ chê, nay CSVN th́ khen.

    Tôi công bằng mà nói thôi, người Hàn hơn ta rất nhiều.

    Tại Mỹ, do từng sống tại NY nên tôi biết nhiều sắc dân, phải nói Ấn, Hàn, Nhật là loại "upper Asians".

    Họ ít khi theo băng đảng, bán x́ ke, buôn vũ khí, cướp bóc, làm điếm hoặc bao che cho các động điếm, như loại "lower Asians" như Tàu, Việt.

    Không thể đổ thừa họ qua trước, có tiền, v.v... Lâu lâu tôi về NY city, hỏi thăm lại bạn cũ, ra khu chợ Chinatown hỏi lại các người bán tại đó, 1 số tôi quen, th́ các việc phạm pháp do dân Tàu, Việt làm vẫn c̣n y như cũ, có chiều hướng gia tăng là khác.

    Trên b́nh diện thế giới, tuy là ta nói "dân Việt thông minh", nhưng tôi thấy khoa học gia Hàn quốc sống tại ngoại quốc, so với VN sống tại ngoại quốc, th́ hơn phe ta rất xa, theo tỉ lệ dân số.

    Hơn đây là về số làm khoa học, và uy tín khoa học. Phe ta thật ra chi có vài chục người nổi bật, chứ phe Hàn th́ có hàng ngàn.

    Tôi cho rằng, nếu dân Nam Hàn giữ VNCH, th́ đă không tài nào CSVN đánh vào được.

    Phác Chung Hy tài năng hơn các Tổng thống VN rất xa. Dân Hàn có cốt cách hơn dân ta rất xa, về tinh thần TRÁCH NHIỆM, ḷng ham học hỏi, danh dự.

    Đừng ḥng t́m ra 1 cô gái Hàn tại Mỹ đi làm nail, cho dù không phải họ không có tài làm, hay không cần tiền. Tôi có dọ hỏi rồi, do 1 số là bạn vợ tôi. Họ nói KHÔNG BAO GIỜ họ làm nghề này, cho dù phải đi làm bất cứ việc ǵ khác.
    Bác lầm to rồi, kỹ nghệ Nail trước khi dân VN nhảy vào là Đại Hàn nắm hết, sau dân VN vào phá giá nên Đại Hàn mới rút lui chuyển qua làm giặt ủi đó . Về các ổ điếm, Korean bên MỸ nổi tiếng các động đỉ . Bác ở New York bác không biết cũng lạ . Be6n Queen động đỉ Đại Hàn rất nhiều, bác không phải Asian là họ không mở cửa cho vào đâu v́ sợ cẢnh sát ch́m mà đám gái này là dân Hàn rất trẻ, có lẻ là dân du lich . Họ trá h́nh là tiệm đấm bó va acupuncture . Khap New England cả, nhưng tập trung đông nhất ở New York sau nay chuye6n qua New Jersey hết .

    Đồng ư với bác đám khoa học gia Korean rất đông, ư tôi nói là đám khoa bảng của Korean gị rất đông v́ đám korean đă đuọc qua MY du hoc tù ma6'y chuc nam nay . To^i nói dân du học thôi v́ chỉ có dân du học moi chiu học lên Ph.D v́ họ chỉ c̣n đường đó . Dan VN du học qua MỸ số truóc 75 cũng thành cô nhung bị ngắt quảng cho đến khoang 1995 trở về sau moi qua nhiều và số này cũng rất khá và trôi . theo tôi về óc thông minh ve khoa học th́ dân VN ngang cơ hoặc hơn Korean nếu có điều kiện ngang nhau . Nhưng về kỷ lua6.t th́ thua xa dân Korean .

  7. #247
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    New England
    Posts
    710
    Quote Originally Posted by cuti View Post
    Cách nh́n có thể giông giống nhau không có nghĩa là có cùng mục đích.

    Khổ bạn thiệt. Ư của bạn về mục đích của Mỹ vào VN tôi biết rồi. Nhưng Mỹ đă quyết tâm dùng VN làm mồi th́ bây giờ bạn là người VN hay giả sử bạn là ông Diệm th́ phải làm sao? Không cho nó vào cũng đâu được. Cho nó vào ít ra c̣n sống sót và có thể giúp nước ít nhiều.
    Cương quyết không cho nó vào, trong khi sức ḿnh chưa đủ mạnh để tự bảo vệ ḿnh th́ nó lật đổ như ông Diệm đó.

    Tương lai sắp tới có thể hoàn cảnh lịch sử sẽ lặp lại và VN sẽ lại là con mồi giữa Mỹ và Trung Quốc. Để xem lúc đó VN học bài học quá khứ như thế nào.
    Hoàn cảnh của VN hiện nay không cho phép chọi lựa như xưa, tôi đă nói là hiện nay khác xưa v́ kẻ thù là TQ muốn thôn tính VN, c̣n xưa kia chỉ anh em đập nhau có thể deal . Nay t́nh thế khác th́ chỉ c̣n dựa hơi thàng to đâu khác chứ ai .

    Cách nói của bác kiểu gom tất cả vào một cách, tôi th́ dựa trên thời gian của sự kiện mà thôi .

    Hiện nay làm được ǵ v́ quá khứ sai lầm mang đến ha6.u qu?a hôm nay . Tức tự ḿnh đưa ḿnh vào chổ chết .

  8. #248
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by oradb View Post
    Bác lầm to rồi, kỹ nghệ Nail trước khi dân VN nhảy vào là Đại Hàn nắm hết, sau dân VN vào phá giá nên Đại Hàn mới rút lui chuyển qua làm giặt ủi đó . Về các ổ điếm, Korean bên MỸ nổi tiếng các động đỉ . Bác ở New York bác không biết cũng lạ . Be6n Queen động đỉ Đại Hàn rất nhiều, bác không phải Asian là họ không mở cửa cho vào đâu v́ sợ cẢnh sát ch́m mà đám gái này là dân Hàn rất trẻ, có lẻ là dân du lich . Họ trá h́nh là tiệm đấm bó va acupuncture . Khap New England cả, nhưng tập trung đông nhất ở New York sau nay chuye6n qua New Jersey hết . .
    Tôi không nói là không có, nhưng họ ít thôi, không tạo thành cả "national career" như VN.

    Về các động điếm th́ đúng là tôi không rành như bạn, haha. Nói chơi thôi nhé.

    Nghe nói cũng có, nhưng không quá bạo, quá nhiều, như VN. Các quán cà phê đèn mờ của VN gần đây quá nhiều, tại Cali bị cảnh sát dẹp, lên TV, MSNBC.

  9. #249
    chuot_congus
    Khách
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Nông dân VN vẫn sẽ bị ép giá mua rẻ.

    Bên Thái, CP sẽ giữ lời hứa, nhưng không dễ tăng giá xuất khẩu 60%, do thế giới c̣n nhiều nguồn khác, các nông dân Mỹ, Indo có thể tăng sản xuất bán rẻ hơn 1 chút.

    Coi ṃi sẽ tăng, nhưng không 60%, vậy là CP Thái sẽ phải dùng ngân sách bù lỗ.

    Đây là can thiệp thị trường quá trắng trợn, đâu được. Đây là MUA PHIẾU, v́ phe đảo chánh đă có thể cũng hứa như vậy.

    Chỉ là dùng tiền ngân sách mua phiếu trá h́nh, chứ có làm ǵ cho dân đâu, tiền đó đâu phải tiền riêng của gia đ́nh Thaksin?

    --------------------------------------------

    Mai sau, tại VN, nếu có chính trị gia ma giáo như vậy th́ sao, ví dụ hứa cho tăng lương công chức 60%, rồi dùng tiền ngân sách bù vào?

    Dân nghèo dại dột nghe theo, rồi quốc gia bị sụp đổ tài chánh?

    Dân chủ có trách nhiệm th́ không dễ đâu, tôi lo ngại cho tiền đồ quốc gia VN.

    CS không được, độc tài tốt không xong, Dân chủ cũng c̣n nhiều chông gai lắm.

    Plato từng phản đối dân chủ, cho rằng quốc gia phải do các nhà hiền triết bên cạnh nhà vua tư vấn, lănh đạo. Voltaire th́ nói dân chủ chỉ là trải rộng sự đần độn của dân chúng thuộc thành phần thấp kém ("democracy is the spreading of idiocy of the masses").
    Hiện giờ th́ không biết chắc giá sẽ tăng bao nhiêu nhưng giá gạo tăng th́ người mua chịu , nông dân lời , CP không cần bù giá .VC ăn theo giá tăng của gạo Thái tức có nghĩa là gạo Thái lên không ảnh hưởng nhiều tới CP Thái .Nếu Thái tăng giá gạo lên mà thị trường thế giới thụ động th́ mới biết được .

  10. #250
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    New England
    Posts
    710
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Nông dân VN vẫn sẽ bị ép giá mua rẻ.

    Bên Thái, CP sẽ giữ lời hứa, nhưng không dễ tăng giá xuất khẩu 60%, do thế giới c̣n nhiều nguồn khác, các nông dân Mỹ, Indo có thể tăng sản xuất bán rẻ hơn 1 chút.

    Coi ṃi sẽ tăng, nhưng không 60%, vậy là CP Thái sẽ phải dùng ngân sách bù lỗ.

    Đây là can thiệp thị trường quá trắng trợn, đâu được. Đây là MUA PHIẾU, v́ phe đảo chánh đă có thể cũng hứa như vậy.

    Chỉ là dùng tiền ngân sách mua phiếu trá h́nh, chứ có làm ǵ cho dân đâu, tiền đó đâu phải tiền riêng của gia đ́nh Thaksin?

    --------------------------------------------

    Mai sau, tại VN, nếu có chính trị gia ma giáo như vậy th́ sao, ví dụ hứa cho tăng lương công chức 60%, rồi dùng tiền ngân sách bù vào?

    Dân nghèo dại dột nghe theo, rồi quốc gia bị sụp đổ tài chánh?

    Dân chủ có trách nhiệm th́ không dễ đâu, tôi lo ngại cho tiền đồ quốc gia VN.

    CS không được, độc tài tốt không xong, Dân chủ cũng c̣n nhiều chông gai lắm.

    Plato từng phản đối dân chủ, cho rằng quốc gia phải do các nhà hiền triết bên cạnh nhà vua tư vấn, lănh đạo.

    Voltaire th́ nói dân chủ chỉ là trải rộng sự đần độn của dân chúng thuộc thành phần thấp kém ("democracy is the spreading of idiocy of the masses").

    ---------------------------------------

    Tôi đọc Plato, Voltaire, trong khi ăn sáng từ hơn 20 năm trước, nên tính ra, và ghi trong HP7:

    - Tổng số chi phí cho hành chánh quốc gia không quá 10% ngân sách,

    - Trong ngân sách, 20%, phải chi vào giáo dục, 20% vào y tế, 20% vào an sinh xă hội.

    Do đó, CP cho dù do dân bầu, cũng bị HIẾN PHÁP hạn chế, ràng buộc rất nhiều điều.

    Hy vọng nhờ vậy mà VN sẽ có dân chủ tốt.

    Ngoài ra c̣n 100 bài Thư quốc gia, tuy không bắt buộc, nhưng có thể coi như là lời dặn ḍ, khi có khủng hoảng Hiến pháp th́ có thể dùng các lời căn dặn, các "cẩm nang" này giải quyết khó khăn.

    Để có dân chủ tốt th́ phải có dân hiểu thế nào là dân chủ . Những loại cầm dao giết người v́ một cái nh́n hay giết người v́ không có tiền chơi game hoạc cởi quần áo cho Đài Loan hay Trung Quốc xem để được tuyển làm vợ th́ làms ao hiểu da6n chủ được nếu không co ǵ đó bắt họ mở mất hay punish . Để tiến le6n dân chủ rất khọ Xă hội Vn nay dân trí xuống quá thấp, họ chỉ hành động theo bản năng th́ có dân chủ át sẽ loạn .

    Phải xây dựng nền tảng lư luận trước để phát triển các đường lói cai trị tốt th́ hy vong sau 10-20 sẽ chuyên qua dân chủ .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 3 users browsing this thread. (0 members and 3 guests)

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •