Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Results 11 to 20 of 33

Thread: TUẤN VŨ, HƯƠNG LAN MANG NHẠC VÀNG SÀI G̉N CHINH PHỤC HÀ NỘI

  1. #11
    Lính già VNCH
    Khách

    Ca sĩ sến...khán giả sến.

    Tuấn vũ và hương lan là 2 người "miệt vườn nam bộ",xuất thân từ giới căi lương ḥ quảng,là người ca nhạc sến được mấy em Mari sến chứng nhận.Có đem 2 đứa này đi mổ họng,cắt cổ,thay dây chằng phát âm chúng nó cũng chả bao giờ hát được nhạc đấu tranh của Nguyệt Ánh và Việt Dzũng...
    2 tên vô loại này về VN hát ḥ cũng v́ tiền và hết thời ở hải ngoại như những tên xướng ca vô loại khác mà thôi !
    Dân hà lội bỏ tiền xem,nghe 2 tên vô loài này 1 là v́ ṭ ṃ,2 là v́ khoái nghe nhạc sến do sến hát...Kỳ này 2 tên sến này "bội thu" thế nào cũng bị vc bỏ tù v́ tội trốn thuế cho mà coi...nhất là thằng đờm răi hưng đang cay cú anh hùng Lư Tống sẽ t́m cách cho 2 tên ca sĩ sến phản bội này vài bài học lễ độ cho đáng kiếp.
    Người có tí tŕnh độ học vấn chả bao giờ "thưởng thức" được nhạc sến "...ước ǵ nhà ḿnh chung vách..." của cái đám...sến.
    Việc 2 tên sến "cháy vé" ở hà lội cho biết một điều "sau 70 năm dưới ách cộng nô,người Hà Nội xưa trở thành hà lội sến...và mấy cha con phạm duy sắp "vượt biên" ra hải ngoại ,c̣n chưa mau mà chuẩn bị cà chua với trứng thối !

  2. #12
    Tony Nguyen
    Khách

    Gậy ông đập lưng Ông , chiến dịch của Hà Nội .

    Đừng mong rằng Triều đ́nh Hà Nội cho hát nhạc vàng để chinh phục họ ! mà chính họ đang dùng chiêu bài : Dùng ca sĩ Hăi Ngoại lưu vong về hát ở quốc nội với những bài t́nh ca ru ngủ tuổi thơ để gọi là Đảng cởi mở , tự do với mọi người !!! hầu như thế mới nắm đầu tầng lớp Hăi Ngoại một cách tuyệt vời . Sao họ không hát bài Rừng lá thấp , Chuyện một chiếc cầu đả gảy , T́nh thiên thu , Anh không chết đâu em , Chuyến đ̣ vĩ tuyến ,Lá thư trần thế , 4 vùng chiến thuật .......? ? ? Cọng sản lúc nào củng coi dân Miền Nam và dân vượt biên là kẻ thù của họ : Đánh cho Mỹ cút Nguỵ nhào .Đánh cho chết mẹ đồng bào Miền Nam .
    Vào xem bài báo đầy ư :

    Hà Nội công bố 'Đề Cương Tuyên Truyền': Hoa Kỳ và cộng đồng Việt là 'thù địch'


    Đảng CSVN vẫn kiểm soát chặt báo chí v́ lo sợ “diễn biến ḥa b́nh.” (H́nh: Hoàng Đ́nh Nam/Getty Images)





    HÀ NỘI (NV) - Trong vài năm qua, về mặt ngoại giao, Hà Nội luôn t́m cách “gần gũi” Hoa Kỳ và lôi kéo cộng đồng Việt Nam bằng nhiều cách, tuy nhiên, bản “Đề Cương Tuyên Truyền” của Ban Tuyên Giáo Trung Ương được công bố mới đây cho thấy, đảng CSVN vẫn coi Hoa Kỳ và các tổ chức của người Việt ở nước ngoài là “các thế lực thù địch.”

    Bản “Đề Cương Tuyên Truyền” được Ban Tuyên Giáo Trung Ương (trước đây là Ban Tư Tưởng Văn Hóa Trung Ương) ban hành ngày 25 Tháng Sáu, năm 2009, nhưng măi tới gần đây mới được loan tải rộng răi trên các cơ quan truyền thông của Việt Nam.

    Bản “Đề Cương Tuyên Truyền,” c̣n có một tên là “Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí Thư về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động ‘Diễn biến ḥa b́nh’ trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.”

    Một trong những bối cảnh ra đời “Đề Cương Tuyên Truyền” này, như lời Ban Tuyên Giáo Trung Ương, là nhằm “chống lại các thế lực thù địch ráo riết đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến ḥa b́nh”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và “xâm lăng văn hóa” nhằm xóa bỏ chế độ XHCN và bản sắc văn hóa Việt Nam.”

    Đặc biệt, Ban Tuyên Giáo dùng chữ “chúng” để chỉ “các thế lực thù địch” mà trong đó tập trung vào hai đối trọng là các chính sách của Hoa Kỳ tại Việt Nam và các tổ chức chính trị xă hội, các cơ quan truyền thông của người Việt tại hải ngoại, nhất là tại Hoa Kỳ.

    Về các chính sách của Hoa Kỳ tại Việt Nam, chỉ thị này viết, “Việc Mỹ triển khai “Đội Ḥa B́nh” (tổ chức chuyên tuyên truyền và kích động lật đổ) và dự kiến thực hiện chương tŕnh nghiên cứu liên quan sự chuyển đổi chính trị, dân chủ ở Việt Nam của Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế Mỹ (USAID) cho thấy rơ các bước cụ thể của Mỹ nhằm thúc đẩy mầm mống ‘cách mạng màu’ ở Việt Nam.”

    Bản chỉ thị coi các chính sách của Hoa Kỳ là tập trung vào “chiến lược con người” để đào tạo một lớp người thân Mỹ và phương Tây.

    “Mỹ đă bộc lộ rơ ư đồ lợi dụng hợp tác giáo dục, đào tạo để chuyển hóa Việt Nam. Đến nay chỉ riêng Mỹ đă có 15 chương tŕnh, dự án lớn có liên quan đến lĩnh vực giáo dục - đào tạo đang triển khai ở Việt Nam. Ngân sách của chính phủ Mỹ dành cho các chương tŕnh Fulbringt Việt Nam tăng lên 4 triệu USD/ năm, c̣n ‘Quỹ Giáo Dục Việt Nam’ mỗi năm dành 5 triệu USD cấp cho 100 sinh viên Việt Nam học tại Mỹ, Đại Sứ Quán Mỹ ráo riết triển khai dự án ‘Góc Hoa Kỳ’ nhằm quảng bá với lớp trẻ h́nh ảnh nước Mỹ, lối sống Mỹ. Các cơ quan hoạch định chiến lược của Mỹ đưa ra bản ‘lộ tŕnh 4 bước’, trong đó bước 4 có nội dung các trường đại học Mỹ được khuyến khích mở các cơ sở tại Việt Nam.” Bản chỉ thị viết.

    C̣n các tổ chức đấu tranh cho tự do dân chủ hóa Việt Nam của người Việt ở hải ngoại được bản chỉ thị “kết tội” rằng “tiếp tục tiến công xuyên tạc, phủ định, xóa bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với một thang bậc và luận điệu mới, như: quy kết chủ nghĩa Mác-Lênin sai lầm từ gốc rễ: mở chiến dịch bịa đặt, dựng phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” với ư đồ “ tẩy trừ huyền thoại HCM“và phát động “Phong trào quốc dân đ̣i trả tên cho Sài G̣n”. Gần đây một số tác phẩm nhằm hạ bệ “Chủ tịch HCM,” như: “HCM b́nh khảo” của Hồ Tuấn Hùng (Đài Loan), “Đỉnh cao chói lọi” của Dương Thu Hương (xuất bản tại Pháp)...

    Theo bản chỉ thị th́ có hàng trăm cơ quan truyền thông báo chí của người Việt tại hải ngoại được liệt vào danh sách “các thế lực thù địch.”

    Chỉ thị này nêu rơ, “Theo báo cáo của Bộ Công An, hiện có 413 tổ chức phản động; 62 đài phát thanh và truyền h́nh, 390 báo và tạp chí phản động và 88 nhà xuất bản ở hải ngoại chống phá ta. Từ sau Đại Hội X, ta phát hiện thêm 2 đài (Đài tiếng nói thanh niên và Đài Hồn Việt), 5 tổ chức phản động mới và 20 chiến dịch tuyên truyền phá hoại tư tưởng đối với Việt Nam. Cơ quan an ninh đă ngăn chặn 4,879 tài liệu chiến tranh tâm lí và 44,030 thư ân xá quốc tế.”

    Một nhận định từ Sài G̣n nói về “ Đề Cương Tuyên Truyền” như sau: “Bản đề cương cho thấy chưa bao giờ những kẻ cầm quyền ở Việt Nam lo sợ mất sự độc quyền lănh đạo như hiện nay, họ thực sự lo sợ một cơn sóng ngầm đang h́nh thành trong chính xă hội này mà một khi nó đủ sức sẽ cuốn phăng cái nhà nước độc tài ‘của đảng, do đảng và v́ đảng!’” (K.N.)
    Nguoi-viet.com

  3. #13
    khai quang
    Khách

    Hát nhạc Vàng chưa đủ chinh phục phải đứng dưới ngọn cờ Vàng hát mới là trở về với dân tộc

    Quote Originally Posted by nghiep View Post

    Bài viết có tính cách tuyên truyền cho chế độ CS Hà Lội, có bao nhiêu bài hát nhạc Vàng được CSVN "cho phép" hát trong nước?

    Hát nhạc Vàng chưa đủ chinh phục phải đứng dưới ngọn cờ Vàng hát mới là trở về với dân tộc.


    đừng quên thủ đoạn muôn đời của vc là nhập nhằng, lằng nhằng, trắng không ra trắng đen không ra đen, đánh lận con đen, làm cho đục nước để nuôi béo c̣, để thả cần câu, dùng nhạc vàng vô thưởng vô phạt, dùng ca sĩ sắp về vườn để cho dân thấm ngấm xong đảng ta "đá gị lái" vô nào là đảng cs ta không c̣n là vc nữa, như pheng ta vừa mới ra cái đề tài đâu c̣n là vc nữa sao cứ chống cộng hoài vậy, nào là đảng ta cởi mở không phân biệt ǵ nữa, che dấu cái sức sáng tác nghèo nàn từ khi vc "giải phóng", xoa dịu sự thiếu thốn thức ăn tinh thần từ ngày đảng ta "túm gọn" quyền lănh đạo, xào đi xào lạ, "đảng ta" vẫn cứ độc quyền làm cha dân ta, làm con tàu cộng, khoẻ re

  4. #14
    khai quang
    Khách

    Ngoài hiên giọt mưa thu (Hà Nội) thánh thót rơi, đi ra chỗ khác chơi!

    Quote Originally Posted by Lính già VNCH View Post
    ...Dân hà lội bỏ tiền xem,nghe 2 tên vô loài này 1 là v́ ṭ ṃ,2 là v́ khoái nghe nhạc sến do sến hát...Kỳ này 2 tên sến này "bội thu" thế nào cũng bị vc bỏ tù v́ tội trốn thuế cho mà coi...Việc 2 tên sến "cháy vé" ở hà lội cho biết một điều "sau 70 năm dưới ách cộng nô,người Hà Nội xưa trở thành hà lội sến...và mấy cha con phạm duy sắp "vượt biên" ra hải ngoại, c̣n chưa mau mà chuẩn bị cà chua với trứng thối!


    Ngoài hiên giọt mưa thu (Hà Nội) thánh thót rơi, đi ra chỗ khác chơi, bà con Hà Nội ơi
    2 tên tv hl này dù chơn trong chơn ngoài, để coi, dân chơi Hà Nội trâu buộc ghét trâu ăn thậm thọt ra sao xem tv hl để chơn trong thêm bao lâu, khôn hồn th́ "ăn non" mau mau rút chơn trong mà bỏ cả 2 chơn ra ngoài, rồi mà về trống cây cỏ, chứ rút chơn về ngoài hết rồi nhưng "hét" th́ hỏng rồi, như lũ tuấn ngọc, khẹt hà, lu bịch, về ngoài lại, cương hoài không lên, chưa bị cà chua với trứng thối là may

  5. #15
    LeThiTraDa
    Khách

    Xin xí một chổ

    Xin xí chổ này . Đúng là gần đây những bài hát trước năm 1975 cho hát rất nhiều, ông bộ trưởng văn hóa trả lời phỏng vấn và nói : " Không cần ai xin phép, chúng tôi đang xét duyệt và cho hát lại hết những bài trước 1975, dù cho những bài viết về đời lính ( không nói lính nào ), trừ những bài ca ngợi sắc lính, ca ngợi chiến tranh th́ không cho hát ...." .

    Nhưng riêng bài Những Đồi Hoa Sim của Dzũng Chinh th́ bi,,,,,,chưa cho phép hát, tôi mới làm bài đó đưa lên trang web nhà, nhưng bị buộc gở xuống . Tôi chưa hiểu tại sao nhiều bài cho hát, nhưng bài Những Đồi Hoa Sim th́ không cho hát .

    Theo tôi t́m hiểu, trong âm nhạc không có phân biệt nhạc vàng hay đỏ, nhạc sến tôi cũng không thấy đề cập trong bất ḱ sách vỡ dạy nhạc, kể cả những quyển vỡ ḷng về khái niệm âm nhạc VN cũng không có từ nhạc sến. Đề nghị từ nay ông Lính Ǵa đổi níck thành ông Lính Sến .

    Cá nhận tôi nhận xét : Cách dạy nhạc trước 1975 nguyên thủy hơn sau năm 1975, cách kí âm của trước 1975 đơn giản nhưng rơ nét hơn bây giờ, bây giờ chắc tại bác học quá nên hơi bị lu bu khó nh́n, làm cho người chơi nhạc bị khựng lại nhiều lần khi tấu khúc . Những bài hát trước 1975 ca từ giản dị nhưng sâu lắng, chứa đựng nhiều t́nh cảm, không lồng ghép chém giết trong những ca khúc viết về đời lính .

    Điểm mạnh của nhạc trước 1975 :

    Viết thật, viết cho bạn chết trận, viết cho người thân, viết không đơn đặt hàng, viết không bị ép buộc, viết không ca ngợi đảng phái nào, đúng với ư nghĩa của âm nhạc là phục vụ con người, phục vụ xă hội, trang trải tâm tư...v...v.. . Những ca từ đậm chất thơ, tái hiện hoàn cảnh thật, đơn sơ, không hư cấu nhiều .

    Điểm yếu của nhạc trước 1975 :

    Giai điệu trùng lập ( bolero ) chiếm phần đông, quảng giống nhau, khi nghe đoạn đầu đoán được đoạn cuối, không có những quảng rộng, âm vực không rộng, làm người hát không phô diễn ( khoe giọng ) được giọng hát của ḿnh .

    Điểm mạnh của nhạc sau năm 1975 :

    Không trùng lập, hát đoán không được , hát nhiều lần cũng không nhớ nổi, âm vực cực ḱ rộng, rộng hơn sự cho phép của luật sáng tác ( sáng kiến mới ), làm người hát nhiều khi th́ thầm tuốt phía dưới, rồi gào thét tuốt phía trên ...có khi phải song ca nam nữ mới hát nổi, nếu không th́ thấp quá hoặc cao quá ....( qui luật sáng tác không được viết quá 2 quảng 8 = đồ > đô > đố là tối đa ).

    Điểm yếu của nhạc sau 1975 :


    Có quá nhiều bài hát có ca từ tối nghĩa, nhiều khi nghĩ hoài không hiểu tác giả muốn nói cái ǵ , ví dụ : Mở bài trái mít, thân bài nói qua trái cóc, và kết luận là trái bưởi , đánh đố người nghe, làm cho ban giám khảo thâm niên cũng không biết xếp bài hát vào thể loại nào .

    Chạy theo phong trào, viết linh tinh, viết cho chính tên ḿnh , ví dụ : nhạc sỹ nguyễn văn a, viết bài hát " hát cho nguyễn văn a " và tự tâng ḿnh lên trong bài hát đó .

    Viết ca ngợi cái mà chính người viết không biết rơ, nhiều nhân vật lịch sử bị lợi dụng, bị nịnh hót, viết lấy điểm, vô t́nh tạo ra đứa con ( bài hát ) quái thai, không trị được , loại này thường thấy trong những chương tŕnh thi sáng tác ....

    Trong bất cứ thể loại nào, từ văn xuôi, thơ, vè, tranh , âm nhạc...th́ người viết phải có cảm xúc nhất định, không có thời gian qui định sự ra đời của tác phẩm đó . Người có bầu th́ có con trong bụng, tới 9 tháng 10 ngày th́ tự động sinh ra đứa bé, c̣n văn chương th́ không có sẵn, phải trúng thời điểm th́ mới tự động nó tuôn trào. Chính v́ thế những người tác giả trước 1975 họ viết hay hơn v́ nhiều yếu tố, thứ nhất họ cảm xúc thật khi viết, họ không bị buộc bao lâu mới có tác phẩm , tác giả bài hát 10 Năm T́nh Cũ sau nhiều năm mới viết tiếp bài 20 Năm T́nh Cũ, cho thấy họ cưu mang một đứa con hết sức lâu, và sự ra đời của đứa bé ( bài hát ) cũng tṛn trịa, đẹp đẽ như cha nó chắt chiu vậy .

    Từ những bài hát đẹp như thế, nên không lạ lắm khi mà dân VN thích nghe những bài hát trước 1975 mặc dù có một thời bị cấm đoán hết sức khắc nghiệt.

    Tuấn Vũ là một người có giọng hát trời cho 3/10, phát âm rất thô và sai nhiều, kỹ thuật = o , nhưng v́ Tuấn Vũ hát những bài hát mà người dân yêu mến, cộng với tính t́nh Tuấn Vũ trên sân khấu rất hiền ḥa, không phách lối như ca sỹ trong nước, nên anh ta được yêu chuộng, mặc dù hát để mà hát vậy thôi .

    Hương Lan là người có giọng ca trời phú 8/10, kỹ thuật cao siêu về luyến lái, hiện nay chưa có ca sỹ nào tại VN hát dân ca mà có tŕnh độ luyến đổi giọng từ hơi bụng qua hơi mũi ngọt như Hương Lan. Tuy nhiên, gần đây Hương Lan về nước hát những bài hát do người thân viết tặng, những bài hát này không đáp ứng được một bài hát thực thụ, cộng với nhạc sỹ Sỹ Luân không có tŕnh độ ḥa âm phối khí giỏi, pḥng thu tệ, kỹ thuật mix xoàn, làm cho tên tuổi Hương Lan cũng mai một theo những CD ấy .

    Sự thành công của Hương Lan và Tuấn Vũ theo bài chủ viêt, tôi nghĩ do hai tên tuổi song ca này đă từng ghi vào ḷng khán giả, nên họ mới ủng hộ dữ vậy, nếu tách rời hai người này ra, th́ làm sao có thể so bằng những ca sỹ hiện đang nổi tiếng trong nước .

    LTTD
    Last edited by LeThiTraDa; 23-10-2010 at 09:12 PM.

  6. #16
    khai quang
    Khách

    đừng quên xào đi xào lạ, "đảng ta" vẫn cứ độc quyền làm cha dân ta, làm con chú ba, c̣n đảng c̣n trà đá, khỏe quá xá, ha ha ha

    Quote Originally Posted by LeThiTraDa View Post
    Xin xí chổ này . Đúng là gần đây những bài hát trước năm 1975 cho hát rất nhiều, ông bộ trưởng văn hóa trả lời phỏng vấn và nói : " Không cần ai xin phép, chúng tôi đang xét duyệt và cho hát lại hết những bài trước 1975, dù cho những bài viết về đời lính ( không nói lính nào ), trừ những bài ca ngợi sắc lính, ca ngợi chiến tranh th́ không cho hát ...." .

    Nhưng riêng bài Những Đồi Hoa Sim của Dzũng Chinh th́ bi,,,,,,chưa cho phép hát, tôi mới làm bài đó đưa lên trang web nhà, nhưng bị buộc gở xuống . Tôi chưa hiểu tại sao nhiều bài cho hát, nhưng bài Những Đồi Hoa Sim th́ không cho hát .

    ...

    Cá nhận tôi nhận xét : Cách dạy nhạc trước 1975 nguyên thủy hơn sau năm 1975, cách kí âm của trước 1975 đơn giản nhưng rơ nét hơn bây giờ, bây giờ chắc tại bác học quá nên hơi bị lu bu khó nh́n, làm cho người chơi nhạc bị khựng lại nhiều lần khi tấu khúc . Những bài hát trước 1975 ca từ giản dị nhưng sâu lắng, chứa đựng nhiều t́nh cảm, không lồng ghép chém giết trong những ca khúc viết về đời lính .

    Điểm mạnh của nhạc trước 1975 :

    Viết thật, viết cho bạn chết trận, viết cho người thân, viết không đơn đặt hàng, viết không bị ép buộc, viết không ca ngợi đảng phái nào, đúng với ư nghĩa của âm nhạc là phục vụ con người, phục vụ xă hội, trang trải tâm tư...v...v.. . Những ca từ đậm chất thơ, tái hiện hoàn cảnh thật, đơn sơ...

    Điểm yếu của nhạc sau 1975: ... [/B]

    Trong bất cứ thể loại nào, từ văn xuôi, thơ, vè, tranh , âm nhạc...th́ người viết phải có cảm xúc nhất định, không có thời gian qui định sự ra đời của tác phẩm đó ... c̣n văn chương th́ không có sẵn, phải trúng thời điểm th́ mới tự động nó tuôn trào. Chính v́ thế những người tác giả trước 1975 họ viết hay hơn v́ nhiều yếu tố, thứ nhất họ cảm xúc thật khi viết, họ không bị buộc bao lâu mới có tác phẩm, tác giả bài hát 10 Năm T́nh Cũ sau nhiều năm mới viết tiếp bài 20 Năm T́nh Cũ, ...

    Từ những bài hát đẹp như thế, nên không lạ lắm khi mà dân VN thích nghe những bài hát trước 1975 mặc dù có một thời bị cấm đoán hết sức khắc nghiệt.

    Tuấn Vũ là một người có giọng hát trời cho 3/10, phát âm rất thô và sai nhiều, kỹ thuật = o , nhưng v́ Tuấn Vũ hát những bài hát mà người dân yêu mến, cộng với tính t́nh Tuấn Vũ trên sân khấu rất hiền ḥa, không phách lối như ca sỹ trong nước, nên anh ta được yêu chuộng, mặc dù hát để mà hát vậy thôi .

    Hương Lan là người có giọng ca trời phú 8/10, kỹ thuật cao siêu về luyến lái, hiện nay chưa có ca sỹ nào tại VN hát dân ca mà có tŕnh độ luyến đổi giọng từ hơi bụng qua hơi mũi ngọt như Hương Lan...Sự thành công của Hương Lan và Tuấn Vũ theo bài chủ viêt, tôi nghĩ do hai tên tuổi song ca này đă từng ghi vào ḷng khán giả, nên họ mới ủng hộ dữ vậy, nếu tách rời hai người này ra, th́ làm sao có thể so bằng những ca sỹ hiện đang nổi tiếng trong nước .

    LTTD
    nói đó thấy đó, đảng ta đệm đờn là đa trá vô 6 câu vọng cổ liền, đừng quên xào đi xào lạ, "đảng ta" vẫn cứ độc quyền làm cha dân ta, làm con chú ba, c̣n đảng c̣n trà đá, khỏe quá xá, ha ha ha

  7. #17
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    " Có quá nhiều bài hát có ca từ tối nghĩa, nhiều khi nghĩ hoài không hiểu tác giả muốn nói cái ǵ , ví dụ : Mở bài trái mít, thân bài nói qua trái cóc, và kết luận là trái bưởi , đánh đố người nghe, làm cho ban giám khảo thâm niên cũng không biết xếp bài hát vào thể loại nào .

    Chạy theo phong trào, viết linh tinh, viết cho chính tên ḿnh , ví dụ : nhạc sỹ nguyễn văn a, viết bài hát " hát cho nguyễn văn a " và tự tâng ḿnh lên trong bài hát đó .

    Viết ca ngợi cái mà chính người viết không biết rơ, nhiều nhân vật lịch sử bị lợi dụng, bị nịnh hót, viết lấy điểm, vô t́nh tạo ra đứa con ( bài hát ) quái thai, không trị được , loại này thường thấy trong những chương tŕnh thi sáng tác ...." ( nhận xét của LT Trà Đá )

    Trà Đá đă nhận ra những điểm yếu đó , th́ tránh đừng dẫm chân lên khi sáng tác .
    Điều quan trọng nhất , đừng v́ những giải thưởng mà vô t́nh trở thành bồi bút . Hăy viết nhạc theo cảm xúc của ḿnh , th́ nhạc mới có hồn , và mới rung cảm được người nghe .
    Không biết các bạn khác nghĩ sao , chứ tôi không thể nào thưởng thức được lối hát như gầm lên của một số ca sĩ quốc nội . Họ hét chứ không phải hát . Giọng ca quốc nội mà tôi nghe được là Ánh Tuyết , nếu cô ta bỏ được cái lối uốn lưỡi khi phát âm chữ s , tr, r ...th́ hay biết mấy .
    Hương Lan là con nhà ṇi , c̣n Tuấn Vũ xuất thân là dân thuyền chài ..
    Ở bên Mỹ hết thời nên trở về . Tôi không nghĩ dân Hà Nội thích giọng hát Hương Lan hay Tuấn Vũ , mà họ thích nghe những bài nhạc mà 2 ca sĩ này tŕnh diễn mà thôi .

    Tigon

  8. #18
    Member
    Join Date
    21-10-2010
    Posts
    209
    Quote Originally Posted by TrungNam View Post
    Thử hỏi Hương Lan hay Tuấn Vũ có dám hát nhạc của Việt Dzũng hay Nguyệt Ánh?
    Nhạc Việt Dzũng Nguyệt Ánh chỉ sống một thời lúc làn sóng dân tị nạn c̣n cao điểm, lúc ḷng người c̣n sôi sục căm hờn với chế độ cộng sản. Ngày nay những bản nhạc do Việt Dzũng, Nguyệt Ánh sáng tác đă lỗi thời không c̣n ăn khách, ngay cả tác giả là Việt Dzũng, Nguyệt Ánh c̣n chê, đă thôi không c̣n hát nhạc do chính họ sáng tác th́ những ca sĩ khác hát để làm ǵ, ai nghe?

  9. #19
    khai quang
    Khách

    tôi vẫn thích nghe lại những bản nhạc do Việt Dzũng, Nguyệt Ánh sáng tác

    Quote Originally Posted by vogiacu View Post
    Nhạc Việt Dzũng Nguyệt Ánh chỉ sống một thời lúc làn sóng dân tị nạn c̣n cao điểm, lúc ḷng người c̣n sôi sục căm hờn với chế độ cộng sản. Ngày nay những bản nhạc do Việt Dzũng, Nguyệt Ánh sáng tác đă lỗi thời không c̣n ăn khách, ngay cả tác giả là Việt Dzũng, Nguyệt Ánh c̣n chê, đă thôi không c̣n hát nhạc do chính họ sáng tác th́ những ca sĩ khác hát để làm ǵ, ai nghe?
    tôi không chê những bản nhạc do Việt Dzũng, Nguyệt Ánh sáng tác, và vẫn thích nghe lại những bản nhạc do Việt Dzũng, Nguyệt Ánh sáng tác

  10. #20
    Member
    Join Date
    21-10-2010
    Posts
    209
    Quote Originally Posted by Tigon View Post
    - Giọng ca quốc nội mà tôi nghe được là Ánh Tuyết , nếu cô ta bỏ được cái lối uốn lưỡi khi phát âm chữ s, tr, r ...th́ hay biết mấy .

    - Hương Lan là con nhà ṇi , c̣n Tuấn Vũ xuất thân là dân thuyền chài ..
    - Ở bên Mỹ hết thời nên trở về .

    - Tôi không nghĩ dân Hà Nội thích giọng hát Hương Lan hay Tuấn Vũ , mà họ thích nghe những bài nhạc mà 2 ca sĩ này tŕnh diễn mà thôi .
    - Ánh Tuyết ca đúng âm khi phát âm chữ s, tr, r, và có lẽ đây là một ca sĩ tự tin nhất của VN, không a dua đua đ̣i hát âm bậy. Người Bắc nói âm tr thành ch, hay r thành dz, hay s thành x là họ đă phát âm sai, thành ra khi họ hát, nếu người nghe không phải là người Bắc, nghe rất chướng tai. Đă vậy nhiều ca sĩ không phải người Bắc khi hát lại bắt chước đổi âm r thành dz, tr thành ch, người nghe chỉ muốn chửi. Người Bắc phát âm sai, khi hát phát âm sai, thính giả c̣n có thể tha thứ được. Những ca sĩ không phải người Bắc phát âm chuẩn, khi hát lại bắt chước người Bắc phát âm sai th́ không thể tha thứ được. Nếu ḿnh phát âm sai, người khác phát âm đúng, ḿnh bắt chước sửa lại hát cho đúng, th́ là việc làm đúng. Người ta phát âm sai, ḿnh phát âm đúng, khi hát lại cố t́nh sửa âm sai cho giống người Bắc th́ những ca sĩ này không giống ai. Trong các ca sĩ Việt Nam, tôi thấy chỉ có mỗi ca sĩ Ánh Tuyết là phát âm đúng.

    - Tại sao lại có vụ ca sĩ con nhà ṇi với con nhà thuyền chài trong này? Thính giả nghe giọng ca, nếu là ca sĩ hát hay th́ khán thính giả mến mộ, c̣n ca sĩ hát dở đương nhiên sẽ bị đào thải. Mà tại sao Tuấn Vũ là con nhà thuyền chài, đă vậy lại c̣n xấu trai mà sao lại được nhiều khán, thính giả hâm mộ anh ta như vậy?

    - Trung thực một chút. Hai trung tâm ca nhạc lớn hải ngoại vẫn thường trực mời Hương Lan, Tuấn Vũ; Hương Lan cho đến nay vẫn được Paris By Night mời hát cho họ, và Tuấn Vũ vẫn xuất hiện đều đều trên Asia; hết thời đâu mà hết thời.

    - Người ta ai cũng biết thưởng thức cái hay cái đẹp. Hương Lan với Tuấn Vũ được khán thính giả hải ngoại mến mộ th́ khán thính giả c̣n ở Việt Nam cũng biết mến mộ họ vậy. Ca sĩ và nhạc sĩ hổ tương nhau, người viết nhạc hay mà không có giọng ca hay để chuyên chở đến thính giả th́ bản nhạc khó được quần chúng thưởng thức, ca sĩ hát hay mà hát bản nhạc quá dở th́ người ca sĩ cũng khó được khán giả nhận diện. Nói dân Hà Nội chỉ thích nghe những bản nhạc mà không thích hai ca sĩ Hương Lan và Tuấn Vũ là quá thành kiến... Thế bây giờ nếu ca sĩ Thu Phương hát những bản nhạc Hương Lan, Tuấn Vũ hát, dân Hà Nội có thích không? Mới câu trước nói: "ca sĩ quốc nội hét không thể thưởng thức nổi" mà câu sau th́ lại nói: "Dân Hà Nội họ thích nghe những bản nhạc mà không phải là ca sĩ", thật là mâu thuẫn.
    Đừng để đầu óc thành kiến, nếu không sẽ đưa ra những lư luận mâu thuẫn.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 188
    Last Post: 30-03-2012, 01:31 AM
  2. Replies: 9
    Last Post: 16-02-2012, 10:02 AM
  3. Replies: 7
    Last Post: 08-10-2011, 06:37 PM
  4. Replies: 0
    Last Post: 26-07-2011, 04:39 PM
  5. Replies: 1
    Last Post: 27-06-2011, 12:51 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •